Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
X10 nói:Turbo trên xe PS hoạt động là nhờ áp suất của lượng khí thải thoát ra, nên khi động cơ hoạt động thì lượng khí thải sẽ làm quay bánh tuabin trên phía xả và từ đó sẽ làm quay bánh nén bên khí nạp, vì vậy khi động cơ làm việc thì turbo cũng làm việc theo. Nên để đảm bảo tuổi thọ cho turbo các bác phải cho máy cầm chừng vài phút trước khi tắt máy vì lý do: nếu xe đang chạy tốc độ cao, và trục của turbo quay nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ động cơ, nên quán tính của trục trong turbo vẫn còn quay mà không có dầu lên bôi trơn khi ta tắt máy đột ngột. vì vậy turbo sẽ mau bị tèo mà thay thế nó cũng mất rất nhiều củ.
X10 nói:Turbo trên xe PS hoạt động là nhờ áp suất của lượng khí thải thoát ra, nên khi động cơ hoạt động thì lượng khí thải sẽ làm quay bánh tuabin trên phía xả và từ đó sẽ làm quay bánh nén bên khí nạp, vì vậy khi động cơ làm việc thì turbo cũng làm việc theo. Nên để đảm bảo tuổi thọ cho turbo các bác phải cho máy cầm chừng vài phút trước khi tắt máy vì lý do: nếu xe đang chạy tốc độ cao, và trục của turbo quay nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ động cơ, nên quán tính của trục trong turbo vẫn còn quay mà không có dầu lên bôi trơn khi ta tắt máy đột ngột. vì vậy turbo sẽ mau bị tèo mà thay thế nó cũng mất rất nhiều củ.
Vậy bác tìm hiểu lại đi. Vác mấy xe máy dầu (thường xe chở người máy dầu đều gắn turbo) ra, xe xăng cũng đươc (CGI nhé)X10 nói:Theo em hiểu, Turbo sẽ làm việc ngay sau khi đông cơ làm việc, vì khi có khí thải thoát ra thì turbo sẽ quay chứ không có cơ cấu nào điều khiển để đợi đến 2000v/p mới cho làm việc cả (trừ những turbo điện thì em không rành). Trên cơ cấu của Turbo chỉ có trang bị một hệ thống hạn chế cho turbo làm việc tăng áp quá mức được đều khiển bằng điện như trên PS hoặc bằng áp suất nạp trực tiếp như trên các xe khách như Transit,v.v. nhằm tránh tốc độ động cơ vượt tốc.