Em phụ bác Adco 1 tay, chuyển tin thôi nhé
adco nói:Đi 1 vòng coi người ta xài xe gì
[blockquote]Đọc cho biết để mở mang tầm nhìn . Đề nghị fan các đội vui lòng khg chọt gậy, quấy rối nhé . Xin cám ơn trước .
*-Đầu tiên là Nam Hàn nhé :
Người Hàn khg cần kêu gọi cũng hưởng ứng chiến dịch xài hàng nội là yêu nước .
Nhìn top10 tháng 7-2012 thấy nhiều xe đang được sd ở VN . Chứng tỏ nhiều người Việt có cùng sở thích với người Hàn :
1Hyundai Avante
2 Kia Morning
3 Hyundai Sonata
4 Hyundai Santa Fe
5 Hyundai Porter
6 Hyundai Grandeur
7 Kia K5
8 Chevrolet Spark
9 Hyundai Grand Starex
10 Kia Bongo
*-Nhật bản:
Cũng như Hàn , dân Nhật vốn tự ái dân tộc rất cao nên danh sách top10 tháng 7-2012 cũng toàn là những hãng Nhật:
1Toyota Aqua
2 Honda NBOX
3 Toyota Prius
4 Honda Fit
5 Suzuki Wagon R
6 Daihatsu Tanto/Exe
7 Daihatsu Mira
8 Toyota Vitz
9 Toyota Corolla
10 Suzuki Every Wagon/Cargo
Đặc tính dân Nhật là trùm tiết kiệm nên các bác thấy họ rất chuộng các mẫu xe nhỏ . Thậm chí mẫu camry là sp chiến lược của To ở nước ngoài nhưng ở Nhật nó ngậm ngùi xếp hàng thứ 56 . Khác với nhiều đồn đoán , các hãng Nhật lừng danh như Niss, Mazda, ... lại khg được chuộng nhiều . Trong khi đó 1 số hãng từng chết yểu ở VN, chỉ bán được dòng tải nhẹ, thì lại rất được ứ chuộng như suzuki, daihatsu . Chiếm đa số vẫn là toyota.
Thị trường Mỹ thì khá quen thuộc với dân Việt vì báo chí đề cập nhiều , họ khg chuộng xe Hàn và vẫn thích xe Nhật nên khg có gì lạ . Mình làm 1 vòng vàinước châu Âu , vốn ít thông tin, xem sao:
*Phần lan tháng 8-2012:
1 Nissan Qashqai
2 VW Golf
3 Toyota Avensis
4 Skoda Octavia
5 Ford Focus
6 Toyota Yaris
7 Kia Rio
8 Audi A4
9 Honda Civic
10 VW Passat
*Na uy
1VW Golf
2 Toyota Yaris
3 VW Passat
4 Ford Focus
5 Toyota Avensis
6 Subaru XV
7 VW Polo
8 Nissan Qashqai
9 Ford Mondeo
10 VW Tiguan
*Thụy điển tháng 8-2012:
1Volvo V70
2 VW Passat 3 VW Golf
4 Volvo S/V60
5 Kia Cee’d 6 Audi A4
7 Renault Clio
8 BMW 5-Serie
9 Audi A6
10 VW Polo
Đây là đất nước mà các hãng Nhật khg thể chen chân vào top10
*Bây giờ mình coi qua nước Đức, xứ sở của Bim với Mer. Top 10 tháng 7-2012:
1VW Golf/Plus/Jetta
2 VW Polo
3 Mercedes B-Klasse
4 VW Tiguan
5 Mercedes C-Klasse
6 VW up
7 Dacia Duster
8 Seat Ibiza
9 Audi Q3
10 VW Touran
Hàng xẻng và Nhựt bủn khg có cửa ở top10 . May mắn cho yaris là con duy nhất của Nhật xếp thứ 14 và ix35 của Hdai thứ 21
*Pháp thì sao nào , cũng tuyền là hàng nội . Top10 tháng 8-2012:
1 Peugeot
2 Renault Clio
3 Renault Mégane
4 Citroen C3
5 Peugeot
6 VW Polo
7 Peugeot 3008
8 Dacia Duster
9 Citroen C4
10 Dacia Lodgy
Nhìn chung châu Âu cũng khá bảo thủ , khg thích ngoại lai . Do vậy các mẫu xe của Nhật và Hàn khó chen chân vào top10 . Thường thì chúng đứng khá xa trong bảng xếp hạng
Qua châu Úc :Top 10-2012
1 Toyota Hilux
2 Mazda3
3 Toyota Corolla
4 Holden Commodore
5 Nissan Navara
6 Hyundai i30
7 Holden Cruze
8 Toyota Camry
9 Ford Ranger
10 Toyota Yaris
Rất giống dân mình, chuộng hàng To
(tổng hợp từ http://bestsellingcarsblog.com/)
[/blockquote] [blockquote]*Nói đến châu Á thì phải đề cập ngay tới Trung Hoa đại lục,1 thị trường xe hơi được coi là lớn nhất TG hiện nay. Quả là khg sai khi các thương hiệu xe được sd ở TQ quá đa dạng . Từ những hang xe lừng danh TG cho tới tên các chiếc xe mà có lẽ người VN ta chưa bao giờ biết đến, vì chúng được sx trong nước, đều cùng nhau lăn bánh trên các nẽo đường của đất nước TQ . Người ta tạm thống kê có tới …280 loại xe của đủ các hang . Trong 7 tháng đầu năm , chiếc Buick Excelle đứng đầu với 168.378 chiếc được bán (kinh khủng) , trong khi chiếc Great Wall Coolbear chỉ bán được 17c !!!
