Chủ đề tương tự
trời đi chơi mà cực vậy hả bác . có lẽ xe bác nó nắp xăng hay đường ống hơi nó bị nghẹt nên không đủ áp suất hơi cho bơm xăng nó bơm lên máy , nên xe chạy không nổi , vì mổi lần bác mở nắp xăng thì xe chạy bình thường . chúc bác tìm ra bệnh để vui chơi nửa nhé . em củng sợ mấy bệnh này lắm bác ơi
Chào bác BachLong, bác cũng là chuyên gia mà đi chơi cũng bị nó hành dzữ!
Đôi khi cẩn thận trước lúc đi xa lạ là nguyên nhân nằm đường, do sự thay đổi lại gặp lỗi, em nghĩ bác nên khoanh vùng đúng những cái mình đã thay đổi.
Cái vụ nắp xăng xì xì khi mở nắp thì em cam đoan là chẳng sao cả, xe em vẫn thế vẫn SG - Bình Định ok.
Cái lọc xăng của bác vừa thay em thấy có sự bất thường, bác bảo nó bị lọc cọc do rơi rớt gì ra trong đây, em đoán rằng với áp lực bơm sẽ làm nghẽn, bít bớt đường xăng gây thiếu xăng, môi khi bác tắt khóa làm ngưng bơm thì cái rơi rớt đây lại nhả ra làm thông đường bơm trở lại, và cứ thế tiếp diễn. Bác nên thay lại lọc xem sao.
Đôi khi cẩn thận trước lúc đi xa lạ là nguyên nhân nằm đường, do sự thay đổi lại gặp lỗi, em nghĩ bác nên khoanh vùng đúng những cái mình đã thay đổi.
Cái vụ nắp xăng xì xì khi mở nắp thì em cam đoan là chẳng sao cả, xe em vẫn thế vẫn SG - Bình Định ok.
Cái lọc xăng của bác vừa thay em thấy có sự bất thường, bác bảo nó bị lọc cọc do rơi rớt gì ra trong đây, em đoán rằng với áp lực bơm sẽ làm nghẽn, bít bớt đường xăng gây thiếu xăng, môi khi bác tắt khóa làm ngưng bơm thì cái rơi rớt đây lại nhả ra làm thông đường bơm trở lại, và cứ thế tiếp diễn. Bác nên thay lại lọc xem sao.
@ Bác Sì pot: Trên nắp bình xăng có van áp suất, nếu hơi trong bình xăng quá áp thì sẽ xả van này. Mỗi khi mở nắp bình xăng tức là em đã tắt khoá điện, bởi vậy ko thể chắc được hết bệnh là do thông hơi bình xăng hay do tắt khoá điện bật lại. Em đã thử cả cách bịt kín lỗ thông hơi và xả lỗ thông hơi, nhưng ko thay đổi kết quả, chứng tỏ là ko phải do áp suất hơi bình xăng.
@ Bác pvht: Nó sợ gì em mà ko hành hở bác, he he! Lọc xăng hôm trước tháo ra em đã mổ ra xem rồi, đáng lẽ bầu lọc phải dính chắc vào vỏ, để xăng phải chạy qua lưới lọc, nhưng lọc xọc là do đã rơi ra. Giờ cái đang xài tháo ra cũng trong tình trạng tương tự.
Em đã mua và thay lọc xăng luôn rồi, mai lên đường ngược về sẽ biết kết quả ra sao. Nhân tiện thấy màu bugi dù đẹp nhưng chấu đã nhọn hoắt, em cũng chẩn đoán luôn là biết đâu do bugi cũ, khi chạy thật lâu, máy nóng, thì em nó mới đánh lửa chập chờn => em mua luôn bộ bugi mới để đó, nếu trên đường còn bị nữa thì em thay luôn.
Riêng con bơm xăng thì chưa thể kiểm tra áp suất được, về nhà em sẽ xử nó sau vậy.
Cảm ơn các bác nhiều!
