2 thằng chả có thằng nào có VSC , option thì cũng bị cắt tè lè thì đâu có thằng nào tôn trọng NTD đâu ! Người Tiêu Dùng VN nên xem lại coi ăn ở thế nào mà để mấy tụi hãng xe nó coi thường quá . Em đã từng đi còn yaris sedan mà bây h đổi lên cam 3.5 thì thấy rõ sự khác biệt giuã có và k có VSC nhá , đừng nói là xe FWD thì k cần VSC !
Xe dap nói:Sory em lại làm cho Lão Mun tự ái, Thôi Toyota or Ford gì thì kệ, Tám cho vui, Hôm nào mời lão ly Cafe, Mịa mời khó chết được.Mun nói:Điệp khúc người biết được xe vào mạng internet nghe quen quá Xedap ui.
Ý bác muốn nói là đa phần những người mua Toyota là ít hiểu biết và chạy theo quán tính đám đông.
Xéo hay thẳng thì cũng ra vấn đề như thế.
Bác tuyên bố thế thì đánh vào tự ái của khách hàng tiềm năng, giả sử em muốn thử xe Ford khi em muốn đổi xe thì em sẽ suy nghĩ câu nói này của bác.
Ở cái thị trường, người bán làm trời bất chấp người tiêu dùng này thì NSX có nhiều quyền nhưng cũng ko nên xỉ vả khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng nhé bác.
Kiến thức marketing ko có gì siêu đẳng cả, đấy là kiến thức cơ bản.
Ý thứ 2, một bộ máy Ford VN đẻ ra cồng kềnh ko kém gì Toyota nhưng chỉ bán 400 xe/ tháng từ bấy lâu đến giờ thì trình quản lý cái đội đó như thế nào hả bác?
Muốn SX ra 1 sp thì cần đầy đủ các bước VD từ 1 đến 10, muốn bán ra 1 sp thì cần các bước VD từ 1 đến 10.
Ko một hãng nào có thể cắt gọn từ 1 - 5 cho mỗi qui trình để tiếc kiệm cả
Một khi chi phí cố định đầu tư cho một dây chuyền 1 nhà máy đã đưa vào hoạt động trơn tru. Thì càng về sau, khi hết khấu hao thì chi phí khả biến cho đơn vị sp càng đóng yếu tố quyết định.
Nôm na thế này, nhà máy khấu hao xong, thiết bị khấu hao xong, thì vấn đề bây giờ tăng sản lượng sẽ tăng chí phí nguyên vật liệu, chứ ko hẳn tăng toàn bộ chi phí hệ thống quản lý theo số lượng sản phẩm tăng lên.
Ford xây dựng nhà máy ở VN cũng lâu ko kém Toyota, nhưng em dám chắc, Ford ko thể nào lời với mức SL còi cõm hàng năm, cộng hệ thống dịch vụ đáp ứng nhu cầu cũng như bề mặt ông lớn
Thêm nữa, việc đầu tư 1 dây chuyền lắp ráp cho Mon khá tốn kém, nhưng hiệu quả mang lại cực thấp đang là gánh nặng cho ban điều hành Ford VN.
Trong khi đó Toyota với mức sản lượng cao hàng năm, nó khấu hao nhanh nhà máy, thiết bị, bây giờ chỉ còn dùng tiền đầu tư hệ thống dịch vụ rộng khắp VN là đã 1 điểm nhấn khiến đối thủ chới với.
Tương lai lắp ráp tại VN vẫn mờ mịt, nếu có bỏ hẳn lắp ráp, nhập nguyên con thì hệ thống hiện hữu của Toy vẫn phát huy tác dụng hơn việc đầu tư thêm dây chuyền của Ford nghe Xedap .
Quay lại chuyện tăng trưởng với định tính cao mà định lượng thì quá bé nhé
Toyota tại mẽo từng bị khủng hoảng cằng gà suốt mấy năm, chao đảo tưởng chết, nhưng nó ko chết mà còn vực dây vô cùng ấn tượng.
Tại quê nhà, các ông lớn mẽo ko thắng nổi, liệu cái thị trường gần như sân sau của Toyota ở xứ người thì mẽo chiến tới đâu?
Ford đặt rất nhiều hi vọng, nhiều phát biểu, nhưng kết quả thu lại ko khả quan lắm.
Cái quan trọng là Ford ko hiểu thị trường VN bằng Toyota.
