Hạng D
4/6/10
1.063
879
113
HCMC
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

ducreddoor nói:
Nhìn cũng cool quá bác nhỉ, em bây giờ cũng đang đau đầu chưa lựa chọn được nữa. Thôi đành chờ 1 trong 2 em ra đi mới có tiền độ em còn lại. Em bị phong tỏa tài sản rồi nên hết tiền độ xe rồi, mấy hôm nay có được ra Gara nữa đâu. Tại bác Múc méc bà xã em vụ gara bò chỉ nên em bị cấm vận rồi. bắt đền bác Múc đấy 
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

trước  khi làm tời phải nâng gầm để có khoảng trống cho láp tời chạy, khúc xương này khó gặm thật.
bước tiếp theo nâng gầm ...
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

daugia24h nói:
trước  khi làm tời phải nâng gầm để có khoảng trống cho láp tời chạy, khúc xương này khó gặm thật.
bước tiếp theo nâng gầm ...
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
bác độ lên như lày luôn đê... E thấy dàn gầm của E lày mà làm ở ta chắc không dưới vài ngàn obama đâu bác ui.. độ kiểu lày và độ lại hệ thống lái khác luôn bác ui.. e lày hệ thống lái vẩn chưa phải là hạng khũng bác ợ..
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Diesel_Engine nói:
daugia24h nói:
trước  khi làm tời phải nâng gầm để có khoảng trống cho láp tời chạy, khúc xương này khó gặm thật.
bước tiếp theo nâng gầm ...
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
bác độ lên như lày luôn đê... E thấy dàn gầm của E lày mà làm ở ta chắc không dưới vài ngàn obama đâu bác ui.. độ kiểu lày và độ lại hệ thống lái khác luôn bác ui.. e lày hệ thống lái vẩn chưa phải là hạng khũng bác ợ..
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Máy Dầu ơi, em là dân không chuyên, và cũng không biết có gara nào làm vụ này không, cứ định làm thì bị rối thôi.
bác tư vấn giúp em.
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

@ Bac Daugia: vụ tời cơ bác đã độ xong chưa?
Em có ý kiến thế này: Bác độ kiểu này cũng được nhưng tời không hoạt động độc lập được?
Tời này chỉ cứu mình được chứ cứu hộ có vẻ không ổn nên bác cứ để tời điện ở mũi cũng không sao, vừa có thể cứu hộ và làm dáng...
033102beer_1_prv.gif

Bác ngâm cứu chi tiết này xem sao; ở trên em họ độ tời cơ cho máy cày, đoạn giữa cạc đăng gần vị trí tài họ gắn thêm 1 hộp số  (hộp số chính của UAZ) như vậy có thể thay đổi tốc độ tời và đảo chiều (khi ra cáp). Em thấy gầm UAZ cũng rộng, hay bác độ thêm 1 hộp số loại xe nhỏ ở giữa cạc đăng bác đã độ  xuống tời: Như vậy khi không tời bác để "mo" - xe vận hành bình thường? khi vào tùy nặng nhẹ bác đi số tời? Bác có thể gắn 1 bộ điều khiển số cạnh ghế lái (hộp số xe kia, ma tiz... điều khiển số gián tiếp qua hệ thống dây)? Đó là sự tưởng tượng của em, bác ngâm cứu nhé  Nếu bác cần có ảnh cứ NT cho em em sẽ đi chụp mẫu cho bác. Chúc bác thành công!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

chiênbinhxoviet nói:
@ Bac Daugia: vụ tời cơ bác đã độ xong chưa?
Em có ý kiến thế này: Bác độ kiểu này cũng được nhưng tời không hoạt động độc lập được?
Tời này chỉ cứu mình được chứ cứu hộ có vẻ không ổn nên bác cứ để tời điện ở mũi cũng không sao, vừa có thể cứu hộ và làm dáng...
033102beer_1_prv.gif

Bác ngâm cứu chi tiết này xem sao; ở trên em họ độ tời cơ cho máy cày, đoạn giữa cạc đăng gần vị trí tài họ gắn thêm 1 hộp số  (hộp số chính của UAZ) như vậy có thể thay đổi tốc độ tời và đảo chiều (khi ra cáp). Em thấy gầm UAZ cũng rộng, hay bác độ thêm 1 hộp số loại xe nhỏ ở giữa cạc đăng bác đã độ  xuống tời: Như vậy khi không tời bác để "mo" - xe vận hành bình thường? khi vào tùy nặng nhẹ bác đi số tời? Bác có thể gắn 1 bộ điều khiển số cạnh ghế lái (hộp số xe kia, ma tiz... điều khiển số gián tiếp qua hệ thống dây)? Đó là sự tưởng tượng của em, bác ngâm cứu nhé  Nếu bác cần có ảnh cứ NT cho em em sẽ đi chụp mẫu cho bác. Chúc bác thành công!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
em vẫn đang rối vụ tời, bác có hình thì chụp gửi em nghiên cứu. vì UAZ có thể làm mọi thứ mà không phải hối hận nhưng trước khi là mà nghiên cứu kỹ bao nhiêu thì sản phẩm làm ra mới có giá trị bác ạ. mùa mưa xem như kết thúc , em còn thời gian cho vệc nghiên cứu , hẹn sớm gặp bác.
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Hình thì em chưa có ngay, mấy hôm nữa xe của tụi em đi qua đường đó em nhờ mấy ae chụp rồi gửi bác sau. Em đã nhìn rồi, hộp số xe du lịch tưởng là nhỏ nhưng nó liền cầu (vi sai) nên rất to, bác kiếm hộp số chính của uaz cứu thương là ok, phía dưới đó đủ chỗ gắn lên bác ạ. như vậy tời của bác có đến 8 số, khỏe vô địch???
Cụ UAz trên này chiếm dụng cầu nâng cả tháng nay rồi ...:D:D
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

