Hạng F
29/10/16
12.186
25.624
113
Pháp
Cái này nguy hiểm chứ k phải đùa đâu, khi lên cao tốc, bật cruise control set tốc độ 80 km/h, mà nếu cancel k hủy dc, nhá thắng cũng k tắt, vì can thiệp vào ECU chỉ cần chập, k nhận tín hiệu, xe cứ thế phóng ào ào với tốc độ 80, nếu xe dùng nút đề nổ thì nhấn vào k tắt máy, khóa cơ thì còn may ra, thì chỉ có nước tung cửa nhảy khỏi xe, bỏ của cứu thân thôi.
Do đó em có nguyên tắc
- Không độ chế (hay khuyên) nếu độ mà dính vào điện nước, an toàn, nâng công suất xe (với điều kiện)
- Mua xe mới , chọn lựa theo ý mình thích, và không độ lung tung
- nếu có để là những gì thật sự cần thiết và không can thiệp đến ECU (trừ chế độ ẩn)
- Thay toàn bộ, không bao giờ thay những gì 1 món, nếu là cặp hay bộ

Cái xe có thể thay đổi, nhưng cái mạng chỉ có một, không thể nào tìm được đâu
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.624
113
Pháp
Nếu nói như anh thì chỉ thích hợp đi xe đạp hoặc xe hơi đời cổ lỗ sĩ khi mà mọi thứ đều điều khiển bằng cơ mới ko có rủi ro, chứ giờ hiện này cả hệ thống điện của xe đều đc điều khiển thông qua ecu, nó mát 1 cái chắc ko thắng đc hay ko tắt máy đc luôn hen anh???
Vậy bạn cùng một máy mà công suất thay đổi thì bạn can thiệp vào ECU thôi hay sao ?
Muốn gắng cruse control thì gắn cái cần ... vài cái nút là coi như OK à ?
 
Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
Vậy bạn cùng một máy mà công suất thay đổi thì bạn can thiệp vào ECU thôi hay sao ?
Muốn gắng cruse control thì gắn cái cần ... vài cái nút là coi như OK à ?

Ah hiểu sai ý em rồi ạ. Ý em muốn nói là anh đó cực đoan hoá vấn đề quá, qui kết hết cho hệ thống điện của xe sẽ mất an toàn khi can thiệp vào xe, nếu vậy thì những xe mà có hệ thống điện điều khiển bởi những bộ ecu thì đều có thể xảy ra lỗi dẫn đến mất kiểm soát chiếc xe.

Còn như retrofit tính năng vốn có của xe thì bình thường và an toàn thôi chứ có gì đâu mà sợ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.186
25.624
113
Pháp
Ah hiểu sai ý em rồi ạ. Ý em muốn nói là anh đó cực đoan hoá vấn đề quá, qui kết hết cho hệ thống điện của xe sẽ mất an toàn khi can thiệp vào xe, nếu vậy thì những xe mà có hệ thống điện điều khiển bởi những bộ ecu thì đều có thể xảy ra lỗi dẫn đến mất kiểm soát chiếc xe.

Còn như retrofit tính năng vốn có của xe thì bình thường và an toàn thôi chứ có gì đâu mà sợ.
Khác hoàn toàn, không phải duy nhất là tính năng mà phải có độ an toàn của nó
Thí dụ, khi bạn đã gắng bộ phận cruise control thì phải xem khi thắng nó có huỷ control hay tiếp tục chạy. và còn những điểm khác (không bàn sâu và kỹ thuật) mà chỉ nói đến những điểm mà cần thêm vào khi có CC
Nếu như trước mặt có chướng ngại vật (hay xe chạy chậm) thì nó sẽ như thế nào
Nên nhớ là bộ thắng của CC không phải thường và có nhiều chức năng khác bắt buộc đi kèm
Nói sơ sơ là khi đụng vào hệ thống an toàn thì sẽ có những tính toán phụ trong đó để đảm bảo thật sự an toàn của xe, nhất là người lái.
Còn thích độ là chuyện của chủ xe, do đó tôi thì khuyên không nên, nhưng chủ xe thích thì cứ độ...

Bạn có biết nhiều khi độ xe, sau đó có vấn đề lên OS hỏi, và sau cùng thì tháo đồ độ ra thì hết bệnh chăng ? Tôi mỗi lần chuẩn bệnh là hỏi những cái căn bản nhất và hỏi có độ gì không.

