Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Đúng thật là đèn zin của xe em tù hết sức, nhiều lúc ko hiểu nsx nghĩ gì
Tại VN k có quy chuẩn về đèn chiếu sáng, nên mới ra cái quy định đèn lắp thêm không được đăng kiểm, một quy định hết sức vớ vẩn.
Cái cần là quy định quy chuẩn về cường độ đèn chiếu xa và gần là giải quyết đc triệt vấn đề. Có nghĩa là test cường độ sáng khi chiếu xa phải nằm trong dải cho phép, chiếu gần cũng vậy, bất biết lắp thêm hay không khi đăng kiểm.
Nó giải quyết được nhiều vấn đề:
Thứ nhất: nhà sản xuất phải đáp ứng yêu cầu trước khi bán ra. Trang bị đèn pha tối cũng k đc, mà cos cao cũng k đc.
Thứ 2: cơ quan đăng kiểm có cơ sở để đăng kiểm, đảm bảo tính thực tế theo yêu cầu sử dụng. Như bây giờ miễn là có cos pha là ok dù cos thì cao vống mà pha thì tối mù.
Chỉ biết cấm người ta lắp thêm trong khi nhiều trường hợp lắp thêm vẫn đảm bảo cos k chói mắt, pha không vượt cường độ sáng cho phép thì tại sao lại cấm? Nó quá hình thức và k thực tế.

Nói chung là khi thiếu quy định thực tế, nó sẽ nảy sinh những điều vô lý
 
  • Like
Reactions: No[2] and urlybug
Hạng B2
23/2/12
263
158
43
Nói gì xe mới, ông anh có chiếc camry 2001 gắn thêm cặp bi-xenon lên đăng kiểm, đăng kiểm đuổi về và yêu cầu gắn lại đèn halogen mới kiểm định được.
Còn em thì mới mua con altis 2019 cũng không dám gắn thêm bóng Led luôn huống gì lên Bi-xenon hoặc Bi-Led. Hãnh bảo không bảo hành nếu chủ xe tự ý lắp thêm đồ chơi (riêng những món ốp trang trí thì có thể xem xét bỏ qua được).
=> Người mua xe là thiệt thòi thôi vì mình bỏ tiền ra mua xe, xe là sở hữu của cá nhân thì tất cả những thứ trên xe là thuộc quyền sở hữu của cá nhân, cá nhân có toàn quyền quyết định đối với những món đồ mà mình muốn thay đổi, còn hãng hoặc đăng kiểm không có quyền từ chối hoặc yêu cầu cá nhân phải trả về zin những thứ đã thay đổi. Do đó, theo em nghĩ thì Đăng kiểm phải có 1 bộ phận thẩm định độ an toàn cho những món đồ mà chủ nhân muốn nâng cấp hoặc thay thế.
Chứ em thấy kiểu quản lý như hiện nay của mấy ông Hãng với Đăng kiểm thấy vô lý quá, mấy anh này được sinh ra để phục vụ người dân nhưng cuối cùng người dân phải phụ thuộc mấy ảnh (từ bảo hành, bảo dưỡng đến đăng kiểm,...).
Em thấy cần thiết thì Ban quản trị của Otosaigon liên kết với Otofun ở Hà Nội,... rồi làm một cái đánh giá, khảo sát anh em trên cả nước (nếu lớn quá thì một mình Otosaigon làm cho phía nam thôi cũng được), rồi gửi văn bản đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng hoặc đến các cơ quan hành chính nhà nước (Sở Giao thông vận tải, Công an, Cục Đăng kiểm) để đề nghị bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.
 
Hạng B2
Thực ra thì đèn Zin của nhiều loại xe ở Việt Nam chán lắm, đi đêm nhiều khi khổ thôi rồi.
Nhiều bác nâng cấp lên rồi khi đi đăng kiểm cho bọn đăng kiểm mấy xị là qua cả. Nhưng khổ cái là nhiều bác nâng cấp đèn mà cắt sáng không tốt, làm loá mắt người đi ngược chiều thì E gét lắm. Đi trong phố hay ra đường trường không chịu xuống cốt khi gặp phương tiện khác đi chiều ngược lại.
Cái này thì nó liên quan đến ý thức người sử dụng. Có thể những hệ thống đèn lắp thêm để họ đi rừng, , đi núi. Đơn cử như những xe hay đi thiện nguyện, bán tải.
 
