Hạng D
16/11/20
2.979
9.466
113
38
Hi các bác, em mới đi thử Ford Everest Next Gen 2023, trước giờ toàn đi CUV khung gầm liền nên giờ lên SUV thấy hơi chòng chành khi khởi động đi chậm và khi đi qua gờ giảm tốc thì bánh sau nó xóc nẩy quá. Có nghiên cứu trên mạng có nói thay phuộc để êm ái hơn thì thấy đủ kiểu cả, từ YSS, Profender với BP51... Nhờ các bác tư vấn giúp thay phuộc nào để giảm thiếu tối đa tình trạng này, các garage tư vấn đều nói được thử 3 ngày không thích thì tháo ra về zin chỉ tốn công lắp đặt nhưng cũng tính hỏi kỹ để đỡ mất thời gian.

Tư vấn Thay phuộc Everest 2023 Next Gen
*ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.979
9.466
113
38
Chơi hẵn Dobinsons MRA của Úc bác nhé! 60tr chưa lò xo, thêm lò xo 18tr nửa. Đi hay như Mer là có (nó êm ái và mạnh mẽ, chứ ko êm ẻo lả dạng Lexus). Chỉnh cứng mềm tuỳ thích.
Đừng chơi lỡ cỡ uổng.
Em có hỏi thì nhiều garage nói phuộc phải thích hợp với form xe mới ổn định được. Phuộc xe bán tải đời cũ chưa chắc gắn được đời xe này nên cứ bị hoang mang.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Em có hỏi thì nhiều garage nói phuộc phải thích hợp với form xe mới ổn định được. Phuộc xe bán tải đời cũ chưa chắc gắn được đời xe này nên cứ bị hoang mang.
Bác yên tâm, con Everest này xài ké phuộc trước của Ranger cùng đời, nên thông số tương tự (hình em gửi là thông số mới phuộc trước 2023). Phuộc sau Everest không đổi từ 2015-nay (VN là từ 2016), tuy nhiên dòng MRA phải dùng phuộc xe khác chế vào (vì lỗi kỹ thuật nên hãng dừng sản xuất). IMS thì có đúng dòng xe.

Ranger là loại xe được ưu tiên ở Úc, bên cạnh Hilux/Prado (Fortuner vì thế mà ké full option). Do doanh số lớn nên hãng độ phát triển sản phẩm mới theo đời xe rất nhanh.

Em là người dùng, nhưng cũng có tìm hiểu chút đỉnh, cứ gì ko rõ là em đánh email hỏi, ngày sau bên đó trả lời...
 
  • Like
Reactions: Globe and VitaraV6
Tập Lái
7/9/18
48
17
8
Phan Rang
Bác yên tâm, con Everest này xài ké phuộc trước của Ranger cùng đời, nên thông số tương tự (hình em gửi là thông số mới phuộc trước 2023). Phuộc sau Everest không đổi từ 2015-nay (VN là từ 2016), tuy nhiên dòng MRA phải dùng phuộc xe khác chế vào (vì lỗi kỹ thuật nên hãng dừng sản xuất). IMS thì có đúng dòng xe.

Ranger là loại xe được ưu tiên ở Úc, bên cạnh Hilux/Prado (Fortuner vì thế mà ké full option). Do doanh số lớn nên hãng độ phát triển sản phẩm mới theo đời xe rất nhanh.

Em là người dùng, nhưng cũng có tìm hiểu chút đỉnh, cứ gì ko rõ là em đánh email hỏi, ngày sau bên đó trả lời...
Dobinson này có đại lý chính hãng ở mình chưa bác
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Dobinson này có đại lý chính hãng ở mình chưa bác
Miền Bắc có anh Nam Vũ 4x4 nhập về phân phối toàn quốc.
Miền Nam bác ghé mấy tiệm Auto 365 hoặc Tiến Nguyện ở Bình Chánh.
Ko có chính hãng ở VN bác nhé!

Có thể mua hàng xách tay bên Thailand, hoặc xách từ Úc về thì rẻ hơn nhưng bảo hành hơi phiền.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng C
20/12/06
958
207
43
53
otosaigon.com
giá bên THÁI hay MẽO thế nào các bác ơi,.,.,,chứ giá nêu trên phuộc hông kèm lò xo thì hơi xót ruột
 
Hạng F
29/10/14
8.705
11.585
113
đã từng trải nghiệm trên con bán tải cùi của em và cuối cùng về hết thụt zin. Nó ko hề ngon như quảng cáo trên facebook.
Cái loại chỉnh 7 nấc cực kỳ khó nhai. Chỉnh hoài đi chóng hết cả mặt. Cuối cùng zin là chân ái nhất.
Pác thớt cân nhắc kỹ trước khi làm
 
Hạng B2
2/8/13
139
2.038
93
đã từng trải nghiệm trên con bán tải cùi của em và cuối cùng về hết thụt zin. Nó ko hề ngon như quảng cáo trên facebook.
Cái loại chỉnh 7 nấc cực kỳ khó nhai. Chỉnh hoài đi chóng hết cả mặt. Cuối cùng zin là chân ái nhất.
Pác thớt cân nhắc kỹ trước khi làm
Hoàn toàn đồng ý, đã từng dùng BP-51 nhưng vẫn phải tháo ra về zin, mấy phuộc độ này đi cứng lắm.