Rất vui khi chia sẽ
 
Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
Em biết mà anh, nên thường những thứ liên quan đến an toàn là em không chơi, nhưng retrofit đc thì quất. Chứ đồ gắn thêm hông ai biết nó có man không thì ko dám gắn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.186
25.624
113
Pháp
Em biết mà anh, nên thường những thứ liên quan đến an toàn là em không chơi, nhưng retrofit đc thì quất. Chứ đồ gắn thêm hông ai biết nó có man không thì ko dám gắn.
Vậy theo bạn cc là đồ chơi fake hay là đồ an toàn nè. Cảm biến chơi thì được. Thí dụ số de kêu bip bịp. Cảm biến quên đèn. Độ trễ đèn khi đóng mở cửa.. Tùy theo. Dán ba cái 3m rồi tối trời không thấy đường (có bài nói kính màu) rồi độ đèn sáng chói vì quá tối . Rồi hỏi tại sao. Người ta bật pha thì bảo không ý thức. Rồi bộ khóa đánh lừa dây an toàn. Lỡ gặp cagt thì nói nó đói quá đòi cap bánh mì. Thắng mòn đôi khi thay có 1 bên hư mà thôi. Chơi loa, ampli cho cối sao đó hỏi sao bình mau tèo mà không xem lại bình với máy phát điện chưa tính dây tải . Nói chung là có thể. Nhưng độ đồ phải xem. Nghiên cứu. Các nhà sản xuất đã tính hết rồi. Trừ mấy món linh tinh không nói. Rất vui khi chia sẽ với bạn.....
 
  • Like
Reactions: Mr. BMW318i
Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
Hình như anh ko hiểu từ retrofit mà em nói lắm nhỉ?? Cc đương nhiên liên quan đến an toàn rồi anh ạ, nên gắn đồ ngoài em sẽ ko gắn, nhưng nếu đồ hãng thì em chơi.

Ví dụ: Fadil bản base ko có tính năng đó, nhưng bản thân xe đó trong phần mềm đã có nhưng bị tắt đi, retrofit là mua đc nút zin và code được để bật nó lên thì em sẽ quất, còn những xe vốn dĩ ko có mà phải can thiệp bằng phần mềm hay thiết bị gắn ngoài thì em sẽ bái bai.

Nhưng trước khi mua xe thì mình cũng đã xác định mình cần tính năng nào và bắt buộc xe mình mua phải có, nếu ko có thì cũng sẽ bái bai nó thôi anh ạ. Em cũng sợ chết lắm anh ưi. :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.186
25.624
113
Pháp
Hình như anh ko hiểu từ retrofit mà em nói lắm nhỉ?? Cc đương nhiên liên quan đến an toàn rồi anh ạ, nên gắn đồ ngoài em sẽ ko gắn, nhưng nếu đồ hãng thì em chơi.

Ví dụ: Fadil bản base ko có tính năng đó, nhưng bản thân xe đó trong phần mềm đã có nhưng bị tắt đi, retrofit là mua đc nút zin và code được để bật nó lên thì em sẽ quất, còn những xe vốn dĩ ko có mà phải can thiệp bằng phần mềm hay thiết bị gắn ngoài thì em sẽ bái bai.

Nhưng trước khi mua xe thì mình cũng đã xác định mình cần tính năng nào và bắt buộc xe mình mua phải có, nếu ko có thì cũng sẽ bái bai nó thôi anh ạ. Em cũng sợ chết lắm anh ưi. :D
À trước nhất xin lỗi bạn vì ý của tôi không truyền đúng. có thể làm vài cái thí dụ là bạn hiểu ngay

- Cùng một dung tích, nhưng có máy mạnh và yếu, có thể chỉnh sửa qua phần mềm (chế độ ẩn)
Ví dụ chuyện nầy khi độ từ công suất yếu lên mạnh là được, nhưng những bộ phận đi kèm từ bơm nước, turbo, các cấu trúc vật liệu làm khác nhau, nếu nâng cấp mã lực nhưng lại không thay linh kiện hay đi kèm với sức máy là rất nguy hiểm cho máy của mình.
- Độ âm thanh đèn khủng có thể không cần dùng phần mềm, nhưng thật tế có liên quan mật thiết đến bình điện, máy phát điện cũng như tiết diện dây dẩn, điều nầy làm cho bình dể tèo, bộ mạch nắn từ máy phát điện làm hết công suất cũng dể dàng tèo luôn
- Những chức năng ẩn được (nếu có) và có thể kích hoạt như voice vocal, kính lên khi trời mưa, số lần signal đổi, chế độ quét kim (staging/celebration_indicator), kính hậu gập khi lùi, độ cảnh báo trể sớm nếu gần một chướng ngại vật .............
Nguồn thí dụ về chế độ ẩn (có thể làm được)
- Caméra hành trình không tác hại nhiều, nhưng phải biết cách gắng thế nào cho hợp lý, không che kính lái, và không dây nhợ tùm lum tránh đụng chạm
- Mấy dè che mưa ở cửa xe, logo xe, nói chung vô thưởng vô phạt, không hại gì

