Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.196
113
nguahoang49 nói:
bravia nói:
Bài viết rất đáng lưu tâm
Riêng cái chuyện xẻ vỉa hè vào cây xăng nhà em mà mất nửa năm đấy bác ạ.
Đọc bài của bác mới hiểu tại sao bác lại đặt cây xăng nhà ở vị trí đấy, và cả một quá trình...
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Em có thằng em hay đi lắp mấy đồng hồ xăng. Nó phán làm cây xăng bây giờ chua lắm

- Khó kiếm mặt bằng
- đầu tu lớn
- bị chúng nó hành hạ nhiều (công an, chữa cháy, đen đỏ đủ cả)
- rủi ro cao
.............
- và lợi nhuận thấp
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Tập Lái
5/8/11
14
1
0
37
Hoàng Liên Sơn
KD Xăng dầu lúc này chua thật bác ah. Cây xăng mới xây xong giờ nhà em cũng cho thuê.
Nếu Bác chủ có ý định thuê cây xăng thì phải "trường kỳ kháng chiến" với nó nhé.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng C
6/5/08
803
978
93
46
chipheo.top1.vn
Em thú thật với các bác. Giờ này mở cây xăng thì chỉ có người có gốc hoặc có quan hệ rộng thì nên mở. Thứ nhất khỏi la bị hoạch hoẹ đủ đường (QLTT, PCCC, Kiểm định chất lượng, liên ngành...). Thứ 2 là có thể thu hút khách hàng (ở đây là các công ty, chủ xe... vì bán dạo cho mấy ông honda, xe hơi cũng chả ăn thua mấy, nhà am bán cho dàn xe ben mỗi lần đổ từ 250 - 300 lít mà chưa ăn ai đấy ạ), Thứ 3 là có đủ khả năng và điều kiện để đòi nợ vì mấy ông này thường hay chây ỳ lắm.
Em biết 1 cây xăng ở Định Quán bao xe vào đổ xăng (xe tải) nếu bị xxx thổi thì chủ cây xăng sẽ giúp đỡ giải quyết các lỗi nặng thành lỗi nhẹ, lỗi nhẹ thành lỗi có thể bỏ qua mà vẫn chưa đâu vào đâu cả.
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
nguahoang49 nói:
Em thú thật với các bác. Giờ này mở cây xăng thì chỉ có người có gốc hoặc có quan hệ rộng thì nên mở. Thứ nhất khỏi la bị hoạch hoẹ đủ đường (QLTT, PCCC, Kiểm định chất lượng, liên ngành...). Thứ 2 là có thể thu hút khách hàng (ở đây là các công ty, chủ xe... vì bán dạo cho mấy ông honda, xe hơi cũng chả ăn thua mấy, nhà am bán cho dàn xe ben mỗi lần đổ từ 250 - 300 lít mà chưa ăn ai đấy ạ), Thứ 3 là có đủ khả năng và điều kiện để đòi nợ vì mấy ông này thường hay chây ỳ lắm.
Em biết 1 cây xăng ở Định Quán bao xe vào đổ xăng (xe tải) nếu bị xxx thổi thì chủ cây xăng sẽ giúp đỡ giải quyết các lỗi nặng thành lỗi nhẹ, lỗi nhẹ thành lỗi có thể bỏ qua mà vẫn chưa đâu vào đâu cả.
