Làm mát dòng khí nạp để ép được nhiều khí vào buồng đốt( khí nóng sẽ giãn nở chiếm thể tích) chứ đâu phải sợkhông tốt cho động cơ
Dạ áp suất lớn thì xylanh chịu áp lực lớn, đốt cháy không hiệu quả ---> không tốt chứ bác?Làm mát dòng khí nạp để ép được nhiều khí vào buồng đốt( khí nóng sẽ giãn nở chiếm thể tích) chứ đâu phải sợkhông tốt cho động cơ
Dạ thì em biết nhiêu nói nhiêu, các bác tốt bụng chỉ bảo cho em chứ giờ không tạo thảo luận chịu ăn gạch em đâu tiến bộ được ạđây là một bài technique chứ đâu phải bài review.
Thứ nữa, theo e không phải thành viên post bài nhiều là thành viên có kinh nghiệm về xe đâu, e thấy vài thành viên thread nào cũng vào chém gió mà kiến thức có đâu vào đâu đâu.
Ờ, máy nén mà sợ áp xuất lớn thì nén cái qq giề hả em??Dạ áp suất lớn thì xylanh chịu áp lực lớn, đốt cháy không hiệu quả ---> không tốt chứ bác?
Áp suất lớn --> điều áp mở ra. Như bác nói chiếm thể tích thì lượng khí vô không nhiều như lúc nó nguội thì hiệu quả đốt cháy không bằng thì không phải không tốt hả bác??Ờ, máy nén mà sợ áp xuất lớn thì nén cái qq giề hả em??
Thay vì chỉ quay cái quạt hút gió vào, sao người ta không làm chuyện khác? Ví dụ quay cái dynamo phát điện từ khí thải, bỏ cách dùng sức động cơ kéo dynamo. Hay tạo ra cơ năng tăng cường vào sức kéo cho động cơ. Hoặc sạc cho 1 bộ pin dùng để chạy xe mỗi khi pin đầy, giảm hao xăng.
Người ta đã nghiên cứu hói cả trán chứ chẳng chơi mà chưa làm được như ý tưởng của bác , phải chăng thiên tài đang hé lộ là đâyThay vì chỉ quay cái quạt hút gió vào, sao người ta không làm chuyện khác? Ví dụ quay cái dynamo phát điện từ khí thải, bỏ cách dùng sức động cơ kéo dynamo. Hay tạo ra cơ năng tăng cường vào sức kéo cho động cơ. Hoặc sạc cho 1 bộ pin dùng để chạy xe mỗi khi pin đầy, giảm hao xăng.
Nước ngoài người ta độ turbo tăng công suất và moment xoắn cũng thịnh hành lắm bác . Em lấy ví dụ như ở Trung Đông mấy chiếc SUV Nissan Patrol cong suất khoảng 400hp có khung gầm động cơ nồi đồng cối đá đảm bảo sự ổn định khi độ vào 2 cái turbo thì công suất đẩy lên đến 2000hp . Ngay cả siêu xe Bugatti veyron hay porsche 918 chạy cũng không lại .vậy có nên gắn thêm turbo hay không , chi phí ,và gắn thêm ở đâu, xe nào thì gắn thêm được ?
https://m.youtube.com/watch?v=V12C6xuMwmE
https://m.youtube.com/watch?v=zU_oAu4sqC4
Hoặc thậm chí 4 turbo lên đến 3000hp
https://m.youtube.com/watch?v=tA8ElgCit1A
Một số thích chơi turbo số khác chơi supercharge
https://youtu.be/f0YVhEz-oC0
Còn ở VN bác độ xe thì đăng kiểm xe không được, theo em biết là vậy . Còn có bác nào có chiêu gì độ turbo mà qua được đăng kiểm thì chỉ giáo anh em với ạ
Chỉnh sửa cuối:
Về tăng áp (Turbo) không phải chỉ có 1 loại mà anh vừa nêu đâu, có nhiều cách để tăng áp suất trước khi đưa vào buồng đốt, anh giải thích sơ sài vậy người đọc như nước đổ đầu vịt vậy, thưc ra google cũng có, nhưng để hiểu tường tận vấn đề này không phải chỉ làm cái clip vài ba phút là xong.Dạ bác chỉ giáo giúp em ạ
- Ví dụ 1 hệ thống Tubo đơn giản nhất nhé, chỉ cần nối một cái "tổ ong" vào đầu hút gió của động cơ để không khí đi qua nó giảm nhiệt độ thì đã là "turbo" rồi...
Và tạm gọi là phức tạp hơn mà các hãng xe Đức áp dụng là Biturbo hay Twinturbo... ôi nhiều lắm, sao mà lý giải được trong vài dòng comment chứ
Dạ em chỉ nêu nguyên lý cơ bản của turbo, còn cái phức tạp hơn e sẽ giải thích trong dịp khác. Em có gì nói đó, càng phức tạp càng khó hiểu vì mục đích em hướng tới những ai chưa biết gì cả. Còn biturbo hay twinturbo em chưa nói tới ạ, bác gạch em nói sai em chịu chứ người chưa biết gì mà e nhồi 1 đống vô chả ai thèm coi đâu bácVề tăng áp (Turbo) không phải chỉ có 1 loại mà anh vừa nêu đâu, có nhiều cách để tăng áp suất trước khi đưa vào buồng đốt, anh giải thích sơ sài vậy người đọc như nước đổ đầu vịt vậy, thưc ra google cũng có, nhưng để hiểu tường tận vấn đề này không phải chỉ làm cái clip vài ba phút là xong.
- Ví dụ 1 hệ thống Tubo đơn giản nhất nhé, chỉ cần nối một cái "tổ ong" vào đầu hút gió của động cơ để không khí đi qua nó giảm nhiệt độ thì đã là "turbo" rồi...
Và tạm gọi là phức tạp hơn mà các hãng xe Đức áp dụng là Biturbo hay Twinturbo... ôi nhiều lắm, sao mà lý giải được trong vài dòng comment chứ