.................
Do đó chế độ có nhiều cách, cũng như thí dụ của bài thì CC không chỉ gắn rồi kích hoạt là coi như xong, vì trong đó cần phải thêm chế độ an toàn, cảm biến, thắng ... Nói chung cần có can thiệp phần cứng trong đó. Có bài nói về start&stop , không phải chỉ gắn nút đó lên cho vui ... mà thôi, nó liên quan rất nhiều bộ phận trong đó (bạn có theo dỏi không)

Vậy chắc là bạn hiểu ý của tôi, được và không được, ngoài tìm hiểu về hiệu xe, đời xe còn phải có sự hiểu biết căn bản. Rất vui khi chia sẽ với bạn
 
Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
- Cùng một dung tích, nhưng có máy mạnh và yếu, có thể chỉnh sửa qua phần mềm (chế độ ẩn)
Ví dụ chuyện nầy khi độ từ công suất yếu lên mạnh là được, nhưng những bộ phận đi kèm từ bơm nước, turbo, các cấu trúc vật liệu làm khác nhau, nếu nâng cấp mã lực nhưng lại không thay linh kiện hay đi kèm với sức máy là rất nguy hiểm cho máy của mình.

Em đang đi chiếc xe có thể làm món này đây anh, và em vẫn đang nghiên cứu có nên remap hay không.

- Độ âm thanh đèn khủng có thể không cần dùng phần mềm, nhưng thật tế có liên quan mật thiết đến bình điện, máy phát điện cũng như tiết diện dây dẩn, điều nầy làm cho bình dể tèo, bộ mạch nắn từ máy phát điện làm hết công suất cũng dể dàng tèo luôn

Thường độ âm thanh thì phải đi lại dây nguồn, tuỳ vào công suất của dàn âm thanh mà cân nhắc có đổi bình lớn hơn hay không. Thường thì máy phát của xe có công suất thiết kế lớn hơn mức tiêu thụ điện tổng của cả xe nên vấn đề máy phát sẽ đc bỏ qua đối với những việc độ âm thanh thông thường. Nhưng những dàn âm thanh mang đi đấu thì lại khác nữa, em chưa có nhu cầu độ lớn như thế nên e chưa nghiên cứu sâu, nhưng em đang đặt bộ siêu tụ về để lọc và nắn dòng cho xe đây anh.

- Những chức năng ẩn được (nếu có) và có thể kích hoạt như voice vocal, kính lên khi trời mưa, số lần signal đổi, chế độ quét kim (staging/celebration_indicator), kính hậu gập khi lùi, độ cảnh báo trể sớm nếu gần một chướng ngại vật .............
Nguồn thí dụ về chế độ ẩn (có thể làm được)

Mấy cái này đối với em hiểu thì nó như option cho mình bật tắt đi thôi, chẳng có gì phải nghiên cứu sâu hay lo sợ gì cả.

- Caméra hành trình không tác hại nhiều, nhưng phải biết cách gắng thế nào cho hợp lý, không che kính lái, và không dây nhợ tùm lum tránh đụng chạm

Cái này nhiều người mắc phải lắm nè anh, gắn đủ thứ đồ lên kính lái, che gần hết 50% diện tích quan sát luôn, nên e cũng như anh thích những cái cam ẩn, hoặc là cam gắn ở vị trí khi ngồi ghế lái ko thấy đc cái cam (ko bị che tầm quan sát). Nhưng trước đó em còn bị một vấn đề nữa là do ẩn nên ko có màn hình thì ko biết có đang quay hay ko, để khi cần xem lại mở ra thì mới biết nó bị treo mất tiêu rồi. Nên giờ thì em dùng dòng cam nhỏ có màn hình liền để quan sát trực tiếp xem cam có đang hoạt động hay ko, nhưng vừa đủ nhỏ để e ngồi lái thì ko thấy cái cam.

- Mấy dè che mưa ở cửa xe, logo xe, nói chung vô thưởng vô phạt, không hại gì

Mấy này thì chẳng bao giờ e gắn.