chiênbinhxoviet nói:
Hình thì em chưa có ngay, mấy hôm nữa xe của tụi em đi qua đường đó em nhờ mấy ae chụp rồi gửi bác sau. Em đã nhìn rồi, hộp số xe du lịch tưởng là nhỏ nhưng nó liền cầu (vi sai) nên rất to, bác kiếm hộp số chính của uaz cứu thương là ok, phía dưới đó đủ chỗ gắn lên bác ạ. như vậy tời của bác có đến 8 số, khỏe vô địch???
Cụ UAz trên này chiếm dụng cầu nâng cả tháng nay rồi ...:D:D
cảm ơn bác, bác có thể mô tả giúp em nguyên lý hoạt động của từ khi cài số cho đến khi quay tời được không?
em chỉ mới nghe nói , tời chạy thì cầu trước không chạy, còn tốc độ của tời thì phụ thuộc vào số mình chọn .
UAZ có 3 cần
1-số 4 cấp
2-số chậm , số nhanh , và số Mo
3-cầu trước , cầu sau
khi tời thì vị trí như thế nào , em có hộp số UAZ rời vừa nghiên cứu vừa tưởng tưởng nhưng vẫn không tìm ra giải pháp tối ưu.
Nếu trích công suất từ Mặt Bích 4 vít ở trên hộp số thì không được vì ở đó bánh răng cài số chậm và số nhanh trược trên trục, không cố định, hơn nữa nằm rất sâu nên bánh răng không vào được, nếu dùng xích thì phải gắn cố định vào trục không thể trượt . ặc ặc khó quá.
 
 
 
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

@ Bác Daugia:
Theo yêu cầu của bác thì gã Maydau đã nói rồi; bác phải độ 1 bánh răng trên nắp hộp số phụ (nơi miếng sắt hình chữ nhật có 4 bu loong bắt xuống), lưu ý bác phải có bánh răng đủ độ dày để đảm bảo 3 vị trí của bánh răng trung gian.
Bánh răng trung gian được điều khiển bởi cái cần ngắn nằm giữa cần số và cần gài cầu; Bác đẩy tới là số nhanh, nấc giữa là "mo" cầu (lúc này nếu dùng tời là xe đứng yên - cứu hộ), nấc sau là số mạnh đấy bác. Bánh răng này quay theo sự điều khiển của hộp số chính. Như em đã nói gia công bánh răng này hơi khoai đấy và còn độ bền nữa??? Gã Maydau gợi ý là nên chọn 1 bánh răng phù hợp trong hộp số UAZ? Bác thử tìm xem.
Nếu bác độ được bộ thu công suất này rồi bác chuyển cạc đăng xuống dưới gầm, ở giữa cạc đăng bác gắn thêm 1 hộp số chính UAZ loại uaz cứu thương thì tời của bác có đến 8 số, chắc là cực mạnh??? Khi đó nếu bác không dùng tời chỉ việc để mo ở hộp số trung gian, đoạn cạc đăng từ hộp số của xe đến hộp số của tời (trung gian) luôn quay theo hoạt động của hộp số chính.
Như vậy khi bác độ hộp thu công suất (tạm gọi như vậy) có thể nó sẽ nổi lên 1 phần trong ca bin? em chưa đo nên không chắc. Lấy công suất từ vị trí này bác có thể tời nhiều tốc độ và ra cáp bằng máy - chã chỉ việc cầm cáp chạy thôi, nhàn quá dễ hư đấy bác ạ
21.gif
. Bác có thể tời cứu hộ, vừa tời vừa tiến hoặc lùi  xe...chẹp chẹp; nếu được thế này dân chơi OFF sướng phát điên lên mất...
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Trên em đã vào mùa khô, em cũng đang suy nghĩ độ  tời cơ hoặc tời thủy lực?
Bác cứ ngâm cứu, ae ta cùng trao đổi nếu cần bác a lô cho em (0983570431) em biết thế nào em nói thế đấy, nếu chưa chuẩn ta cùng chỉnh bác nhể...
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

cảm ơn bác Chiếnbinhxoviet.
Máy Dầu là dân chuyên nghiệp, hắn nói một đường thì em hiểu 1 nẻo , nhưng em cũng chịu khó lắng nghe , thêm vào nữa em cũng không dấu dốt , sau khi bác viết bài trên em đã cố gắng gặm từng chữ và đầu óc sáng ra được chút.
Mở hộp số ra coi thì thấy thế này , bác nói hoàn toàn đúng , em dự định tìm bánh răng phù hợp chế 1 bộ thu công suất từ nắp hộp số phụ có 4 con vít này , em mô tả nguyên lý hoạt động trước sau đó mới tìm đồ để độ chế.
cần cầu nhanh , chậm có 3 vi trí , vị trí số Mo (ở giữa) là vị trí mà hộp số chính quay nhưng không truyền lực tới cầu sau và cầu trước, cho dù cần gài cầu nằm ở vị trí nào, vị trí bánh răng gắn lên trục hộp số chính qua hộp số phụ quay trơn , ở vị trí này gắn bánh răng thu công suất . nếu đẩy tới hay lui thì bánh răng thu công suất sẽ không quay (tời đứng yêu) . nghĩ và nói thì dễ tuy nhiên tìm được bánh răng vừa + với 2 bạc đạn + trục thu công suất mới là vấn đề ... chờ tập tiếp theo.