Ở VN bác mua xe mới đặt màu sơn theo ý còn khó chứ ở đó bác đòi vật liệu chế tạo (kính màu hay kính trong) theo yêu cầu của bácBạn mua xe ngay hãng và hỏi nó, tôi thì đặt, chứ không dán, thà kính trắng, chơi màng
Rất cám ơn bạn, trong khi đó tôi thì bắt nó bán bia kèm lạc, và đôi khi bắt nó không những bớt giá mà còn cho thêm đồ linh tinh miển phí. Cạnh tranh thị trường là thế. Vì tôi mặc dầu làm về ngành kỹ thuật nhưng nằm trong thương mại cho nên tôi biết mấy chiêu nầy. Ngay cả trong siêu thị điện máy, điện thoại ....vân vân, mặc dầu có niêm yết giá tôi có thể mua rẽ hơn giá niêm yết và có đồ tặng (bia lạc kèm miển phí). Bạn nào thích thú có thể mở topic trong phần linh tinh. Tôi sẽ chỉ mánh khoé và cách nào để người bán tâm khẩu phục. Thân!Ở VN bác mua xe mới đặt màu sơn theo ý còn khó chứ ở đó bác đòi vật liệu chế tạo (kính màu hay kính trong) theo yêu cầu của bác
Em cũng Llumar giống bác đây. Vấn đề là nếu bác lên xe rồi chạy suốt (ko kẹt xe nhá) thì xe luôn mát mẻ, nhưng nếu xe ngừng lâu ngoài nắng (hoặc kẹt xe) thì vẫn nóng như thường.Mình dán lumar đã hơn chục củ loại cao cấp nhất mà cũng ko thấy rõ tác dụng chống nóng, nắng chiếu vào vẫn rát tay
Em nghĩ tác dụng của film cách nhiệt thực chất chỉ là cản UV và cản tốc độ trao đổi nhiệt của cái nóng bên ngoài vào xe, vì vậy gió sẽ giúp thổi nhiệt khỏi lớp film khi chạy, chứ nếu xe ngừng thì chỉ cần sau 5-10p là nhiệt nóng nó ập vào xe ngay.
Với xe của em thì em thấy film kính lái nó giúp cản chói đèn xe ngược chiều vào ban đêm, nhất là tình trạng chơi LED tràn lan như hiện nay và cũng giảm bớt tải cho máy lạnh khi đi trời nắng là đáng tiền nhất thôi. Chứ với giá cả gói film xịn nhất của các hãng như hiện nay thì tương đối cao so với hiệu quả mang lại thực tế.
Đồng ý với bác. Phim cũng chỉ giảm thời gian nóng chậm lại thôi. Chứ phơi xe đứng yên giữa trời trưa nắng 40 độ chỉ cần 1 tiếng thôi là cũng đủ thấy hầm hầm rồi trừ phi bác đóng hộp luôn cái xeEm cũng Llumar giống bác đây. Vấn đề là nếu bác lên xe rồi chạy suốt (ko kẹt xe nhá) thì xe luôn mát mẻ, nhưng nếu xe ngừng lâu ngoài nắng (hoặc kẹt xe) thì vẫn nóng như thường.
Em nghĩ tác dụng của film cách nhiệt thực chất chỉ là cản UV và cản tốc độ trao đổi nhiệt của cái nóng bên ngoài vào xe, vì vậy gió sẽ giúp thổi nhiệt khỏi lớp film khi chạy, chứ nếu xe ngừng thì chỉ cần sau 5-10p là nhiệt nóng nó ập vào xe ngay.
Với xe của em thì em thấy film kính lái nó giúp cản chói đèn xe ngược chiều vào ban đêm, nhất là tình trạng chơi LED tràn lan như hiện nay và cũng giảm bớt tải cho máy lạnh khi đi trời nắng là đáng tiền nhất thôi. Chứ với giá cả gói film xịn nhất của các hãng như hiện nay thì tương đối cao so với hiệu quả mang lại thực tế.
Ngoài ra dán phim cũng là 1 cách để trang trí cho xe đẹp lên hoặc có 1 chút riêng tư gì đó.
Xe mới dán cũng đẹp nhỉ, có điều bạn có dùng sưởi kính sau không ? Nếu như bạn ở vùng cao, mát, hay lạnh, tức là thường xuyên dùng sưởi kính sau, bạn sẽ thấy sau nầy có vấn đề, và phân biệt giửa kính dán và kính màu là điểm nầy, nhìn từ gương sau (nơi đặt sưởi), khoảng thời gian sau bạn sẽ thấy khác biệt ngay, kiểu như nó bong bong vậy (nơi mặt tiếp xúc với đường sưởi sẽ thấy rỏ hơn, vòng ép dán kính màu đen sẽ rỏ, một đường viền màu trắng đục // như đường sưởi vậy //).
