Em thì ko đồng ý với 3 Lý do này vì không có chi tiết máy nào cần ngâm trong nhớt, số P và phanh tay ko cần đồng bộ và với xe số tự động thì ko có chuyện xe ào tới.Không nên nha anh, có 3 lý do chính sau:
Anh nên gửi xe thì hay hơn, mỗi tháng chừng 1tr.
- Mực nhớt bên trong máy không được cân bằng dẫn đến nhiều chi tiết máy sẽ không được ngâm trong nhớt --> giảm tuổi thọ máy
- Kéo phanh tay + cài số P có thể sẽ không được đồng bộ làm cho lock hộp số bị tác động lực quá lớn dẫn đến hao mòn hoặc thậm chí gẫy luôn --> giảm tuổi họ hộp số
- Khi dừng xe phải đạp Ga lớn dẫn đến nguy cơ xe ào tới trước mất kiểm soát, khi chạy xe ra cũng có nguy cơ cao mất an toàn vì xe bị trôi nhanh --> nguy cơ mất an toàn
Nhưng em có lý do khác cho việc đậu xe nghiêng:
1- bình ắc quy: các bản cực không đc ngập trong axít dẫn tới khi khởi động thiếu điện, dần dần hư bản cực. Đôi khi góc nghiêng lớn quá, thậm chí có thể trào ngược a-xít ra ngoài, với một số loại ắc quy. Trừ loại AGM ra, ắc quy thông thường đều có ghi rõ góc nghiêng tối đa khi lưu trữ.
2- bình xăng/dầu: khi xăng trong bình quá ít, xe nghiêng sẽ khiến bơm xăng ko hút đủ xăng, hút lẫn cả không khí vào hệ thống. Ít thì ko sao, nhiều thì ko nổ đc, bơm xăng nóng, hỏng... Lý do tương tự với xe xài adblue