Nhiều người vẫn nói người TQ vốn rất thù người Nhật vì quá tàn ác khi Nhật xâm chiếm TQ nên họ khg ưa Nhật . Khg biết có đúng vậy khg nhưng trong top10 của 7 tháng đầu 2012 khg có 1con xe Nhật:
1 Buick Excelle
2 Chevrolet Sail
3 VW Jetta
4 Chevrolet Cruze
5 VW Passat
6 VW Bora
7 Ford Focus
8 Hyundai Elantra
9VW Lavida
10 Hyundai Verna
Chỉ qua tới top20 mới thấy 1 số mẫu kinh điển của To hay các xe nhật khác:
11VW Tiguan
12 Nissan Tiida
13 Honda CR-V
14 Toyota Corolla
15 Nissan Sunny
16 Buick Excelle
17 FAW Xiali N3/N5
18 VW Magotan
19 Toyota Camry
20 VW Sagitar
Các xe Hàn loại nhỏ vẫn thắng lớn ở TQ khi chúng rơi vào top10 . Nhưng các mẫu xe hạng trung khác thì dân TQ có vẽ chuộng hàng nhật hơn. vd:
Teana xếp thứ 35, Accord 38, Sonata 44, K5 90.
Tham khảo 1 số xe khác người V mình ưa chuộng Fo Fiesta76 , Honda Fit 100, yaris 173, kia soul 186, kia rio 187.
*Bây giờ mình qua Hongkong tí . Cùng với Singapor , 1 nền kinh tế thị trường , 1 hải cảng năng động bất 1 TG . Trong 5 tháng đầu 2012, Top 10 là:
1Mercedes E-Class
2 Nissan Serena
3 BMW 5
4 VW Golf
5 Toyota Ractis
6 Toyota Noah
7 BMW 1 Series
8 Honda Stepwagon
9 Toyota Previa
10 Honda Freed
Nhưng 1 điều đáng chú ý là doanh số xe của HK khg cao, có lẽ họ áp dụng chính sách hạn chế xe cá nhân nên chiếc E class doanh số cao 1' trong 5 tháng mà chỉ 808c.
Có lẽ dân HK khg đi xe Hàn nên list top30 vẫn khg thấy mẫu xe nào của xứ kimchi
*Tiện mình xem bên Sing luôn sao nhé . Chỉ có thống kê tháng 4-2012, bảng xếp hạng cũng chỉ đưa ra tên hãng , khg có tên xe:
1Toyota
2 BMW
3 Volkswagen
4 Mercedes
5 Audi
6 Kia
7 Hyundai
8 Honda
9 Nissan
10 Volvo
Ở Sing thì chắc chắn là việc sắm 1 chiếc xe tư rất khó nên doanh số nhỏ hơn Vama mình nhiều . To bán nhiều nhất mà chỉ có 431c trong tháng 4 này . Tuy nhiên mức độ ăn chơi thì khg biết Cường$ có theo kịp khg khi trong tháng 4 dân Sing mua 20c Jaguar (em nghe nói giới trẻ Sing rất thích con này) , 7c lambo và 7c farrari[/blockquote] [blockquote]Thật ra trong khối Asean nhiều bác đã đi về và qua trang bestsellingcar cũng cho thấy tỉ lệ sd xe Nhật khá cao. Có lẽ xe hàn vẫn còn là chú lính mới chưa thâm nhập nhiều . Trừ VN !
