Tập Lái
11/5/20
44
38
18
44
e thì hóng dòng MPV 4x4 của Mit, chắc ko về Việt nam.
Out, PS hàng cuối hẹp và khi dựng hàng 3 thì không đủ chỗ cho vali.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Thời gian gần đây, tên tuổi của Mitsubishi đang gắn liền với thành công của dòng xe MPV Xpander. Từ đó, hãng xe Nhật Bản tiếp tục áp dụng công thức để ra mắt Xforce 2024.


Công thức chung của Mitsubishi là tạo ra những dòng xe concept có thiết kế bắt mắt, táo bạo với những đột phá so với phân khúc. Theo sau là màn ra mắt của phiên bản thương mại với rất ít sự khác biệt ở bên ngoài, nhưng tinh chỉnh nhiều hơn ở bên trong nhằm giúp mẫu xe có giá thành cạnh tranh, dễ dàng tiếp cận với số đông khách hàng.

Mitsubishi XM Concept so với Mitsubishi Xpander

Tháng 8/2016, Mitsubishi XM Concept trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indosesia – GIIAS 2016. Mẫu xe này ngay lập tức thu hút khách hàng với thiết kế MPV pha trộn SUV.

Và chỉ 1 năm sau, Mitsubishi Xpander 2017 ra mắt toàn cầu cũng tại GIIAS 2017, đồng thời tạo ấn tượng mạnh khi thiết kế không có nhiều khác biệt so với phiên bản XM Concept.


Đầu xe Mitsubishi Xpander tương tự XM Concept với biểu tượng chữ X nằm ngay đầu xe, vốn là biểu tượng đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

Thân xe Mitsubishi Xpander cũng không có nhiều khác biệt so với phiên bản XM Concept. Điểm khác biệt duy nhất là cụm gương chiếu hậu camera thay bằng gương chiếu hậu thường.


Đuôi xe XM Concept gần như được duy trì toàn bộ với cụm đèn hậu LED chữ L cách điệu, kết hợp với những gờ dập nổi tạo nên họa tiết Dynamic Shield lặp lại ở phía sau.

Bước vào bên trong, khoang nội thất Mitsubishi Xpander bắt đầu có sự chênh lệch nhiều hơn với bản XM concept. Mẫu MPV của Mitsubishi vẫn có thiết kế 7 chỗ ngồi, nhưng sử dụng chất liệu nỉ làm chủ đạo thay vì bọc da. Họa tiết thêu độc đáo trên ghế ngồi XM Concept cũng đã tinh giản hơn khá nhiều.


Ngoài ra bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm cảm ứng, hay đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình màu cũng đã không còn. Cụm vô lăng cũng đã đơn giản hơn khá nhiều dù vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu thể thao.

Mitsubishi XRT Concept so với Mitsubishi Triton gen 6

Tương tự Xpander, hãng xe Nhật Bản tiếp tục áp dụng “chiêu thức” tương tự với mẫu bán tải Mitsubishi Triton. Trong tháng 3/2023, Mitsubish XRT Concept được giới thiệu nhằm tham khảo ý kiến khách hàng, và dọn đường ra mắt Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới trong tháng 7/2023.


Với khoảng cách chỉ 4 tháng, rất nhiều đồn đoán XRT Concept chính là phiên bản xem trước (Preview) thay vì chỉ làm nguyên mẫu như nhiều dòng xe khác. Tại buổi ra mắt bản XRT concept trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2023, hãng xe Nhật Bản cũng che kín và không công bố bất kỳ hình ảnh về khoang nội thất mẫu xe này.

Đặt cạnh XRT concept và Mitsubishi Triton gen 6, bề ngoài của cả hai gần như không có bất kỳ sự khác biệt nào. Đầu xe là cụm lưới tản nhiệt Dynamic Shield thế hệ mới vuông vức, kèm với 3 khe hút gió nằm ngang tăng vẻ hầm hố ở phía trước.

View attachment 3091783

Ngoài ra, vị trí cụm đèn pha cũng đặt thấp hơn, họa tiết đèn LED ban ngày cũng được giữ lại, kể cả ốp cản trước All-new Triton cũng gần như nguyên vẹn từ XRT Concept.

Thân xe Mitsubishi Triton thế hệ 6 và XRT Concept gần như tương đồng, từ những đường dập nổi vuốt từ trước ra sau đến cả tạo hình hốc bánh cũng được giữ lại. Ở phía sau, cụm đèn hậu T-Shaped dạng LED trang bị trên Triton gen 6 cũng không đổi thiết kế so với XRT Concept

Mitsubishi XFC Concept so với Mitsubishi Xforce

Công thức giữ phần lớn thiết kế concept và giản lược nội thất tiếp tục được thể hiện trên Xforce 2024. Tương tự Xpander, khoảng cách giữa hai lần ra mắt XFC Concept và Xforce cũng gần 1 năm. Mitsubishi XFC Concept ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào tháng 10/2022. Và gần 10 tháng sau, Mitsubishi Xforce chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia vào tháng 8/2023.

3094123-3f1226c5b49678b556c43d81be3bc5c9.jpg

Phần lớn ngoại thất Mitsubishi XFC Concept được giữ lại trên Xforce. Nổi bật nhất là cụm đèn pha và đèn hậu LED tạo hình T-shaped. La-zăng giữ thiết kế nhưng giảm kích thước.

3094124-d4f5b43fe133a5bbdf6b18c922ad4136.jpg

Điểm khác biệt ở ngoại thất chính là gương chiếu hậu kỹ thuật số vẫn chưa được trang bị. Thay vào đó là cụm gương truyền thống với chức năng chỉnh điện quen thuộc.

3094125-6dfe77906968dea9efddfbef077c2e1c.jpg


Tuy nhiên khác với Xpander, giao diện điều khiển của XFC Concept vẫn được giữ lại gần như toàn bộ trên Xforce. Hãng xe Nhật Bản chỉ lược bỏ một số trang bị cao cấp như ghế ngồi chỉnh điện, cửa sổ trời, cần số kiểu trụ truyền thống…

3094126-a31aa2f7a5cb3f14942d35d2d9520005.jpg

Với các tiến bộ về công nghệ, các phiên bản thương mại của xe Mitsubishi đang ngày càng rút ngắn về khác biệt so với phiên bản concept. Đây cũng là bước đi chung được nhiều thương hiệu trên thế giới áp dụng.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về chiến lược thương mại hóa các mẫu xe concept mà Mitsubishi đang thực hiện?
Xưa giờ vẫn thế mà Bác.
Mit ra xe và bản concept giống nhau, thí dụ Mirage. Những chiếc đời trước cũng thế.
Mình nghĩ Xpander thành công vượt mức là do quá may mắn.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
e thì hóng dòng MPV 4x4 của Mit, chắc ko về Việt nam.
Out, PS hàng cuối hẹp và khi dựng hàng 3 thì không đủ chỗ cho vali.
Em nghĩ Mit còn yếu lắm, chưa đủ sức ra lại dòng MPV to đâu.
Hiện nay đã cho đặt hộp trên nóc, nhu cầu đi Tết, đi hè chắc năm 2 3 lần. Cái hộp để 4 5 cái vali chắc bé xíu.
Về tính năng và giá cả thì Out và PS đang rất tốt.
 
Tập Lái
30/1/24
12
423
48
Xưa giờ vẫn thế mà Bác.
Mit ra xe và bản concept giống nhau, thí dụ Mirage. Những chiếc đời trước cũng thế.
Mình nghĩ Xpander thành công vượt mức là do quá may mắn.

Mit là đỉnh của đỉnh
a Chường nhỉ