Hạng B1
4/9/09
61
0
0
Kamelot nói:
Ráng T7 vô ăn Tất niên với hội Jeep đi Thaopt ơi

tụi e sẽ cố gắng, muốn gặp mặt bác Đạt-1945 và bác Ural một lần để ra mắt. nhưng nếu có trục trặc xe cộ dọc đường thì bác Kam cho e mượn xe về quê ăn Tết nhé. Bác ở SG thì mượn bác Duc+In chiếc nào xấu xấu đi tạm nhé (nhưng mà chắc là không có chiếc nào xấu đâu, xe VIP mà)
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.708
113
thaopt nói:
Kamelot nói:
Ráng T7 vô ăn Tất niên với hội Jeep đi Thaopt ơi

tụi e sẽ cố gắng, muốn gặp mặt bác Đạt-1945 và bác Ural một lần để ra mắt. nhưng nếu có trục trặc xe cộ dọc đường thì bác Kam cho e mượn xe về quê ăn Tết nhé. Bác ở SG thì mượn bác Duc+In chiếc nào xấu xấu đi tạm nhé (nhưng mà chắc là không có chiếc nào xấu đâu, xe VIP mà)

hêhe chuyên nhỏ mà
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Kamelot nói:
vnsimvn nói:
bác Ural ơi, hộp số xe hay bị kẹt là lý do gì vậy (có lúc không vô được số nào, có lúc nằm chết ở một số không về số 0 được), có cần thay thế bộ phận nào không. Lâu lâu bị kẹt phải kêu thợ phiền quá (mặc dù sửa nhanh nhưng bất tiện lắm). Bác giúp em với. cảm ơn bác

trương` hợp như thê' nay`em chưn'g kiên' ,
khi mở hộp sô' ra thi` bên trong toan` nươc' bac' ah .
e thây' nghi nghi vi` kụ nay` giữ xe vãi thi` sao co' chuyện nuơ'c vao` được . e vê` mở hộp so' xe e ra thi` bên trong nhơt' đen ko như nhơt' thải dải đương` .( em voi' kụ nay` sửa chung 1 chỗ ma` . theng` chủ gara mơi' tinh' em 400k tiên` nhot' hộp sô' đo' )

Hồi trước mình mới mua xe cũng bị tình trạng này, vô số rất nặng, cứ nghĩ hộp số cũ quá nên để tháy au. Đến khi đi Nha Trang ban xe giữa đường mới hay là hộp số hết nhớt,bên trong toàn... nước. Sau khi thay nhớt số vô giờ hộp số nhẹ hẳn...
Nếu bác Thaopt gọi thợ mở nắp hộp số ra rồi mà bên trong vẫn đủ nhớt thì chắc nó bị hư cái gì nhỉ( quên mất rồi) trong hộp số khiến vô số rất khó, sửa hoặc thay cái đó là xong .
Bác Ural cứu bồ với....

Thay nhanh lắm các bác ơi, nó gọi là tấm lắc sang số.
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
51
thaopt nói:
e mới bị kẹt số ở SG, sửa mất 100K (sửa nhanh lắm). Mấy bác gara nói phải thay nắp hộp số hay cái gì đó mới bảo đảm, nhưng mà hẹn qua Tết mới làm. Vậy là e chạy thẳng về PT luôn. Không biết thứ 7 này có đủ can đảm vào lại SG không nữa. Lỡ dọc đường có trục trặc gì là chắc chắn đón giao thừa giữa đường luôn. Ghê quá.

ở Q10- Quang còn bộ số của Thaopt ấy.và thay nắp thì cũng nhanh mà ???Rồi giờ sao rồi?
 
