Lâu quá mình mới cmt một bài liên quan tới civic. Mình đi civic 2013 tròn 6 năm odo 124k km và chưa có ý định bán, mình tính mua thêm 1 em xe Đức cuối năm để trãi nghiệm công nghệ và cái chất Đức.
Liên quan vấn đề câu hỏi của bác mình khuyên bác nên mua nếu odo chuẩn và xe không đâm đụng. Vấn đề chi phí nuôi một con xe Nhật và cụ thể là civic thì quá rẽ. Mình bảo dưỡng tất cả các mốc lớn 40-80-120k km chưa mốc nào lên tới 5tr nên bác không cần phải lo lắng về chi phí. 124k km mình thay 2 ăc quy, 1 bộ vỏ, 4 bugi, 1 bộ má phanh sau, 1 dây curoa ( toàn những thứ khấu hao và thay định kỳ ) và mấy cái lọc linh tinh. Có cái ron cao su càng A bị nứt lúc vừa hết bảo hành 5 năm mà hãng đòi thay cả cụm 7tr ( ép ngoài mấy trăm ) nên em vẫn để đi chưa làm. Còn lại chưa phải làm gì, máy lạnh vẫn lạnh sâu giữa mùa hè. Cái quan trọng nhất mà mình thích ở civic là cảm giác lái rất chắc chắn, dù 6 năm nhưng mỗi khi cần đạp 140-150km/h nhẹ nhàng, tay lái chắc nịch không lỏng lẽo và vô vị như xe Hàn, luôn tại cảm giác yên tâm khi chạy tốc độ cao. Mình là ng chạy xe rất nhanh nên hơi chú trọng khoản lái và xử lý, lên chiếc nào cũng test thử hết Hầu nhự đã chạy tất cả các mẫu hạng C, Suv cả Nhật và Hàn phân khúc phổ thông, mình tin ko con xe nào lái hay như civic đâu. Vấn đề nhiên liệu 6-7l xe 1.8, 2.0 hơn khoản 1 lít. Trip A mình để gần 10k km mà bình quân chưa tới 7l, đi đường trường 80% nha bác. Nếu odo chuẩn bác chạy thêm 3 năm nữa bằng odo xe mình thì vẫn còn ngon chán.
À 1 điều là civic 2013 trang bị tối giản ở phiên bản 1.8 nếu 2.0 thì ok. Còn thích công nghệ thì bác nên mua 1 chiếc xe mới, hãng nào giờ cũng công nghệ ngập tràn. Chiếc xe hạng C đời 2013 trạng bị kém xa 1 chiếc hạng B 2019.
Chúc bác Happy.
View attachment 1930787