góp ý của bác rất ý nghĩa,may mà em hok đầu tư lĩnh vực này,nếu nhà em có mở ra thì bán lẻ là chủ yếu mà nghe bac nói thế em bỏ luôn
 
Hạng C
17/8/08
620
295
63
HCMC
nguahoang49 nói:
Tư vấn sơ sơ cho bác nhé:
1. Về trình tự thủ tục mở cây xăng:

Trước tiên bác phải có đất (của bác hoặc thuê), Nội thành thì diện tích tối thiểu là 300m2, Ngoại thành - chiều ngang theo mặt đường 50m diện tích từ 600m2 đến 900m2 (cái này có thể thấp hơn nhưng hơi khó vì quy định chung bây giờ nó thế, ngoại lệ thì có nhưng đã là ngoại lệ thì phải lệ thuộc vào ngoại). Hơn thế nữa đất này phải được UBND xã huyện, tỉnh phê duyệt chủ trương xây dựng cửa hàng xăng dầu và được Sở công thương cấp giấy chấp nhận đồng ý cho xây dựng cửa hàng xăng dầu (giấy phép này rất quan trọng, không có được giấy này thì giấc mơ cửa hàng xăng dầu phá sản). Vì đây là ngành kinh doanh có điều kiện nên muốn xây dựng cửa hàng xăng dầu phải được Sở Công Thương đồng ý mới làm được. Nếu địa điểm của bác được duyệt thì bác cần làm các bước tiếp theo như sau:
1. Đăng ký thành lập DN (Giấy đăng ký kinh doanh)
2. Xin MST doanh nghiệp
3. Thiết kế sơ bộ CHXD do chủ DN tự làm.(Vd: kích thước, bồn chứa, trụ bơm, nhà điều hành, cột thu lôi……….)
4. Thẩm duyệt PCCC
5. Giấy phép xây dựng (Giấy chứng nhận đầu tư). Tiến hành nộp bản vẽ kỹ thuật mặt bằng cửa hàng xăng dầu cho Sở xây dựng và Sở PCCC để có được giấy phép xây dựng (Khi nộp bản vẽ kỹ thuật cho Sở PCCC cần nộp kèm theo phương án PCCC).
6. Thiết kế thi công
7. Cam kết môi trường
8. Tổng hợp các giấy tờ được phê duyệt gửi Sở Công thương xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. Cửa hàng xăng dầu đã xây dựng xong, trước khi đi vào hoạt động phải có được giấy phép đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu (đây loại giấy phép quan trọng thứ 2). Đây là các bước cơ bản để hoàn thành cửa hàng xăng dầu, Thời gian kéo dài khá lâu nếu đủ điều kiện, còn làm thông qua dịch vụ sẽ nhanh hơn tùy theo bác chịu chi đến cỡ nào.
2: Chi phí đầu tư sơ thảo:
a. Tiền đất: 500m2 em e là không đủ. Hiện quy định về diện tích đất để mở cây xăng như sau: Nội thành thì diện tích tối thiểu là 300m2, Ngoại thành - chiều ngang theo mặt đường 50m diện tích từ 600m2 đến 900m2. Cũng có thể nhỏ hơn nhưng thường thì rất khó dẫn tới phát sinh tăng thêm chi phí lo thủ tục khá nhiều, hơn nữa cũng hạn chế trong quá trình kinh doanh do thiếu chỗ đậu xe... Bác tính mở ngoại thành thì em dự tiền đất chắc không dưới 5 tỷ. Nếu thuê thì chắc 1 tháng cỡ 20 - 50 triệu tùy vị trí.
b. Chi phí xây dựng: Với 4 đến 5 trạm bơm: Bác phải chấp nhận bỏ ra khoảng 1,5 tỷ. Thực tế số có thể ít hoặc nhiều hơn phụ thuộc vào thiết kế cụ thể. Bao gồm công trình trên đất (quầy hàng, phòng điều hành, bồn chứa, thiết bị, công trình phụ trợ...)
c. Vốn lưu động: khoảng 400 triệu (tương đương 20.000 lít nhiên liệu) chưa kể phần bác chấp nhận bán thiếu cho khách hàng. Nếu bác hợp tác với 1 đối tác nào đó, ví dụ PVoil, Petec, MP... thì có thể người ta sẽ đầu tư 1 phần hoặc toàn bộ chi phí xây dựng cho bác với điều kiện bác phải mua hàng của đối tác trong 1 khoảng thời gian nhất định với một số lượng nhất định. Em biết 1 số biết đơn vị có chính sách hợp tác đầu tư nếu vị trí cây xăng của bác đẹp. Khi hợp tác bác sẽ ký cam kết hợp đồng 3 - 7 năm thì họ sẽ đầu tư xây dựng cây xăng cho bác. Còn việc bạn ký hợp đồng đại lý với đơn vị nào đó thì họ chỉ trang trí bảng hiệu, logo, bảng giá cho bác thôi.