@ Bác pvht: Nó sợ gì em mà ko hành hở bác, he he! Lọc xăng hôm trước tháo ra em đã mổ ra xem rồi, đáng lẽ bầu lọc phải dính chắc vào vỏ, để xăng phải chạy qua lưới lọc, nhưng lọc xọc là do đã rơi ra. Giờ cái đang xài tháo ra cũng trong tình trạng tương tự.
Em đã mua và thay lọc xăng luôn rồi, mai lên đường ngược về sẽ biết kết quả ra sao. Nhân tiện thấy màu bugi dù đẹp nhưng chấu đã nhọn hoắt, em cũng chẩn đoán luôn là biết đâu do bugi cũ, khi chạy thật lâu, máy nóng, thì em nó mới đánh lửa chập chờn => em mua luôn bộ bugi mới để đó, nếu trên đường còn bị nữa thì em thay luôn.
Riêng con bơm xăng thì chưa thể kiểm tra áp suất được, về nhà em sẽ xử nó sau vậy.
Cảm ơn các bác nhiều!
Last edited by a moderator:
em thì kết cái bơm xăng nên phán đại (hên sui) : cái bơm xăng nó muốn về hưu và đây là dấu hiệu tuổi tác!
Xin báo cáo các bác tình hình con la nhà em.
Em đã thay lọc xăng, cái này sau khi về nhà em lại tháo ra kiểm tra coi có bị tuột màng lọc ko => thấy OK, vẫn như nguyên trạng trước khi lắp vào.
Trên đường đi, được tầm hơn 300km lại bị hiện tượng mất công suất như cũ, em thay luôn 4 cái bugi Denso mới mua... đi được chừng hơn 50km lại bị, tắt máy bật lại thì hết, tức là vẫn như trước. Coi như loại trừ được nguyên nhân bugi.
Em đổ đầy bình xăng và đi tiếp 250km nữa về đến nhà, không thấy lặp lại lỗi.
Khả năng nguyên nhân là đường xăng bị lỗi là rất lớn.
Về đến nhà em xử luôn mấy việc sau:
1- Kiểm tra áp suất bơm xăng: đo áp suất thấy vẫn đủ theo thông số (2,7 đến 3,3kg/cm2), thông số khi bật khoá điện chưa nổ máy của em là 3,2kg, chưa kiểm tra được áp suất khi đang nổ máy.
Một vấn đề nữa: Những lúc bị hiện tượng trên đều là lúc bình xăng còn 1/2 trở xuống, lúc đầy bình thì ko gặp.
Vậy có khả năng liên quan đến bơm xăng chăng? Không lẽ bơm xăng yếu thì còn nửa bình bị mất áp suất chăng? Làm cách nào để biết chắc nguyên nhân là do bơm xăng các bác nhỉ? Chứ ko thì thay phí tiền mà ko đúng bệnh.
2- Loại trừ nguyên nhân cặn bẩn đường xăng bằng cách xả hết xăng trong đường xăng từ lọc đến kim phun, súc rửa toàn bộ kim phun.
Ngâm kim phun bằng cồn công nghiệp:
Lắp “hệ thống” súc xịt kim phun và test thử:
Súc xịt kim phun bằng cồn:
3- Tháo lọc gió và họng gió bướm ga để vệ sinh.
Sau khi làm hết các công đoạn, em chạy thử 50km thì ko thấy lỗi nữa, nhưng ko chắc được, vì lỗi chỉ xuất hiện khi chạy thật dài, chứ đôi trăm km thì chưa thấy.
- Tại sao tắt khoá điện bật lại thì hết? => Câu trả lời gợi ý của 1 bác về khả năng do chất cặn bẩn nào đó gây tắc, mất áp suất xăng ở kim phun, sau khi tắt khoá điện thì chất cặn bẩn rơi ra ko bịt lỗ nữa, nên bật khoá điện lại sẽ OK cho đến khi cặn đó lại chui vào lỗ.... Em thấy rất có lý.
Rất cảm ơn các bác đã quan tâm!
Em đã thay lọc xăng, cái này sau khi về nhà em lại tháo ra kiểm tra coi có bị tuột màng lọc ko => thấy OK, vẫn như nguyên trạng trước khi lắp vào.