Tập Lái
11/3/09
47
1
0
Xin lỗi các bác em hỏi 1 vấn đề cũ mong các bác thông cảm trả lời dùm .Nhớt máy, nhớt cầu và nhớt hộp số em quên ko biết là nhớt gì và cách châm nhớt cầu và hộp số như thế nào .
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
charlie619 nói:
Xin lỗi các bác em hỏi 1 vấn đề cũ mong các bác thông cảm trả lời dùm .Nhớt máy, nhớt cầu và nhớt hộp số em quên ko biết là nhớt gì và cách châm nhớt cầu và hộp số như thế nào .
NHớt máy : quá dễ, chỗ nào rửa xe cũng bán, nên dùng 1 loại như castron. BP.... Chạy 5.000km nên thay.
Nhớt cầu : nhớt này đặc sệt ra của hàng xăng dầu cũng gọi là nhớt cầu luôn. nhớt này tớ chẳng thay bao giờ. hình như trong sổ bảo hành xe Honda của tớ ghi là 50.000 km
Nhớt hộp số : ra của hàng cũng nói là mua nhớt hộp số, xe jeep hình như là nhớt 10 thì phải. thời gian thay cũng không rõ lắm.

Châm nhớt máy thì tớ biết, châm nhớt 2 loại kia thì tớ chịu
 
Tập Lái
30/9/09
27
10
3
bác ơi!nhớt hộp số là nhớt 90.còn nhớt cầu là nhớt 140.tot nhất là bác mua nhot castrol.em thấy cái loại đó xài ok lắm.
 
Tập Lái
11/3/09
47
1
0
Nhớt máy mình đổ là 4 lít là đủ phải ko bác.
Bác nào chỉ giúp em nhớt cầu và nhớt hộp số đổ bao nhiêu a.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Nhớt tuỳ theo tiêu chuẩn của nước nào nó sẽ có tên khác nhau như API (tiêu chuẩn Mỹ) JASO (tiêu chuẩn Nhật)….rất nhiều chủng loại và giá cả cũng chênh lệch nhau rất nhiều do có thêm một số phụ gia đặc biệt như: chất chống đông dễ nổ máy cho thờ tiết dưới O°C... Riêng xe jeep là loại xe có vòng tua không cao, động cơ chưa được trang bị các thiết bị đặc biệt như turbô… nên nhớt sử dụng chỉ nên dùng loại thường - rẻ tiền. Nếu sau khoảng 5.000km mà ta thay nhớt thì quá OK rồi, máy sẽ rất bền.
Khi thay nhớt cầu và hợp số chúng ta thường thấy nước trong đó vì lý do nhỏ mà rất ít người để ý . Do các bánh răng trong hộp số - cầu làm việc với tốc độ cao sẽ guồng nhớt dẫn đến tăng nhiệt độ, giảm độ lỏng của nhớt do đó cần có nút thông hơi.
Hộp số và cầu xe jeep đều có nút thông hơi, đấy là một lô nhỏ khoảng Ø6 mm nằm tại vị trí cao nhất của hộp số, cầu khi gắn vào trong xe. Ống đó nhô cao khoảng 1cm phía trên được bịt bằng nút sắt dạng mũ được làm móp 3 chấu phía dưới để không xúc ra ngoài khi xe hoạt động đường sóc mà vẫn đảm bảo thông hơi giữa trong và ngoài hộp số - cầu. Sau một thời gian sử dụng nút của lô thông hơi sẽ có thể rơi mất hoặc bị bùn đất bị kín. Nếu nút rơi mất thì khoảng 1 mùa mưa , hộp số - cầu xe dược “bôi trơn” bằng nước sình thay nhớt. Trường hợp bùn bịt kín nút thông hợi thì sau một thời hộp số - cầu sẽ bị “rong kinh” nhớt sẽ luồn qua đệm amiang làm kín chẩy rỉ rỉ ra ngoài rất khó chịu.
 
Tập Lái
11/3/09
47
1
0
Xe em đang bị rò nhớt cầu và hộp số nhớt rỉ ra cũng khá nhiều ,khi chạy khoảng 10 km rờ vào cầu sau thấy nóng .Em sợ thiếu nhớt nên tìm cách châm vào nhưng ko biết châm bao nhiêu và châm vô chỗ nào.Bác Ural giúp em với.