Hạng B2
21/7/12
493
18
18
nếu bác chủ có ý định mở ở quốc lộ 1 ,thì hú em,em có lượng khách đường dài quá ổn định
 
  • Like
Reactions: Kendu999
Tập Lái
12/9/12
7
0
0
Vụ này xưa em từng tham gia nhưng khê quá và lệ thuộc vào các ông lớn nên thôi
 
Hạng C
18/7/11
750
1.349
93
Chào các bác !Số là em tham gia diễn đàn cũng đã lâu mà chưa post bài nào hay ho cả :cool:.Nên hôm nay em xin lục lại topic đã cũ này xem tình hình kinh doanh xăng dầu có thay đổi gì không. Hiện em có số vốn nho nhỏ khoảng 2.5 tỏi, đang nghiên cứu xem đầu tư vào đâu thì có cháo trong thời buổi khó khăn này
39.gif
.
Thứ nhất, xin hỏi các cao thủ là không kể tiền đất thì từng đó tiền đủ để làm hết từ A- Z 1 cây xăng 4 trụ không? Thứ 2, như các bác ở trên cũng nói thì nếu kd xăng dầu mà đàng hoàng thì chua lắm, nhưng mà em cũng thấy có nhiều cây xăng tư nhân họ vẫn trụ lại được, vậy không lẽ các cây xăng tư nhân đều bán xăng thiếu hay kém chất lượng hết để có lãi ?? Em cũng nhẩm tính thử thì đúng thật nếu chiết khấu cho đại lý dưới 500đ thì không đủ hòa vốn chứ đừng nói có lãi, nên chắc Otosaigon nhà mình có ai làm cây xăng có thể bật mí cho em biết thực tế kd của các cây xăng tư nhân để cho em có một chút định hướng, không biết liệu làm ăn đàng hoàng thì có trụ nổi không ? . Thứ 3, xin cảm ơn các bác đã đọc bài của em
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
. Chúc các bác 1 ngày làm việc vui vẻ
033102beer_1_prv.gif

 
Bên em mới thi công cho 1 cây xăng 4 trụ tổng chi phí cho phần thiết bị đủ để hoạt động khoảng 450 triệu, xây dựng cơ bản như mái che chỗ bán+nhà điều hành em ko làm nên ko biết nhưng dự đoán cũng tầm 400-500 là xài dc vì mấy caasi này như xây nhà mình thôi, tùy to nhỏ, phần giấy phép thì tùy có nơi nửa tỷ, có nơi vài trăm, còn chỗ rừng cao su ....mà em thi công là 125 tờ.
Các bác call em 0946 7070 không bảy em nói sẽ chi tiết hơn
 
Tập Lái
11/10/08
26
0
6
tuanthaolove05 nói:
Bên em mới thi công cho 1 cây xăng 4 trụ tổng chi phí cho phần thiết bị đủ để hoạt động khoảng 450 triệu, xây dựng cơ bản như mái che chỗ bán+nhà điều hành em ko làm nên ko biết nhưng dự đoán cũng tầm 400-500 là xài dc vì mấy caasi này như xây nhà mình thôi, tùy to nhỏ, phần giấy phép thì tùy có nơi nửa tỷ, có nơi vài trăm, còn chỗ rừng cao su ....mà em thi công là 125 tờ.
Các bác call em 0946 7070 không bảy em nói sẽ chi tiết hơn
Thanks Bác, em sẽ liên lạc với Bác khi về tới SG. Bác ở quận mấy?
 
Tập Lái
14/7/12
13
0
0
bác ngựahoang đang làm tổng đại lý cho nhà nhập khẩu nào vậy? của Petimex phải không? theo em thấy, tình hình xăng dầu bây giờ không còn như xưa, giá cả phập phù quá! CH xăng dầu ngon thì không ai nhượng lại, chỉ những cây có vấn đề mới bán lại thôi. Bên công ty mình cũng có chính sách hợp tác đấy, nếu được bác BlackJolie cho mình xin số dt9, anh em gặp gỡ và nói nhiều hơn!

