Hạng D
26/7/08
1.924
62.221
113
Thôi đi bác, em chả quan tâm airfoil hay phuộc nhún nó làm bằng thép gì đâu, miễn là chiếc Honda 67, độ máy lại chạy nhanh gấp 1.5 lần nguyên thủy được thì chiếc Mig độ máy lại, bay nhanh bằng nguyên thủy là ok, đừng bắt em nó làm quá cái gì em nó ko có.

Còn cú lộn nhào của bác nếu bay ở Mach 2 thì có lẽ là phi công chết trước khi nó hoàn tất cú nhào lộn, cũng tương tự như bác cua xe ở tốc độ max vậy thôi, em rất mong được mời bác đi nhậu sau khi bác đủ can đảm diễn được cú cua này, hix.
 
[font="arial,helvetica,sans-serif"]Bài Này đăng từ cuối năm 2010, Việt Nam net dịch từ báo của Trung Quốc. [/font][font="arial,helvetica,sans-serif"]Chứng tỏ tình báo TQ vẫn theo dõi VN rất chặt. [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"][/font]Như vậy là trong 150 chiếc MIG-21 chỉ upgrade lên 100 chiếc thôi.
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/210/an-do-giup-viet-nam-nang-cap-hon-100-may-bay-mig-21.html

<h1>Ấn Độ giúp Việt Nam nâng cấp hơn 100 máy bay MiG-21</h1> Mig-21 Bison là gói nâng cấp hiện đại nhất của Mig-21, và có lẽ đây cũng là gói nâng cấp cuối cùng của loại máy bay huyền thoại này.
Hơn một thập kỷ qua, Ấn Độ đã không ngừng cung cấp và hỗ trợ cho Việt Nam để tăng cường sức mạnh hải quân và không quân. Trong thời gian gần đây, Ấn Độ đã giúp Việt Nam nâng cấp được hơn 100 máy bay MiG-2 lên thành Mig-21 Bison.

images2050218_220px_Sheeju_mig21.jpg
MiG-21 Bison của Ấn Độ (Ảnh: Getty)
Theo đó, gói nâng cấp mới bao gồm, trang bị radar xung Doppler, nâng cấp hệ thống điện tử. Trang bị cảm biến cảnh báo tên lửa từ Pháp, cảm biến cảnh báo radar (RWR) được phát triển bởi DRDO của Ấn Độ. Hệ thống điều hòa không khí mới, thanh điều khiển HOTAS, máy tính thế hệ mới, radio tầm ngắn thế hệ mới hoạt động ở băng tần VF, VHF, UHF. Hệ thống tìm kiếm mục tiêu bằng tia hồng ngoại từ Nga, buồng lái được trang bị hai màn hình LCD Sextan MFD-55. Kính chắn gió một mảnh bằng vật liệu tổng hợp. Màn hình hiển thị HUD.
Những máy bay nâng cấp MiG-21 Bison có hiệu suất tốt và có thể chống lại được những máy bay F-15 và F-16 của Không quân Hoa Kỳ trong cuộc tập trận chung Ấn Độ-Hoa Kỳ, những phi công Mỹ đã ngạc nhiên với những khả năng của MiG-21 Bison. Theo tường trình thì trong các cuộc không chiến mô phỏng khả năng thao diễn của phiên bản ’Bison’ mới đã bỏ xa những máy bay của phương Tây và có tỷ lệ chiến thắng lớn.
Bên cạnh đó, Ấn Độ đã chuyển giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam nhiều phụ tùng và thiết bị quan trọng để nâng cấp các tàu chiến từ thời Liên Xô. Đặc biệt là chương trình hoán cải các tàu Petya để có thể trang bị tên lửa chống hạm.

images2050219_220px_Mikoyan_Gurevich_MiG_21PF_USAF.jpg
MiG-21PF sơn cờ của không quân nhân dân Việt Nam (Ảnh: quandoinhandan)
Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ được bắt đầu từ những năm 1950, quan hệ quốc phòng được bắt đầu từ những năm 1990. Năm 2009 hai bên đã ký bản ghi về việc nâng quan hệ hai bên lên tầm đối tác chiến lược. Ấn Độ và Việt Nam đã quyết định xích lại gần nhau hơn trong bối cảnh thế giới phức tạp.
MiG-21 giành được những danh tiếng đầu tiên của mình trong Chiến tranh Việt Nam, trong thời gian diễn ra chiến tranh, nó tham gia hoạt động thường xuyên trong các nhiệm vụ. Đây là một trong số những máy bay tiên tiến nhất thời gian đó.
Không quân Nhân dân Việt Nam ghi nhận có 3 trường hợp MiG-21 tấn công và bắn hạ pháo đài bay B-52 Stratofortress, họ tự hào là lực lượng không quân duy nhất trên thế giới tấn công trực tiếp được loại máy bay này cho đến thời điểm năm 2010.

