Lâu quá mình mới cmt một bài liên quan tới civic. Mình đi civic 2013 tròn 6 năm odo 124k km và chưa có ý định bán, mình tính mua thêm 1 em xe Đức cuối năm để trãi nghiệm công nghệ và cái chất Đức.
Liên quan vấn đề câu hỏi của bác mình khuyên bác nên mua nếu odo chuẩn và xe không đâm đụng. Vấn đề chi phí nuôi một con xe Nhật và cụ thể là civic thì quá rẽ. Mình bảo dưỡng tất cả các mốc lớn 40-80-120k km chưa mốc nào lên tới 5tr nên bác không cần phải lo lắng về chi phí. 124k km mình thay 2 ăc quy, 1 bộ vỏ, 4 bugi, 1 bộ má phanh sau, 1 dây curoa ( toàn những thứ khấu hao và thay định kỳ ) và mấy cái lọc linh tinh. Có cái ron cao su càng A bị nứt lúc vừa hết bảo hành 5 năm mà hãng đòi thay cả cụm 7tr ( ép ngoài mấy trăm ) nên em vẫn để đi chưa làm. Còn lại chưa phải làm gì, máy lạnh vẫn lạnh sâu giữa mùa hè. Cái quan trọng nhất mà mình thích ở civic là cảm giác lái rất chắc chắn, dù 6 năm nhưng mỗi khi cần đạp 140-150km/h nhẹ nhàng, tay lái chắc nịch không lỏng lẽo và vô vị như xe Hàn, luôn tại cảm giác yên tâm khi chạy tốc độ cao. Mình là ng chạy xe rất nhanh nên hơi chú trọng khoản lái và xử lý, lên chiếc nào cũng test thử hết Hầu nhự đã chạy tất cả các mẫu hạng C, Suv cả Nhật và Hàn phân khúc phổ thông, mình tin ko con xe nào lái hay như civic đâu. Vấn đề nhiên liệu 6-7l xe 1.8, 2.0 hơn khoản 1 lít. Trip A mình để gần 10k km mà bình quân chưa tới 7l, đi đường trường 80% nha bác. Nếu odo chuẩn bác chạy thêm 3 năm nữa bằng odo xe mình thì vẫn còn ngon chán.
À 1 điều là civic 2013 trang bị tối giản ở phiên bản 1.8 nếu 2.0 thì ok. Còn thích công nghệ thì bác nên mua 1 chiếc xe mới, hãng nào giờ cũng công nghệ ngập tràn. Chiếc xe hạng C đời 2013 trạng bị kém xa 1 chiếc hạng B 2019.
Chúc bác Happy.
Liên quan vấn đề câu hỏi của bác mình khuyên bác nên mua nếu odo chuẩn và xe không đâm đụng. Vấn đề chi phí nuôi một con xe Nhật và cụ thể là civic thì quá rẽ. Mình bảo dưỡng tất cả các mốc lớn 40-80-120k km chưa mốc nào lên tới 5tr nên bác không cần phải lo lắng về chi phí. 124k km mình thay 2 ăc quy, 1 bộ vỏ, 4 bugi, 1 bộ má phanh sau, 1 dây curoa ( toàn những thứ khấu hao và thay định kỳ ) và mấy cái lọc linh tinh. Có cái ron cao su càng A bị nứt lúc vừa hết bảo hành 5 năm mà hãng đòi thay cả cụm 7tr ( ép ngoài mấy trăm ) nên em vẫn để đi chưa làm. Còn lại chưa phải làm gì, máy lạnh vẫn lạnh sâu giữa mùa hè. Cái quan trọng nhất mà mình thích ở civic là cảm giác lái rất chắc chắn, dù 6 năm nhưng mỗi khi cần đạp 140-150km/h nhẹ nhàng, tay lái chắc nịch không lỏng lẽo và vô vị như xe Hàn, luôn tại cảm giác yên tâm khi chạy tốc độ cao. Mình là ng chạy xe rất nhanh nên hơi chú trọng khoản lái và xử lý, lên chiếc nào cũng test thử hết Hầu nhự đã chạy tất cả các mẫu hạng C, Suv cả Nhật và Hàn phân khúc phổ thông, mình tin ko con xe nào lái hay như civic đâu. Vấn đề nhiên liệu 6-7l xe 1.8, 2.0 hơn khoản 1 lít. Trip A mình để gần 10k km mà bình quân chưa tới 7l, đi đường trường 80% nha bác. Nếu odo chuẩn bác chạy thêm 3 năm nữa bằng odo xe mình thì vẫn còn ngon chán.
À 1 điều là civic 2013 trang bị tối giản ở phiên bản 1.8 nếu 2.0 thì ok. Còn thích công nghệ thì bác nên mua 1 chiếc xe mới, hãng nào giờ cũng công nghệ ngập tràn. Chiếc xe hạng C đời 2013 trạng bị kém xa 1 chiếc hạng B 2019.
Chúc bác Happy.
Attachments
-
53,5 KB Đọc: 116
Chỉnh sửa cuối:
Mình thất Đời này phom đẹp. Xe bác màu gìBác chủ muốn mua Civic cũ em bán cho, xe em đời cuối Civic8 (cuối năm 2011), xe em đi 24.000km, ghế da và nội thất ngon lành, lốp sơ cua chưa chạm đất luôn...em bán 450tr. Thích thì inbox nhé
Công thức mua xe cũ của tui vầy. Cứ lấy giá xe mới nhân 5-10% làm hao hụt cho một năm, rồi nhân tiếp cho số năm sử dụng( xe trên 10 năm có công thức khác), sau cùng lấy giá mới trừ hao hụt là ra giá hiện tại. Căn cứ tình hình kinh tế thị trường, chất lượng sản phẩm mà thống nhất cái giá. Xe đó tầm 450-500 tuỳ tình trạng bảo dưỡng là hợp lý, quen thân kêu bớt cái rẹt 400 khỏi lăn tăn cho mệt. Kaka, chúc bác chủ có con xe như ý.
Thêm 60 nữa lăn bánh con City mới chắc cú bác ơi, chạy 5 năm đầu chẳng phải lo gì mệt óc. Con Civic 6 tuổi bác nói cho dù chủ cũ giữ gìn cỡ nào thì cũng chuẩn bị tới kỳ đại tu rồi, tốn không ít đâu. Chưa kể xui hơn là có thể xe bị lỗi này nọ, ức chế lắm. Còn nếu deal được giá dưới 500tr thì nên thử.
Chiếc này tầm 470-500 thì múc được đó Bác, xe này mẫu mã, chất lượng rất tốt, đặt biệt ko sợ lỗi thời.