Tập Lái
3/6/05
1
0
0
cho mình hỏi,làm sao để nhận biết xe có túi khí. Khi túi khí bung ra,làm sao người ta có thể nhét trở lại?
xin cảm ơn.
 
Hạng B2
6/5/04
188
2
18
Ha Noi
RE: túi khí

Phải đâm thử thì biết có hay không :D:D:D
Đùa tí, bác ra thợ họ kiểm tra cho, nếu túi khí bung thì phải vô hãng mà xếp lại.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: túi khí

Xe nào có trang bị túi khí thì đều có chữ ghi SRS Airbag ngay trên chỗ gắn túi khí (ví dụ xe có túi khí ở bên lái thì ngay trên mặt của vô lăng sẽ có ghi chữ này)
 
Hạng B2
23/4/04
367
0
16
Vietnam
RE: túi khí

Trích đoạn: phat

cho mình hỏi,làm sao để nhận biết xe có túi khí. Khi túi khí bung ra,làm sao người ta có thể nhét trở lại?
xin cảm ơn.

Ờ! Bung ra rồi xếp lại:D nó bung ra rồi thì bác chỉ có xếp tiền tui:D
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: túi khí

Bác vào đây xem thêm:

http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1376

SRS là Supplemental Restraint System có nghĩa là Hệ Thống An Toàn Bổ Xung ... tức là loại Airbag này chỉ hoạt động khi người ngồi có đeo dây an toàn ... nếu không thì sẽ không bao giờ bung ....

Các tai nạn Ford Mondeo vừa rồi không bung airbag có khi là tại tài xế không deo dây an toàn chăng ?

Túi khí bung rồi có thể xếp lại ..... nhưng để mang về nhà làm kỷ niệm sau đó vào hãng mua cái mới gắn vào đi :D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: túi khí

Xài một lần thôi. Bung ra ... căng phồng .... rồi xài lại -> Mất vệ sinh wúa
12.gif
24.gif
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: túi khí

Theo như định nghĩa của Lexus về Supplemental Restraint System dưới đây, thì hệ thống túi khí phía trước là phần bổ xung (nhưng không thay thế) cho hệ thống dây an toàn 3 điểm. Hệ thống túi khí SRS là hệ thống túi khí thụ động sẽ được bung nếu có chấn động từ phía trước vượt quá ngưỡng đã được thiết kế sẵn. Trong khi đó các hệ thống túi khí bên cạnh sẽ chỉ bung ra trong một số trường hợp quy định trước với các tác động từ 2 bên. Như vậy chúng ta thấy trong nhiều trường hợp chỉ túi khí trước bung, mà không bung túi khí hoặc rèm khí hai bên. Riêng Nissan dự định sẽ bổ xung tính năng SRS cho hệ thống túi khí bên vào một số model bình dân trong năm tới.

A passive, occupant-protection device that inflates within a fraction of a second of severe frontal impact; the frontal airbags help manage the impact energy of the driver's and front passenger's head and upper torso. It supplements, but does not replace, the three-point seatbelt system. (That's why it's called a Supplemental Restraint System.)

descriptionBlockD01_pic_01.jpg


Còn một số hãng như Volvo rất quan tâm đến độ an toàn của khách hàng thì cung cấp thêm một số tính năng như túi khí theo 2 ngưỡng (dual-threshold), túi khí bên cạnh chống chấn thương từ 2 bên(Side Impact Air Bags), túi khí dưới dạng rèm có thể bơm phồng lên được (Inflatable Side Curtains (IC)), hoặc là sử dụng cảm biến đo trọng lượng để tính xem có bung túi khí trước ra hay không, trong trường hợp ghế bên cạnh người lái có/không người ngồi (Weight Sensor for Front Passenger Air Bag) (cái vụ sensor này có vẻ giống kiểu được cài đặt trên các taxi Mai Linh xem có khách ngồi hay không?)

Một số hãng như GMC khi thiết kế airbag cũng bổ xung hệ thống nhận dạng có người ngồi hay không để bung túi khí (Passenger Sensing System), chắc là hệ thống này và hệ thống Weight Sensor cùng sử dụng chung một thiết kế là tính toán trọng lượng người ngồi trên ghế để quyết định có bung túi khí hay không.

Theo các nghiên cứu thì khi tai nạn xảy ra, chấn thương cổ là cao nhất, kể cả khi bị các lực tác động từ 2 phía. Do đó chúng ta thường thấy các túi khí được thiết kế giúp cho giảm tối đa các chấn thương vào cổ và đầu.

90% chấn thương cổ:
captionWithImageB01_pic_01.gif


Để giúp cho túi khí hoạt động tốt, các hãng cũng nghiên cứu thật kỹ hệ thống đai an toàn và kể cả kiểu ghế ngồi. Nissan đưa ra một hệ thống ghế thông minh có tên là Active Head Restraint. Hệ thống này khi phát hiện ra chấn động từ phía trước hoặc sau, ngoài việc bung túi khí trước mặt người ngồi còn chủ động đưa miếng đỡ đầu tiến lên phía trước (vì vậy nên có tên là Active Head Restraint) và đồng thời kéo sát lưng người vào ghế. Với việc chủ động như vậy sẽ làm giảm tối đa các chấn thương vào cổ khi theo quán tính chúng ta nhao về đằng trước và sau đó gặp chấn động từ đằng trước thì cổ đập mạnh về đằng sau (đánh cắc một cái... ôi xong...[8D])

descriptionBlockD01_pic_02.gif


Hệ thống Active Head Restraint có thể giảm lực quán tính và tặng thêm cho chúng ta được 45% cơ hội sống nữa khi có va chạm từ phía đầu-cuối.

captionWithImageA01_pic_03.jpg
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
90.534
113
RE: túi khí

Trong một số trường hợp, việc nổ túi khí có thể gây nguy hiểm cho hành khách (VD: chở trẻ em v.v...) Vì vậy tại Mỹ cho phép lắp đặt công tắc bật/tắt túi khí nhưng phải xin phép. http://www.nhtsa.dot.gov/cars/testing/ncap/airbags/pages/FAQsABOnOff.htm

P/S: Nghe cũng có lý!!! Xe BMW 318i tôi nhớ hình như có 8 túi khí, một túi 1000USD, chẳng may quệt vào đâu đó là đi tong 8000$. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: túi khí

Chẳng hiểu thằng BMW Việt Nam có bốc phét không. Mấy lần tôi vào hãng thấy mấy chú 318 đâm bẹp dí mà có thấy túi khí bật ra đâu, chỉ tiếc là không gặp được khổ chủ để hỏi xem có đeo dây an toàn không.