E đọc hết cmt của bác và e nói bác đừng buồn, mặc dù bác cũng có xe thiệt nhưng cách bác nhìn sản phẩm thiệt tệ quá. Toàn chỉ nghe người khác nói mà chưa biết có thật sự họ biết cách sử dụng xe hay k.
Bác chưa biết con GLC ra sao thì e cho bác 1 số ý kiến là bác đi CX-5 nếu đổi lên GLC250 thì mọi thứ đều gần như tốt cả chả có gì chê, so nó với các đối thủ khác là X3, Macan, NX thì option nó dường như vượt trội, cảm giác lái xe Đức thì ngang ngửa nhau hết mỗi người mỗi cảm nhận tay lái khi chuyển chế độ Sport sẽ nặng hơn nhiều so với con CX-5 bác đang đi, độ nhạy chân ga sẽ k cảm nhận đc độ trễ như CX-5 dù đang ở chế độ Eco nhưng khoảng tiết kiệm nhiên liệu k bằng CX-5 đâu. Thêm 1 số điểm khác
- Hàng ghế sau ngồi cũng dựng đứng nhưng thoải mái hơn CX-5, bề ngang ghế thì nhỏ hơn X3, còn nếu ngồi khỏe nhất phải là NX
- Điểm ăn tiền của GLC so với tất cả đối thủ khác là các chế độ đi địa hình gồm 4 cái đi kèm 5 chế độ lái
. Slippery: dành cho đường trơn trượt, đường tuyết
. Off-road: dành cho đường sỏi, đá, cát, đường đá mi...
. Incline: dành cho đường đèo dốc, địa hình mấp mô k bằng phẳng
. Trailer: chỉ dùng để kéo thêm remoc như xuồng, cano...và khởi hành nó trên mấy cánh đồng cỏ có nước làm trơn trượt.
Với hệ thống dẫn động 4Matic và hộp số 9 cấp nên nếu thường xuyên đi phượt, đi du lịch khám phá thì mẫu xe này hiện tại là ổn nhất với giá tiền và trang bị của nó. NX/X3/Macan gần như thua xa GLC tại thị trường VN nếu xét về giá bán. Mỗi xe có 1 cái điểm riêng và người sử dụng nó càng hiểu sẽ thấy nó càng phù hợp.
Quay lại chuyện bác chê Ford từ các sản phẩm như Focus, Escape và Everest thì nói thật bác chưa sử dụng sao lại cho là thế? Hàng xóm nhà bác sử dụng k bảo dưỡng đúng cách thì nó nằm đường là chuyện thường, cái kiểu mà phải kêu kỹ thuật qua tận nhà và đổi 1 phát từ Ford lên Mer thì bác ấy cũng dạng có tiền nên đâu cần phải tìm hiểu kỹ xe chi cho phí thời gian (vì thời gian rãnh mấy người đó bận kiếm tiền rồi). Nói như bác e thấy Innova, Camry, Vios, thậm chí cả Fortuner cũng dở nắp capo nằm ngoài đường kêu kỹ thuật tới thế là hàng Toyota k lành à? Xe nào mà chả có ưu/nhược điểm, quan trọng người sử dụng nó ra sao thôi.
Nên e cho bác lời khuyên trước luôn bác chê Mazda cứ khuyến mãi liên tục làm xe mất giá và bác từ bỏ CX-9 để lên GLC thì bác cũng nên xác định là hãng nào nó cũng có cái chính sách riêng của nó à. Bác thắc mắc là hàng xóm nhà bác nói chạy GLC250 mỗi lần thay vỏ runflat là phải thay 4 cái 200 chai thì xin khẳng định luôn GLC250 chạy vỏ Radial, còn GLC300 mới chạy vỏ runflat, trừ khi họ thay luôn runflat lúc mua xe. Còn vụ lốp Runflat mắc đó là chuyện tất nhiên nhưng k đến mức tới 200 chai như mấy cha chỉ biết lái xe mà k hiểu mình đang chạy cái gì mới phán kiểu đó 200 chai trừ khi thay nguyên bộ mâm lẫn vỏ chứ làm gì 4 cái vỏ Runflat mà 200 chai (mắc nhất đó giờ e từng thấy là 275/30R21 98Y XL RUNFLAT P-ZERO là hơn 15 triệu/cái -> 4 cái chưa tới 100 triệu. Còn bác mà mua GLC250 thì xác định nếu thường đi xa phải mua thêm 1 bộ chuyên dụng để thay vá vỏ (gồm bơm điện, kích đội, keo vá vì keo vá hãng tặng cũng có số lượng à...) giá tầm hơn 20 chai đó hoặc mua thêm 1 cái vỏ dự phòng là bánh của GLK, chưa kể 1 số món khác là phụ kiện phải mua thêm giá cũng k phải mềm.
Bác nên kiếm ai mà biết chăm sóc xe thật sự, sử dụng, bảo dưỡng xe đúng cách mà trò chuyện và tìm hiểu chứ toàn nghe người cái gì cũng vào hãng nói chả có biết đúng sai hay k mà lại khuyên người khác đừng mua con CX-5 theo e nó là chiếc xe ngon với tầm giá đó chỉ vì cái chính sách bán hàng. Bác đang là người dùng lời nói của bác cũng có giá trị với người dự tính mua lắm, hãy chia sẻ những gì mình thấy đúng cho người khác, xe càng ngày càng rẻ thì người dân dễ tiếp cận nên mừng cho họ mới đúng chứ? Và sản phẩm của Ford cũng k phải tệ như bác nghĩ khi chỉ mới nhìn qua mấy người hàng xóm đâu