Không biết có phải bác Chim cánh cút nói về gara Cường Nguyễn ở đường Phạm văn Đồng , Thủ Đức không ? , nếu phải thì tránh xa cái Gara này ra nhé .Xe vậy hao quá bác. Mình đi xe 2.0 đường trường không bao giờ quá 6.0 lít/100km. Xe cũ chắc cũng khó. Mình k có kinh nghiệm về vụ bù ga, bác nên hỏi đúng người. Gara Cường Nguyễn SG bác chủ cũng tốt bụng và kinh nghiệm, hay bác gọi bác ấy tư vấn cho.
- Tags
- mazda 626
Hình như có Forscan cũng có thể xữ dụng được, Thử hỏi bác chủ thớt chịu đầu tư không.Phun xăng điện tử Efi + throttle body mecanique nên nó mới có cái idle valve
Cái cổng OBD xe này cũ quá, ko tương thích với máy đời mới
Phung xăng điện tử mà có body macanique thì cũng như khí tự nhiên. Cái nầy chua à nghe
Có vấn đề gì với gara này hả bác ơi? Gọi đt nhờ tư vấn thôi mà?Không biết có phải bác Chim cánh cút nói về gara Cường Nguyễn ở đường Phạm văn Đồng , Thủ Đức không ? , nếu phải thì tránh xa cái Gara này ra nhé .
Xe này cũ thì chỉ có tận mắt mới đoán đoán được bệnh bù ga là gì.
Tuy nhiên trường hợp này nếu là em thì em tháo jack điện vào mặt bít nam châm của máy nén ra, rồi thử đóng mở lạnh xem bù ga có bù không đã, tua máy có lên xuống không đã, vì nhiều con xe cũ hoặc lốc bị nặng hoặc lốc chế, ga bù không nổi với độ nặng của lốc nén lạnh, mò hoài cũng thế!
Tuy nhiên trường hợp này nếu là em thì em tháo jack điện vào mặt bít nam châm của máy nén ra, rồi thử đóng mở lạnh xem bù ga có bù không đã, tua máy có lên xuống không đã, vì nhiều con xe cũ hoặc lốc bị nặng hoặc lốc chế, ga bù không nổi với độ nặng của lốc nén lạnh, mò hoài cũng thế!
Đó cũng là một ít hay. Tuy nhiên xe bác chủ có hiện tượng cụ thể là:Xe này cũ thì chỉ có tận mắt mới đoán đoán được bệnh bù ga là gì.
Tuy nhiên trường hợp này nếu là em thì em tháo jack điện vào mặt bít nam châm của máy nén ra, rồi thử đóng mở lạnh xem bù ga có bù không đã, tua máy có lên xuống không đã, vì nhiều con xe cũ hoặc lốc bị nặng hoặc lốc chế, ga bù không nổi với độ nặng của lốc nén lạnh, mò hoài cũng thế!
Bật AC, vòng tua tụt xuống gần chết máy xong lại lên trở lại.
Lúc đầu em cứ nghĩ là chết máy hẳn nên hì hục kiểm tra van không tải.
Thấy cơ bản van vẫn đóng mở bình thường và đường điện, giắc điện cấp cho van vẫn ok. Sau đó mới thắc mắc thì té ra là vòng tua có tăng nhưng phản ứng chậm và tăng lên ko đủ. Giống như van ko tải có mở nhưng mở chậm hoặc mở không hết.
Còn cai van áp xăng em chưa có thời gian check
Và có vụ này em mới nghe. Đó là xe này có thể có van EGR. Nếu có van EGR thật thì quả thực em học đc bài mới, máy xăng mà có van EGR )
Đó cũng là một ít hay. Tuy nhiên xe bác chủ có hiện tượng cụ thể là:
Bật AC, vòng tua tụt xuống gần chết máy xong lại lên trở lại.
Lúc đầu em cứ nghĩ là chết máy hẳn nên hì hục kiểm tra van không tải.
Thấy cơ bản van vẫn đóng mở bình thường và đường điện, giắc điện cấp cho van vẫn ok. Sau đó mới thắc mắc thì té ra là vòng tua có tăng nhưng phản ứng chậm và tăng lên ko đủ. Giống như van ko tải có mở nhưng mở chậm hoặc mở không hết.
