Em đang làm về mục này nên có thể trả lời bác sơ qua như sau:
1. Vì sao lúc khởi động không nên đạp ga ngay hoặc khi dừng xe không tắt máy ngay - - - Turbo hoạt động nhờ khí thải của động cơ xe làm quay cánh quạt. Để trục turbo quay thì cần phải có nhớt của động cơ giúp trục turbo không va chạm vào thành. Sẽ mất từ 3-5s để nhớt từ bơm lên đến tu rbo, do đó khi nổ máy bác đạp ga ngay thì tu rbo đã quay mà nhớt chưa lên đến nơi có thể gây cháy turbo
- Khi máy đang nóng mà bác tắt máy ngay cũng có thể gây cháy tu rbo do khi tắt máy ngay thì bơm nhớt ngừng hoạt động, tu rbo vẫn quay mà không có nhớt như vậy bạc biên bên trong tu rbo có thể va chạm với thành của tu rbo có thể gây gẫy trục
2. Vì sao tu rbo cần phải chăm sóc cẩn thận
- Turbo là sản phẩm công nghệ cao đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các nước phát triển do yêu cầu về khí thải, yêu cầu về giảm dung tích xi lanh mà vẫn giữ được perfomance của xe
- Tốc độ turbo có thể lên tới 280,000 rpm, gấp 4 lần tốc độ trục khuỷu và phí sò lửa có thể nhiệt độ lên đến 1050 độ C.
- Các chi tiết bên trong của turbo có độ chính xác rất cao, bạc biên với trục turbo chỉ có khoảng cách bằng mm, do đó chỉ một chút nhớt bẩn, thiếu nhớt có thể gây đến rỉ nhớt ở turbo
- Do vậy các bác phải lưu ý vấn đề về nhớt, lọc nhớt, lọc gió để tránh bụi bẩn lẫn vào nhớt hoặc cổ hút gió làm hư hỏng turbo
Em sẽ up anh mặt cắt turbo để các bác biết sơ qua cấu tạo bên trong 1 turbo thế nào. Hiện giờ công nghệ turbo đã phát triển hơn rất nhiều với những sản phẩm như điều tốc bằng điện, 3 turbo hoạt động song song với nhau như ở BMV550d xDrive
Các bác cần gì cứ nhắn em, giải đáp được đến đâu em cố gắng đến đó
1. Vì sao lúc khởi động không nên đạp ga ngay hoặc khi dừng xe không tắt máy ngay - - - Turbo hoạt động nhờ khí thải của động cơ xe làm quay cánh quạt. Để trục turbo quay thì cần phải có nhớt của động cơ giúp trục turbo không va chạm vào thành. Sẽ mất từ 3-5s để nhớt từ bơm lên đến tu rbo, do đó khi nổ máy bác đạp ga ngay thì tu rbo đã quay mà nhớt chưa lên đến nơi có thể gây cháy turbo
- Khi máy đang nóng mà bác tắt máy ngay cũng có thể gây cháy tu rbo do khi tắt máy ngay thì bơm nhớt ngừng hoạt động, tu rbo vẫn quay mà không có nhớt như vậy bạc biên bên trong tu rbo có thể va chạm với thành của tu rbo có thể gây gẫy trục
2. Vì sao tu rbo cần phải chăm sóc cẩn thận
- Turbo là sản phẩm công nghệ cao đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các nước phát triển do yêu cầu về khí thải, yêu cầu về giảm dung tích xi lanh mà vẫn giữ được perfomance của xe
- Tốc độ turbo có thể lên tới 280,000 rpm, gấp 4 lần tốc độ trục khuỷu và phí sò lửa có thể nhiệt độ lên đến 1050 độ C.
- Các chi tiết bên trong của turbo có độ chính xác rất cao, bạc biên với trục turbo chỉ có khoảng cách bằng mm, do đó chỉ một chút nhớt bẩn, thiếu nhớt có thể gây đến rỉ nhớt ở turbo
- Do vậy các bác phải lưu ý vấn đề về nhớt, lọc nhớt, lọc gió để tránh bụi bẩn lẫn vào nhớt hoặc cổ hút gió làm hư hỏng turbo
Em sẽ up anh mặt cắt turbo để các bác biết sơ qua cấu tạo bên trong 1 turbo thế nào. Hiện giờ công nghệ turbo đã phát triển hơn rất nhiều với những sản phẩm như điều tốc bằng điện, 3 turbo hoạt động song song với nhau như ở BMV550d xDrive
Các bác cần gì cứ nhắn em, giải đáp được đến đâu em cố gắng đến đó