Thailand thì khỏi nói vì nó chính là căn cứ cách mạng vững chắc của các hãng xe N ở hải ngoại . Đồ đạc phụ tùng từ thật tới giả quá nhiều và rẽ khiến người ta khg muốn chọn 1 mẫu xe khác và hầu như người ta khg biết tới xe Hàn. Ở Thái, mẫu bán tãi Hilux của To chính là mẫu xe luôn chiếm ngôi quán quân về doanh số . 2 đối thủ của nó là trai tân của Mít và Dmax của Isuzu.
Nói đến đây thì khg thể quên 2 nước ae lâu năm :
+Campuchia : rất nhiều người V rành xứ này . Camry chỉ là xe cho mấy bà đi chợ . Ra đường tàn tàn cũng là Lexus . Campu đúng là 1 thiên đường về phụ tùng của To do Thái tuồng qua . Người ta nói phụ tùng của nó đủ sức để ráp thành 1 chiếc xe nguyên bản . Rất nhiều bác bên OS qua Cam vừa chơi vua kiếm đồ xe còn mới với giá khg thể tưởng . Ở SG cũng đã có dịch vụ chồng xác xe qua Miên . Có nghĩa là ở VN xe bị tông nặng quá thì đem qua đó thay đồ rồi về . Chính vì vậy ở thị trường tân trang xe cũ , To có lợi thế hơn rất nhiều so với xe Hàn .
+Lào thì cũng như Campuchia nhưng theo bestsellingcar , 1 số mẫu xe Hàn nhỏ đã xuất hiện nhiều ở các thị trấn nhỏ như Forte nhưng khg chơi lại xe tàu như các mẫu Chery Riich M1, Chery QQ, JAC Tongyue, Chery Tiggo . Tuy nhiên dẫn đầu vẫn là bán tải Hilux của To .
Ở Vienchang thì khg thấy được hiện tượng này.
+Ngoài Thai thì Đài loan cũng được coi là 1 trung tâm lắp ráp xe Nhật nên xe Hàn cũng khg mạnh: top10 tháng 7/12
1Toyota Corolla
2 Toyota Camry
3 Toyota Wish
4 Toyota Yaris
5 Nissan Tiida
6 Nissan Livina
7 Toyota Vios
8 Toyota RAV4
9 Honda CR-V
10 Mitsubishi Colt Plus
Rõ là người Đài rất chuộng To . Xe Hàn cũng chỉ là các mẫu nhỏ như Elantra xếp thứ 13, Hdai ix35 thứ 25 . Các mẫu xe khác của Hàn khg thấy xuất hiện .
Tuy nhiên dòng xe từ Đài nhập về VN thì cá nhân em khg đánh giá cao vì bản thân em từng chạy chung 1 chiếc Niss Tiida 5 cửa đời 2009 với bà chị . Lúc mới thì chạy thích hơn con altis 2003 của em . Nhưng sau đó qua 20000km thì thấy xuống nhanh quá nên đành tiễn em lên đường .
Hay cam Đài 2.0E lúc đầu có 1 số bác OF đánh giá rất tốt , hơn cam LD . Nhưng sau này doanh số tuột dần[/blockquote] [blockquote]Mình đi tiếp 1 số nước Asean nữa nhé.
*Đi Indo nào.
Rất giống ở VN là rất chuộng Ỉn . Doanh số Ỉn ở VN tháng cao điểm chừng 700xe . Trong khi đó chỉ tháng 5/12, Ỉn bên đó bán <>6nghin chiếc ! Chứng tỏ Indo là 1 thị trường xe tiềm năng hơn VN nhiều . Việc chưa dừng lại ở đó vì Ỉn chỉ là con xe đứng thứ 2 . Đứng đầu bảng tháng năm là chiếc Avanza bỏ khá xa Ỉn, 16.137 chiếc . Avanza chính là mẫu Ỉn thu nhỏ, 7 chổ nhưng máy chỉ 1.3-1.5l, nội thất đơn điệu. To độc quyền con này cho Indo . Sau này có chào hàng ở 1 số nước nghèo, trong đó có cả VN ở các kỳ motoshow.
