Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

<span style=""color: #ff0000;"">nếu đẩy tới hay lui thì bánh răng thu công suất sẽ không quay (tời đứng yên) </span>
Bánh răng thu công suất vẫn quay chứ bác, nó luôn quay theo bánh trăng trung gian trong hộp số phụ. Bởi vậy bác có thể vừa tời vừa tiến hoặc lùi. Bác chế bánh răng thu công suất đủ độ dày để thu được công suất của bánh răng trung gian ở cả 3 vị trí, em ước chừng khoảng 6-7 cm?
Vì bánh răng thu công suất luôn quay nên người ta đã chế bộ "cóc" gài, chỉ lùa đầu cạc đăng vào khi cần sử đụng tời? Bởi thế em mới nói hạy là bác treo thêm cái hộp số chính UAZ cứu thương ở dưới gầm khi nào sử dụng tời bác đi số, còn không thì bác để mo. Bộ gài số của hộp số UAZ cứu thương điều khiển gián tiếp nên thỏa mãn yêu cầu này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

chiênbinhxoviet nói:
<span style=""color: #ff0000;"">nếu đẩy tới hay lui thì bánh răng thu công suất sẽ không quay (tời đứng yên) </span>
Bánh răng thu công suất vẫn quay chứ bác, nó luôn quay theo bánh trăng trung gian trong hộp số phụ. Bởi vậy bác có thể vừa tời vừa tiến hoặc lùi. Bác chế bánh răng thu công suất đủ độ dày để thu được công suất của bánh răng trung gian ở cả 3 vị trí, em ước chừng khoảng 6-7 cm?
Vì bánh răng thu công suất luôn quay nên người ta đã chế bộ "cóc" gài, chỉ lùa đầu cạc đăng vào khi cần sử đụng tời? Bởi thế em mới nói hạy là bác treo thêm cái hộp số chính UAZ cứu thương ở dưới gầm khi nào sử dụng tời bác đi số, còn không thì bác để mo. Bộ gài số của hộp số UAZ cứu thương điều khiển gián tiếp nên thỏa mãn yêu cầu này.
Em hiều ý bác rồi, nhưng nghe mấy ông bộ đội già thì mấy ông khuyên là khi tời 4 bánh không có quay mà chỉ để tời kéo xe thôi.
em không biết là nên chọn cách nào, cách của bác thì ở vị trí nào của của cần số nhanh và chậm thì tời phải quay như vậy thì lại phải chế thêm hộp số (Gearbox) cho tời , phức tạp quá, em muốn đơn giản và hiệu quả (càng ít thao tác càng tốt)
 
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

@ Bác Dau gia:
Vừa tời vừa tới hoặc lùi xe được là đỉnh nhất còn gì bác, bác xem mấy quả tời cơ thi RFC và rồi, nó vượt qua điểm lầy hết có 8 giây trong khi tời điện nhiều xe hết cả bình mà không qua dược?
Mình độ được hộp số ở giữa thì không phải độ cóc gài mà có thể lựa chọn thêm 4 tốc độ nữa...lúc đó bộ tời của bác có đến 8 số. Mà độ cóc gài xem ra cũng không đơn giản??? Mình độ chế và tưởng tượng qua các tình huống thực tế chứ bác, nhiều thợ họ chỉ biết làm theo yêu cầu của mình thôi mà chả biết nó tác dụng thế nào? Riêng phần độ hộp số ở giữa cạc đăng tời ở trên em bọn máy cày "lâm tặc" làm nhiều rồi bác ạ.
Về thao tác nếu bác chuẩn bị tời: Kéo cần ngắn về mo cầu, vào số tời + vào số lùi của hộp số chính, ra côn là chã kéo cáp ra móc, móc cáp xong bác vào số tiến của hộp số  chính là kéo tời...Nếu vừa tời vừa kéo bác kéo cần ngắn về số mạnh hoặc số nhanh là OK?  Em nhĩ là không quá phức tạp đâu bác. Người không chơi UAZ ngồi lên muốn gài cầu, đi số nhanh chậm còn chẳng biết đâu nữa mà, mấy cái cần trọc lóc như đầu ông sư chả có hướng âẫn gì cả...hay là CCCP muốn giữ bí mật quân sự 
21.gif
21.gif
21.gif

 
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

nếu chỉ trích công suất từ nắp hộp số phụ thì chế cục như hình là ok. và tời nằm sau thì khỏi phải nghĩ , gắn láp tời vào đây luôn.
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Tuy nhiên Uaz nắp trích công suất không nằm 1 bên mà nằm hướng lên trời do vậy phải chế 1 dây xích truyền xuống láp tời như hình dưới đây
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

 
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

em sẽ nghiên cứu thêm về tời cơ và cơ chế hoạt động kết hợp với hộp số của xe có thiết kế tời cơ rồi chọn một trong những số bánh răng của hộp số chính dưới đây để chế bộ này.
Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

