RE: Tứi khí của Mondeo
Cảm biến va chạm nằm ở cản trước là điểm cách xa người lái xe nhất (về phía va chạm). Do đó thời gian từ thời điểm va chạm được cảm biến xác định cho đến khi lực quán tính bắt đầu tác dụng lên người lái xe sẽ là lớn nhất. Như vậy các bộ xử lý sẽ có đủ thời gian tính toán, và cho phép túi khí có đủ thời gian để bung ra, trước khi người lái bị văng tới theo quán tính.
Bố trí cảm biến ở chỗ khác chỉ làm giảm quãng thời gian rất giá trị này đi mà thôi.
Xe Merc S còn có bộ phận dự báo va chạm (Presafe system), dùng sensor đo tốc độ và khoảng cách đến chướng ngại vật để xác định là xe sắp đâm vào chướng ngại vật. Lúc đấy nó sẽ tiến hành 1 loạt thao tác như đóng cửa sổ trời (sunroof), mở khoá cửa trung tâm, lùi ghế lái, xiết dây an toàn v.v trước khi xe thật sự đâm vào chướng ngại vật. Cái này cũng giống như đặt cảm biến cho túi khí ra trước mũi xe vài mét.
Cảm biến va chạm nằm ở cản trước là điểm cách xa người lái xe nhất (về phía va chạm). Do đó thời gian từ thời điểm va chạm được cảm biến xác định cho đến khi lực quán tính bắt đầu tác dụng lên người lái xe sẽ là lớn nhất. Như vậy các bộ xử lý sẽ có đủ thời gian tính toán, và cho phép túi khí có đủ thời gian để bung ra, trước khi người lái bị văng tới theo quán tính.
Bố trí cảm biến ở chỗ khác chỉ làm giảm quãng thời gian rất giá trị này đi mà thôi.
Xe Merc S còn có bộ phận dự báo va chạm (Presafe system), dùng sensor đo tốc độ và khoảng cách đến chướng ngại vật để xác định là xe sắp đâm vào chướng ngại vật. Lúc đấy nó sẽ tiến hành 1 loạt thao tác như đóng cửa sổ trời (sunroof), mở khoá cửa trung tâm, lùi ghế lái, xiết dây an toàn v.v trước khi xe thật sự đâm vào chướng ngại vật. Cái này cũng giống như đặt cảm biến cho túi khí ra trước mũi xe vài mét.