Khác với VN là các mẫu Fortuner hay Hilux lại khg được chuộng nên nó đứng khá xa top10 . Đac biệt dân Indo khg chuộng các mẫu sedan cho nên cam, Acc,teana, altis, vios... đều khg có mặt trong top10
1Toyota Avanza
2 Toyota Innova
3 Daihatsu Xenia
4 Suzuki Carry Pick-up
5 Suzuki Ertiga
6 Toyota Rush
7 Nissan Grand Livina
8 Daihatsu Gran Max Pick-up
9 Toyota Yaris
10 Mitsubishi L300
Xe Hàn khg có tên ngay cả trong top 20
*Bây giờ đến 1 nước nữa cũng rất giống VN, Nhật Hàn lẫn lộn , đó là Phi luật tân.
Em rất ấn tượng với người Phi ở khả năng tiếng Anh. Thậm chí cả với những người đi làm Osin. Cùng là căn cứ QS của Mỹ ở viễn đông , nhưng miền nam VN có may mắn đi lên XHCN sớm hơn nên bây giờ nhiều người nói tiếng A như cọp nhai đậu phộng (từ dùng của mấy ông bạn người bắc của em) . Báo TN đưa tin sáng nay 1 em đi thi hoa hậu gì đó cũng rớt vì ấp ấp úng mấy câu AV.
Ở HN em khg biết là có hay khg , chứ ở SG hiện nay người Phi qua đi làm osin và dạy kèm AV cho con gia chủ rất nhiều . Ưu điểm của họ là thật thà hơn dân osin VN(buồn 10') lại chuyên nghiệp do có đào tạo bên đó . Họ nói tiếng A chuẩn và dạy rất sư phạm ( cái này có lẽ họ được dạy từ phổ thông mà ra thôi)
Quay lại chuyện xe . Top 10 tháng 6/12:
1 Toyota Vios
2 Mitsubishi Montero Sport
3 Toyota Innova
4 Toyota Fortuner
5 Hyundai Accent
6 Mitsubishi Adventure
7 Toyota Avanza
8 Honda City
9 Toyota Hilux
10 Isuzu Crosswind
Ngạc nhiên chưa , rất giống ta cũng với Vios, Ĩn, Fortuner ...Nhưng Vios và Ỉn doanh số lên đến <>1400c/tháng. Cao hơn VN vài lần.
Các mẫu Camry, altis và 1 số mẫu xe Hàn quen thuộc Tucson, Elantra, SFee xếp khá xa top 10[/blockquote]
Bài viết hay lắm bác, link dẫn cũng hay.adco nói:Pinga nói:Khái niệm:
- Xe Nhật-Nhật.
- Xe Nhật-Mỹ.
- Xe Nhật-Âu.
- Xe Nhật-Á.
- Xe Nhật-Việt (mà Toy Dziệt Nam là đình đám số 1).
- Xe Mỹ-Mỹ.
- Xe Mỹ-Âu.
- Xe Mỹ -Á.
....
- Có xe Mỹ-Nhật không ta?
Em tò mò xíu, bác nào có nghiên kíu cho em cái thông tin xe Mỹ tại thị trường Nhật để mở rộng tầm mắt.
Thanks.
Bác vào đây lục đi :bestsellingcarblog.com . Em đang post tài liệu trang này bên OF . Có lẽ cũng có nhưng dân N tự ái dân tộc cao quá nên chắc khg nhiều xe Mỹ đâu . Mấy xe bán chạy nhất bên đó toàn các mẫu xe nhỏ , nhìn xấu xí . Tầm camry nó cũng aá ra xa
Bài của iem ở đây :http://www.otofun.net/threads/408446-di-1-vong-coi-nguoi-ta-xai-xe-gi
Tháng 7/2012 top 100 xứ Nhựt hiếm hoi tìm được 02 nhãn ngoài Japan: Fiat and VW.
Thanks bác lần nữa.
Nói gì thì nói, Toyota trung bình 1 năm hơn 30,000 xe ở VN, Con số này là bình thường ở Huyện đối với Toy
Còn với Ford thì sao, Trung bình 1 năm 6000 xe, Chỉ có năm nhiều nhất là 9000, Chính vì vậy Ford với Toyota vẫn chênh lệch nhau khá nhiều tại thị trường VN, Một cái thị trường mả rất khó dự đoán.
