Nói thế này cho nó dễ hiểu: Xe của Toyota bác đi có khi 120k km vẫn chưa cần thay dàn cao su gầm/Rotuyn/cao su càng A... Nhưng mấy xe kia vì nó chế tạo để tạo sự thoải mái nên phụ tùng nó sẽ không trâu bò bằng, có khi đi 80k km đã phải thay rồi. Chưa kể dây cua roa này nọ nữa, mấy con kia nó chế tạo cái máy cũng khác Toy nên dây chỉ cần chạy trùng xíu hay rão 1 xíu là nó kêu hay nó nổi đèn báo lỗi rùi. Trong khi xe Toy thì nó chế tạo mọi thứ đơn giản hết nên hạn chế hỏng lặt vặt nhưng hiệu suất nó sẽ không cao như mấy xe kia. Còn 1 ví dụ nữa dễ thấy nhất: Hiện giờ máy dầu của Toyota vẫn xài thân máy bằng gang trong khi các hãng khác đã chuyển qua thân nhôm hết rồi. Nói ra thì ưu nhược của nó như thế này: thân máy gang thì bền, tin cậy cao nhưng xác nặng gây hao dầu. Còn thân máy nhôm thì nhẹ nên ít hao dầu nhưng độ bền thì chắc chắn không bằng ( Cái này phải đi thời gian dài mới thấy được). Hãng nào thì em không biết chứ Toyota là chúa chậm cải tiến do họ có truyền thống là mặc kệ các hãng khác cứ cải tiến đi, họ đứng ngó. Thấy hay thì làm theo, không hay thì học sau để rút kinh nghiệm. Ví dụ điển hình: Mấy xe Lexus có phun xăng trực tiếp GDI chẳng hạn. Gọi là GDI nhưng nó vẫn có kim phun phụ ở họng để chạy ở vòng tua thấp và hạn chế muội than bám ở xupap nạp. Trong khi các hãng khác như Ford hay Hyundai/Kia xài thuần GDI hay bị muội than bám ở xu páp nạp. Đó là bằng chứng rõ nhất Toyota học và rút kinh nghiệm từ các hãng xe khác nhưng sẽ chậm cập nhật hơn.Bác nói rõ thêm cái phần “chú ý hơn 1 xíu” thì 1 xíu là gì, còn “bảo trì bảo dưỡng kĩ” thì kĩ là thế nào còn không kĩ là thế nào? Chẳng lẽ xe Toyota không cần bảo dưỡng kĩ hả bác? Cứ lên xe chạy không lo hư, khi nào hư mới đi bảo dưỡng hay sao?
Thời mua xe là nghĩ đến Fortuner qua lâu rồi.
Bây giờ người dùng gia đình thích Santa Fe hơn. For chỉ cho bên dịch vụ chạy là chính.
Thanks bác giải thích, có thể em hiểu nhầm ý bác, em hiểu là “chú ý xíu” tức là chạy giữ xe tránh bào nó (tức là Toyota bào được còn hãng khác chú ý đừng bào nó quá). Ý em là mấy xe bác kể thực ra xe nào cũng cứ chạy cứ bào như nhu cầu sử dụng, nhưng phải bảo dưỡng đúng hạn, còn phụ tùng hao mòn đến lúc thay thế thì thay thôi. Có thể phụ tùng Toyota như cách bác giải thích có thể lâu thay thế hơn, nên em hiểu ý “bảo dưỡng kĩ” của bác là “thay thế phụ tùng hao mòn thường xuyên hơn”, chứ thực ra xe nào cũng nên bảo dưỡng đúng hạn khi đến kì chứ. Mà bảo dưỡng thì kĩ chứ chẳng lẻ làm qua loa.Nói thế này cho nó dễ hiểu: Xe của Toyota bác đi có khi 120k km vẫn chưa cần thay dàn cao su gầm/Rotuyn/cao su càng A... Nhưng mấy xe kia vì nó chế tạo để tạo sự thoải mái nên phụ tùng nó sẽ không trâu bò bằng, có khi đi 80k km đã phải thay rồi. Chưa kể dây cua roa này nọ nữa, mấy con kia nó chế tạo cái máy cũng khác Toy nên dây chỉ cần chạy trùng xíu hay rão 1 xíu là nó kêu hay nó nổi đèn báo lỗi rùi. Trong khi xe Toy thì nó chế tạo mọi thứ đơn giản hết nên hạn chế hỏng lặt vặt nhưng hiệu suất nó sẽ không cao như mấy xe kia. Còn 1 ví dụ nữa dễ thấy nhất: Hiện giờ máy dầu của Toyota vẫn xài thân máy bằng gang trong khi các hãng khác đã chuyển qua thân nhôm hết rồi. Nói ra thì ưu nhược của nó như thế này: thân máy gang thì bền, tin cậy cao nhưng xác nặng gây hao dầu. Còn thân máy nhôm thì nhẹ nên ít hao dầu nhưng độ bền thì chắc chắn không bằng ( Cái này phải đi thời gian dài mới thấy được). Hãng nào thì em không biết chứ Toyota là chúa chậm cải tiến do họ có truyền thống là mặc kệ các hãng khác cứ cải tiến đi, họ đứng ngó. Thấy hay thì làm theo, không hay thì học sau để rút kinh nghiệm. Ví dụ điển hình: Mấy xe Lexus có phun xăng trực tiếp GDI chẳng hạn. Gọi là GDI nhưng nó vẫn có kim phun phụ ở họng để chạy ở vòng tua thấp và hạn chế muội than bám ở xupap nạp. Trong khi các hãng khác như Ford hay Hyundai/Kia xài thuần GDI hay bị muội than bám ở xu páp nạp. Đó là bằng chứng rõ nhất Toyota học và rút kinh nghiệm từ các hãng xe khác nhưng sẽ chậm cập nhật hơn.
