Hạng B2
Ly hợp dầu là gì vậy anh? Gara anh mới phát minh hộp số mới?Giờ ưu tiên ly hợp dầu
Mềnh chỉ biết wet hay dry dual clutch ah?
Thì ước là nó ngâm dầu chứ hỏng lẻ ngâm nước muối anh.Ly hợp dầu là gì vậy anh? Gara anh mới phát minh hộp số mới?
Mềnh chỉ biết wet hay dry dual clutch ah?
Anh nhìn nick ảnh đi.Thì ước là nó ngâm dầu chứ hỏng lẻ ngâm nước muối anh.
Bác @Osin cà khịa cha kia bữa giờ đó bác. Công nhận lấy tên là gara mà nhiều topic nói vô thưởng vô phạt lắm =))Anh nhìn nick ảnh đi.
Ui, oan cho em, em đâu biết, mà không biết thì em hỏi mà, cũng như bác kamelov1 cũng không hiểu mà ....sao không nói bác kamelov1 mà nói emBác @Osin cà khịa cha kia bữa giờ đó bác. Công nhận lấy tên là gara mà nhiều topic nói vô thưởng vô phạt lắm =))
Nói chứ ly hợp thường, ly hợp kép thì em tạm biết, hộp số dầu, hộp số khô cũng miển cưỡng, còn ly hợp dầu thì em .... không biết, tìm trên mạng đây
Hình như ngâm dung dịch gì đó .... em không biết , nghe nói là dầu ăn cũng được, nếu sang thì dầu ô liu .... không thì dầu hướng dương, tệ lắm là dầu phọng, nếu được chơi dầu mè khi nóng máy mùi mè bốc lên không chừng ....Thì ước là nó ngâm dầu chứ hỏng lẻ ngâm nước muối anh.
Không chừng bộ ly hợp có dầu sẽ không mòn bố côn nha Giống như thay bố thắng trét mở bò, trét nhớt trên bố thắng để tránh mòn bố.... Không chừng đúng , vừa tiết kiệm luôn ...
Anh nhìn nick ảnh đi.
Dân Gara mà ....bởi vậy mới có nick đó ... mình phải đi theo học hỏi những chiêu lạ lắm ... mà suy nghĩ đôi khi cũng có lý ...
Chỉnh sửa cuối:
Để D đạp phanh xe đứng yên thì ly hợp đã được ngắt ra rồi nhé bác, nên không gây nóng ly hợp và dẫn đến quá nhiệt hộp số. Quá trình xe chuyển từ chạy sang dừng và ngược lại tương ứng với ép ly hợp và nhả ly hợp gây ra quá trình "xoa côn" mới sinh nhiệt. Hướng dẫn về N để không nóng hợp số khi dừng đèn đỏ là cái vớ vẩn và các trang review xe cứ xào đi xào lại.DCT là hộp số sàn bán tự động mà bác, đạp côn do moto vào số cũng do moto, nên để D là đi số 1 rùi, bác để D mà đạp phanh thì cũng giống bác đi số sàn để số 1 đạp phanh xong nhả côn, với xe côn thường bị chết máy nhưng DCT sẽ không chết máy mà chuyển xoa côn để không chết
xe AT làm j có vụ ngắt li hợp hoàn toàn khi đạp phanh bác. đạp phanh xe nó vẫn chồm lên thôi. Khác ở chỗ xe AT thường thì nó có dầu để tản nhiệt còn xe DCT ly hợp k có có dầu nên k bị trượt và ít hao xăng hơn nhưng nóng và thêm tá nhược điểm nữa.Để D đạp phanh xe đứng yên thì ly hợp đã được ngắt ra rồi nhé bác, nên không gây nóng ly hợp và dẫn đến quá nhiệt hộp số. Quá trình xe chuyển từ chạy sang dừng và ngược lại tương ứng với ép ly hợp và nhả ly hợp gây ra quá trình "xoa côn" mới sinh nhiệt. Hướng dẫn về N để không nóng hợp số khi dừng đèn đỏ là cái vớ vẩn và các trang review xe cứ xào đi xào lại.
Hộp số DCT cấu tạo gần giống hốp số sàn nhé bác, đưa AT ra so sánh thì chắc bác ko biết gì về DCT rồi. AT nó ko nóng vì nhờ nó có biến mô làm yếu tố trung gian chịu đựng thay cho việc "xoa côn" này nhé.xe AT làm j có vụ ngắt li hợp hoàn toàn khi đạp phanh bác. đạp phanh xe nó vẫn chồm lên thôi. Khác ở chỗ xe AT thường thì nó có dầu để tản nhiệt còn xe DCT ly hợp k có có dầu nên k bị trượt và ít hao xăng hơn nhưng nóng và thêm tá nhược điểm nữa.
Nếu vậy sao thằng hãng nó k tính toán sao cho tối ưu để k nóng nhỉ.Hộp số DCT cấu tạo gần giống hốp số sàn nhé bác, đưa AT ra so sánh thì chắc bác ko biết gì về DCT rồi. AT nó ko nóng vì nhờ nó có biến mô làm yếu tố trung gian chịu đựng thay cho việc "xoa côn" này nhé.