Nhưng em nếu xét về sự quan tâm trên mạng Internet với xe Ford và Toyota thì con số này theo em là tương đương ( Tất nhiên là chưa có Survey cụ thể) ,Nhưng với thông kê lượng khách hàng View vào Box Ford và Toyota trên OS thì cũng cho ra kết quả phần nào.
Vậy sự chênh lệch gần 24,000 xe ( hàng năm) của Toyota và Ford đang đi đâu và 24,000 khách hàng mua xe Toyota này đã thật sự nghiên cứu đến xe Ford qua mạng Internet chưa? Hay những khách hàng này chỉ thật sự nghĩ rằng " Xe 4 bánh là Toyota"
Năm nay thị trường khủng hoảng.
Ford vẫn giữ được phong độ thị phần của mình ( Trung Bình khoảng 400 xe/ Tháng), Nói về số tuyệt đối thì giảm đôi chút ( Trung bình hàng năm khoảng 550 xe/ Thang),
Nhưng còn Toyota thì sao, Một tháng TB khoảng 2700 xe, Nhưng thời điểm này Toyota VN trung bình còn khoảng 1500 xe, Số lượng khách hàng giảm sút khá nhiều, Từ số tuyệt đối đến thị phần.
Với con số trên, Cho dù thị phần của Ford thấp hơn Toyota khá nhiều, Nhưng đây là con số hàng năm, Và Ford cũng đã chấp nhận con số đó của mình là khoàng 550 xe/ tháng.
Nhưng với Toyota, Họ đang từ 2700 xe/Tháng. Nghĩa là Bộ máy của họ hoạt động với chi phí cho việc bán ra 2700 xe/Tháng, Nhưng bây giờ chỉ còn 1500 xe/Tháng , Nghĩa là Toyota VN cũng đang lo lắng cho việc giảm sút này.
Và cũng có thể khẳng định ,Ford có nhiều khách hàng Trung Thành hơn Ford.
, Tháng vừa rồi bên em đạt trên 110% chỉ tiêu nên rãnh rồi dạo qua Box Toy tí.
Còn với Ford thì sao, Trung bình 1 năm 6000 xe, Chỉ có năm nhiều nhất là 9000, Chính vì vậy Ford với Toyota vẫn chênh lệch nhau khá nhiều tại thị trường VN, Một cái thị trường mả rất khó dự đoán.
Nhưng em nếu xét về sự quan tâm trên mạng Internet với xe Ford và Toyota thì con số này theo em là tương đương ( Tất nhiên là chưa có Survey cụ thể) ,Nhưng với thông kê lượng khách hàng View vào Box Ford và Toyota trên OS thì cũng cho ra kết quả phần nào.
Vậy sự chênh lệch gần 24,000 xe ( hàng năm) của Toyota và Ford đang đi đâu và 24,000 khách hàng mua xe Toyota này đã thật sự nghiên cứu đến xe Ford qua mạng Internet chưa? Hay những khách hàng này chỉ thật sự nghĩ rằng " Xe 4 bánh là Toyota"
Năm nay thị trường khủng hoảng.
Ford vẫn giữ được phong độ thị phần của mình ( Trung Bình khoảng 400 xe/ Tháng), Nói về số tuyệt đối thì giảm đôi chút ( Trung bình hàng năm khoảng 550 xe/ Thang),
Nhưng còn Toyota thì sao, Một tháng TB khoảng 2700 xe, Nhưng thời điểm này Toyota VN trung bình còn khoảng 1500 xe, Số lượng khách hàng giảm sút khá nhiều, Từ số tuyệt đối đến thị phần.
Với con số trên, Cho dù thị phần của Ford thấp hơn Toyota khá nhiều, Nhưng đây là con số hàng năm, Và Ford cũng đã chấp nhận con số đó của mình là khoàng 550 xe/ tháng.
Nhưng với Toyota, Họ đang từ 2700 xe/Tháng. Nghĩa là Bộ máy của họ hoạt động với chi phí cho việc bán ra 2700 xe/Tháng, Nhưng bây giờ chỉ còn 1500 xe/Tháng , Nghĩa là Toyota VN cũng đang lo lắng cho việc giảm sút này.
Và cũng có thể khẳng định ,Ford có nhiều khách hàng Trung Thành hơn Ford.