 
Tập Lái
27/1/14
35
1
0
42
nguahoang49 nói:
Tư vấn sơ sơ cho bác nhé:
1. Về trình tự thủ tục mở cây xăng:

Trước tiên bác phải có đất (của bác hoặc thuê), Nội thành thì diện tích tối thiểu là 300m2, Ngoại thành - chiều ngang theo mặt đường 50m diện tích từ 600m2 đến 900m2 (cái này có thể thấp hơn nhưng hơi khó vì quy định chung bây giờ nó thế, ngoại lệ thì có nhưng đã là ngoại lệ thì phải lệ thuộc vào ngoại). Hơn thế nữa đất này phải được UBND xã huyện, tỉnh phê duyệt chủ trương xây dựng cửa hàng xăng dầu và được Sở công thương cấp giấy chấp nhận đồng ý cho xây dựng cửa hàng xăng dầu (giấy phép này rất quan trọng, không có được giấy này thì giấc mơ cửa hàng xăng dầu phá sản). Vì đây là ngành kinh doanh có điều kiện nên muốn xây dựng cửa hàng xăng dầu phải được Sở Công Thương đồng ý mới làm được. Nếu địa điểm của bác được duyệt thì bác cần làm các bước tiếp theo như sau:
1. Đăng ký thành lập DN (Giấy đăng ký kinh doanh)
2. Xin MST doanh nghiệp
3. Thiết kế sơ bộ CHXD do chủ DN tự làm.(Vd: kích thước, bồn chứa, trụ bơm, nhà điều hành, cột thu lôi……….)
4. Thẩm duyệt PCCC
5. Giấy phép xây dựng (Giấy chứng nhận đầu tư). Tiến hành nộp bản vẽ kỹ thuật mặt bằng cửa hàng xăng dầu cho Sở xây dựng và Sở PCCC để có được giấy phép xây dựng (Khi nộp bản vẽ kỹ thuật cho Sở PCCC cần nộp kèm theo phương án PCCC).
6. Thiết kế thi công
7. Cam kết môi trường
8. Tổng hợp các giấy tờ được phê duyệt gửi Sở Công thương xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. Cửa hàng xăng dầu đã xây dựng xong, trước khi đi vào hoạt động phải có được giấy phép đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu (đây loại giấy phép quan trọng thứ 2). Đây là các bước cơ bản để hoàn thành cửa hàng xăng dầu, Thời gian kéo dài khá lâu nếu đủ điều kiện, còn làm thông qua dịch vụ sẽ nhanh hơn tùy theo bác chịu chi đến cỡ nào.
2: Chi phí đầu tư sơ thảo:
a. Tiền đất: 500m2 em e là không đủ. Hiện quy định về diện tích đất để mở cây xăng như sau: Nội thành thì diện tích tối thiểu là 300m2, Ngoại thành - chiều ngang theo mặt đường 50m diện tích từ 600m2 đến 900m2. Cũng có thể nhỏ hơn nhưng thường thì rất khó dẫn tới phát sinh tăng thêm chi phí lo thủ tục khá nhiều, hơn nữa cũng hạn chế trong quá trình kinh doanh do thiếu chỗ đậu xe... Bác tính mở ngoại thành thì em dự tiền đất chắc không dưới 5 tỷ. Nếu thuê thì chắc 1 tháng cỡ 20 - 50 triệu tùy vị trí.
b. Chi phí xây dựng: Với 4 đến 5 trạm bơm: Bác phải chấp nhận bỏ ra khoảng 1,5 tỷ. Thực tế số có thể ít hoặc nhiều hơn phụ thuộc vào thiết kế cụ thể. Bao gồm công trình trên đất (quầy hàng, phòng điều hành, bồn chứa, thiết bị, công trình phụ trợ...)
