Mấy ông làm doanh nghiệp, hơi có tí mùi chút đều thích người ta gọi mình bằng tướng tá là sao vậy nhỉ ?
- Tags
- nhà máy vinfast vinfast
Câu chuyện có gì ghê gớm đâu. Có tiền là có tất cả, kiểu bung tiền như ông Vượng lại chả nhanh.
Quan trọng là ông bung nhiều quá thì giá đầu vào ông cao, làm sao ông bán thấp? Không bán thấp thì sản phẩm ông không đáng mua so với sản phẩm chất lượng tương đương khác.
Muốn nổi tiếng (thần tốc) thì ông phải mất tiền, giờ tiền đó ông hạch toán vào giá thành bắt người mua chịu. Sao được?
Cái giá 3 không của ông thấy ghê. Ông tuyên bố 3 không là:
- Không khấu hao nhà máy
- Không tính lãi của vốn đầu tư
- Không lấy lãi sản phẩm (bán huề vốn?)
Nhưng theo tôi thấy 3 không của ông như này là đúng hơn:
- Không đáng tiền (quá cao so sản phẩm khác)
- Không trung thực (đưa giá chưa VAT)
- Không phù hợp (với tình trang thu nhập thấp của đa số)
Nên tôi thấy cảm giác của tôi chỉ có 1 không:
- Không đáng mua.
Quan điểm mình không đồng ý với câu nói của bác:
1. "Muốn nổi tiếng (thần tốc) thì ông phải mất tiền, giờ tiền đó ông hạch toán vào giá thành bắt người mua chịu. Sao được?" => Có ai bắt bác phải mua đâu.
2. "Quan trọng là ông bung nhiều quá thì giá đầu vào ông cao, làm sao ông bán thấp? Không bán thấp thì sản phẩm ông không đáng mua so với sản phẩm chất lượng tương đương khác." => Bác định nghĩa thế nào về giá thấp và giá cao? xe chưa có chạy sao biết chất lượng tương đương là thế nào? Vậy xin hỏi bác 1 câu con Vios nó làm tôn mỏng đó, túi khí không bung đó,..vậy giá cả có xứng đáng hay không vậy?
Thấy cái tính dân mình kỳ lắm, lúc nào cũng đòi ngon, bổ, rẻ mà chất lương phải cao.
Người ta sản xuất ra chiếc xe thì đã bao gồm nhiều thứ chi phí trong đó, thêm tiền lãi khi bán xe. Bản chất của nền kinh tế thị trường là anh không mạnh thì anh chết. Sản phẩm anh tốt thì anh sống thôi, thị trường tự đào thải.
Toàn thấy mấy bác vô phán kinh vãi, nào là thế này thế kia, giá cả phải cho người Việt,...bla..bla...Làm gì làm thì vợ con cũng cần ăn cơm ngày 3 bữa, chứ đâu phải làm từ thiện mà rẻ tẹt ga.
Toàn thành phần tự nhục là nhiều trong khi chưa được chạy thử chiếc xe thế nào. Khác biệt giữa người làm công ăn lương và ông chủ là ở chỗ này thôi =))
Người ta sản xuất ra chiếc xe thì đã bao gồm nhiều thứ chi phí trong đó, thêm tiền lãi khi bán xe. Bản chất của nền kinh tế thị trường là anh không mạnh thì anh chết. Sản phẩm anh tốt thì anh sống thôi, thị trường tự đào thải.
Toàn thấy mấy bác vô phán kinh vãi, nào là thế này thế kia, giá cả phải cho người Việt,...bla..bla...Làm gì làm thì vợ con cũng cần ăn cơm ngày 3 bữa, chứ đâu phải làm từ thiện mà rẻ tẹt ga.
Toàn thành phần tự nhục là nhiều trong khi chưa được chạy thử chiếc xe thế nào. Khác biệt giữa người làm công ăn lương và ông chủ là ở chỗ này thôi =))
Thấy cái tính dân mình kỳ lắm, lúc nào cũng đòi ngon, bổ, rẻ mà chất lương phải cao.
Người ta sản xuất ra chiếc xe thì đã bao gồm nhiều thứ chi phí trong đó, thêm tiền lãi khi bán xe. Bản chất của nền kinh tế thị trường là anh không mạnh thì anh chết. Sản phẩm anh tốt thì anh sống thôi, thị trường tự đào thải.
Toàn thấy mấy bác vô phán kinh vãi, nào là thế này thế kia, giá cả phải cho người Việt,...bla..bla...Làm gì làm thì vợ con cũng cần ăn cơm ngày 3 bữa, chứ đâu phải làm từ thiện mà rẻ tẹt ga.
Toàn thành phần tự nhục là nhiều trong khi chưa được chạy thử chiếc xe thế nào. Khác biệt giữa người làm công ăn lương và ông chủ là ở chỗ này thôi =))
Chỉ sợ vin bắt tay với nhà nước tăng thuế thật cao với các hãng xe khác để cho vin có thể bán đc xe đó, chứ với giá này liệu bán đc mấy chiếc
Quan điểm mình không đồng ý với câu nói của bác:
1. "Muốn nổi tiếng (thần tốc) thì ông phải mất tiền, giờ tiền đó ông hạch toán vào giá thành bắt người mua chịu. Sao được?" => Có ai bắt bác phải mua đâu.