, Tháng vừa rồi bên em đạt trên 110% chỉ tiêu nên rãnh rồi dạo qua Box Toy tí.
Vương quốc Anh (UK) cũng là một thị trường thú vị.
Tháng 7/2012 top ten Ford có 2 chiếc Fiesta đứng đầu, Focus thứ tư và ... không có chiếc Toyota nào.
Em có ông anh bạn rất đam mê xe sống ở Southampton, chồng sử dụng Renault, vợ đi Nissan, 2 hãng đang liên kết nhau. Ổng nói: xe Hàn hiện nay đang dần lấy uy tín ở EU, UK dĩ nhiên H-K đứng đầu trong xứ kimchi rồi.
Tháng 7/2012 top ten Ford có 2 chiếc Fiesta đứng đầu, Focus thứ tư và ... không có chiếc Toyota nào.
Em có ông anh bạn rất đam mê xe sống ở Southampton, chồng sử dụng Renault, vợ đi Nissan, 2 hãng đang liên kết nhau. Ổng nói: xe Hàn hiện nay đang dần lấy uy tín ở EU, UK dĩ nhiên H-K đứng đầu trong xứ kimchi rồi.
Điệp khúc người biết được xe vào mạng internet nghe quen quá Xedap ui.
Ý bác muốn nói là đa phần những người mua Toyota là ít hiểu biết và chạy theo quán tính đám đông.
Xéo hay thẳng thì cũng ra vấn đề như thế.
Bác tuyên bố thế thì đánh vào tự ái của khách hàng tiềm năng, giả sử em muốn thử xe Ford khi em muốn đổi xe thì em sẽ suy nghĩ câu nói này của bác.
Ở cái thị trường, người bán làm trời bất chấp người tiêu dùng này thì NSX có nhiều quyền nhưng cũng ko nên xỉ vả khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng nhé bác.
Kiến thức marketing ko có gì siêu đẳng cả, đấy là kiến thức cơ bản.
Ý thứ 2, một bộ máy Ford VN đẻ ra cồng kềnh ko kém gì Toyota nhưng chỉ bán 400 xe/ tháng từ bấy lâu đến giờ thì trình quản lý cái đội đó như thế nào hả bác?
Muốn SX ra 1 sp thì cần đầy đủ các bước VD từ 1 đến 10, muốn bán ra 1 sp thì cần các bước VD từ 1 đến 10.
Ko một hãng nào có thể cắt gọn từ 1 - 5 cho mỗi qui trình để tiếc kiệm cả
Một khi chi phí cố định đầu tư cho một dây chuyền 1 nhà máy đã đưa vào hoạt động trơn tru. Thì càng về sau, khi hết khấu hao thì chi phí khả biến cho đơn vị sp càng đóng yếu tố quyết định.
Nôm na thế này, nhà máy khấu hao xong, thiết bị khấu hao xong, thì vấn đề bây giờ tăng sản lượng sẽ tăng chí phí nguyên vật liệu, chứ ko hẳn tăng toàn bộ chi phí hệ thống quản lý theo số lượng sản phẩm tăng lên.
Ford xây dựng nhà máy ở VN cũng lâu ko kém Toyota, nhưng em dám chắc, Ford ko thể nào lời với mức SL còi cõm hàng năm, cộng hệ thống dịch vụ đáp ứng nhu cầu cũng như bề mặt ông lớn
Thêm nữa, việc đầu tư 1 dây chuyền lắp ráp cho Mon khá tốn kém, nhưng hiệu quả mang lại cực thấp đang là gánh nặng cho ban điều hành Ford VN.
Trong khi đó Toyota với mức sản lượng cao hàng năm, nó khấu hao nhanh nhà máy, thiết bị, bây giờ chỉ còn dùng tiền đầu tư hệ thống dịch vụ rộng khắp VN là đã 1 điểm nhấn khiến đối thủ chới với.
Tương lai lắp ráp tại VN vẫn mờ mịt, nếu có bỏ hẳn lắp ráp, nhập nguyên con thì hệ thống hiện hữu của Toy vẫn phát huy tác dụng hơn việc đầu tư thêm dây chuyền của Ford nghe Xedap .
Quay lại chuyện tăng trưởng với định tính cao mà định lượng thì quá bé nhé
Toyota tại mẽo từng bị khủng hoảng cằng gà suốt mấy năm, chao đảo tưởng chết, nhưng nó ko chết mà còn vực dây vô cùng ấn tượng.