  • An Nhiên (Theo China Daily)
 
Last edited by a moderator:
Có mấy bác so sánh Mig-21 bison nâng cấp với Mig-29 mới, em có thể khẳng định Mig-29 mới ngon hơn hẳn

1. Radar Ngon hơn : Mig - 29 OTV dùng radar Phazotron Zhuk-AE AESA radar, Max range 300km gấp đôi so với Mig-21 bison dùng radar Kopyo.
2. Bán kính chiến đấu: Mig-29 OTV 1000km so với 500km của MIG-21 Bison ( cái này chưa tính bình xăng phụ nhe )
3. Tải trọng vũ khí : Mig-29 OTV 6.5 Tấn so với 3.5 tấn của Mig-21 bison.
4. Vũ khí : VK của MIG-29 OTV đa dạng hơn Mig-21 bison rất nhiều, cái này kể ra chắc mất mấy trang.
5. An toàn hơn : vì thấy MIG-21 rớt hoài.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
có lẽ cũng có ưu điểm gì đó nên mới nâng cấp Mig-21 - ví dụ sau khi nâng cấp vẫn rẻ hơn Mig-29 mới v.v... và tùy yêu cầu nhiệm vụ mà xách ra xài
tuy nhiên máy bay chiến đấu càng nhào lộn nhiều (do đã sử dụng lâu năm đã bay nhiều giờ) thì càng mau xuống cấp khung sườn, các kết cấu thân (mình hổng rành từ ngữ chuyên môn lắm) ngoài ra, mỗi lần hạ/cất cánh cũng giảm thọ chút, cứ nhân với số lần bay
cái này thì rất nguy hiểm
trừ phi tuổi đời còn mới thì sẽ an toàn hơn : ví dụ ra lò năm 2000 nhưng vẫn design y hệt 1960's v.v...
 
Em thấy MIG-29 OTV quá hiện đại tính năng ngon ngang ngữa Su-30 mới nhất của VN, chỉ có cái tải trọng vũ khí và tầm bay ngắn hơn thôi.
Nhưng Mig-21 bison tính năng như vậy cũng khá khá, đáp ứng nhu cầu VN rồi. Con nhà nghèo sao mua nổi trên 100 chiếc MIG-29 mới để thay đám MIG-21 bison này được.
Phải chi bác Mẽo viện trợ 24 chiếc F-16 đời đầu cho VN như Indo thì ngon.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
http://tuoitre.vn/The-gio...co-them-tau-chien.html

Hàng không Mẫu hạm "bỏ túi" 11.400 tấn Thái Lan HTMS Chakri Naruebet 911
cụ Thái cũng xài AV-8S Harrier VTOL cho Mẫu hạm
[link]http://vi.wikipedia.org/wiki/HTMS_Chakri_Naruebet[/link]

mấy loại "bỏ túi" này thì Mỹ-Nhật xài nhiều ở Thái Bình Dương WW2

khứa nước ngoài mừng chít mịa khi được người đẹp Yingluck điều 911 tới di tản nước lụt 2011 ở Thái
[link]http://www.youtube.com/watch?v=Co0wMGvee0Y[/link]

http://www.youtube.com/wa...v=PzWLD2Iiiuo&NR=1

http://www.youtube.com/wa...rY&feature=related
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.501
113
Pilot VN bây h mà chuyện loại học lái máy bay Mỹ thì đầu tiên phải lo tẫy não xoá sạch tiếng Nga , chuyển qua học tiếng Anh cái đã
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.501
113
rottie nói:
Bác nào rảnh thì chịu khó coi video xem nó bay thế nào nhé, cú lộn Immelmann nó diễn từ đời tám hoánh. Nó đã từng bay at Mach 2.7 từ những năm 196x, ngoài ra dựa trên cơ sở khung sườn Mig 21, cũng những năm 6x/7x gì đó, người ta đã làm các phiên bản thử nghiệm bay at Mach 2.9, kể cả các máy bay Mẽo hiện đại ngày nay cũng chỉ hửi khói nó thôi. Bác nào muốn chê em nó chịu khó biện chứng nhá, đừng nói gì mà ko chứng minh.



Từ phút thứ 7 có 1 đống thông số tha hồ đọc.
thử nghiệm cũng chỉ là thử nghiệm, em nó khi tác chiến ko thể nào bay Mach 2.7 nổi , thậm chí hơn 3000km/h. có chăng là mig 25. dưng chỉ có thễ trụ được vài phút thôi.. ko thì động cơ sẽ bung ra..Nếu muốn test về tốc độ thì Mỹ củng từng có A 12 là phiên bản chiến đấu của SR 71, bay Mach 3 nhẹ nhàng..