Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
binbin93 nói:chào các bác,
em có nhu cầu sơn sửa nhỏ cho chiếc xe ford của em, vậy có bác nào biết ở khu vực Q7 hay vùng lân cận có garage nào tốt uy tín ko? cho em biết với nhé
cảm ơn nhiều
SPORT4477 nói:có gara thành phát ở đường Nguyễn thị thập quận 7 đó bác liên hệ anh phát 0908145141 , em thấy sửa chửa tốt uy tính , nhưng giá hơi cao nha
tuando nói:SPORT4477 nói:có gara thành phát ở đường Nguyễn thị thập quận 7 đó bác liên hệ anh phát 0908145141 , em thấy sửa chửa tốt uy tính , nhưng giá hơi cao nha
Chỗ này thấy nhiều xe xịn vào sửa, nhưng hôm rồi em vào sửa gầm không vừa ý lắm.
Xe chạy bị xỉa tay lái (sau khi đảo vỏ, có lẽ do vỏ cũ mòn không đều), em vào nhờ chỉnh lại góc chụm bánh + thước lái. Thợ đem cờ-lê ra vặn vặn vài cái rồi nói:
- rotuyn lái của anh rơ rồi, thay mới đi chỉnh mới ngon.
- Thay 1 rotuyn hay thay mấy cái?
- Thay hết 4 cái rotuyn trong ngoài cho nó đồng bộ.
Sau đó thợ kêu anh Phát báo giá 4 rotuyn, anh Phát kêu có hàng, giá 2 cặp rotuyn lái là 1.280.000 đ.
Mặc dù em nghĩ rotuyn lái còn xài được (chạy qua ổ gà không thấy kêu lục cục), nhưng nghĩ xe mình chạy đã nhiều (90.000 km), trước sau cũng phải thay nên em OK luôn.
Chờ khoảng 1 tiếng rưỡi, anh Phát cho người đi mua rotuyn. Đang ngồi chờ thì anh Phát nói: hồi nãy báo giá nhầm, thằng lính mới alô về nói cái rotuyn này hơi đặc biệt, giá vốn của nó đã là 1tr6 một bộ rồi, thôi anh tính em giá vốn ... Em nghĩ 1 lúc OK luôn. Bực tập 1.
Rotuyn về, thợ gắn vô, lấy dây cước ra căng dây chỉnh thước lái. Em móc cuốn sách HDSD xe ra, chỉ cho thợ xem thông số chuẩn của xe: góc Caster, góc Camber. Thợ liếc qua rồi nói: anh yên tâm, ở đây bọn em chỉnh cả trăm chiếc xe rồi![]()
Thợ chỉnh xong, lên xe chạy thử 1 vòng, quay về bảo em: xong rồi.
Em tính tiền, 1,6tr rotuyn + 200K tiền công = 1,8tr.
Lên xe chạy thì thấy:
- Lái vẫn xỉa y như cũ
- Thêm bệnh mới là tay lái quá nhẹ, và mất khả năng tự trả lái về vị trí cũ sau khi quẹo.
Vậy là bực tập 2.
Em quay lại gara, nói với thợ tình trạng, thợ nhiệt tình nhảy lên xe ngồi với em chạy thử, sau đó giữa đường thử nhảy xuống dùng cờ-lê chỉnh chút nữa, chạy thử tiếp, rồi nói: "vậy là OK rồi, không thể chỉnh cho hoàn toàn 100% không xỉa lái được"
Mặc dù chưa vừa ý, nhưng lúc đó đã 6h tối nên em xách xe về.
Hôm sau ra TirePro ở bùng binh Lý Thái Tổ đo lại thông số bằng máy Hunter thì tất cả các thông số đều bị sai: Camber, Caster, Toe. Nhờ thợ của TirePro chỉnh lại, chỉnh xong theo thông số chuẩn của sách (trong phần mềm của máy Hunter cũng có thông số này) thì xe chạy rất ngon: tay lái chuẩn 100% không xỉa, độ nặng tay lái trở về nguyên bản, trả lái bình thường.
Túm lại các phần khác không biết sao, chứ phần lái + gầm em thấy trình độ thợ Thành Phát hơi bị chuối.
Chào bác,dungvan nói:binbin93 nói:chào các bác,
em có nhu cầu sơn sửa nhỏ cho chiếc xe ford của em, vậy có bác nào biết ở khu vực Q7 hay vùng lân cận có garage nào tốt uy tín ko? cho em biết với nhé
cảm ơn nhiều
Em chào bác bin! Bác cứ ghé nhà em số 1333/19 Huỳnh T Phát q7, em kiểm tra các hư hỏng ra sau rồi báo giá cho bác s/c. Bào đảm bác vừa ý mới trả tiền và xe bác không có gì em làm không được.
------dungvan chuyên trị Mazda&Kia--------
Hp: 0918182449