Tại quê nhà, các ông lớn mẽo ko thắng nổi, liệu cái thị trường gần như sân sau của Toyota ở xứ người thì mẽo chiến tới đâu?
Ford đặt rất nhiều hi vọng, nhiều phát biểu, nhưng kết quả thu lại ko khả quan lắm.
Cái quan trọng là Ford ko hiểu thị trường VN bằng Toyota.
Ý bác muốn nói là đa phần những người mua Toyota là ít hiểu biết và chạy theo quán tính đám đông.
Xéo hay thẳng thì cũng ra vấn đề như thế.
Bác tuyên bố thế thì đánh vào tự ái của khách hàng tiềm năng, giả sử em muốn thử xe Ford khi em muốn đổi xe thì em sẽ suy nghĩ câu nói này của bác.
Ở cái thị trường, người bán làm trời bất chấp người tiêu dùng này thì NSX có nhiều quyền nhưng cũng ko nên xỉ vả khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng nhé bác.
Kiến thức marketing ko có gì siêu đẳng cả, đấy là kiến thức cơ bản.
Ý thứ 2, một bộ máy Ford VN đẻ ra cồng kềnh ko kém gì Toyota nhưng chỉ bán 400 xe/ tháng từ bấy lâu đến giờ thì trình quản lý cái đội đó như thế nào hả bác?
Muốn SX ra 1 sp thì cần đầy đủ các bước VD từ 1 đến 10, muốn bán ra 1 sp thì cần các bước VD từ 1 đến 10.
Ko một hãng nào có thể cắt gọn từ 1 - 5 cho mỗi qui trình để tiếc kiệm cả
Một khi chi phí cố định đầu tư cho một dây chuyền 1 nhà máy đã đưa vào hoạt động trơn tru. Thì càng về sau, khi hết khấu hao thì chi phí khả biến cho đơn vị sp càng đóng yếu tố quyết định.
Nôm na thế này, nhà máy khấu hao xong, thiết bị khấu hao xong, thì vấn đề bây giờ tăng sản lượng sẽ tăng chí phí nguyên vật liệu, chứ ko hẳn tăng toàn bộ chi phí hệ thống quản lý theo số lượng sản phẩm tăng lên.
Ford xây dựng nhà máy ở VN cũng lâu ko kém Toyota, nhưng em dám chắc, Ford ko thể nào lời với mức SL còi cõm hàng năm, cộng hệ thống dịch vụ đáp ứng nhu cầu cũng như bề mặt ông lớn
Thêm nữa, việc đầu tư 1 dây chuyền lắp ráp cho Mon khá tốn kém, nhưng hiệu quả mang lại cực thấp đang là gánh nặng cho ban điều hành Ford VN.
Trong khi đó Toyota với mức sản lượng cao hàng năm, nó khấu hao nhanh nhà máy, thiết bị, bây giờ chỉ còn dùng tiền đầu tư hệ thống dịch vụ rộng khắp VN là đã 1 điểm nhấn khiến đối thủ chới với.
Tương lai lắp ráp tại VN vẫn mờ mịt, nếu có bỏ hẳn lắp ráp, nhập nguyên con thì hệ thống hiện hữu của Toy vẫn phát huy tác dụng hơn việc đầu tư thêm dây chuyền của Ford nghe Xedap .
Quay lại chuyện tăng trưởng với định tính cao mà định lượng thì quá bé nhé
Toyota tại mẽo từng bị khủng hoảng cằng gà suốt mấy năm, chao đảo tưởng chết, nhưng nó ko chết mà còn vực dây vô cùng ấn tượng.
Tại quê nhà, các ông lớn mẽo ko thắng nổi, liệu cái thị trường gần như sân sau của Toyota ở xứ người thì mẽo chiến tới đâu?
Ford đặt rất nhiều hi vọng, nhiều phát biểu, nhưng kết quả thu lại ko khả quan lắm.
Cái quan trọng là Ford ko hiểu thị trường VN bằng Toyota.
Last edited by a moderator:
Sory em lại làm cho Lão Mun tự ái, Thôi Toyota or Ford gì thì kệ, Tám cho vui, Hôm nào mời lão ly Cafe, Mịa mời khó chết được.Mun nói:Điệp khúc người biết được xe vào mạng internet nghe quen quá Xedap ui.
