Thực sự giữa m3 1.5 với focus S/titanium thì so sánh hơi khập khiễng dù cùng phân khúc C, do focus hơn hẳn từ cảm giác lái, cách âm, âm thanh, option, cho đến công suất và độ bốc. May ra m3 2.0 thì còn so sánh được.
Riêng về ngoại hình thì cũng tuỳ mắt, mình thì thích sự cứng cáp và lì đòn của focus hơn là vẻ mềm mại có phần hơi nữ tính của m3. Lúc chuẩn bị mua thì cũng loại m3 ngay từ đầu, chỉ so sánh với civic nhưng giá civic thì mắc hơn focus khá nhiều, nên ford là lựa chọn hợp lý hơn.
Nhiều bác nói không cần tới độ bốc của xe vì cao tốc max speed cho phép cũng 120kph, mà tốc này thì xe nào chả lên được. Tuy nhiên lên như thế nào, cảm giác có đầm hay bay bay lại là chuyện khác, chưa kể đến những lúc cần vượt trong quãng ngắn (ví dụ địa phận Bình Thuận đường nhỏ nên chỉ cho vượt ở những khúc đường thẳng, mà những đoạn này thì ngắn, không dứt khoát và máy khoẻ thì rất khó vượt, hoặc nếu vượt thì khá nguy hiểm). Riêng focus mình thấy chạy 125kph khá nhàn do vòng tua máy thấp (khoảng 2200rpm), có lần chở full tải lên 160 cũng nhẹ nhàng như không, tuyệt đối không rung lắc hay có cảm giác bồng bềnh; và lúc cần vượt thì chỉ nhấp chân ga là lên nhanh và ngọt liền.
Về hàng ghế sau, đúng là focus ghế hơi đứng nhưng cũng ko tới nỗi khó chịu, chạy liên tục không nghỉ 200km thì 2 người ngồi sau vẫn cảm thấy thoải mái và không hề than mệt. Còn về xăng cộ, focus hao hơn m3 thì rõ ràng do máy turbo mạnh hơn, xác xe cũng nặng hơn, tuy nhiên chênh lệch cũng không đáng kể (tầm 12-12.5 lít/100km đường nội ô Sài Gòn, kẹt xe triền miên, còn đường trường thì tiết kiệm hơn 1 nửa).
Thêm một lý do nữa để mình chọn focus là do ít xe trên thị trường, có cảm giác đỡ nhàm chán hơn, cảm thấy cũng độc và lạ hơn chút
Riêng về ngoại hình thì cũng tuỳ mắt, mình thì thích sự cứng cáp và lì đòn của focus hơn là vẻ mềm mại có phần hơi nữ tính của m3. Lúc chuẩn bị mua thì cũng loại m3 ngay từ đầu, chỉ so sánh với civic nhưng giá civic thì mắc hơn focus khá nhiều, nên ford là lựa chọn hợp lý hơn.
Nhiều bác nói không cần tới độ bốc của xe vì cao tốc max speed cho phép cũng 120kph, mà tốc này thì xe nào chả lên được. Tuy nhiên lên như thế nào, cảm giác có đầm hay bay bay lại là chuyện khác, chưa kể đến những lúc cần vượt trong quãng ngắn (ví dụ địa phận Bình Thuận đường nhỏ nên chỉ cho vượt ở những khúc đường thẳng, mà những đoạn này thì ngắn, không dứt khoát và máy khoẻ thì rất khó vượt, hoặc nếu vượt thì khá nguy hiểm). Riêng focus mình thấy chạy 125kph khá nhàn do vòng tua máy thấp (khoảng 2200rpm), có lần chở full tải lên 160 cũng nhẹ nhàng như không, tuyệt đối không rung lắc hay có cảm giác bồng bềnh; và lúc cần vượt thì chỉ nhấp chân ga là lên nhanh và ngọt liền.
Về hàng ghế sau, đúng là focus ghế hơi đứng nhưng cũng ko tới nỗi khó chịu, chạy liên tục không nghỉ 200km thì 2 người ngồi sau vẫn cảm thấy thoải mái và không hề than mệt. Còn về xăng cộ, focus hao hơn m3 thì rõ ràng do máy turbo mạnh hơn, xác xe cũng nặng hơn, tuy nhiên chênh lệch cũng không đáng kể (tầm 12-12.5 lít/100km đường nội ô Sài Gòn, kẹt xe triền miên, còn đường trường thì tiết kiệm hơn 1 nửa).
Thêm một lý do nữa để mình chọn focus là do ít xe trên thị trường, có cảm giác đỡ nhàm chán hơn, cảm thấy cũng độc và lạ hơn chút
Attachments
-
128,1 KB Đọc: 15
-
141,8 KB Đọc: 11
-
119,5 KB Đọc: 12