@ Adco: Cảm ơn anh, Lâu quá không gặp, Hôm nào mời anh Ly Cafe nhé.
He he, tranh luận thôi, có gì đâu bác.
Thực tế là em đang ngồi Everest đi làm hàng ngày nên chuyện về xe Ford em cũng biết ko đến nỗi nào đâu
Cho em để kéXe dap nói:Sory em lại làm cho Lão Mun tự ái, Thôi Toyota or Ford gì thì kệ, Tám cho vui, Hôm nào mời lão ly Cafe, Mịa mời khó chết được.
@ Adco: Cảm ơn anh, Lâu quá không gặp, Hôm nào mời anh Ly Cafe nhé.
có 1 điều khá buồn cười thế này. Em đọc đâu đó trong box Ford hoặc trong mục mua bán của OS thấy có 1 bác khen tấm tắt chiếc Ford Laser 1.8 thế này: xe này chạy bền lắm, do dùng máy ... Mazda nên không có hao xăng!!!
Trước khi mua LE 2011, e nghiên cứu Mon kỹ lắm, giá cả và cấu hình rất hợp lý, nhưng nội ngoại thất e ko ưng cái bụng lắm, chứ ưng e gọi bác rồi...chưa có duyên với Ford!Xe dap nói:Mới đưa lên rồi đạp xuống rồi.mienhinh nói:Nói gì thì nói Toy VN cũng phải xem lại mình. Được NTD tin tưởng, thì giá cả cũng phải hợp lý hơn nữa, chứ e cho rằng giá vẫn cao. E ủng hộ Ford vụ giá cả hợp lý, nhưng xe lại...ko hợp lắm!
hang_xeng nói:Chả ai dám chê Mondeo cả, kể cả những con người đang làm trong hãng của đối thủ .... Chỉ có một câu hỏi mà chính Ford Việt Nam cũng đek trả lời được:
"Tại sao hơn đối thủ nhiều thứ, nhưng lại bán éo được ???"
Bác Phương Xe Đạp có trả lời được câu này không ạ .
Khi nào còn chưa trả lời được thì khi đó sẽ bán éo đc, vậy thôi !!!
Có 1 câu liên quan đến Toyota mà đến giờ em cũng không thể nào giải thích được là: Sau sự cố lỗi chân ga tại U.S.A và Toyota phải triệu hồi 9 triệu xe, bồi thường hàng tỷ USD mà dân Việt Nam cũng ầm ầm mua Toyota. Vậy người dân mua xe vì lí do gì??? Chạy 1 chiếc xe an toàn, hay 1 chiếc xe giữ giá khi bán lại.
Đến giờ cả thế giới chắc cũng chưa có lời giải thích nào thỏa đáng nên gần như tất cả các Hãng xe đều thua Toy, ngay cả Accord là đối thủ Camry mà còn đấu chưa lại thì Mondeo không nên cãi nhau vô ích. Thời gian sẽ giúp cho người tiêu dùng lựa chọn cái nào phù hợp nhất
không những chỉ dân VN mà còn cả dân Mỹ và nhiều nước khác nữa. Chẳng lẽ tất cả đều ngu hết sao???euro car nói:hang_xeng nói:Chả ai dám chê Mondeo cả, kể cả những con người đang làm trong hãng của đối thủ .... Chỉ có một câu hỏi mà chính Ford Việt Nam cũng đek trả lời được:
"Tại sao hơn đối thủ nhiều thứ, nhưng lại bán éo được ???"
Bác Phương Xe Đạp có trả lời được câu này không ạ .
Khi nào còn chưa trả lời được thì khi đó sẽ bán éo đc, vậy thôi !!!
Có 1 câu liên quan đến Toyota mà đến giờ em cũng không thể nào giải thích được là: Sau sự cố lỗi chân ga tại U.S.A và Toyota phải triệu hồi 9 triệu xe, bồi thường hàng tỷ USD mà dân Việt Nam cũng ầm ầm mua Toyota. Vậy người dân mua xe vì lí do gì??? Chạy 1 chiếc xe an toàn, hay 1 chiếc xe giữ giá khi bán lại.
Đến giờ cả thế giới chắc cũng chưa có lời giải thích nào thỏa đáng nên gần như tất cả các Hãng xe đều thua Toy, ngay cả Accord là đối thủ Camry mà còn đấu chưa lại thì Mondeo không nên cãi nhau vô ích. Thời gian sẽ giúp cho người tiêu dùng lựa chọn cái nào phù hợp nhất