Ý bác muốn nói là đa phần những người mua Toyota là ít hiểu biết và chạy theo quán tính đám đông.
Xéo hay thẳng thì cũng ra vấn đề như thế.
Bác tuyên bố thế thì đánh vào tự ái của khách hàng tiềm năng, giả sử em muốn thử xe Ford khi em muốn đổi xe thì em sẽ suy nghĩ câu nói này của bác.
Ở cái thị trường, người bán làm trời bất chấp người tiêu dùng này thì NSX có nhiều quyền nhưng cũng ko nên xỉ vả khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng nhé bác.
Kiến thức marketing ko có gì siêu đẳng cả, đấy là kiến thức cơ bản.
Ý thứ 2, một bộ máy Ford VN đẻ ra cồng kềnh ko kém gì Toyota nhưng chỉ bán 400 xe/ tháng từ bấy lâu đến giờ thì trình quản lý cái đội đó như thế nào hả bác?
Muốn SX ra 1 sp thì cần đầy đủ các bước VD từ 1 đến 10, muốn bán ra 1 sp thì cần các bước VD từ 1 đến 10.
Ko một hãng nào có thể cắt gọn từ 1 - 5 cho mỗi qui trình để tiếc kiệm cả
Một khi chi phí cố định đầu tư cho một dây chuyền 1 nhà máy đã đưa vào hoạt động trơn tru. Thì càng về sau, khi hết khấu hao thì chi phí khả biến cho đơn vị sp càng đóng yếu tố quyết định.
Nôm na thế này, nhà máy khấu hao xong, thiết bị khấu hao xong, thì vấn đề bây giờ tăng sản lượng sẽ tăng chí phí nguyên vật liệu, chứ ko hẳn tăng toàn bộ chi phí hệ thống quản lý theo số lượng sản phẩm tăng lên.
Ford xây dựng nhà máy ở VN cũng lâu ko kém Toyota, nhưng em dám chắc, Ford ko thể nào lời với mức SL còi cõm hàng năm, cộng hệ thống dịch vụ đáp ứng nhu cầu cũng như bề mặt ông lớn
Thêm nữa, việc đầu tư 1 dây chuyền lắp ráp cho Mon khá tốn kém, nhưng hiệu quả mang lại cực thấp đang là gánh nặng cho ban điều hành Ford VN.
Trong khi đó Toyota với mức sản lượng cao hàng năm, nó khấu hao nhanh nhà máy, thiết bị, bây giờ chỉ còn dùng tiền đầu tư hệ thống dịch vụ rộng khắp VN là đã 1 điểm nhấn khiến đối thủ chới với.
Tương lai lắp ráp tại VN vẫn mờ mịt, nếu có bỏ hẳn lắp ráp, nhập nguyên con thì hệ thống hiện hữu của Toy vẫn phát huy tác dụng hơn việc đầu tư thêm dây chuyền của Ford nghe Xedap .
Quay lại chuyện tăng trưởng với định tính cao mà định lượng thì quá bé nhé
Toyota tại mẽo từng bị khủng hoảng cằng gà suốt mấy năm, chao đảo tưởng chết, nhưng nó ko chết mà còn vực dây vô cùng ấn tượng.
Tại quê nhà, các ông lớn mẽo ko thắng nổi, liệu cái thị trường gần như sân sau của Toyota ở xứ người thì mẽo chiến tới đâu?
Ford đặt rất nhiều hi vọng, nhiều phát biểu, nhưng kết quả thu lại ko khả quan lắm.
Cái quan trọng là Ford ko hiểu thị trường VN bằng Toyota.
@ Adco: Cảm ơn anh, Lâu quá không gặp, Hôm nào mời anh Ly Cafe nhé.
Nói gì thì nói Toy VN cũng phải xem lại mình. Được NTD tin tưởng, thì giá cả cũng phải hợp lý hơn nữa, chứ e cho rằng giá vẫn cao. E ủng hộ Ford vụ giá cả hợp lý, nhưng xe lại...ko hợp lắm!
Mới đưa lên rồi đạp xuống rồi.mienhinh nói:Nói gì thì nói Toy VN cũng phải xem lại mình. Được NTD tin tưởng, thì giá cả cũng phải hợp lý hơn nữa, chứ e cho rằng giá vẫn cao. E ủng hộ Ford vụ giá cả hợp lý, nhưng xe lại...ko hợp lắm!