Ngoài lề : nhiều khi đường sưởi mà đứt thì phải tháo ra để hàn (lạnh) đường bị đứt
Hình như tôi có đi xe nào mà bên cửa có cái màng nằm trong cửa , cần là kéo lên, không cần thỉ gở móc ra, quên rồi
Bạn xem bài tôi viết thì đoán thử đi nhé, chơi thôi chứ không có gì đâu. Có gì sẽ hẹn gặp để trao đổi
Do đó cách hay nhất là khi mua xe mới, nên bắt nó "bán bia kèm lạc" cho thêm kính màu (không phải dán nha)
Đoán thử đây:
- không ở VN, cũng không xứ nhiệt đới, cụ thể là ở một xứ ôn đới nào đó
- không ở các xứ thiên đường mà là một trong các xứ giãy chết
Lý do:
- ở VN, mua bia (xe) còn tranh nhau, trả thêm một đống tiền cho vài hạt lạc (phụ kiện) có nguồn gốc trôi nổi chứ đừng nói là thương lượng màu kính, chưa kể khó thống nhất tiêu chuẩn về khả năng cản hồng ngoại, tử ngoại
- giả sử có thương lượng được đi nữa, đến khi bị vỡ sẽ ... phát khóc để tìm tấm kính đồng màu để thay thế.
- thường chỉ có xe SUV, CUV, hatchback, ... mới có sấy kính sau, và thường cũng không ai dán kính sau cho các xe này (sedan OK)
- Có vài xe có rèm, nhưng chỉ áp dụng cho hàng ghế sau, cùng lắm là hàng đầu. Kính lái không dùng rèm được nên không thay thế được cho film (mà chỉ bổ sung)
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn cụ, e hỏi nghiêm túc mà mấy bác kia cứ troll em. Đợt e đọc thấy có bác nào đó dán bị chết cái cảm biến gạt mưa. Bác ib e chỗ dán uy tín tay nghề cao với, e ở SG .dán bên trong nhé bác ơi, ko ai dán bên ngoài đâu ạ
Ah ý mình là đã có phim cách nhiệt mà nắng chiếu vẫn rát tay chứ ko phải nói về độ nóng, xe mình điều hoà khá mạnh nên ko ngại.Em cũng Llumar giống bác đây. Vấn đề là nếu bác lên xe rồi chạy suốt (ko kẹt xe nhá) thì xe luôn mát mẻ, nhưng nếu xe ngừng lâu ngoài nắng (hoặc kẹt xe) thì vẫn nóng như thường.
Em nghĩ tác dụng của film cách nhiệt thực chất chỉ là cản UV và cản tốc độ trao đổi nhiệt của cái nóng bên ngoài vào xe, vì vậy gió sẽ giúp thổi nhiệt khỏi lớp film khi chạy, chứ nếu xe ngừng thì chỉ cần sau 5-10p là nhiệt nóng nó ập vào xe ngay.
Với xe của em thì em thấy film kính lái nó giúp cản chói đèn xe ngược chiều vào ban đêm, nhất là tình trạng chơi LED tràn lan như hiện nay và cũng giảm bớt tải cho máy lạnh khi đi trời nắng là đáng tiền nhất thôi. Chứ với giá cả gói film xịn nhất của các hãng như hiện nay thì tương đối cao so với hiệu quả mang lại thực tế.
Em inbox bác rồi nhé bác ơi. Đọc hộp thư nhé bác.Cảm ơn cụ, e hỏi nghiêm túc mà mấy bác kia cứ troll em. Đợt e đọc thấy có bác nào đó dán bị chết cái cảm biến gạt mưa. Bác ib e chỗ dán uy tín tay nghề cao với, e ở SG .
Có 1 điều là sau khi dán phim xong thì mức độ cản nhiệt tại mặt kính tăng lên rõ rệt. Em có phơi nắng trưa khoảng 2 tiếng mà em sờ lên kính muốn phòng tay luôn. E nghĩ chiên trứng được luôn đó ạAh ý mình là đã có phim cách nhiệt mà nắng chiếu vẫn rát tay chứ ko phải nói về độ nóng, xe mình điều hoà khá mạnh nên ko ngại.