Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Các báo đăng lại bài Vinfast viết sẵn nên báo nào đọc cũng giống nhau!!!
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Câu chuyện có gì ghê gớm đâu. Có tiền là có tất cả, kiểu bung tiền như ông Vượng lại chả nhanh.
Quan trọng là ông bung nhiều quá thì giá đầu vào ông cao, làm sao ông bán thấp? Không bán thấp thì sản phẩm ông không đáng mua so với sản phẩm chất lượng tương đương khác.
Muốn nổi tiếng (thần tốc) thì ông phải mất tiền, giờ tiền đó ông hạch toán vào giá thành bắt người mua chịu. Sao được?
Cái giá 3 không của ông thấy ghê. Ông tuyên bố 3 không là:
- Không khấu hao nhà máy
- Không tính lãi của vốn đầu tư
- Không lấy lãi sản phẩm (bán huề vốn?)
Nhưng theo tôi thấy 3 không của ông như này là đúng hơn:
- Không đáng tiền (quá cao so sản phẩm khác)
- Không trung thực (đưa giá chưa VAT)
- Không phù hợp (với tình trang thu nhập thấp của đa số)
Nên tôi thấy cảm giác của tôi chỉ có 1 không:
- Không đáng mua.

Tôi cũng làm đầu tư XDCB tôi hiểu làm đc như Vinfast là ko đơn giản, ko phải cứ có tiền là mua đc đâu!? Có những việc cầm tiền mà ko tiêu đc. Cho anh vài tỉ anh tiêu đơn giản, nhưng anh cầm vài chục nghìn tỉ thì lại là chuyện khác. Tiêu ở đây đc hiểu là đầu tư có hiệu quả, ko phải ném tiền qua cửa sổ.

Ai nói gì thì nói tôi vẫn khâm phục Vinfast dù chưa chắc tôi sẽ mua xe của họ.
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Câu chuyện có gì ghê gớm đâu. Có tiền là có tất cả, kiểu bung tiền như ông Vượng lại chả nhanh.
Quan trọng là ông bung nhiều quá thì giá đầu vào ông cao, làm sao ông bán thấp? Không bán thấp thì sản phẩm ông không đáng mua so với sản phẩm chất lượng tương đương khác.
Muốn nổi tiếng (thần tốc) thì ông phải mất tiền, giờ tiền đó ông hạch toán vào giá thành bắt người mua chịu. Sao được?
Cái giá 3 không của ông thấy ghê. Ông tuyên bố 3 không là:
- Không khấu hao nhà máy
- Không tính lãi của vốn đầu tư
- Không lấy lãi sản phẩm (bán huề vốn?)
Nhưng theo tôi thấy 3 không của ông như này là đúng hơn:
- Không đáng tiền (quá cao so sản phẩm khác)
- Không trung thực (đưa giá chưa VAT)
- Không phù hợp (với tình trang thu nhập thấp của đa số)
Nên tôi thấy cảm giác của tôi chỉ có 1 không:
- Không đáng mua.
Cầm tiền xây nhà xong còn muốn đập đi làm lại đây. Ko phải cứ bung tiền là được việc đâu.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Em nghĩ, thiết kế, thử nghiệm, triển khai dây chuyền, lắp ráp, test, ... cho 7 dòng xe thì không thể làm nhanh vậy đâu bác. Đến cả những tập đoàn có tên tuổi, có kinh nghiệm, có sẵn nguồn lực còn không làm được huống chi Vinfast, chủ yếu là outsource. Có chăng là sang năm sẽ trưng bày một vài mẫu concept như những gì đã làm với dòng Lux cuối năm ngoái thì may ra.
Nói chung hướng đi là hay rồi đó, ra 2 mẫu hạng sang + 1 mẫu phân khúc thấp nhất để vừa tạo tên tuổi, vừa tăng độ phổ cập, xong ra tiếp những mẫu ở giữa để bắt đầu nhắm vào số đông. Đến giờ thì thấy chiến lược đó khá là hay và táo bạo. Đợi xem VF sẽ đi được tới đâu thôi. À mà còn phải xem giá bán nữa, chứ nhìn giá của Fadil thì không ổn một chút nào ...