2. "Quan trọng là ông bung nhiều quá thì giá đầu vào ông cao, làm sao ông bán thấp? Không bán thấp thì sản phẩm ông không đáng mua so với sản phẩm chất lượng tương đương khác." => Bác định nghĩa thế nào về giá thấp và giá cao? xe chưa có chạy sao biết chất lượng tương đương là thế nào? Vậy xin hỏi bác 1 câu con Vios nó làm tôn mỏng đó, túi khí không bung đó,..vậy giá cả có xứng đáng hay không vậy?
Đúng bác. Không hiểu mấy mem đĩne Nhật phổ thông thì có tư cách quái gì để bàn về 2 chiếc LŨX của vin sắp giao tới tay người dùng.
Làm gì có xe nào tương đương spec của 2 chiếc này mà giá bán rẻ thế.
Ngồi cãi nhau làm gì cho mệt mấy bác, mọi thứ sản phẩm trên đời đều do thị trường quyết định thôi, tốt xấu gì thì người tiêu dùng sẻ quyết đinh nó sống hay chết yểu, bây giờ đợi qua năm xe đã có chạy thì mọi thứ sẽ rõ thôi mà, anh em còn nhớ đến Bphone chứ, cũng rầm rộ lắm nhưng đến giờ thì nó như nào anh em cũng đã rõ rồi hihi.
Người mua chịu. Bác hiểu không? Người nào mua người ấy chịu chứ không phải tôi. Và tôi cho rằng kinh doanh như vậy không đáng hoan nghênh.Quan điểm mình không đồng ý với câu nói của bác:
1. "Muốn nổi tiếng (thần tốc) thì ông phải mất tiền, giờ tiền đó ông hạch toán vào giá thành bắt người mua chịu. Sao được?" => Có ai bắt bác phải mua đâu.
Đây là câu hỏi, và kèm theo câu trả lời logic nhất.2. "Quan trọng là ông bung nhiều quá thì giá đầu vào ông cao, làm sao ông bán thấp? Không bán thấp thì sản phẩm ông không đáng mua so với sản phẩm chất lượng tương đương khác." => Bác định nghĩa thế nào về giá thấp và giá cao? xe chưa có chạy sao biết chất lượng tương đương là thế nào? Vậy xin hỏi bác 1 câu con Vios nó làm tôn mỏng đó, túi khí không bung đó,..vậy giá cả có xứng đáng hay không vậy?
1- Làm thần tốc bằng mọi giá => giá đầu vào cao. Đúng không?
2- Đầu vào cao thì bán ra thế nào? Phải bán cao đúng không? Chả lẽ lại bán lỗ.
3- Chất lượng tương đương, chả nói đâu xa, chính chiếc xe đó, sẽ có giá thấp hơn nếu không làm kiểu thần tốc (xem lại ý 1).
Câu nói như vậy mà bác không hiểu rõ, đúng bó tay. Giả thích như này mà còn chưa hiểu nữa, thôi xin lạy bác 1 lạy và tạm biệt.
Về cơ bản tinh thần rất đáng hoan nghênh. Về thực tế để bán được xe, lại với giá cao như vậy thì còn là một thử thách lớn.
Ông nào chịu khó lục lại bảng thống kê mua xe ở VN trong các năm, sẽ có số liệu xe trên 1 tỏi, cùng với đó là thương hiệu bán được xe. Tạm tin số liệu công bố nhé.
Đặc biệt xe du lịch trên 1 tỉ nhé.
Ông nào chịu khó lục lại bảng thống kê mua xe ở VN trong các năm, sẽ có số liệu xe trên 1 tỏi, cùng với đó là thương hiệu bán được xe. Tạm tin số liệu công bố nhé.
Đặc biệt xe du lịch trên 1 tỉ nhé.
Chỉ sợ vin bắt tay với nhà nước tăng thuế thật cao với các hãng xe khác để cho vin có thể bán đc xe đó, chứ với giá này liệu bán đc mấy chiếc
Không thể có việc đó được, vì Việt Nam đã tham gia CP TPP thì phải tuân thủ theo cuộc chơi, anh tăng thuế các hãng khác cao là anh tự tay giết chết mình. Hãng khác bị tăng thuế cao thì sẽ rời bỏ thị trường, lúc đó nền kinh tế bị suy sụp...1 mình Vin không thể gánh hết tiền thuế từ xe của tất cả các hãng...
Còn giá xe Vin cao ko bán được thì buộc phải điều chỉnh tùy theo tình hình, còn không thì sẽ dẫn tới thua lỗ thôi. Nhưng cứ yên tâm là anh Vượng là dân kinh doanh thì sẽ ko để điều này xảy ra
Người mua chịu. Bác hiểu không? Người nào mua người ấy chịu chứ không phải tôi. Và tôi cho rằng kinh doanh như vậy không đáng hoan nghênh.
Đây là câu hỏi, và kèm theo câu trả lời logic nhất.
1- Làm thần tốc bằng mọi giá => giá đầu vào cao. Đúng không?
2- Đầu vào cao thì bán ra thế nào? Phải bán cao đúng không? Chả lẽ lại bán lỗ.
3- Chất lượng tương đương, chả nói đâu xa, chính chiếc xe đó, sẽ có giá thấp hơn nếu không làm kiểu thần tốc (xem lại ý 1).
Câu nói như vậy mà bác không hiểu rõ, đúng bó tay. Giả thích như này mà còn chưa hiểu nữa, thôi xin lạy bác 1 lạy và tạm biệt.
Nói thẳng ra bác éo có tiền mua thì bác thấy mắc, người ta có tiền mua người ta thấy rẻ,...bác không hoan nghênh thì có người khác hoan nghênh...bác nói tiếng Việt chứ có nói tiếng anh, tiếng ả rập đéo đâu má đéo hiểu...nói chuyện như thằng bệnh