E thấy cũng vậy chứ có qua lâu đâu a. Người người họ cũng mua tủn phục vụ gia đình đó thôi. Chứ cho e mua e cũng mua san sắt thôiThời mua xe là nghĩ đến Fortuner qua lâu rồi.
Bây giờ người dùng gia đình thích Santa Fe hơn. For chỉ cho bên dịch vụ chạy là chính.
Hì hì, chắc bác đọc bình luận của em lúc đang buồn ngủ à bác. Hehe.Cá nhân e thì thấy 2 con kia ăn đứt con Fò này. Hộp số của Everest tận 10 cấp, tối ưu hoá tốt vậy mà bác nói thua thì chắc bác yêu Toyota lắm. Chưa kể lái thì Pajero Sport và Everest đều trên cơ con này. Con này bán cho dịch vụ là đa số, bản MT và AT 1 cầu thôi.
Fortuner nó luôn là fortuner. Đời trước như thế nào thì đời này nó y như vậy. Nếu bác chủ đã sử dụng qua fortuner và vẫn muốn tiếp tục sử dụng thì cứ ra mua không vấn đề gì hết đâu. Đi 10 năm sau bán mua fortuner 2030 tiếp.
Còn bác muốn hưởng thụ các cung đường thì đừng mua Fortuner. Đường xá VN bây giờ quá đẹp rồi những mẫu xe unibody, chassis liền như CRV, SantaFe sẽ chắc hơn những mẫu chassis rời như fortuner, everest. Nhất là khi bác chuyển làn tốc độ cao trên cao tốc hoặc đi đèo dốc sẽ thấy rõ. Đi chassis rời bồng bềnh chòng chành lắm
Còn bác muốn hưởng thụ các cung đường thì đừng mua Fortuner. Đường xá VN bây giờ quá đẹp rồi những mẫu xe unibody, chassis liền như CRV, SantaFe sẽ chắc hơn những mẫu chassis rời như fortuner, everest. Nhất là khi bác chuyển làn tốc độ cao trên cao tốc hoặc đi đèo dốc sẽ thấy rõ. Đi chassis rời bồng bềnh chòng chành lắm
Em thấy xe nào đi cũng sướng cả ạ! Quan trọng thích là ok; Còn vừa thích mà vừa tính kinh tế nữa thì nên suy nghĩ kỹ: Em nào Bền, Tiết kiệm xăng dầu, chi phí bảo dưỡng thấp, bảo hành lâu năm thì cứ lụm thôi. Xe Nhật thì lì mà độ bền cao; Xe Mỹ - Đức thì lì độ bền cao nhưng hao chi phí; Xe Hàn thì chuộng phong cách thời trang ( thời trang thì bao giờ cũng tốn chi phí nhiều ah).Fortuner nó luôn là fortuner. Đời trước như thế nào thì đời này nó y như vậy. Nếu bác chủ đã sử dụng qua fortuner và vẫn muốn tiếp tục sử dụng thì cứ ra mua không vấn đề gì hết đâu. Đi 10 năm sau bán mua fortuner 2030 tiếp.
Còn bác muốn hưởng thụ các cung đường thì đừng mua Fortuner. Đường xá VN bây giờ quá đẹp rồi những mẫu xe unibody, chassis liền như CRV, SantaFe sẽ chắc hơn những mẫu chassis rời như fortuner, everest. Nhất là khi bác chuyển làn tốc độ cao trên cao tốc hoặc đi đèo dốc sẽ thấy rõ. Đi chassis rời bồng bềnh chòng chành lắm
Fortuner chỉ chạy 2 cầu tốc độ <100km/h thôi sao bác?Con này là xăng pha nhớt, ở chỗ là 2 cầu bán thời gian. Nghĩa là a chỉ chạy 1 cầu sau (02 cầu y/c tốc dưới 100km) thôi. Toy cải lùi nhễ. Đời trc là 2 cầu toàn thời gian......
Xe này thì ok rồi.
Pajero Sport 2014 cho chuyển 2H <-> 4H khi đang di chuyển tốc độ max 100km/h luôn.
Sau đó thì chạy 4H bình thường không có giới hạn gì cả.
Vấn đề mình ko thích form này.Mitsubishi Pajero sport đang có giá hấp dẫn, kiếm con thuê 1 ngày chạy cho đã ròi tính.hehe