c. Vốn lưu động: khoảng 400 triệu (tương đương 20.000 lít nhiên liệu) chưa kể phần bác chấp nhận bán thiếu cho khách hàng. Nếu bác hợp tác với 1 đối tác nào đó, ví dụ PVoil, Petec, MP... thì có thể người ta sẽ đầu tư 1 phần hoặc toàn bộ chi phí xây dựng cho bác với điều kiện bác phải mua hàng của đối tác trong 1 khoảng thời gian nhất định với một số lượng nhất định. Em biết 1 số biết đơn vị có chính sách hợp tác đầu tư nếu vị trí cây xăng của bác đẹp. Khi hợp tác bác sẽ ký cam kết hợp đồng 3 - 7 năm thì họ sẽ đầu tư xây dựng cây xăng cho bác. Còn việc bạn ký hợp đồng đại lý với đơn vị nào đó thì họ chỉ trang trí bảng hiệu, logo, bảng giá cho bác thôi.
c. Về hiệu quả đầu tư: Tại thời điểm hiện nay bình quân giá bán mỗi lít xăng dầu do đại lý bán ra lãi khoảng 500 đ/lít chưa trừ chi phí và hao hụt. Cây xăng tầm trung bán sản lượng khoảng 70.000 – 120.000 lít/tháng. Tức lãi gộp hàng tháng vào khoảng 35 triệu đến 60 triệu. Bác tính toán xem có thể đầu tư vào lĩnh vực này hay không nhé. Vì xăng dầu bây giờ khó làm hơn ngày trước và bác là người mới làm xăng dầu nên sẽ gặp khó trong khâu giao nhận và quản lý hao hụt. Đây là kết quả làm ăn đàng hoàng nha bác, làm ăn gian dối em không tính.
3. Nguồn hàng xăng dầu có dễ vào ko? Giá ông nào ổn và chiết khấu cao?
Cái này thì khi bác làm rồi thường dễ biết lắm, các đầu mối sẽ liên hệ trực tiếp với bác để tiếp thị mua hàng của họ ngay. Nguồn hàng thì không thiếu, hiện nay Sài Gòn có rất nhiều đầu mối (Công ty xăng dầu KV2, Quân đội, Petec, PVoil, Saigonpetro...) bác thoải mái mà lựa. Về giá và chiết khấu thì tùy, có thời điểm ông này cao ông kia thấp và ngược lại. Phần nữa phụ thuộc vào mối quan hệ, uy tín của bác với doanh nghiệp đầu mối. Thông thường tiền tươi thì giá thấp mà tiền chậm thì giá hơi cao.
4. xyz??? <còn gì nữa thì xin các bác cho em cao kiến với ạ>
Thời điểm này em nói thật, nếu kinh doanh đàng hoàng, không gian lận này nọ thì kinh doanh xăng dầu chua hơn giấm. Nhà em làm tổng đại lý, doanh số hàng tháng khoảng 15 - 20 tỷ, chủ yếu là bán cho khách hàng công nghiệp (nhà máy, xí nghiệp...). Việc kinh doanh cây xăng gần như là mang tính chất bắt buộc để được làm tổng đại lý, việc kinh doanh cây xăng không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mục đích chính là tạo dựng uy tín, mối quan hệ và cũng là để khẳng định bộ mặt của công ty. Bác nào ở Biên Hòa chắc thấy cây xăng nhà em ngay QL1K, nằm giữa cổng 2 và công an Thành phố Biên Hòa. Hàng tháng bán khoảng 120.000 lít đến 140.000 lít (chủ yếu là xe các công ty, xe ben, xe CA BH...) mà hạch toán thì cũng chỉ được gọi là lời gộp. Bác nào đi ngang ghé đổ thử xem thừa thiếu, thật giả thế nào nhé.
Vậy xyz là phải chấp nhận rủi ro. Mất khách hàng, mất uy tín, thiệt hại vật chất và tinh thần.
Cảm ơn bác, bài vết rất hay.
 
Hạng B2
12/5/12
115
75
28
Các cây xăng sống tốt là những cây xăng có đủ lực..lấy nguồn xăng ko vat,có chiết khấu cao...