Hạng C
27/7/10
633
118
43
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy dầu nên hơi bị kém hiểu biết.Xin các bác cho em hỏi ngu tí.
Turbo của PS chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy?
Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không?
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mấy bác miền bắc đo đếm thì khoáng 1800 2000 vòng thì turbo bắt đầu làm việc.
Khi làm nổ máy thi cần để cầm chừng 1-2 phút để nhớt máy lên nuôi turbo, khi tắt máy thì nếu di chuyển trong thành phố cần để máy nổ cầm chừng 30s đến 1 phút rồi tắt máy.
Đi trong thành phố khi đèn đỏ không nên tắt máy.
 
Hạng D
11/3/11
1.572
107
63
TP.HCM
Hoạt động bất kỳ lúc nào bác muốn, miễn là đạp lút ga là turbo chạy liền à:D
 
Hạng C
20/6/12
675
670
93
Em chả hiểu gì về turbo máy dầu gì cả bác phambaoloc ui!
Em đi vào ... rồi em đi ra...!
 
X10
Hạng B1
6/10/07
78
0
0
54
www.otosaigon.com
Turbo trên xe PS hoạt động là nhờ áp suất của lượng khí thải thoát ra, nên khi động cơ hoạt động thì lượng khí thải sẽ làm quay bánh tuabin trên phía xả và từ đó sẽ làm quay bánh nén bên khí nạp, vì vậy khi động cơ làm việc thì turbo cũng làm việc theo. Nên để đảm bảo tuổi thọ cho turbo các bác phải cho máy cầm chừng vài phút trước khi tắt máy vì lý do: nếu xe đang chạy tốc độ cao, và trục của turbo quay nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ động cơ, nên quán tính của trục trong turbo vẫn còn quay mà không có dầu lên bôi trơn khi ta tắt máy đột ngột. vì vậy turbo sẽ mau bị tèo mà thay thế nó cũng mất rất nhiều củ.
bash.gif
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
Chính xác đó bác
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
X10 nói:
Turbo trên xe PS hoạt động là nhờ áp suất của lượng khí thải thoát ra, nên khi động cơ hoạt động thì lượng khí thải sẽ làm quay bánh tuabin trên phía xả và từ đó sẽ làm quay bánh nén bên khí nạp, vì vậy khi động cơ làm việc thì turbo cũng làm việc theo. Nên để đảm bảo tuổi thọ cho turbo các bác phải cho máy cầm chừng vài phút trước khi tắt máy vì lý do: nếu xe đang chạy tốc độ cao, và trục của turbo quay nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ động cơ, nên quán tính của trục trong turbo vẫn còn quay mà không có dầu lên bôi trơn khi ta tắt máy đột ngột. vì vậy turbo sẽ mau bị tèo mà thay thế nó cũng mất rất nhiều củ.
bash.gif
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.126
113
xe em gắn turbo timer , hy vọng turbo bền bỉ hơn. Đậu xe lần nào cũng bị nhắc: sau anh không tắt máy? Em bảo khi em đi ra xa xe nó tự tắt, hihi (em set turbo timer 30 s ).
X10 nói:
Turbo trên xe PS hoạt động là nhờ áp suất của lượng khí thải thoát ra, nên khi động cơ hoạt động thì lượng khí thải sẽ làm quay bánh tuabin trên phía xả và từ đó sẽ làm quay bánh nén bên khí nạp, vì vậy khi động cơ làm việc thì turbo cũng làm việc theo. Nên để đảm bảo tuổi thọ cho turbo các bác phải cho máy cầm chừng vài phút trước khi tắt máy vì lý do: nếu xe đang chạy tốc độ cao, và trục của turbo quay nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ động cơ, nên quán tính của trục trong turbo vẫn còn quay mà không có dầu lên bôi trơn khi ta tắt máy đột ngột. vì vậy turbo sẽ mau bị tèo mà thay thế nó cũng mất rất nhiều củ.
bash.gif
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Theo nguyên tắc Turbo sẽ hoạt động khi động cơ khoảng 2000rpm (để ý đồng hồ động cơ)

Vậy thì đạp lút cán Turbo cũng hoạt động liền, máu chút thì 30-40km/h turbo hoạt động, hiền lành như anh Lôc thì 60km/h nó mới chơi

Thực tế ở PS dầu sao thì em chưa biết ....... do chưa chạy, he he he
 
X10
Hạng B1
6/10/07
78
0
0
54
www.otosaigon.com
Theo em hiểu, Turbo sẽ làm việc ngay sau khi đông cơ làm việc, vì khi có khí thải thoát ra thì turbo sẽ quay chứ không có cơ cấu nào điều khiển để đợi đến 2000v/p mới cho làm việc cả (trừ những turbo điện thì em không rành). Trên cơ cấu của Turbo chỉ có trang bị một hệ thống hạn chế cho turbo làm việc tăng áp quá mức được đều khiển bằng điện như trên PS hoặc bằng áp suất nạp trực tiếp như trên các xe khách như Transit,v.v. nhằm tránh tốc độ động cơ vượt tốc.
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
X10 nói:
Theo em hiểu, Turbo sẽ làm việc ngay sau khi đông cơ làm việc, vì khi có khí thải thoát ra thì turbo sẽ quay chứ không có cơ cấu nào điều khiển để đợi đến 2000v/p mới cho làm việc cả (trừ những turbo điện thì em không rành). Trên cơ cấu của Turbo chỉ có trang bị một hệ thống hạn chế cho turbo làm việc tăng áp quá mức được đều khiển bằng điện như trên PS hoặc bằng áp suất nạp trực tiếp như trên các xe khách như Transit,v.v. nhằm tránh tốc độ động cơ vượt tốc.
Vậy bác tìm hiểu lại đi. Vác mấy xe máy dầu (thường xe chở người máy dầu đều gắn turbo) ra, xe xăng cũng đươc (CGI nhé)

Đạp ga thoải mái, thường Turbo hoạt động thì có tiếng ù ù ........... và mạnh thêm khoảng 30% !!!