2 cái Lũ và 1 de rẻ không thể kiếm được tiền đâu bác. Số lượng bán xe trên 1 tỷ không nhiều.
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.408
113
2 cái Lũ và 1 de rẻ không thể kiếm được tiền đâu bác. Số lượng bán xe trên 1 tỷ không nhiều.
Bước đầu để đánh bóng thương hiệu thôi bác. Ông Huệ làm lâu trong ngành chắc biết điều đó. Rồi 3 cái dây chuyền đó sẽ sớm đc cắt bớt để phục vụ lắp những mẫu khác hợp lý hơn (nếu chúng có cơ hội ra mắt)
 
Hạng D
14/8/16
2.104
2.561
113
40
Tôi cũng làm đầu tư XDCB tôi hiểu làm đc như Vinfast là ko đơn giản, ko phải cứ có tiền là mua đc đâu!? Có những việc cầm tiền mà ko tiêu đc. Cho anh vài tỉ anh tiêu đơn giản, nhưng anh cầm vài chục nghìn tỉ thì lại là chuyện khác. Tiêu ở đây đc hiểu là đầu tư có hiệu quả, ko phải ném tiền qua cửa sổ.

Ai nói gì thì nói tôi vẫn khâm phục Vinfast dù chưa chắc tôi sẽ mua xe của họ.
good! chúc mừng bác, chúc mừng tinh thần và thái độ yêu hàng việt nam của bác!
còn em nói gì thì nói làm ăn kiểu không rõ ràng, không trung thực thì em không khoái rồi.
- Nhá hành thì đem xe nội thấy đẹp long, xe concept thì không để động cơ, đem triễn lãm nhá thì đẹp. giờ xe thực tế xấu quắt! giờ để tránh mang tiếng thì sx xe động cơ V8 số lượng giới hạn thì làm nội thất ý chang xe triễn lãm! lỡ khách hàng phảm ảnh thì noi đó là bản V8.
- Xe đưa ra giá bán chưa có VAT, chưa nói option giờ phải bắt mua option riêng!

chuyện giá cao hay giá thấp thì không quan tâm, nhưng làm ăn mập mờ là không thích! đã không thích thì không bao giờ mua!
ngày xưa xe ford mới vào sale chảnh, bán hàng mà như trên mây ghét không mua thì sẽ không bao giờ mua!
xe bây giờ phân khúc nào cũng có xe tương tự của hãng khác!

Trong ngành oto, có những phần không phải có tiền là mua được đâu! tại sao xe mer mỗi lần thay thế là phải thay cả cụm? mà không thay từng linh kiện được!
có xe option nhiều nhưng hệ thống điện lỗi thì cũng vứt!
máy moc mua được! máy chắc ít hư, máy bơm nước chạy 10 năm còn chưa hư mà! nhưng khung gầm thì khác. thậm chí là nước sơn! có xe cũ spa lại ko đẹp được, có xe cũ spa phát là đẹp long lanh!
 
Hạng B2
18/4/16
206
151
58
32
Phải chẳng không mò mẫm theo cái chủ nghĩa củ lìn ghi trong quốc hiệu thì đã có dăm mười tập đoàn như Vin từ lâu rồi
 