Còn cai van áp xăng em chưa có thời gian check
Và có vụ này em mới nghe. Đó là xe này có thể có van EGR. Nếu có van EGR thật thì quả thực em học đc bài mới, máy xăng mà có van EGR )
Hello chào bác @D23, nói chung thì dòng Diesel bắt buộc phải có EGR valve, sau nầy nó thêm Adblue, calalyse, tùm lum. khá chán đời
Và các đợt xe xăng mới sau nầy mới có xuất hiện EGR, vì tiêu chuẩn EU rất gắt về môi trường (đang < 100 g CO2 ) dành cho xe đốt máy trong (hình như peugeot có, trong tập đoàn PSA)
Nhưng theo bài viết thì chiếc nầy không có (đời cũ), do đó bỏ vụ nầy đi bác
Em có để ý vài bài nói thêm, kiểm tra các ống cao su, nhiều khi lổ mọt vì nhiệt độ/dầu nhớt, khí hậu VN mình. Với điểm nửa là xăng nhớt VN (giả thật). Và cuối cùng bác có thử không tải 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút, không chừng nó "khạt" ra đồ dơ thì đở lắm, (encrassé, l'encrassement moteur).
À bác có ....nghĩ là nắp bình xăng có bị nghẹt (giảm áp). thử mở máy và mở nắp bình ra xem thử, cho máy nổ rồi để AC , mấy xe cũ đôi khi bị bệnh quái lạ lắm
Nếu em ở VN có lẽ mò lên bác dọc phá chơi quá. Thân bác
Chiếc này máy xăng, đời 2002 mà nghe nói có EGR (em trực tiếp ko có nhìn thấy) nên em cũng thấy hơi lạ. Để nếu có điều kiện check lại thì nhắn bácHello chào bác @D23, nói chung thì dòng Diesel bắt buộc phải có EGR valve, sau nầy nó thêm Adblue, calalyse, tùm lum. khá chán đời
Và các đợt xe xăng mới sau nầy mới có xuất hiện EGR, vì tiêu chuẩn EU rất gắt về môi trường (đang < 100 g CO2 ) dành cho xe đốt máy trong (hình như peugeot có, trong tập đoàn PSA)
Nhưng theo bài viết thì chiếc nầy không có (đời cũ), do đó bỏ vụ nầy đi bác
Em có để ý vài bài nói thêm, kiểm tra các ống cao su, nhiều khi lổ mọt vì nhiệt độ/dầu nhớt, khí hậu VN mình. Với điểm nửa là xăng nhớt VN (giả thật). Và cuối cùng bác có thử không tải 3500/4000 rpm trong vòng 15 phút, không chừng nó "khạt" ra đồ dơ thì đở lắm, (encrassé, l'encrassement moteur).
À bác có ....nghĩ là nắp bình xăng có bị nghẹt (giảm áp). thử mở máy và mở nắp bình ra xem thử, cho máy nổ rồi để AC , mấy xe cũ đôi khi bị bệnh quái lạ lắm
Nếu em ở VN có lẽ mò lên bác dọc phá chơi quá. Thân bác
Chiếc nầy không có đâu, em vừa tìm máy 2L Mazda 626 xài Carburateur ???Chiếc này máy xăng, đời 2002 mà nghe nói có EGR (em trực tiếp ko có nhìn thấy) nên em cũng thấy hơi lạ. Để nếu có điều kiện check lại thì nhắn bác
Còn sau nầy xe xăng mới có bác, 206 75 Ps / 308 Puretech 130 Ps, 2008, EW/DW
Có gì cho em biết sau nha .... Thân bác, bửa nào phone nói chuyện ...ngoài kỹ thuật nha (PM)
vâng cảm ơn bâc sau khi bác @D23 khám sơ cho e xong thì e cũng có nghi cũng có khả năng lq đến lốc lạnhXe này cũ thì chỉ có tận mắt mới đoán đoán được bệnh bù ga là gì.
Tuy nhiên trường hợp này nếu là em thì em tháo jack điện vào mặt bít nam châm của máy nén ra, rồi thử đóng mở lạnh xem bù ga có bù không đã, tua máy có lên xuống không đã, vì nhiều con xe cũ hoặc lốc bị nặng hoặc lốc chế, ga bù không nổi với độ nặng của lốc nén lạnh, mò hoài cũng thế!