Hạng B1
10/3/12
54
4
0
FerrucioLamborghini nói:
Ba em chạy thì mỗi lần qua ngã 3, 4 - khoảng 30-50km/h - thì nhả ga để hờ sang thắng và cắt côn để xe tự trôi. Trong thời gian cắt côn nếu có chướng ngại phía trước thì thong thả rà thắng và chọn số, không thì giữ nguyên qua giao lộ.

Qua giao lộ.... mắt phải đảo xoay tròn như cục bi! Luật bảo không biển chỉ dẫn theo vòng xuyến thì nhường thằng bên phải, nhưng thực tế thì cả thằng bên trái mình cũng phải nhịn nó luôn (Nó không nhường mình thì... bùng là cái chắc, khi đó không biết có còn sống để tranh luận đúng - sai với nó nữa ko đây). Khi có biển chỉ đi theo vòng xuyến thì nhường thằng bên trái, nhưng mấy thằng từ phía sau bên phải (nhất là 2B) cứ ào lên tắp ngang vô đầu mình... hiện trường thì đầu xe mình ủi vào đít nó => vẫn là sai hoàn toàn!
Một câu nhịn = 9 câu lành! Muốn an lành thì phải nhường người ta đi trước còn mình thì lẽo đẽo theo sau. Và kết luận khi qua các giao lộ là.... "Thằng nào gan đi trước, thằng nào nhát đi sau!"
Còn xe đang chạy... ngắt côn như thế hi hi.... e rằng nó còn chạy nhanh hơn chứ không giảm tốc!
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Với giao lộ thường là đông đúc ở SG thì em hay để số 2.Số 1 thì chậm quá và gầm máy,số 3 thì gặp tình huống bò chậm quá hoặc thắng lại sẽ mất trớn và dễ tắt máy.Còn khi phải dừng hẳn lại và chờ đợi hoặc dừng chờ đèn đỏ là em cho số về mo luôn để chân côn được nghỉ ngơi.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
phantan nói:
A há...Sao lái xe qua giao lộ hén? Lái quen thì bảo từ từ sẽ biết, giờ nghĩ lại thì..lái sao ta?
- Giao lộ (GL) vắng vẻ không đèn...tới luôn, nhưng vẫn đề phòng 2B cũng tới luôn.
- GL nhiều phương tiện..có đèn tín hiệu..Trái phải bị khóa, mình tới, đề phòng 2B bên phải cắt đầu. Đang thuận đèn không vướng víu thì tà tà tới, chân phải thủ thắng, phía trước có vẻ lộn xộn thì cắt côn dựa trớn mà chạy, tùy tốc độ chuyển số cho phù hợp, nếu tầm 20>30km/h về luôn số 2...Có chướng ngại bất ngờ, đè thắng, sau đó nhớm côn chạy tiếp thôi. Quan sát thì ưu tiên chú ý phía trước và bên phải, liếc qua kiếng hậu và bên trái tí. Trong tình trạng kẹt đường như hiện nay, thì trình quản lý đầu xe rất quan trọng, sát quá hun người ta, hở ra 2B cho đứng nhìn, xe sau thúc...depart cũng vậy à..
Minh họa cho bài viết của bác phantan.
Không chỉ lái mới sợ mà các tài kinh nghiệm cũng "ngán" nữa.
Clip này chưa phải vào thời gian cao điểm mà lưu thông cũng nhốn nháo kinh !
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=zHP6vrYn3hk[/tube]
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Lái xe ở SG mới thấy thầy dạy đúng: Lái xe chạy chậm khó hơn lái nhanh, và thuận tay trái dể lái hơn tay phải.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Jangnhut nói:
Cái này khó mà chỉ được lắm bác chủ ui, từ từ sẽ quen thôi. Trước mắt thì bác cứ đi chậm từ từ cho chắc ăn, khi quen cảm giác xe rồi bác sẽ qua nhanh hơn.
Chậm mà chắc, trăm hay không bằng tay quen, chân quen ...
Từ từ thế nào bác chủ cũng nhừ !!!
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=q3szdeMH3Qo[/tube]
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
bennguyen67 nói:
Trong lúc quẹo,khi nào phía trước trống và gần thẳng lái thì bác hãy nhấn ga,vì nhiều khi xe máy tạt đầu bất ngờ,không khéo là ủi chết...
Bác nói đúng bài thày giảng ghê !!!
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=8vFifWXXulk[/tube]
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Ngoài ra phải chú ý tới đặc điểm của 2B : "đường quang không đi, cứ thích đâm đầu vào chỗ nguy hiểm" nữa, thậm chí phóng bạt mạng ở giao lộ.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=kNBV3-PQJrA[/tube]
 
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Bác nói thầy trả thêm giờ tập chạy đường đông đường chợ đi bác .... riết quen àh.... mới đầu không quen hay tắt máy..
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Điều đầu tiên bác cần e nghĩ là nên thả lỏng người, bình tĩnh khi đi qua ngã tư, nếu bác từ xa tới thì cắt côn và chân để bên thắng, khi đề pa thì từ từ mở côn ra cho xe chạy thôi ah, lúc đầu bác chưa quen thì đi chậm qua thôi, khi quen thì tốc độ có thể nhanh hơn ah!