Hạng B2
30/3/17
109
86
38
35
TP Hồ Chí Minh
Trong đây toàn rận nói làm gì. Bán xe 1 tỷ kêu đắt đòi giảm nữa giảm nhiêu là đủ trong khi cái cục máy bmw. Ngta kinh doanh dĩ nhiên tính toán chuyện có lãi hoặc lãi ít trong thời gian đầu. Chứ không ai đỗ đóng tiền ra làm oto cho dân đen nó chạy free đâu hén. Có tiền mua không tiền thiếu gì dòng mà chọn. Không mợ chợ vẫn đông thôi dâm ba vài cái cmt tiêu cực nào là giá xe trên trời . Xe có bền không . Xe xấu. Bla bla nghe mắc mệt làm như có mình ông vượng sản xuất xe vậy. Ổng có bđs có khách hàng riêng có chuổi siêu thị bệnh viên trường học căn hộ. Mà thường mấy ông chê chê hay soi cố quá để ý mấy ông đó cũng không có tiền mua con thứ 2
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
good! chúc mừng bác, chúc mừng tinh thần và thái độ yêu hàng việt nam của bác!
còn em nói gì thì nói làm ăn kiểu không rõ ràng, không trung thực thì em không khoái rồi.
- Nhá hành thì đem xe nội thấy đẹp long, xe concept thì không để động cơ, đem triễn lãm nhá thì đẹp. giờ xe thực tế xấu quắt! giờ để tránh mang tiếng thì sx xe động cơ V8 số lượng giới hạn thì làm nội thất ý chang xe triễn lãm! lỡ khách hàng phảm ảnh thì noi đó là bản V8.
- Xe đưa ra giá bán chưa có VAT, chưa nói option giờ phải bắt mua option riêng!

chuyện giá cao hay giá thấp thì không quan tâm, nhưng làm ăn mập mờ là không thích! đã không thích thì không bao giờ mua!
ngày xưa xe ford mới vào sale chảnh, bán hàng mà như trên mây ghét không mua thì sẽ không bao giờ mua!
xe bây giờ phân khúc nào cũng có xe tương tự của hãng khác!

Trong ngành oto, có những phần không phải có tiền là mua được đâu! tại sao xe mer mỗi lần thay thế là phải thay cả cụm? mà không thay từng linh kiện được!
có xe option nhiều nhưng hệ thống điện lỗi thì cũng vứt!
máy moc mua được! máy chắc ít hư, máy bơm nước chạy 10 năm còn chưa hư mà! nhưng khung gầm thì khác. thậm chí là nước sơn! có xe cũ spa lại ko đẹp được, có xe cũ spa phát là đẹp long lanh!
Mới đó mà cũng thấm thoát gần 1 năm rồi từ ngày Vin giới thiệu xe đầu tiên, và đã nhận cọc. Thú thật giờ tiền sẵn, chỉ cần Vin cho ngồi lên thử, de tới de lui, chạy vài vòng trong sân là xuống tiền ngay. Mà tới giờ cũng chưa biết dc là nó như thế nào.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
good! chúc mừng bác, chúc mừng tinh thần và thái độ yêu hàng việt nam của bác!
còn em nói gì thì nói làm ăn kiểu không rõ ràng, không trung thực thì em không khoái rồi.
- Nhá hành thì đem xe nội thấy đẹp long, xe concept thì không để động cơ, đem triễn lãm nhá thì đẹp. giờ xe thực tế xấu quắt! giờ để tránh mang tiếng thì sx xe động cơ V8 số lượng giới hạn thì làm nội thất ý chang xe triễn lãm! lỡ khách hàng phảm ảnh thì noi đó là bản V8.
- Xe đưa ra giá bán chưa có VAT, chưa nói option giờ phải bắt mua option riêng!

chuyện giá cao hay giá thấp thì không quan tâm, nhưng làm ăn mập mờ là không thích! đã không thích thì không bao giờ mua!
ngày xưa xe ford mới vào sale chảnh, bán hàng mà như trên mây ghét không mua thì sẽ không bao giờ mua!
xe bây giờ phân khúc nào cũng có xe tương tự của hãng khác!

Trong ngành oto, có những phần không phải có tiền là mua được đâu! tại sao xe mer mỗi lần thay thế là phải thay cả cụm? mà không thay từng linh kiện được!
có xe option nhiều nhưng hệ thống điện lỗi thì cũng vứt!
máy moc mua được! máy chắc ít hư, máy bơm nước chạy 10 năm còn chưa hư mà! nhưng khung gầm thì khác. thậm chí là nước sơn! có xe cũ spa lại ko đẹp được, có xe cũ spa phát là đẹp long lanh!

Không mua thì thôi sao trình bày mất thời gian vậy bác. Tôi là người cọc xe và đến bây giờ chưa thấy bản thương mại nào. Chỉ là mấy bản test.