Ngân sách 1 tỷ nếu chọn xe bình dân thì xe đầy ra đó, tha hồ quẹo lựa..còn nếu chạy nhiều hằng ngày và phục vụ cho gia đình, không kinh doanh dịch vụ thì cũng nên đặt tiêu chí an toàn, nhiên liệu, tiện ích và chi phí nuôi xe lên hàng đầu.
Bác đã chọn Toy-Corolla Cross bản hybrid thì tối ưu về nhiên liệu rồi..và còn đúng xu hướng bảo vệ môi trường nữa,..bản Hydrid do có động cơ điện cc công suất tức thì nên nước đề bốc so với các xe Toy khác cùng phân khối.
HR-V: xe của Honda nếu cùng phân khối so với các hãng bình dân, không tăng áp thì cho cảm giác chạy bốc hơn, nhược điểm là cũng ồn hơn (khắc phục bằng cách nâng cấp dàn âm thanh chuẩn 1 xíu).
Cả 2 con này đều có chi phí bảo dưỡng nhẹ nhàng, thương hiệu oto hàng đầu của Nhật, mạng lưới trạm bảo hành, dịch vụ, phụ tùng thay thế phủ rộng khắp VN nên cứ yên tâm, tuy nhiên chạy con Hydrid thì cẩn thận cái cục pin 1 tý, còn mọi mọi thứ khác xem như đã có hãng lo 5 năm đầu yên tâm mà cày kiếm tiền chờ tới ngày...nâng đời xe sịn.
Nói chung 1 lần mua xe là 1 lần mất công, cũng khó thay đổi hơn mua các vật dụng khác và phải gắn bó với nó cũng khá lâu nên cũng nên suy tính cho kỹ, còn chuyện xe Japan hay xe Korea thì thời nay chất lượng cũng xêm xêm cả rồi, chạy 30km/ngày x 365 ngày x 5 năm, cứ bảo dưỡng xe đúng theo khuyến cáo của hãng thì nó chẳng hư hao gì lớn đâu...của bền do người thôi.
Nếu cung đường Bác đi làm hàng ngày có đi qua các khu vực ngập nước, leo lề, hạ tầng còn kém thì cũng nên cân nhắc thêm vụ gầm xe cao..CUV/SUV và có cốp rộp rãi hơn tiện cho những chuyến du lịch dài ngày, còn chạy xe Sedan thì kiểu dáng sang hơn nhưng chạy rón rén thì cũng mất hứng...và muốn nhẹ nhàng thư thái khi lái xe (nhất là lúc kẹt xe) thì không nên mua bản số sàn (MT).
Chúc Bác sớm có chiếc xe phục vụ cho mình và lái xe an toàn.