Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
chào các bác!e đang đi xe hyunhdai xài mâm 18 inch,vỏ xe mõng quá,xe e chạy ồn quá,e muốn xuống mâm 17inch cho vỏ nó cao chút chạy đở ồn,mục đích của e là giảm ồn,kiễm định thì e còn giử lại mâm zin,e kg lo về kiễm định,e chỉ lo những vấn đè sau:
1,e xuống mâm từ 18 xuống 17 thì giảm được độ ồn bao nhiêu %?
2,e lo là nếu xuống mâm từ 18 xuống 17 thì mình chạy có sự chênh lệch tốc độ trong xe và xx bắn tốc độ kg các bác?ví dụ e chạy cao tốc 120km thì xx bắn tốc tốc độ có bị quá tốc độ kg các bác?có độ chênh lệch bao nhieu khi minh xuống mâm vậy các bác?
e thanks các bác ah?
 
Hạng B2
19/12/15
125
165
43
Bác từ mâm 18 xuống 17 thì vỏ xe bác dày hơn, chu vi hoặc tổng đường kính không đổi, nên tốc độ đo theo vòng quay không đổi nha bác!
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Bác từ mâm 18 xuống 17 thì vỏ xe bác dày hơn, chu vi hoặc tổng đường kính không đổi, nên tốc độ đo theo vòng quay không đổi nha bác!
cái này nghe hơi lạ nhen. Đường kính bánh giảm 1in mà vỏ lại tăng được 1 in, chắc anh thay bằng cái vỏ ốp road mới được vậy.

Ồn hay không là do loại vỏ và cách âm của xe. Nguyên tắc là vỏ càng dày thì càng cứng do đó chạy giằng hơn và ồn hơn.

Theo em biết là có 3 loại vỏ. Loại thứ nhất dùng cho đường trường, mỏng nhất và chạy êm nhất cũng dễ ăn đinh nhất. Loại thứ hai dày hơn một tí dùng cho xe vừa chạy được TP và cả địa hình xấu một tí, nó ít ăn đinh hơn và ồn với giằng hơn loại thứ nhất. Loại thứ 3 là loại ốp road chỉ chuyên dùng cho việc đi bụi chứ chạy đường trường thì ồn và giằng kinh khủng.

Theo đó thì anh chủ xem lại mình đang dùng loại nào? Nếu đã là loại 1 thì chỉ có cách làm cách âm cho cabin.

Bất cứ thay đổi nào về đường kính vỏ cũng làm ảnh hưởng đến tốc độ của xe có nhiều người thấy xe càng chạy lâu thì càng nhanh là do vỏ đã bị mòn bớt.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
49
cái này nghe hơi lạ nhen. Đường kính bánh giảm 1in mà vỏ lại tăng được 1 in, chắc anh thay bằng cái vỏ ốp road mới được vậy.

Ồn hay không là do loại vỏ và cách âm của xe. Nguyên tắc là vỏ càng dày thì càng cứng do đó chạy giằng hơn và ồn hơn.

Theo em biết là có 3 loại vỏ. Loại thứ nhất dùng cho đường trường, mỏng nhất và chạy êm nhất cũng dễ ăn đinh nhất. Loại thứ hai dày hơn một tí dùng cho xe vừa chạy được TP và cả địa hình xấu một tí, nó ít ăn đinh hơn và ồn với giằng hơn loại thứ nhất. Loại thứ 3 là loại ốp road chỉ chuyên dùng cho việc đi bụi chứ chạy đường trường thì ồn và giằng kinh khủng.

Theo đó thì anh chủ xem lại mình đang dùng loại nào? Nếu đã là loại 1 thì chỉ có cách làm cách âm cho cabin.

Bất cứ thay đổi nào về đường kính vỏ cũng làm ảnh hưởng đến tốc độ của xe có nhiều người thấy xe càng chạy lâu thì càng nhanh là do vỏ đã bị mòn bớt.
Nguyên tắc thay mâm khác đường kính thì phải thay vỏ cho phù hợp anh. Chọn vỏ sao cho tổng đường kính bánh xe ko thay đổi thì công tơ mới báo chính xác được.

Chọn mâm lớn hơn thì chiều cao thành vỏ thấp hơn-> kém đàn hồi hơn -> giằng xóc hơn.

Còn vụ bớt ồn hay không thì em ko biết. Thường thì em hiểu xe ồn vì vỏ mỏng là nói về vỏ khung xe. Như thánh Innova vậy.
 