.................
Do đó chế độ có nhiều cách, cũng như thí dụ của bài thì CC không chỉ gắn rồi kích hoạt là coi như xong, vì trong đó cần phải thêm chế độ an toàn, cảm biến, thắng ... Nói chung cần có can thiệp phần cứng trong đó. Có bài nói về start&stop , không phải chỉ gắn nút đó lên cho vui ... mà thôi, nó liên quan rất nhiều bộ phận trong đó (bạn có theo dỏi không)

2 món này thì xe em trước giờ đều có vì nó là must have của em. Nhưng em cũng có nghiên cứu về món này, CC nếu là tính năng ẩn bị cắt đi thì việc kích nó lên thì dễ dàng như gắn thêm caid nút vậy thôi anh à. Vì NSX đã thiết kế tính năng đó rồi và đương nhiên nó liên quan nhiều đến cảm biến chân thắng, cảm biến ga và các hệ thống an toàn khác, nhưng NSX đã làm rồi, việc của mình chỉ là gọi nó ra thôi thì chẳng việc gì phải bận tâm cả. Còn nếu như xe vốn dĩ ko có mà phải cắt nối dây, gắn thêm thiết bị ngoài thì em sẽ ko chơi vì ko ai biết đc bộ thiết bị đó có bị man hay ko. Nên ko đùa được.

Vậy chắc là bạn hiểu ý của tôi, được và không được, ngoài tìm hiểu về hiệu xe, đời xe còn phải có sự hiểu biết căn bản. Rất vui khi chia sẽ với bạn

Và em cũng đồng ý với anh là muốn gắn hay độ gì phải tìm và hiểu nguyên lý và hoạt động của xe và đồ chuẩn bị gắn lên mới được chứ ko phải nhắm mắt nhắm mũi mà bụp lên.

Ah, ở trên anh có nhắc tới remap thì chắc anh không hạp món này nhỉ? Em tìm hiểu thì khi remap nó ảnh hưởng lớn nhất tới bộ tăng áp, còn các kết cấu chính của động cơ thì mình ko can thiệp đc rồi.

Nhân đây có một chuyện em muốn hỏi anh, đó là em nghe có người nói bơm foam vào các khoang hở của nắp capo để tăng cứng cho nắp capo để khi đứng lên thì ko bị móp, anh thấy việc này như thế nào nhỉ?

- Cái anh bơm thì nói foam mềm ko ảnh hưởng gì khi xe gặp va chạm, và các xe đua F1 vẫn hay sử dụng cách này để tăng cứng cho khung xe.
- Nhưng em thì thấy nó cứng thì nó sẽ như cái con dao hay tấm thép bay thẳng vào ngừoi mình khi xe gặp sự cố anh nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.186
25.624
113
Pháp
Thí dụ về việc remap, nếu tăng vài ba con ngựa thì có thể chấp nhận, nhưng nếu tăng như kiểu
100 -> 150 -thậm chí 180 thì không nên,
Trong thời gian đầu bạn sẽ thấy thích thú, nhưng nếu dài hạn thì xe của bạn dể bị hư.
Thí dụ như tăng ngựa thì tăng công suất xe lên, nhưng nếu tăng công suất phải có bộ tản nhiệt, bộ bơm xăng phù hợp với sức kéo của nó. cũng như bộ thắng phải làm sao thay đổi khi nó đến một cao điểm (thí dụ lúc trước bạn có thể đi 180, sau khi độ thì 220 kms/h) thì thắng sẽ thay đổi, thí dụ như dỉa thắng phải có lỗ để tản nhiệt ..... Bộ tăng áp phải phù hợp vì lúc đó nó không phải là 100 mà 150 HP.. Và dĩ nhiên các linh kiện từ piston, bơm nhớt, bơm xăng, bơm nước cũng phải phù hợp .

Nếu như bạn thích thú thì nên mua những đồ đọc ODB2 cho từng hiệu xe . Tôi thì cũng có khá nhiều, cho nên cũng dọc phá, hay tìm những lỗi cho bạn bè.
Nếu tích thú bạn có thể mở thớt chuyên về lỗi ODB (món đồ gì, hư gì) hay xem các chức năng ẩn. Ở các 4rum nước ngoài thì chúng nó có từng 4rum từng hiệu, và từng loại luôn, từ đó nó mới tìm ra linh kiện đúng, nơi nào ...vân vân

Còn nắp capot thì bạn muốn gì ? chứ tôi thấy nếu thật sự tai nạn thì chỉ có thể là nắp ca pô của ....xe tăng mới chịu nổi mà thôi. Với lại để chi cho nặng ..đầu xe, lở có gì còn sửa chửa thay thế, sơn phết. thậm chí thay mới luôn

Cám ơn bạn chia sẽ. Thân bạn !
 
  • Like
Reactions: Bopo