Em không biết Everest tại sao thấp hơn Fortuner 1 bậc bác có thể giải thích dùm em được không?
Số chỗ: cả 2 đều 7 chỗ, hàng 3 chật như nhau, Everest thua không có tựa đầu (xe zin) nhưng độ rộng Everest nhỉnh hơn và quay đầu khó hơn.
Động cơ: Everest tiết kiệm hơn Fortuner dù cả 2 là dầu, độ bốc Everest nhỉnh hơn không nhiều.
Tiện nghi: cả 2 basic như nhau, cách âm cũng thế máy dầu nên ồn, khoảng sáng gầm Fortuner tốt hơn Everest khi di chuyển.
Phụ tùng, thương hiệu, dịch vụ: Everest qua nổi Fortuner mới lạ, dịch vụ TOY tốt hơn, phụ tùng rẻ hơn.
Độ lành hay còn được gọi là bền: chủ xe là dượng em ổng xài tính toán khỏi chê nhưng chưa bao giờ than xe đi tốn tiền sửa chửa hay hỏng lặt vặt gì cả xe date 2010 tới giờ vẫn sử dụng và em cứ thắc mắc ổng tính toán chi ly thế mà toàn chọn Ford đi toàn mất giá, mấy bác đi Fortuner em biết cũng chả phàn nàn gì ngoài việc bản máy xăng tốn xăng nhiều thôi.
Độ an toàn (đặc biệt lưu ý): tốc độ cao Everest đầm chắc không có hiện tượng mất cân bằng cả 3 hàng ghế (em dám khẳng định vì em từng nằm hàng ghế cuối ngủ 1 lèo 5 tiếng mà dậy chả thấy mệt mỏi hay chóng mặt gì cả), Fortuner lên hơn 90 e cũng ngồi hàng cuối "vãi đái con gà mái" tới giờ.
Kết luận: chả có chiếc nào là em sở hữu nên khỏi nghi ngờ em dìm hàng làm gì xe ai ưu/nhược mặc kệ họ
chẳng qua em không biết bác nói Everest thua chiếc Fortuner bác đang đi 1 bậc là thua gì
chứ nếu so về giá trị sử dụng thì Everest tốt hơn Fortuner cả về giá cả và theo cá nhân em khi sở hữu xe quan tâm nhất là độ an toàn thì em loại Fortuner ra ngay vì em không dám tin tưởng nó
nếu mà làm dịch vụ em không phải chạy thì chả dại gì em mua Ford cho nó mất tính kinh tế. E góp ý để chúng ta trao đổi thêm thôi chứ chả có ý gì đâu vì bác hơn em bác đang chạy 7 chỗ còn em đi bộ nên em không dám kiểu như "mấy người đi bộ bày đặt chê người có xe"
P/s: em đề xuất bác chủ thớt GX470 cũ mà chất lượng ổn định, còn mua mới thì CX-9