Em biết sẽ có bác chịu khó search và phản bác ý kiến bác í ngay thôi (em lười tìm hehe)Điều 17. Tránh xe đi ngược chiều
1. Trên đường không phân chia thành hai chiều xe chạy riêng biệt, hai xe đi ngược chiều tránh nhau, người điều khiển phải giảm tốc độ và cho xe đi về bên phải theo chiều xe chạy của mình.
2. Các trường hợp nhường đường khi tránh nhau quy định như sau:
a) Nơi đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào ở gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi;
b) Xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc;
c) Xe nào có chướng ngại vật phía trước phải nhường đường cho xe không có chướng ngại vật đi trước.
3. Xe cơ giới đi ngược chiều gặp nhau không được dùng đèn chiếu xa.
Em cũng có nghe phần trả lời này chiều nay trên kênh FM95.6. Hài nhất là ổng bảo xe xuông dốc về số nhỏ để an toàn, bù lại tốn nhiên liệu hơn! Moẹ, xe xuống dốc có đạp tí ga nào đâu mà tốn hơn, vòng tua máy cao hơn thì đúng.
Tốn nhiên liệu hơn là đúng rồi bác, xe em có chế độ eco về số thấp là nó tắt ngay chứng tỏ tốn nhiên liêu hơn.
Luật là vậy nhưng ks nói kinh nghiệm thực tế lái xe, em lên dốc luôn nhường xe xuống dốc cho nó an toàn bản thân mình trước. Còn xe xuống dốc về số thấp thì vòng tua cao, lực cản máy lớn và số lần kích nổ xi lanh nhiều hơn khi vòng tua thấp,, 2 cái đó kết hợp gây tốn nhiên liệu hơn về mo hay để số cao tua thấp là hợp lý rồi. E k thấy ks đề cập chuyện an toàn ở đây mà ổng có ý chê lái xe kiểu bao cấp tiết kiệm xăng là thiếu an toàn thôi.Tốn nhiên liệu hơn là đúng rồi bác, xe em có chế độ eco về số thấp là nó tắt ngay chứng tỏ tốn nhiên liêu hơn.
Bác thử nhường rồi xe tắt máy xem . MT tắt máy ngang dôc, gặp mấy a tải là mệt luôn.nếu đi dọc theo ql1 thì có khá nhiều đèo dốc, nên ở những khúc cua ghắt và có độ dốc cao bao giờ cúng có đường lánh nạn dành cho xe bị trôi dốc lao vào , khi những xe lên dốc tuy nặng , tầm nhìn có kém nhưng vẫn có thể dừng lại oan toàn,những xe xuống dốc vì một lý do kỹ thật nào đó mà bị trôi dốc ko thắng lại được thì chỉ có thể lao thẳng xuống mà thôi. chính vì vậy luật gtdb quy dịnh xe lên dốc phải nhường cho xe xuống dốc là như vậy, đây cũng là điểm duy nhất trong luật khi áp dụng ngoài thực địa mọi t xế lại làm ngược lại vì thông cảm cho nhau nên lâu dần quên cả luật. ( các bác hãy tưởng tượng một xe tải chở hàng nặng lặc lè leo dốc và một xe tải cũng hàng nặng xổ dốc bóp còi ầm ĩ xin nhường dường cho nó xuống vì thắng mất tác dụng, nếu anh t xế đi lên hiểu dúng luật lập tức nhường thì anh ta có thể khổ sở vì phải lấy dà lại ,nhưng anh ta sẽ thoát nạn,nếu quên luật anh sẽ nghĩ xe xuống phải nhường cho xe lên chứ và dứt khoát ko nhường vì ko thể biết xe xuống mất thắng, hậu quả ra sao thì chả cần đoán cũng biết rồi). xin nhắc lại 1 lần nữa luật gtdb quy định xe lên phải nhường cho xe xuống dó ạ
nhưng ko nhường mà gặp thằng bị mất thắng trôi dốc thì đi gặp ông bà cả 2 nếu nhường thì mình thoát. vì khi đổ dốc xe nào ko nhường mà thấy nó nhá đèn bóp còi 3 tiếng lên hồi thì nên hiểu là xe dó có vấn đề rồi, thà tấp lề nằn bẹp còn hơn là dối đầuBác thử nhường rồi xe tắt máy xem . MT tắt máy ngang dôc, gặp mấy a tải là mệt luôn.
Em cũng có nghe phần trả lời này chiều nay trên kênh FM95.6. Hài nhất là ổng bảo xe xuông dốc về số nhỏ để an toàn, bù lại tốn nhiên liệu hơn! Moẹ, xe xuống dốc có đạp tí ga nào đâu mà tốn hơn, vòng tua máy cao hơn thì đúng.
Bác Sai rồi, Chỉnh lại kiến thức thôi Bác ànếu đi dọc theo ql1 thì có khá nhiều đèo dốc, nên ở những khúc cua ghắt và có độ dốc cao bao giờ cúng có đường lánh nạn dành cho xe bị trôi dốc lao vào , khi những xe lên dốc tuy nặng , tầm nhìn có kém nhưng vẫn có thể dừng lại oan toàn,những xe xuống dốc vì một lý do kỹ thật nào đó mà bị trôi dốc ko thắng lại được thì chỉ có thể lao thẳng xuống mà thôi. chính vì vậy luật gtdb quy dịnh xe lên dốc phải nhường cho xe xuống dốc là như vậy, đây cũng là điểm duy nhất trong luật khi áp dụng ngoài thực địa mọi t xế lại làm ngược lại vì thông cảm cho nhau nên lâu dần quên cả luật. ( các bác hãy tưởng tượng một xe tải chở hàng nặng lặc lè leo dốc và một xe tải cũng hàng nặng xổ dốc bóp còi ầm ĩ xin nhường dường cho nó xuống vì thắng mất tác dụng, nếu anh t xế đi lên hiểu dúng luật lập tức nhường thì anh ta có thể khổ sở vì phải lấy dà lại ,nhưng anh ta sẽ thoát nạn,nếu quên luật anh sẽ nghĩ xe xuống phải nhường cho xe lên chứ và dứt khoát ko nhường vì ko thể biết xe xuống mất thắng, hậu quả ra sao thì chả cần đoán cũng biết rồi). xin nhắc lại 1 lần nữa luật gtdb quy định xe lên phải nhường cho xe xuống dó ạ
Đi MT các bác dùng phanh thả dốc thì có ngày cháy phanh nếu dốc dài. Dùng số nhỏ là đúng bài rồi anh ấy nói về tiêu hao nhiên liệu khi dùng số nhỏ thả dốc cũng đúng luôn.
Cái thời bao cấp chuyện về mo thả dốc cũng đúng nốt
conf đường nhỏ, hẹp thì khi lên dốc em vẫn làm theo cách anh ý nói vì em sợ cho bản thân em, chẳng may nó phi vào mình thì liệu còn sống ko mà luật với chẳng lệ
Cái thời bao cấp chuyện về mo thả dốc cũng đúng nốt
conf đường nhỏ, hẹp thì khi lên dốc em vẫn làm theo cách anh ý nói vì em sợ cho bản thân em, chẳng may nó phi vào mình thì liệu còn sống ko mà luật với chẳng lệ
Hài nhất lác bác đấy.Em cũng có nghe phần trả lời này chiều nay trên kênh FM95.6. Hài nhất là ổng bảo xe xuông dốc về số nhỏ để an toàn, bù lại tốn nhiên liệu hơn! Moẹ, xe xuống dốc có đạp tí ga nào đâu mà tốn hơn, vòng tua máy cao hơn thì đúng.