Trong Ford Escape Vietnam Group: https://www.facebook.com/groups/241087432950972/
thường hay thảo luận các vấn đề liên quan đến Ếch và cũng có nhiều bác thỉnh thoảng rao bán. Bạn vào tìm đọc có thể có thêm thông tin tham khảo. Chúc bạn sớm tìm được xe ưng ý nhé !
( P/S : Mua xe "tùy duyên" nữa...kkk. Năm ngoái chỉ coi duy nhất một chiếc 2.3 XLT rao trên OS và nhờ thợ quen kiểm tra - xe "chất" ko cần check hãng...rước em nó luôn. Hoàn toàn hài lòng đến bây giờ !
thường hay thảo luận các vấn đề liên quan đến Ếch và cũng có nhiều bác thỉnh thoảng rao bán. Bạn vào tìm đọc có thể có thêm thông tin tham khảo. Chúc bạn sớm tìm được xe ưng ý nhé !
( P/S : Mua xe "tùy duyên" nữa...kkk. Năm ngoái chỉ coi duy nhất một chiếc 2.3 XLT rao trên OS và nhờ thợ quen kiểm tra - xe "chất" ko cần check hãng...rước em nó luôn. Hoàn toàn hài lòng đến bây giờ !
Bài hướng dẫn này cực kỳ chi tiết, nhưng nếu gặp xe lái thì có thể ko xài được nhiều. Với xe già e khuyến khích bác chủ topic nên đi xem nhiều xe để có tí cảm nhận sơ bộBác chủ mua xe được chưa? Trước nay bác đã từng sở hữu hay lái xe gì chưa?
1. Bác thỏa thuận mang xe vào hãng check, cũng vài xị bác và chủ xe thỏa thuận.
2. Bác nhờ người rành xe, nhất là đã từng lái Esc, coi và chạy thử dùm.
3. Không thỏa 2 điều kiện trên, bác là theo các nước sau, là kinh nghiệm bản thân em thôi chứ chẳng có bài bản chi hết:
a. Nhìn 1 vòng, mở nắp capo, 4 cửa và cửa sau xem vết dập máy, các chi tiết còn liền lạc không, thường xe tai nạn hay gõ lại thì nhất định có dấu... ngoại trừ trường hợp thay luôn capo hay cánh cửa. Coi trên body có vết lạ không, giá đỡ đèn trước, bản lề cửa có dấu mở chưa.... Hỏi chủ xe đã thay những gì rồi? Vì đời này tới nay phải thay hầu hết phụ tùng gầm, cao su chân máy.. vài em phải thay két nước, lốc lạnh, máy phát rồi. Dàn vỏ ngon hay phải thay, 4 vỏ cũng hàng chục chai rồi.
b. Lấy áo mưa trải xuống coi gầm xe phần máy có nhớt chảy không, coi hệ cầu có vấn đề lạ không?
c. Mở capo coi phần khoang máy ok không, thường xe thợ dọn họ rửa kỹ lắm, bước này coi xe nhà xài thì chính xác hơn. Coi phần điện có dây nhợ lằng nhằng chế cháo gì không? Coi kỹ nắp culasse có mở chưa, nắp máy có keo lạ không? kiểm nhớt máy, nhớt số màu mè ra sao, dư hay đủ hay thiếu.
d. Giờ mới vào mở khóa, đề nổ ngọt hay không, máy rung dữ không hay êm. Mở máy lạnh max, coi tableu màn hình có báo lỗi gì không? Đạp nhồi nhẹ nhẹ chừng 3000v/p xem ngọt không? Có người đi chung hay chủ xe bảo họ ngồi dìu ga, lại coi máy có tiếng kêu lạ, gõ kim loại gì không. Mở hết đèn, pha cốt... gạt nước, còi... có nhiêu xài thử hết vì nó tạch tốn time lắm.
e. Lên chạy thử, vào D đạp nhẹ coi nó khựng hay ngọt, chạy 1 vòng voi xe qua ổ gà kêu dữ không, chạy tầm 40-60kmh có rung hay ù dữ không? Chạy 80kmh coi tay lái rung dữ hay êm... coi hệ số nhảy hết chưa...... 75kmh xe V6 3.0 nó tụt còn 1300v/p là ok, chạy 80 nó lên 1450v/p là ok. Có điều kiện lên 100 nó chừng 1800... là ngon. Quay về chạy chậm lại, gạt cầu 4x4 coi cầu sau nó trục trặc báo lỗi gì không? Coi thắng ngon không....
f. Thỏa thuận xong phần xe tới phần pháp lý... cũng nhanh.
Giá xe thì vô chừng, tầm này xe bác ngon sẽ từ 250t-290t nếu xe cọp.....
Con xe biển VT bác nói em xem hình rồi, xe sạch sẽ chắc có bắn tút sơ.. bác chạy thử và theo list trên thì múc được đó. Nhớ là về SG thì trước bạ +10chai nhé, vì là xe Tỉnh ( nếu chủ là chủ thứ cấp trước mua từ HN hay SG thì khỏi đóng). Giá cũng mềm rồi!
Vậy đi, bác cứ coi nhé, có gì báo ae beer chung vui!!!