c. Về hiệu quả đầu tư: Tại thời điểm hiện nay bình quân giá bán mỗi lít xăng dầu do đại lý bán ra lãi khoảng 500 đ/lít chưa trừ chi phí và hao hụt. Cây xăng tầm trung bán sản lượng khoảng 70.000 – 120.000 lít/tháng. Tức lãi gộp hàng tháng vào khoảng 35 triệu đến 60 triệu. Bác tính toán xem có thể đầu tư vào lĩnh vực này hay không nhé. Vì xăng dầu bây giờ khó làm hơn ngày trước và bác là người mới làm xăng dầu nên sẽ gặp khó trong khâu giao nhận và quản lý hao hụt. Đây là kết quả làm ăn đàng hoàng nha bác, làm ăn gian dối em không tính.
3. Nguồn hàng xăng dầu có dễ vào ko? Giá ông nào ổn và chiết khấu cao?
Cái này thì khi bác làm rồi thường dễ biết lắm, các đầu mối sẽ liên hệ trực tiếp với bác để tiếp thị mua hàng của họ ngay. Nguồn hàng thì không thiếu, hiện nay Sài Gòn có rất nhiều đầu mối (Công ty xăng dầu KV2, Quân đội, Petec, PVoil, Saigonpetro...) bác thoải mái mà lựa. Về giá và chiết khấu thì tùy, có thời điểm ông này cao ông kia thấp và ngược lại. Phần nữa phụ thuộc vào mối quan hệ, uy tín của bác với doanh nghiệp đầu mối. Thông thường tiền tươi thì giá thấp mà tiền chậm thì giá hơi cao.
4. xyz??? <còn gì nữa thì xin các bác cho em cao kiến với ạ>
Thời điểm này em nói thật, nếu kinh doanh đàng hoàng, không gian lận này nọ thì kinh doanh xăng dầu chua hơn giấm. Nhà em làm tổng đại lý, doanh số hàng tháng khoảng 15 - 20 tỷ, chủ yếu là bán cho khách hàng công nghiệp (nhà máy, xí nghiệp...). Việc kinh doanh cây xăng gần như là mang tính chất bắt buộc để được làm tổng đại lý, việc kinh doanh cây xăng không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mục đích chính là tạo dựng uy tín, mối quan hệ và cũng là để khẳng định bộ mặt của công ty. Bác nào ở Biên Hòa chắc thấy cây xăng nhà em ngay QL1K, nằm giữa cổng 2 và công an Thành phố Biên Hòa. Hàng tháng bán khoảng 120.000 lít đến 140.000 lít (chủ yếu là xe các công ty, xe ben, xe CA BH...) mà hạch toán thì cũng chỉ được gọi là lời gộp. Bác nào đi ngang ghé đổ thử xem thừa thiếu, thật giả thế nào nhé.
Vậy xyz là phải chấp nhận rủi ro. Mất khách hàng, mất uy tín, thiệt hại vật chất và tinh thần.
