Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
xe MT, đậu nghiên thả thắng tay là tuột dốc... ~5 năm chả vấn đề gì;
AT thì chắc cũng vậy thôi;
nhớt thì khi nào chạy xe nó tự bơm lên; và sẽ không bao giờ có chuyện nhớt tuột sạch sẽ 100% khỏi kim loại...
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
2/5/16
2.001
1.955
143
Em thì ko đồng ý với 3 Lý do này vì không có chi tiết máy nào cần ngâm trong nhớt, số P và phanh tay ko cần đồng bộ và với xe số tự động thì ko có chuyện xe ào tới.
Nhưng em có lý do khác cho việc đậu xe nghiêng:
1- bình ắc quy: các bản cực không đc ngập trong axít dẫn tới khi khởi động thiếu điện, dần dần hư bản cực. Đôi khi góc nghiêng lớn quá, thậm chí có thể trào ngược a-xít ra ngoài, với một số loại ắc quy. Trừ loại AGM ra, ắc quy thông thường đều có ghi rõ góc nghiêng tối đa khi lưu trữ.
2- bình xăng/dầu: khi xăng trong bình quá ít, xe nghiêng sẽ khiến bơm xăng ko hút đủ xăng, hút lẫn cả không khí vào hệ thống. Ít thì ko sao, nhiều thì ko nổ đc, bơm xăng nóng, hỏng... Lý do tương tự với xe xài adblue
Bác cũng quá lo xa như bác kia :)
  1. Bây giờ ắc quy khô miễn dưỡng nên khỏi lo để nghiêng.
  2. Chỉ sợ chạy xe khi xăng cạn làm chết bơm xăng vì bản chất bơm xăng được làm mát bằng chính xăng mà nó bơm, còn khi để nghiêng cũng không sao.
Các bác hay sợ vẩn vơ quá, cứ đỗ xe trên dốc mà hỏng xe thì chả cái ô tô nào dám leo đèo, trèo dốc nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/3/17
939
15.824
93
bác chuyển nhà lên khu đồi núi sẽ không bao giờ sợ chuyện xe đỗ trên dốc cao nữa
 
  • Haha
Reactions: Toietmoi
Hạng B2
24/9/13
476
333
63
Trục cơ sở fadil là 2385 mm, độ chênh lệch chiều cao 2 bánh theo chủ thớt nói là 250mm. Suy ra độ dốc tính được khoảng 10.5%. Cũng không quá cao cho việc đậu xe, nhưng có ảnh hưởng tới việc phân bổ dầu trong block máy hay không thì em không chắc. Nhưng nếu ngày nào cũng vận hành thì chắc không vấn đề gì. Ở nước ngoài hay nhiều nơi địa hình nhiều đồi dốc, cũng không ít người đậu xe theo kiểu đó. Còn chuyện cố định xe trên dốc cao vậy thì nên kê thêm chèn bánh xe, chứ thắng tay với số P thôi thì không đủ, cũng không tốt cho tuổi thọ chiếc xe.
Chuẩn
 
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Ắc quy gọi là "khô" nhưng bên trong vẫn ngập a-xít. Gọi vậy ý là không phải châm thêm nước, ý là maintenance free thôi bác.
Ngoại trừ pin Li-ion, kể cả AGM, tất cả ắc quy đều ẩm và ướt
Mình chưa bổ ắc quy ra nên k biết nhưng thông tin trên mạng thì ắc quy khô dùng gel chứ k phải dạng dung dịch.