Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Giờ hybrid với điện nên đi cái nào cho ổn thì báo nói xem.


Hiện nay hybrid ổn hơn nhiều, không chỉ do cơ sở hạ tầng mà còn do thời gian sạc pin quá lâu. Năm nay Toyota sẽ ra xe pin thể rắn sạc trong 10 phút đi được 500km thì khi đó xe điện hay plug-in hybrid sẽ ổn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
khấu hao pin thì cũng như tiền xăng thôi, hybrid được cái là được cái êm thôi, em thì chả thích êm đạp ga là phải nghe tiếng máy, tiếng bô.. nói chung bài này hãng book qc.


Xe được người Mỹ giữ lâu nhất là những chiếc Prius đời đầu, gần 20 năm rồi đó cụ.
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
công nghệ hybrid đã ra đời hơn chục năm rồi. Vậy mà trên thế giới cũng chưa đi đến đâu cả. Nên thôi chắc công nghệ này ko ăn thua đâu
Chưa đi đến đâu là sao a ? Nó đi quá nửa vòng đời ròi chuẩn bị nhường cho xe full điện ấy chứ
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Chưa đi đến đâu là sao a ? Nó đi quá nửa vòng đời ròi chuẩn bị nhường cho xe full điện ấy chứ
Công nghệ này đã đưa nên xe từ rất rất nâu rồi bạn. Và tỷ lệ xe lai điện với xe thuần xăng dầu là con số quá ít ỏi. Ko đáng để thống kê nhắc tới. Vậy em hỏi pác nó có ưu nhược điểm gì? Nếu nghe quảng cáo thì toàn ưu điểm mà giá cũng ko cao. Vậy nó phải đập chết xe chạy thuần xăng dầu rồi chứ
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng C
20/11/13
593
570
108
Thành Đông
Công nghệ này đã đưa nên xe từ rất rất nâu rồi bạn. Và tỷ lệ xe lai điện với xe thuần xăng dầu là con số quá ít ỏi. Ko đáng để thống kê nhắc tới. Vậy em hỏi pác nó có ưu nhược điểm gì? Nếu nghe quảng cáo thì toàn ưu điểm mà giá cũng ko cao. Vậy nó phải đập chết xe chạy thuần xăng dầu rồi chứ
Lâu chứ ko phải "nâu" nhé bác !:)
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Công nghệ này đã đưa nên xe từ rất rất nâu rồi bạn. Và tỷ lệ xe lai điện với xe thuần xăng dầu là con số quá ít ỏi. Ko đáng để thống kê nhắc tới. Vậy em hỏi pác nó có ưu nhược điểm gì? Nếu nghe quảng cáo thì toàn ưu điểm mà giá cũng ko cao. Vậy nó phải đập chết xe chạy thuần xăng dầu rồi chứ


Vì trước đây Toyota quá áp đảo trong công nghệ này nên thằng nào dám nhãy vô, từ VW tới BMW đều phải học Toyota. Cách đây vài năm Toyota quyết định để các hãng sử dụng free bằng độc quyền nên cách hãng mới lần lượt ra xe hybrid. Chỉ tính riêng Toyota tại Châu Âu, 80% là xe hybrid và plugin hybrid, tức là hơn 500 ngàn xe đủ để cân toàn bộ xe điện, chưa tính xe hybrid của các hãng khác và Toyota hybrid tại Mỹ (25% doanh số), chó tàu và các nước còn lại.
Vấn đề là giá nó luôn gần gấp rưỡi bản base chạy xăng. Chiếc RAV4 plug-in hybrid giá đắt hơn cả xe hạng sang cùng kích cở như GLC, NX tại Mỹ mà sx không đủ để giao khách
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi and pcloud
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Các hãng Đức đã chỉ ra từ gần 10 năm trước công nghệ Hybrid là nửa vời và họ không theo do không tiết kiệm cho ngừoi dùng ( giá xe tăng, chi phí thay pin, bù sang tiền xăng vẫn thế, ).

Âu Mỹ và TQ, Việt Nam! Tiến thẳng lên xe điện. Và giờ thì quảng cáo bán thêm tí nào hay tí đó thôi. Xe điện là tương lai gần. Chấm hết.
 
Tập Lái
1/10/20
42
253
53
Công nghệ Hybrid sắp tuyệt chủng khi xe chạy điện hoàn toàn lên ngôi. Các nước giàu đã có lộ trình cấm xe xăng/dầu. Giờ Toy đăng quảng cáo mang công nghệ cổ này về các nước nghèo. Chán nhà Toy.

Musk nó cầm tiền vả vào mặt :-D
 
Hạng B2
30/9/17
314
358
63
39
Công nghệ này đã đưa nên xe từ rất rất nâu rồi bạn. Và tỷ lệ xe lai điện với xe thuần xăng dầu là con số quá ít ỏi. Ko đáng để thống kê nhắc tới. Vậy em hỏi pác nó có ưu nhược điểm gì? Nếu nghe quảng cáo thì toàn ưu điểm mà giá cũng ko cao. Vậy nó phải đập chết xe chạy thuần xăng dầu rồi chứ

Đơn giản vì đối với xe cá nhân không chạy dịch vụ thì tiền xăng chả bao nhiêu với lại chạy xe có động cơ đốt trong mang lại nhiều cảm xúc cho người lái hơn .. nên chỉ khi nào bị ép buộc người dùng mới chịu thay đổi, bọn taxi thì đổi sang xe Prius hybrid hết rồi. Bây giờ châu Âu đang nâng chuẩn khí thải lên rất cao, tương lai xe thuần xăng dầu không còn có cửa bán ra nữa đâu.