Vô cùng cảm ơn những chia sẻ kinh nghiệm rất quý báu của bác. Kiểu này chắc em phải tính lại cho kỹ quá, hay là chuyển qua mở tiệm rửa xe ta? :cool:
 
  • Like
Reactions: nguyencar
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
@ bác chủ: đất bác rộng ko,hay là làm bãi giữ xe?em sợ sau này sg nó cũng làm như hn rồi thiếu chỗ gửi,nên bác đầu tư xớm em nghĩ thành công á
 
Hạng C
17/8/08
620
295
63
HCMC
teana nói:
@ bác chủ: đất bác rộng ko,hay là làm bãi giữ xe?em sợ sau này sg nó cũng làm như hn rồi thiếu chỗ gửi,nên bác đầu tư xớm em nghĩ thành công á
Hix, em làm gì có đất, em đi thuê bác ạ, thuê đất làm bãi giữ xe mà chỉ có 500-1000m2 em nghĩ ko có ăn :D
 
nguahoang49 nói:
Tư vấn sơ sơ cho bác nhé:
1. Về trình tự thủ tục mở cây xăng:

Trước tiên bác phải có đất (của bác hoặc thuê), Nội thành thì diện tích tối thiểu là 300m2, Ngoại thành - chiều ngang theo mặt đường 50m diện tích từ 600m2 đến 900m2 (cái này có thể thấp hơn nhưng hơi khó vì quy định chung bây giờ nó thế, ngoại lệ thì có nhưng đã là ngoại lệ thì phải lệ thuộc vào ngoại). Hơn thế nữa đất này phải được UBND xã huyện, tỉnh phê duyệt chủ trương xây dựng cửa hàng xăng dầu và được Sở công thương cấp giấy chấp nhận đồng ý cho xây dựng cửa hàng xăng dầu (giấy phép này rất quan trọng, không có được giấy này thì giấc mơ cửa hàng xăng dầu phá sản). Vì đây là ngành kinh doanh có điều kiện nên muốn xây dựng cửa hàng xăng dầu phải được Sở Công Thương đồng ý mới làm được. Nếu địa điểm của bác được duyệt thì bác cần làm các bước tiếp theo như sau:
1. Đăng ký thành lập DN (Giấy đăng ký kinh doanh)
2. Xin MST doanh nghiệp
3. Thiết kế sơ bộ CHXD do chủ DN tự làm.(Vd: kích thước, bồn chứa, trụ bơm, nhà điều hành, cột thu lôi……….)
4. Thẩm duyệt PCCC
5. Giấy phép xây dựng (Giấy chứng nhận đầu tư). Tiến hành nộp bản vẽ kỹ thuật mặt bằng cửa hàng xăng dầu cho Sở xây dựng và Sở PCCC để có được giấy phép xây dựng (Khi nộp bản vẽ kỹ thuật cho Sở PCCC cần nộp kèm theo phương án PCCC).
6. Thiết kế thi công
7. Cam kết môi trường
8. Tổng hợp các giấy tờ được phê duyệt gửi Sở Công thương xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. Cửa hàng xăng dầu đã xây dựng xong, trước khi đi vào hoạt động phải có được giấy phép đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu (đây loại giấy phép quan trọng thứ 2). Đây là các bước cơ bản để hoàn thành cửa hàng xăng dầu, Thời gian kéo dài khá lâu nếu đủ điều kiện, còn làm thông qua dịch vụ sẽ nhanh hơn tùy theo bác chịu chi đến cỡ nào.
2: Chi phí đầu tư sơ thảo:
a. Tiền đất: 500m2 em e là không đủ. Hiện quy định về diện tích đất để mở cây xăng như sau: Nội thành thì diện tích tối thiểu là 300m2, Ngoại thành - chiều ngang theo mặt đường 50m diện tích từ 600m2 đến 900m2. Cũng có thể nhỏ hơn nhưng thường thì rất khó dẫn tới phát sinh tăng thêm chi phí lo thủ tục khá nhiều, hơn nữa cũng hạn chế trong quá trình kinh doanh do thiếu chỗ đậu xe... Bác tính mở ngoại thành thì em dự tiền đất chắc không dưới 5 tỷ. Nếu thuê thì chắc 1 tháng cỡ 20 - 50 triệu tùy vị trí.
b. Chi phí xây dựng: Với 4 đến 5 trạm bơm: Bác phải chấp nhận bỏ ra khoảng 1,5 tỷ. Thực tế số có thể ít hoặc nhiều hơn phụ thuộc vào thiết kế cụ thể. Bao gồm công trình trên đất (quầy hàng, phòng điều hành, bồn chứa, thiết bị, công trình phụ trợ...)
c. Vốn lưu động: khoảng 400 triệu (tương đương 20.000 lít nhiên liệu) chưa kể phần bác chấp nhận bán thiếu cho khách hàng. Nếu bác hợp tác với 1 đối tác nào đó, ví dụ PVoil, Petec, MP... thì có thể người ta sẽ đầu tư 1 phần hoặc toàn bộ chi phí xây dựng cho bác với điều kiện bác phải mua hàng của đối tác trong 1 khoảng thời gian nhất định với một số lượng nhất định. Em biết 1 số biết đơn vị có chính sách hợp tác đầu tư nếu vị trí cây xăng của bác đẹp. Khi hợp tác bác sẽ ký cam kết hợp đồng 3 - 7 năm thì họ sẽ đầu tư xây dựng cây xăng cho bác. Còn việc bạn ký hợp đồng đại lý với đơn vị nào đó thì họ chỉ trang trí bảng hiệu, logo, bảng giá cho bác thôi.
c. Về hiệu quả đầu tư: Tại thời điểm hiện nay bình quân giá bán mỗi lít xăng dầu do đại lý bán ra lãi khoảng 500 đ/lít chưa trừ chi phí và hao hụt. Cây xăng tầm trung bán sản lượng khoảng 70.000 – 120.000 lít/tháng. Tức lãi gộp hàng tháng vào khoảng 35 triệu đến 60 triệu. Bác tính toán xem có thể đầu tư vào lĩnh vực này hay không nhé. Vì xăng dầu bây giờ khó làm hơn ngày trước và bác là người mới làm xăng dầu nên sẽ gặp khó trong khâu giao nhận và quản lý hao hụt. Đây là kết quả làm ăn đàng hoàng nha bác, làm ăn gian dối em không tính.
3. Nguồn hàng xăng dầu có dễ vào ko? Giá ông nào ổn và chiết khấu cao?
Cái này thì khi bác làm rồi thường dễ biết lắm, các đầu mối sẽ liên hệ trực tiếp với bác để tiếp thị mua hàng của họ ngay. Nguồn hàng thì không thiếu, hiện nay Sài Gòn có rất nhiều đầu mối (Công ty xăng dầu KV2, Quân đội, Petec, PVoil, Saigonpetro...) bác thoải mái mà lựa. Về giá và chiết khấu thì tùy, có thời điểm ông này cao ông kia thấp và ngược lại. Phần nữa phụ thuộc vào mối quan hệ, uy tín của bác với doanh nghiệp đầu mối. Thông thường tiền tươi thì giá thấp mà tiền chậm thì giá hơi cao.
4. xyz??? <còn gì nữa thì xin các bác cho em cao kiến với ạ>
Thời điểm này em nói thật, nếu kinh doanh đàng hoàng, không gian lận này nọ thì kinh doanh xăng dầu chua hơn giấm. Nhà em làm tổng đại lý, doanh số hàng tháng khoảng 15 - 20 tỷ, chủ yếu là bán cho khách hàng công nghiệp (nhà máy, xí nghiệp...). Việc kinh doanh cây xăng gần như là mang tính chất bắt buộc để được làm tổng đại lý, việc kinh doanh cây xăng không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mục đích chính là tạo dựng uy tín, mối quan hệ và cũng là để khẳng định bộ mặt của công ty. Bác nào ở Biên Hòa chắc thấy cây xăng nhà em ngay QL1K, nằm giữa cổng 2 và công an Thành phố Biên Hòa. Hàng tháng bán khoảng 120.000 lít đến 140.000 lít (chủ yếu là xe các công ty, xe ben, xe CA BH...) mà hạch toán thì cũng chỉ được gọi là lời gộp. Bác nào đi ngang ghé đổ thử xem thừa thiếu, thật giả thế nào nhé.
Vậy xyz là phải chấp nhận rủi ro. Mất khách hàng, mất uy tín, thiệt hại vật chất và tinh thần.
Chắc bác Nghuahoang là dân KDXD và có đọc bài tư vấn của bên em
http://xangdau.net/vi-tri...-quang-ngai-24436.html
rồi copy lên đây rồi sửa lại theo ý bác.Vui vẻ không sao cả vì cũng là chia sẻ kiến thức cho anh em thôi.Nhưng theo em bác cũng nên để nguồn để tôn trọng bên em tý.Các thông số bác nêu ra trong bài phù hợp với vị trí Biên Hòa.Còn bên em tư vấn là ở Quảng Ngãi nên có thể thấy khác nhau.Vì là public nên bên em không thể nói rõ một số cái như bác có thể nói thoải mái trên này.Các tư vấn của bác cũng hết sức là sát thực.Đúng là kinh doanh xd mà đúng đủ thì chua như giấm để lâu ngày.
Thân ái