Không nên nha anh, có 3 lý do chính sau:
- Mực nhớt bên trong máy không được cân bằng dẫn đến nhiều chi tiết máy sẽ không được ngâm trong nhớt --> giảm tuổi thọ máy
- Kéo phanh tay + cài số P có thể sẽ không được đồng bộ làm cho lock hộp số bị tác động lực quá lớn dẫn đến hao mòn hoặc thậm chí gẫy luôn --> giảm tuổi họ hộp số
- Khi dừng xe phải đạp Ga lớn dẫn đến nguy cơ xe ào tới trước mất kiểm soát, khi chạy xe ra cũng có nguy cơ cao mất an toàn vì xe bị trôi nhanh --> nguy cơ mất an toàn
Trục cơ sở fadil là 2385 mm, độ chênh lệch chiều cao 2 bánh theo chủ thớt nói là 250mm. Suy ra độ dốc tính được khoảng 10.5%. Cũng không quá cao cho việc đậu xe, nhưng có ảnh hưởng tới việc phân bổ dầu trong block máy hay không thì em không chắc. Nhưng nếu ngày nào cũng vận hành thì chắc không vấn đề gì. Ở nước ngoài hay nhiều nơi địa hình nhiều đồi dốc, cũng không ít người đậu xe theo kiểu đó. Còn chuyện cố định xe trên dốc cao vậy thì nên kê thêm chèn bánh xe, chứ thắng tay với số P thôi thì không đủ, cũng không tốt cho tuổi thọ chiếc xe.Không nên nha anh, có 3 lý do chính sau:
- Mực nhớt bên trong máy không được cân bằng dẫn đến nhiều chi tiết máy sẽ không được ngâm trong nhớt --> giảm tuổi thọ máy
- Kéo phanh tay + cài số P có thể sẽ không được đồng bộ làm cho lock hộp số bị tác động lực quá lớn dẫn đến hao mòn hoặc thậm chí gẫy luôn --> giảm tuổi họ hộp số
- Khi dừng xe phải đạp Ga lớn dẫn đến nguy cơ xe ào tới trước mất kiểm soát, khi chạy xe ra cũng có nguy cơ cao mất an toàn vì xe bị trôi nhanh --> nguy cơ mất an toàn
Dất bổ ítKhông nên nha anh, có 3 lý do chính sau:
- Mực nhớt bên trong máy không được cân bằng dẫn đến nhiều chi tiết máy sẽ không được ngâm trong nhớt --> giảm tuổi thọ máy
Vậy mà lâu nay ông hàng xóm cạnh mình tính cẩn thận
Cứ tối đi ngủ là tháo hết nhớt khỏi xe vì xợ dầu tràn ra ngoài
em đậu xe vậy gần 5 năm nay, chả thấy bị sao hết. Em không đậu dốc, mà bánh trước ngoài sân, bánh sau trong nhà, chênh nhau cũng 25cm. Không cần kéo thắng tay hay số P gì nó cũng ko trôi xe, tức là ko có lực làm trôi xe (tất nhiên em vẫn về P, kéo nhẹ thắng tay)
Cũng có lý, khi 4 bánh đều gác lên các mặt phẳng không nghiêng, thì dù trước sau có chênh lệch chiều cao cũng không ảnh hưởng gì đến chuyện trôi xe.em đậu xe vậy gần 5 năm nay, chả thấy bị sao hết. Em không đậu dốc, mà bánh trước ngoài sân, bánh sau trong nhà, chênh nhau cũng 25cm. Không cần kéo thắng tay hay số P gì nó cũng ko trôi xe, tức là ko có lực làm trôi xe (tất nhiên em vẫn về P, kéo nhẹ thắng tay)
hàng xóm của anh chắc mấy tay CNLer thằn kinh đúng koDất bổ ít
Vậy mà lâu nay ông hàng xóm cạnh mình tính cẩn thận
Cứ tối đi ngủ là tháo hết nhớt khỏi xe vì xợ dầu tràn ra ngoài
Làm gì có cái chuyện mà mức nhớt nghiêng ảnh hưởng xe ở đây. Ở CA xe toàn đậu dốc cao, thềm cao 10-15o thậm chí vụ kéo thắng tay có thì tốt ko cũng chả sao ( cá nhân Tôi ko kéo, con Vợ thì hay kéo, mấy lần đổi xe quên mất chạy 1 đoạn mới phát hiện ...bực mình), vậy mà xe tui hơn 10 năm vẫn very OK, còn chưa thay dĩa thắng, xe con Vợ đời sau đã kịp thay 4 dĩa ( thực tế nó ko liên quan vụ nó kéo thắng chân bao nhiêu đâu, chủ yếu là do cách lái xe yếu nên cứ rà thắng từ xa, hở tí là đạp thắng thôi).
Trước tiên cụ phải hiểu dầu nhờn dùng để làm gì đã rồi mới bình luận nhé.Không nên nha anh, có 3 lý do chính sau:
Anh nên gửi xe thì hay hơn, mỗi tháng chừng 1tr.
- Mực nhớt bên trong máy không được cân bằng dẫn đến nhiều chi tiết máy sẽ không được ngâm trong nhớt --> giảm tuổi thọ máy
- Kéo phanh tay + cài số P có thể sẽ không được đồng bộ làm cho lock hộp số bị tác động lực quá lớn dẫn đến hao mòn hoặc thậm chí gẫy luôn --> giảm tuổi họ hộp số
- Khi dừng xe phải đạp Ga lớn dẫn đến nguy cơ xe ào tới trước mất kiểm soát, khi chạy xe ra cũng có nguy cơ cao mất an toàn vì xe bị trôi nhanh --> nguy cơ mất an toàn