Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Tứi khí của Mondeo

Cảm biến va chạm nằm ở cản trước là điểm cách xa người lái xe nhất (về phía va chạm). Do đó thời gian từ thời điểm va chạm được cảm biến xác định cho đến khi lực quán tính bắt đầu tác dụng lên người lái xe sẽ là lớn nhất. Như vậy các bộ xử lý sẽ có đủ thời gian tính toán, và cho phép túi khí có đủ thời gian để bung ra, trước khi người lái bị văng tới theo quán tính.

Bố trí cảm biến ở chỗ khác chỉ làm giảm quãng thời gian rất giá trị này đi mà thôi.

Xe Merc S còn có bộ phận dự báo va chạm (Presafe system), dùng sensor đo tốc độ và khoảng cách đến chướng ngại vật để xác định là xe sắp đâm vào chướng ngại vật. Lúc đấy nó sẽ tiến hành 1 loạt thao tác như đóng cửa sổ trời (sunroof), mở khoá cửa trung tâm, lùi ghế lái, xiết dây an toàn v.v trước khi xe thật sự đâm vào chướng ngại vật. Cái này cũng giống như đặt cảm biến cho túi khí ra trước mũi xe vài mét.;)
 
Tập Lái
8/10/04
6
0
0
RE: Tứi khí của Mondeo

À ra thế, thằng hàng xóm nhà em mới tậu con mondeo, để em kiếm cái chầy vồ loại đại để đóng cọc tre, cho một nhát vào cản trước xem cái túi khí nó có bung không các bác nhỉ[8D]
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Tứi khí của Mondeo

Bác sĩ đâu rồi sử lý vụ này đi cho êm, tôi nghĩ chắc không ai đặt cái senso cảm biến va chậm tại cản trước đâu, không lẽ em xe máy nào va đúng cái cảm biến đó thì túi khí cũng bung à, phí lắm nhỉ,
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
Vị trí sensor

Cái hình đấy là sơ đồ thôi bác ạ.

Thực ra có hai cái sensor, 1 cái nằm ở mũi xe, gắn vào bộ tản nhiệt hoặc cản gọi là forward sensor.

"The forward sensors are located in various locations forward of the passenger compartment. Some are located inside the fenders, some are on the cowl, some are attached to the core support in front of the radiator."

1 cái nữa là safing sensor nằm ở gần khoang hành khách. Hoá ra là chỉ khi nào cái safing sensor nó cũng ghi nhận chấn động mạnh thì nó mới cho túi khí bung ra.

"A safeing sensor is a back up sensor that is mounted in the passenger compartment. In a system that uses this methodology, the fire command from the primary sensor(s) goes into a control module that also takes input from the safeing sensor. This safeing sensor is located away from the crush zone. The fire command from the control module will be sent to the igniter in the air bag only when the safeing sensor also detects a collision of sufficient severity."

Xem thêm
http://www.tarorigin.com/art/Ephillips/

http://www.lemurzone.com/airbag/crash.htm
 
Tập Lái
20/9/04
49
3
0
RE: Tứi khí của Mondeo

Trích đoạn: hainv

Theo tôi thì cái cảm biến của túi khí nó nằm trong tay lái hay trên mặt táp lô xe nên nó cứ có va chạm đủ mạnh để kích hoạt chất hoá học thổi cái bóng khí thôi chứ làm sao phải chạm tại cản trước nhỉ, không lẽ rúc gầm xe tải tài xế chết túi không bung sao ?
Không bung đâu bác ạ.:mad:
 
Hạng B2
8/9/04
139
0
16
www.customs.gov.com
RE: Tứi khí của Mondeo

Bác Hainv nhanh the, buoi trua vua an, vua noi chuyen xong, thay buoi chieu da co bai ve cai tui nay roi.
Bac nhanh that [:-]
Cai tui khi nay ve ly thuyet em cung biet la no o cho cai volang roi nhung chua nhin thay cai nao khi bung ra ca. Bac nao co anh khi no bung ra thi post len iem xiem cai
 
Tập Lái
18/7/04
34
0
0
44
Vietnam
RE: Tứi khí của Mondeo

túi khí bung khiếp lắm các bác ạ. Nổ đánh "đùng" một cái, rồi mặt mũi trắng xoá, hồn xiêu phách lạc [&:]
vậy nên trong trường hợp Mông Đau đâm mới đây, airbag ko nổ là may đáy
tuy nhiên với các trường hợp khác, thà choáng váng một chút còn hơn là vào nhà lạnh :D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Tứi khí của Mondeo

Theo tôi hiểu thì về nguyên lý túi khí sẽ vung ra khi xe bị va chạm với 1 lực nhất định nào đó, bất kể là bị đâm ở đâu. Túi khí của Mondeo không bung trong trường hợp ở HN thì còn có thể hiểu được rằng là có thể lực tá`c động chưa đủ mạnh, còn 2 trường hợp ở trong SG thì chắc chắn là có vấn đề về kỹ thuật, mà có khi là xe không có túi khí như quảng cáo cũng nên (cái này là ý kiến riêng của tôi thôi nhé). Trường hợp này chủ xe đó có quyền kiện nhà sản xuất đấy.
 
RE: Tứi khí của Mondeo

Trích đoạn: minhtit

Theo tôi hiểu thì về nguyên lý túi khí sẽ vung ra khi xe bị va chạm với 1 lực nhất định nào đó, bất kể là bị đâm ở đâu.

@minhtit: em đố cái túi khí của con M6 của bác bung ra nếu bị đâm trực diện vào.....đít.....
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Tứi khí của Mondeo

Trích đoạn: kebab

Trích đoạn: minhtit

Theo tôi hiểu thì về nguyên lý túi khí sẽ vung ra khi xe bị va chạm với 1 lực nhất định nào đó, bất kể là bị đâm ở đâu.

@minhtit: em đố cái túi khí của con M6 của bác bung ra nếu bị đâm trực diện vào.....đít.....

Đây là đang nói đến Mondeo cơ mà, thừa nhận là nếu xe chỉ có túi khí đằng trước thì đâm vào hông & đít thì chịu rồi, so ry là viết chưa rõ