  • Like
Reactions: NGHĨA BÌNH
Hạng D
31/5/14
3.495
4.318
113
Nói gì xe mới, ông anh có chiếc camry 2001 gắn thêm cặp bi-xenon lên đăng kiểm, đăng kiểm đuổi về và yêu cầu gắn lại đèn halogen mới kiểm định được.
Còn em thì mới mua con altis 2019 cũng không dám gắn thêm bóng Led luôn huống gì lên Bi-xenon hoặc Bi-Led. Hãnh bảo không bảo hành nếu chủ xe tự ý lắp thêm đồ chơi (riêng những món ốp trang trí thì có thể xem xét bỏ qua được).
=> Người mua xe là thiệt thòi thôi vì mình bỏ tiền ra mua xe, xe là sở hữu của cá nhân thì tất cả những thứ trên xe là thuộc quyền sở hữu của cá nhân, cá nhân có toàn quyền quyết định đối với những món đồ mà mình muốn thay đổi, còn hãng hoặc đăng kiểm không có quyền từ chối hoặc yêu cầu cá nhân phải trả về zin những thứ đã thay đổi. Do đó, theo em nghĩ thì Đăng kiểm phải có 1 bộ phận thẩm định độ an toàn cho những món đồ mà chủ nhân muốn nâng cấp hoặc thay thế.
Chứ em thấy kiểu quản lý như hiện nay của mấy ông Hãng với Đăng kiểm thấy vô lý quá, mấy anh này được sinh ra để phục vụ người dân nhưng cuối cùng người dân phải phụ thuộc mấy ảnh (từ bảo hành, bảo dưỡng đến đăng kiểm,...).
Em thấy cần thiết thì Ban quản trị của Otosaigon liên kết với Otofun ở Hà Nội,... rồi làm một cái đánh giá, khảo sát anh em trên cả nước (nếu lớn quá thì một mình Otosaigon làm cho phía nam thôi cũng được), rồi gửi văn bản đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng hoặc đến các cơ quan hành chính nhà nước (Sở Giao thông vận tải, Công an, Cục Đăng kiểm) để đề nghị bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

#1. Bác bán món đồ, người ta đem về độ bị hư xong đỗ thưa bác bán hàng lởm rồi abc... bác chịu không, chưa kể đèn luên quan đến hệ thống điện nguyên nhân chính gây cháy xe? Còn nếu bác chấp nhận ko bảo hành thì bác cứ chơi.​
#2. Bác độ lên chắc gì thứ bác độ đã đạt tiêu chuẩn? em thấy nhiều anh quảng cáo độ đèn sáng không chói mắt ngươi đi ngược chiều, đường cát đẹp bla bla... nhưng thật tế ra đường nó chói mù, ra đường thấy 10 chiếc độ đèn là chói hết cả 10.​
Tối đi ngươc chiều gặp đèn led, laser của bim và mer nó sáng cực nhưng ko chói mắt, còn mấy anh tự độ thì chói mù mắt, nhiều lúc bưc mình, nghĩ trong đầu mà đi bán tải lắp thêm cản trước dày cả khúc chắc em chơi thẳng, xong lấy cớ đèn gây chói mắt ko thấy đường.​
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
độ vô thì chắc cú là mất bảo hành và mất luôn cả bảo hiểm (nếu có mua, và không có điều khoản ngoại lệ nào khác).
chỉ cần thay cái bóng đèn khác zin thôi, nếu bảo hiểm phát hiện được thì cũng xong phim; nên trước khi đem đi làm bảo hiểm, nếu có thể thì thay lại như cũ rồi hãy mang đi...
 
Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Kkk... Trả lời là:hãng nó đủ uy tín hơn bác, nó cũng gắn như bác nhưng nó qua kiẻm tra, kiểm định, đk cho cơ quan quản lý., có gì hãng chịu! Còn bác + cac anh em gara tự gắn thì "mấy ảnh" ko tin! ( mặc dù xe bác và bác tin) Vì có gì ai chịu? (Mặc dù gara nói sẽ chịu).
Mấy cái văn bản đều nói "gắn sai đăng ký, sai thiết kế" , ko nói gắn "đồ dỏm" nhá (vì đồ độ nhiều cái rất cao cấp). Cho nên dù bác dát vàng hay gắn thế nào nó cũng là "sai thiết kế đã đk" .
Cái này là "mấy ảnh nghĩ vậy đó".... Kkk
Thôi thì bỏ 300k vào hộc thắng tay cho lẹ. Chứ xe em có bi nhưng halogen, con bản full bi xenon. Vô hãng mua cái đèn nó gắn vào thì không biết nói sao lun. Đồ bên thái thì đủ, về vn cắt bỏ, mình mua gắn lại cho đủ thì khó đk. Đến khổ