Trên đường đi, được tầm hơn 300km lại bị hiện tượng mất công suất như cũ, em thay luôn 4 cái bugi Denso mới mua... đi được chừng hơn 50km lại bị, tắt máy bật lại thì hết, tức là vẫn như trước. Coi như loại trừ được nguyên nhân bugi.
Em đổ đầy bình xăng và đi tiếp 250km nữa về đến nhà, không thấy lặp lại lỗi.
Khả năng nguyên nhân là đường xăng bị lỗi là rất lớn.
Về đến nhà em xử luôn mấy việc sau:
1- Kiểm tra áp suất bơm xăng: đo áp suất thấy vẫn đủ theo thông số (2,7 đến 3,3kg/cm2), thông số khi bật khoá điện chưa nổ máy của em là 3,2kg, chưa kiểm tra được áp suất khi đang nổ máy.
Một vấn đề nữa: Những lúc bị hiện tượng trên đều là lúc bình xăng còn 1/2 trở xuống, lúc đầy bình thì ko gặp.
Vậy có khả năng liên quan đến bơm xăng chăng? Không lẽ bơm xăng yếu thì còn nửa bình bị mất áp suất chăng? Làm cách nào để biết chắc nguyên nhân là do bơm xăng các bác nhỉ? Chứ ko thì thay phí tiền mà ko đúng bệnh.
2- Loại trừ nguyên nhân cặn bẩn đường xăng bằng cách xả hết xăng trong đường xăng từ lọc đến kim phun, súc rửa toàn bộ kim phun.
Ngâm kim phun bằng cồn công nghiệp:
Lắp “hệ thống” súc xịt kim phun và test thử:
Súc xịt kim phun bằng cồn:
3- Tháo lọc gió và họng gió bướm ga để vệ sinh.
Sau khi làm hết các công đoạn, em chạy thử 50km thì ko thấy lỗi nữa, nhưng ko chắc được, vì lỗi chỉ xuất hiện khi chạy thật dài, chứ đôi trăm km thì chưa thấy.
- Tại sao tắt khoá điện bật lại thì hết? => Câu trả lời gợi ý của 1 bác về khả năng do chất cặn bẩn nào đó gây tắc, mất áp suất xăng ở kim phun, sau khi tắt khoá điện thì chất cặn bẩn rơi ra ko bịt lỗ nữa, nên bật khoá điện lại sẽ OK cho đến khi cặn đó lại chui vào lỗ.... Em thấy rất có lý.
Rất cảm ơn các bác đã quan tâm!
Last edited by a moderator:
Đây là triệu chứng bơm sắp hư, đi đường dài bơm nóng và yếu.Nếu xăng nhiều sẽ giải nhiệt cho bơm tốt hơn bạn sẽ đi được xa hơn.
Vấn đề đo áp suất bơm không hiệu quả lắm bởi vì khi gắn đồng hồ đo bơm thời gian đó đủ để làm cho bơm nguội và trở lại áp suất bình thường.
Ngoài ra bạn có đề cập đến vấn đề tắt máy và đề lại thì xe chạy bình thường. Trong trường hợp này thì có thể do relay bơm xăng bị rỗ mặt vít
Vấn đề đo áp suất bơm không hiệu quả lắm bởi vì khi gắn đồng hồ đo bơm thời gian đó đủ để làm cho bơm nguội và trở lại áp suất bình thường.
Ngoài ra bạn có đề cập đến vấn đề tắt máy và đề lại thì xe chạy bình thường. Trong trường hợp này thì có thể do relay bơm xăng bị rỗ mặt vít
Bác đã làm rất nhiều thứ sao không thấy bác hạ thùng xăng và xem cái bơm thử thế nào? Em đoán rằng cái lọc xăng sơ cấp đã đóng nghẹt cứng ngắc rồi đó bác, chạy thường xuyên thì cáu bẩn bám vào làm nghẹt hẳn, tắt máy 1 lúc thì ba cái của đó rơi ra lại nên bác lại túc tắc được 1 lúc nữa!