 
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

@ Bác Daugia: Đúng rồi bác, em chắc bọn CCCP cũng SX cái bánh răng thu công suất này, nhưng không biết bán ở đâu? Bánh răng trung gian là răng ngang  nên trong hộp số phụ nhiều hơn đấy bác. Em vẫn thích độ hộp số điều khiển tời vì dưới gầm em nhìn thấy đủ chỗ treo bác ạ, hộp số này bỏ luôn số lùi cho khỏi nhầm?. Nếu thu được công suất trên nắp hộp số phụ rồi bác có thể xuyên cạc đăng xuống gầm luôn, chấp nhận một u gồ lên trong xe giống xe volga, như thế đỡ phải độ xích lằng nhằng. Mà bác cố gắng độ được tời hoạt động độc lâp và 1 vị trí vừa tời vừa tiến  xe được sẽ có nhiều công năng hơn mà em thấy chỉ cần tăng độ dày của bắnh răng thu công suất, bác có thể ghép 2(3) bánh răng cùng loại (mỏng) được không? Hôm trước em cho kiểm tra lá côn luôn tiện đã tháo ra nghiên cứu vị độ tời nên mới "ba hoa" với bác như trên đây đấy :D:D:D
Lắp tời phía sau, dùng ống dẫn cáp ra kéo phía trước cũng được mà bác (bác xem hình mấy xe của Khoai tây hôm thi RFC ấy). Đằng trước nếu đã có tời điện cứ để yên làm dáng cũng tốt . Thêm nữa khi đang dưới ao, máy tèo, bình tốt mà có tời điện vẫn tự lên được mà sửa chữa. Chúc bác mau hoan thành dự án
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

bác Daugia : bác đã hình dung ra con cóc của tời rồi đó.. cái này anh em chuyên làm uaz để đi săn cũng chỉ độ thế lày.. và công suất cũng như tốc độ thì không cần phải bàn.. riêng công suất thì kéo chỉ có tuôn côn hoặc đứt cáp mà thôi.. và con cóc thì anh E vẩn lấy chính nhông của hộp số uaz làm luôn và mình chỉ độ cái vỏ của con cóc tời thôi bác ợ...
bác CBXV : cái vụ độ thêm hộp số thì cũng có cái hay nhưng kềnh càng và không cần thiết bác ợ.. vì độ như thế bác vẫn phải trích công suất từ cóc hộp số phụ bác ợ.. và làm thế này thì chỉ tội nặng xe thêm thôi bác ợ..
15.gif

khi ráp cóc vào thì bác dời cần thắng tay ra sau 1 tí la ok E có tấm hình này bác tham khảo thêm nhé..
IMG_0567.JPG

IMG_0565.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

@ Maydau: em góp ý gắn thêm hộp số ở giữa cạc đăng tời nếu lắp tời phía sau. Em đã quan sát, không gian dưới gầm đủ chỗ, lắp như vậy  độ bộ thu công suất sẽ đơn giản, gọn hơn mà tời sẽ nhiều tốc độ lựa chọn.
@ Bac Daugia: nếu bác lắp tời trước theo phương án của Maydau, bác nên làm cái hộp xích bác ạ, Em chưa thử nhưng mấy anh em ở đây (trước lái UAZ lâm nghiệp) nói xích đó để trần ở dưới gầm, nếu không dầu mỡ thường xuyên hay hỏng lắm
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
Re:Tư vấn sửa chữa Jeep Nga (UAZ)

Trao đổi thêm với các bác , em mở mang được nhiều.
Bánh răng thu công suất nên dày gấp 3 lần bánh răng số nhanh/chậm. như vậy , em có thể sử dụng tới ở tất cả các chế độ.
Số nhanh, 2 cầu
số chậm 2 cầu
số mo (chỉ dùng tời kéo xe , không truyền lực từ động cơ đến 4 bánh)
Tời sẽ có 5 số , theo số của xe , trong đó có 1 số thả cáp là số ze.
@ Máy Dầu: cảm ơn giải thích của bác qua phone , hôm nào rảnh mời bác ly cà phê.
@Chienbinhxoviet: cảm ơn bác về những bài viết bổ ích, bác có dịp xuống dưới này thì em mời bác ly beer hoặc hôm nào lên đó offroad cùng bác.
em sẽ làm hộp xích chạy trong dầu để xích được hoat động trong điều kiện không bị bùn đất làm rỉ sét , đứt xích .
Xe em đang nâng gầm  10 cm , Đang gặp vấn đề về chiều dài của Láp dọc (cả truớc và sau đều ngắn hơn, làm lần đầu nên toàn bị những thứ ngoài dự tính)  sẽ show hình cho các bác.
tời đã có , nâng gầm xong thì mới tính đến độ cóc tời , bánh răng công suất và láp tời.
đường còn dài...chờ tập tiếp theo.