Lx. confirmed
Hạng C
11/2/14
614
1.548
93
34
Sài Gòn
Hay bác đầu tư lốp michelin cũng đỡ hơn mà chi phí rẻ hơn xí. Mâm to thì ồn hơn mà đẹp hơn.
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Hay bác đầu tư lốp michelin cũng đỡ hơn mà chi phí rẻ hơn xí. Mâm to thì ồn hơn mà đẹp hơn.
Xe e mâm 18 kg có michi bác ơi,e thay kumho ah,boi vặy xe e chạy ồn quá,e thanks các bác ah
 
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
chào các bác!e đang đi xe hyunhdai xài mâm 18 inch,vỏ xe mõng quá,xe e chạy ồn quá,e muốn xuống mâm 17inch cho vỏ nó cao chút chạy đở ồn,mục đích của e là giảm ồn,kiễm định thì e còn giử lại mâm zin,e kg lo về kiễm định,e chỉ lo những vấn đè sau:
1,e xuống mâm từ 18 xuống 17 thì giảm được độ ồn bao nhiêu %?
2,e lo là nếu xuống mâm từ 18 xuống 17 thì mình chạy có sự chênh lệch tốc độ trong xe và xx bắn tốc độ kg các bác?ví dụ e chạy cao tốc 120km thì xx bắn tốc tốc độ có bị quá tốc độ kg các bác?có độ chênh lệch bao nhieu khi minh xuống mâm vậy các bác?
e thanks các bác ah?
Cái mâm 17 với 18 là cái bản rộng của vỏ xe tiếp xúc với mặt đường nên ko ảnh hưởng gì gì đến đường kính của vỏ xe nên ko làm thay đổi về tốc độ nha bác!
Xe em (Cerato 2016) xài mâm zin 17 vỏ zin là Continental chạy ồn, em nghe lời đường mật của anh chủ Hãng chuyên về mâm vỏ nên thay vỏ Michellin Primacy 3st cực êm nha bác (chắc chắn nha vì em đang xài chứ ko có PR cho Michellin đâu à!)
 
  • Like
Reactions: Gatevalve
Hạng D
19/11/15
1.082
3.392
113
Cái mâm 17 với 18 là cái bản rộng của vỏ xe tiếp xúc với mặt đường nên ko ảnh hưởng gì gì đến đường kính của vỏ xe nên ko làm thay đổi về tốc độ nha bác!
Xe em (Cerato 2016) xài mâm zin 17 vỏ zin là Continental chạy ồn, em nghe lời đường mật của anh chủ Hãng chuyên về mâm vỏ nên thay vỏ Michellin Primacy 3st cực êm nha bác (chắc chắn nha vì em đang xài chứ ko có PR cho Michellin đâu à!)
Mâm 17 hay 18 là thông số về đường kính của nó. Sao không ảnh hưởng bác?!
Không ảnh hưởng chỉ khi đường kính bánh xe không thay đổi. Giảm mâm, tăng vỏ và ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/11/15
1.082
3.392
113
chào các bác!e đang đi xe hyunhdai xài mâm 18 inch,vỏ xe mõng quá,xe e chạy ồn quá,e muốn xuống mâm 17inch cho vỏ nó cao chút chạy đở ồn,mục đích của e là giảm ồn,kiễm định thì e còn giử lại mâm zin,e kg lo về kiễm định,e chỉ lo những vấn đè sau:
1,e xuống mâm từ 18 xuống 17 thì giảm được độ ồn bao nhiêu %?
2,e lo là nếu xuống mâm từ 18 xuống 17 thì mình chạy có sự chênh lệch tốc độ trong xe và xx bắn tốc độ kg các bác?ví dụ e chạy cao tốc 120km thì xx bắn tốc tốc độ có bị quá tốc độ kg các bác?có độ chênh lệch bao nhieu khi minh xuống mâm vậy các bác?
e thanks các bác ah?
Trả lời bác chủ
1. Mâm 18 xuống 17 chắc chắn giảm ồn nhiều. Bao nhiêu? Còn phụ thuộc lốp loại nào. Theo em chọn MC là ổn nhất.
2. Để không có sai số về tốc độ thì theo nguyên tắc giảm 1 tăng 1 (mâm- vỏ) sao cho đường kính bánh xe không thay đổi.