D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Không nên nha anh, có 3 lý do chính sau:
  1. Mực nhớt bên trong máy không được cân bằng dẫn đến nhiều chi tiết máy sẽ không được ngâm trong nhớt --> giảm tuổi thọ máy
  2. Kéo phanh tay + cài số P có thể sẽ không được đồng bộ làm cho lock hộp số bị tác động lực quá lớn dẫn đến hao mòn hoặc thậm chí gẫy luôn --> giảm tuổi họ hộp số
  3. Khi dừng xe phải đạp Ga lớn dẫn đến nguy cơ xe ào tới trước mất kiểm soát, khi chạy xe ra cũng có nguy cơ cao mất an toàn vì xe bị trôi nhanh --> nguy cơ mất an toàn
Anh nên gửi xe thì hay hơn, mỗi tháng chừng 1tr.
Em thì ko đồng ý với 3 Lý do này vì không có chi tiết máy nào cần ngâm trong nhớt, số P và phanh tay ko cần đồng bộ và với xe số tự động thì ko có chuyện xe ào tới.
Nhưng em có lý do khác cho việc đậu xe nghiêng:
1- bình ắc quy: các bản cực không đc ngập trong axít dẫn tới khi khởi động thiếu điện, dần dần hư bản cực. Đôi khi góc nghiêng lớn quá, thậm chí có thể trào ngược a-xít ra ngoài, với một số loại ắc quy. Trừ loại AGM ra, ắc quy thông thường đều có ghi rõ góc nghiêng tối đa khi lưu trữ.
2- bình xăng/dầu: khi xăng trong bình quá ít, xe nghiêng sẽ khiến bơm xăng ko hút đủ xăng, hút lẫn cả không khí vào hệ thống. Ít thì ko sao, nhiều thì ko nổ đc, bơm xăng nóng, hỏng... Lý do tương tự với xe xài adblue
 
Hạng B2
5/9/17
101
69
28
36
Khi khởi động các bơm nhớt sẽ bơm đều lên, để qua đêm thì chưa chưa đủ thời gian để oxy hóa đâu, (bình thường các chi tiết máy nằm cao đều không được phủ dầu khi tắt máy) Nói chung bác thớt cứ để thoái mái, chẳng phải lo gì
 
Hạng D
25/10/07
1.396
7.029
113
Em thì ko đồng ý với 3 Lý do này vì không có chi tiết máy nào cần ngâm trong nhớt, số P và phanh tay ko cần đồng bộ và với xe số tự động thì ko có chuyện xe ào tới.
Nhưng em có lý do khác cho việc đậu xe nghiêng:
1- bình ắc quy: các bản cực không đc ngập trong axít dẫn tới khi khởi động thiếu điện, dần dần hư bản cực. Đôi khi góc nghiêng lớn quá, thậm chí có thể trào ngược a-xít ra ngoài, với một số loại ắc quy. Trừ loại AGM ra, ắc quy thông thường đều có ghi rõ góc nghiêng tối đa khi lưu trữ.
2- bình xăng/dầu: khi xăng trong bình quá ít, xe nghiêng sẽ khiến bơm xăng ko hút đủ xăng, hút lẫn cả không khí vào hệ thống. Ít thì ko sao, nhiều thì ko nổ đc, bơm xăng nóng, hỏng... Lý do tương tự với xe xài adblue
Ắc quy badc bị đong thiếu nước à?
Mà sao laii sợ nó chênh không ngâm được bản cưjc?
 
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Em thì ko đồng ý với 3 Lý do này vì không có chi tiết máy nào cần ngâm trong nhớt, số P và phanh tay ko cần đồng bộ và với xe số tự động thì ko có chuyện xe ào tới.
Nhưng em có lý do khác cho việc đậu xe nghiêng:
1- bình ắc quy: các bản cực không đc ngập trong axít dẫn tới khi khởi động thiếu điện, dần dần hư bản cực. Đôi khi góc nghiêng lớn quá, thậm chí có thể trào ngược a-xít ra ngoài, với một số loại ắc quy. Trừ loại AGM ra, ắc quy thông thường đều có ghi rõ góc nghiêng tối đa khi lưu trữ.
2- bình xăng/dầu: khi xăng trong bình quá ít, xe nghiêng sẽ khiến bơm xăng ko hút đủ xăng, hút lẫn cả không khí vào hệ thống. Ít thì ko sao, nhiều thì ko nổ đc, bơm xăng nóng, hỏng... Lý do tương tự với xe xài adblue
Ắc quy giờ toàn dùng loại khô, k phải lo nghiêng làm hỏng bình.
Sọ hỏng bơm xăng thì ta cứ đảm bảo xăng trên vạch e 1-2 vạch là khỏi lo. Với lại nổ máy 1 lúc là xuống đường rồi, thời gian xe nghiêng khi vận hành chỉ vài phút.
Lên sapa, đà lạt đầy xe đỗ dốc, cho nên chủ thớt cứ thoải mái đi.
 
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Gần nhà có ông kia chạy Everest đeo balô, 2 bánh sau trên hiên nhà 3 tấc, 2 bánh trước dưới sân, bao năm nay chẳng sao cả.
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Bác chủ thớt đậu xe bình thướng, AT kh nói, nhưng MT cài số (R/1) thì khỏi kéo thắng tay, và được xữ dụng rất tốt. (nhất là các xứ lạnh)
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Ắc quy giờ toàn dùng loại khô, k phải lo nghiêng làm hỏng bình.
Sọ hỏng bơm xăng thì ta cứ đảm bảo xăng trên vạch e 1-2 vạch là khỏi lo. Với lại nổ máy 1 lúc là xuống đường rồi, thời gian xe nghiêng khi vận hành chỉ vài phút.
Lên sapa, đà lạt đầy xe đỗ dốc, cho nên chủ thớt cứ thoải mái đi.
Ắc quy gọi là "khô" nhưng bên trong vẫn ngập a-xít. Gọi vậy ý là không phải châm thêm nước, ý là maintenance free thôi bác.
Ngoại trừ pin Li-ion, kể cả AGM, tất cả ắc quy đều ẩm và ướt