Tập Lái
16/5/20
40
53
18
39
Em thấy bác có 540tr, Civic 2013 hạng C chạy 60k Km, thì em có những lựa chọn sau cho bác nè.
Xe mới
1/ Cerato 2019 mới keng xà beng: 1.6MT lăn bánh luôn all khoảng 630 củ. Cái này là bác tận hưởng niềm vui xe mới keng, bóc tem hít thơm lừng đương nhiên phải thêm 100 củ khoai. Về Option nội ngoại thất thì em bảo bác Cerato 2019 dù là Mt đi chăng nữa nó cũng ăn được Civic từ 2013.
2/ Bác chọn 7 chỗ thì đợi Suzuki Ergita con đó At luôn ra biển tầm 600 củ, 7 chỗ option vừa đủ cho gia đình.
3/ Expander 7 chỗ mt 610 lăn bánh luôn, cũng 7 chỗ option vừa đủ cho gia đình.
Xe cũ
1/ Elantra 15-18: 540 ko thiếu
2/ Cerato 15-18: 540 cũng ko thiếu
3/ Dạng ăn chắc mặc bền thì làm luôn con VIOS thần thánh date 15-17: 540 thì đầy rẫy, con đó giờ tầm 450.
4/ INNOVA thần cmn thánh khác date 2013-2016: Tùy đời tùy xe nhưng với max 540 có thể mua dc Ỉn 2016 rồi. Ăn chắc mặc bền, đồ lành dễ thay sửa các kiểu.
Nói chung, nếu mua xe gia đình em khuyên là ko nên vay làm gì cả, mua xe phục vụ mình chứ ko phải oằn lưng trả nợ bác ạ. Nên là bác cứ từ từ quyết nhé, chúc bác sớm được v2 ưng ý
Bạn hãy đi thử các dòng trên và civic đi và bạn sẽ biết vì sao civic có giá đó. COn civic 2013 nó ngon hơn hẳn các liệt kê của bạn, có thể là cả độ bền.
 
  • Haha
Reactions: PMH82
Tập Lái
16/5/20
40
53
18
39
Focus trend mới tinh lăn bánh hơn 600tr tí ko mua lại mua con xe ng ta đã chạy bét nhè thế này
Báo cáo bác là focus và civic đều nổi tiếng là chạy phê. Nhưng mà con civic 2013 có khi nó còn tin cậy và bền hơn con focus mới của bác nói cơ. Bác cứ tham khảo những người đã chạy 2 con sẽ thấy.
 
  • Like
Reactions: truongthi2525
Tập Lái
16/5/20
40
53
18
39
Lâu quá mình mới cmt một bài liên quan tới civic. Mình đi civic 2013 tròn 6 năm odo 124k km và chưa có ý định bán, mình tính mua thêm 1 em xe Đức cuối năm để trãi nghiệm công nghệ và cái chất Đức.
Liên quan vấn đề câu hỏi của bác mình khuyên bác nên mua nếu odo chuẩn và xe không đâm đụng. Vấn đề chi phí nuôi một con xe Nhật và cụ thể là civic thì quá rẽ. Mình bảo dưỡng tất cả các mốc lớn 40-80-120k km chưa mốc nào lên tới 5tr nên bác không cần phải lo lắng về chi phí. 124k km mình thay 2 ăc quy, 1 bộ vỏ, 4 bugi, 1 bộ má phanh sau, 1 dây curoa ( toàn những thứ khấu hao và thay định kỳ ) và mấy cái lọc linh tinh. Có cái ron cao su càng A bị nứt lúc vừa hết bảo hành 5 năm mà hãng đòi thay cả cụm 7tr ( ép ngoài mấy trăm ) nên em vẫn để đi chưa làm. Còn lại chưa phải làm gì, máy lạnh vẫn lạnh sâu giữa mùa hè. Cái quan trọng nhất mà mình thích ở civic là cảm giác lái rất chắc chắn, dù 6 năm nhưng mỗi khi cần đạp 140-150km/h nhẹ nhàng, tay lái chắc nịch không lỏng lẽo và vô vị như xe Hàn, luôn tại cảm giác yên tâm khi chạy tốc độ cao. Mình là ng chạy xe rất nhanh nên hơi chú trọng khoản lái và xử lý, lên chiếc nào cũng test thử hết Hầu nhự đã chạy tất cả các mẫu hạng C, Suv cả Nhật và Hàn phân khúc phổ thông, mình tin ko con xe nào lái hay như civic đâu. Vấn đề nhiên liệu 6-7l xe 1.8, 2.0 hơn khoản 1 lít. Trip A mình để gần 10k km mà bình quân chưa tới 7l, đi đường trường 80% nha bác. Nếu odo chuẩn bác chạy thêm 3 năm nữa bằng odo xe mình thì vẫn còn ngon chán.
À 1 điều là civic 2013 trang bị tối giản ở phiên bản 1.8 nếu 2.0 thì ok. Còn thích công nghệ thì bác nên mua 1 chiếc xe mới, hãng nào giờ cũng công nghệ ngập tràn. Chiếc xe hạng C đời 2013 trạng bị kém xa 1 chiếc hạng B 2019.
Chúc bác Happy.
View attachment 1930787
Bạn này nói rất chuẩn!