Tập Lái
17/6/21
0
0
0
30
Theo workinmind.org, 57% người lao động trên thế giới cho rằng không gian làm việc ảnh hưởng đến năng suất lao động làm việc. Tuy nhiên để thiết kế thi công văn phòng đáp ứng được các tiêu chí về khả năng sáng tạo, hiện đại thì cần quan tâm đến yếu tố chi phí. Vậy, cần phân bổ chi phí như thế nào cho hợp lí, dưới đây là một số lời khuyên đến từ kiến trúc sư Vietnamarch.
1. Ưu tiên cho không gian chức năng
Không gian chức năng trong văn phòng hiện đại ngày càng được ưa chuộng và quan tâm hơn. Điều này đã được các chuyên gia chứng minh rằng, trong văn phòng được bố trí các không gian thư giãn, nghỉ ngơi sẽ giúp nhân viên làm việc tại văn phòng thoải mái và tăng năng suất lao động hơn.

Tư vấn phân bổ chi phí thiết kế thi công văn phòng - coworking space

Cách phân bổ chi phí tập trung vào không gian chức năng​
Trong đó:
  • 65% chi phí tập trung cho không gian phòng chức năng như khu vực nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí (entertainment area), meeting room, khu vực trainning, pantry văn phòng
  • 35% chi phí tập trung vào không gian làm việc cá nhân
Cách phân bổ chi phí như thế này sẽ lựa chọn ưu tiên không gian chức năng nhiều hơn so với các không gian làm việc cá nhân. Điều này tạo các hot spot kích thích và làm tươi mới lại văn phòng làm việc, tăng sự tương tác trải nghiệm người dùng.
2. Ưu tiên cho không gian làm việc cá nhân
Với cách phân bổ chi phí ngược với cách thứ nhất, thiết kế văn phòng ưu tiên đến không gian làm việc cá nhân nhiều hơn. Tức là:
  • 60% chi phí tập trung vào không gian làm việc cá nhân, tập trung đến đồ nội thất văn phòng như bàn ghế, tủ,...
  • 40% chi phí còn lại tập trung vào không gian chức năng , tạo không gian sáng tạo. Chẳng hạn như góc pantry văn phòng, các khu vực thư giãn, nghỉ ngơi,... với gam màu tươi sáng kết hợp chi tiết graphic mới mẻ.

Tư vấn phân bổ chi phí thiết kế thi công văn phòng - coworking space