Ui trùi cám ơn bác Tủn nha, câu chuyện cũng hay đó chứ
Thôi vài hàng chia sẽ cùng các bác, tâm sự mùa đại vịt .... cồ 19
Nói chứ em cũng đã từng chế biến lung tung, nhưng luôn theo nguyên tắc về kỹ thuật, những cái chế biến thường thì em không nói, nhưng hể có liên quan đến can thiệp ECU thì nên hay không nên là do sự tìm tòi, hiểu biết của mình. Và nhất là tuỳ thuộc vào nhà sản xuất.
Em thí dụ : đèn cốp thêm vài bóng, dèn de thêm 1 bóng (mấy xe nhỏ thường có 1 bóng trái), thì tạm được. hay để số de có bip bip phía sau cho người sau để ý
Em thí dụ 2, các xe nhật ngay cả hiện tại khi mở cửa đèn cháy là có một công tắc thấy rất rỏ ngay vành cửa xe, vì đó là
công tắc trực tiếp qua sườn xe (-), nhưng tư duy xe Đức thì không (không thấy vì nó gián tiếp qua ... ổ khoá xe) Do tư duy từng hãng khác nhau mà em tuyệt đối không muốn độ chế cái gì cả, nếu không nắm vững
Thí dụ 3 : các xe thường khi mở giò gà (cardan) là nhớt hộp chảy ra, nhưng xe Đức thì
hộp số kín, nó bắt thẵng vào hộp số ...do đó nó độc lập với .. nhớt hộp số
Thí dụ 4 : đèn cốp xe, nhiều xe thấy công tắc rất rỏ ràng, nhưng nhiều xe , điển hình như Ford là không thấy vì qua một công tắc ẩn, nằm phía trong
Mặc dầu là chế độ chơi thì OK, nhưng nhất là đụng đến an toàn của xe thì em không dọc đến
Thí dụ về ECU, signal 5 cái, cửa lên khi trời mưa, quên cửa vài phút là tự động lock, kính hậu chiếu xuống lề đường khi để số de .......... đó là những chức năng ẩn mà mình có thể can thiệp bằng phần mềm.
Đôi khi nâng cao vài ba con ngựa thì được chứ chừng vài chục ngựa là nó có thể phá những phụ tùng , link kiện đi kèm thep, thí dụ như 100 mã sửa thành 150 mã ....
Nói về cruise control, speed limit thì không nên chế độ, và tuyệt đối không . đừng nói đến ABS, ASR ...lung tung
Có câu chuyện chừng ...chục năm trước, hình như Peugeot thì phải, trên chiếc xe chính hãng, có cruise control, người chủ xe không tài nào tắt được, thắng không tác dụng (hên lúc đó là trên cao tốc), người chủ xe đành đt báo cho cãnh sát công lộ đi kèm và mở đường cho xe, vì không thể nào dừng được, cho đến khi hết xăng (để có dịp em sẽ tìm bài báo đó).
Nói về độ chế thì em từng độ ... làm răng cho lọc nhớt (vì lần đầu vặn sao mà răng của lọc (sắt) phá răng của lọc nhớt (nhôm), relais sạc bình xe (đến khô luôn bình ...), bộ nhớ đầu tiên cho Ford Escort, Đèn chiếu xa / mắt ếch (ford escort), độ trễ đèn khi vào xe (10, 15 giây), báo hết nước chùi kính ... (qua phao với điện trở // Ford system), phá hệ thống chống trộm xe, làm chìa khoá có bộ nhớ (transponder) ... remote xe bằng remote của TV (loại học tính hiệu), chế độ ống cao su trong xe bằng ống ....đồng (nước trong nhà) ....
Nguyên tắc mua xe của em là em cần những gì và em đặt thẳng hãng xe luôn những gì em thật sự cần thiết (nếu có), chứ không bao giờ chịu mua bản thấp mà về độ chế thành bản cao. Và em luôn mua thêm ... bộ check ODB của xe ... để dành đó
Cái nguy hiểm không phải duy nhất là tính mạng, còn có bảo hành, còn có máy xe, thậm chí phá luôn ECU,
Em cũng biết trên diển đàn cũng có các anh em không đồng quan điểm với em, thì dụ như kính màu (so với phim 3M), độ chế đèn Led (/canbus/), các chứng năng an toàn thêm của xe (cang thiệp phần cứng) ..... Video lúc lái xe ....
Em đang tìm cách làm cái nầy
View attachment 2553167
vì chính hãng không có, với lại em không thích để dây nối tùm lum, kín đáo lịch sự ...
À ... chừng nào em mở garage, các bác ủng hộ em nha
Thân các bác mùa vịt 19