Nó có tính chứ sao bác nhưng phải cân nhắc với chi phí sản xuất và giá xe vì hiện tượng quá nhiệt này chỉ xảy ra trong điều kiện thực sự khắc nghiệt, ly hợp ngắt nhả liên tục không có thời gian giải nhiệt (xe chạy - dừng - chạy... liên tục). Các xe công suất lớn hơn nó làm DCT ướt có thêm dầu để giải nhiệt cho ly hợp như Sorento, tuy nhiên hộp số này chế tạo phức tạp hơn và sẽ đắt tiền hơn. Nếu sử dụng chung 1 thiết kế ly hợp ướt sẽ sang số chậm hơn ly hộp khô đồng thời có khả năng bị trượt số.Nếu vậy sao thằng hãng nó k tính toán sao cho tối ưu để k nóng nhỉ.
DCT nó vẫn có những ưu điểm vượt bậc là không có biến mô, không bị hao phí khi di chuyển dưới 60km/h như AT và sang số cực nhanh nên khi kết hợp với máy turbo thì thời gian lag tổng thể không đáng kể. CRV máy công suất lớn nhưng do dùng turbo và CVT nên tổng thời gian lag ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm quá trình tăng tốc.
Chỉnh sửa cuối: