Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
Sẽ không thể giống Bkk, Hk, Sing... được đâu. Người Việt Nam khác nên metro rồi sẽ khác, dơ dáy hơn, ồn ào hơn, trộm cắp nhiều hơn và sẽ ít người muốn đi hơn. Các bác chờ mà coi.
 
20/3/15
398
3.482
93
Sẽ không thể giống Bkk, Hk, Sing... được đâu. Người Việt Nam khác nên metro rồi sẽ khác, dơ dáy hơn, ồn ào hơn, trộm cắp nhiều hơn và sẽ ít người muốn đi hơn. Các bác chờ mà coi.
Đúng rồi bác. Vấn đề quan tâm là giá trị bđs quanh khu vực đó nó thế nào. Bác cứ nhìn lại lúc trước bến xe miền đông nằm ở tân cảng thì khu vực bến xe miền đông hiện tại lúc đó nó thế nào, có ai thèm ở khu vực đo đâu mà giờ nó ra sao.

Nếu tuyến metro đưa vào hoạt đông + bên xe miền đông mới kế cạnh trạm đầu metro thì phèo dám chắc bđs khu vực quanh đó sẽ lên rất cao. Cứ chờ xem.
 
Hạng B1
3/3/14
64
688
83
Đúng rồi bác. Vấn đề quan tâm là giá trị bđs quanh khu vực đó nó thế nào. Bác cứ nhìn lại lúc trước bến xe miền đông nằm ở tân cảng thì khu vực bến xe miền đông hiện tại lúc đó nó thế nào, có ai thèm ở khu vực đo đâu mà giờ nó ra sao.

Nếu tuyến metro đưa vào hoạt đông + bên xe miền đông mới kế cạnh trạm đầu metro thì phèo dám chắc bđs khu vực quanh đó sẽ lên rất cao. Cứ chờ xem.
hi hi hi, hỏi nhỏ: có miếng nào nho nhỏ, bé bé xinh xinh, giá mềm mật thư nhé bác, ha ha ha
 
20/3/15
398
3.482
93
hi hi hi, hỏi nhỏ: có miếng nào nho nhỏ, bé bé xinh xinh, giá mềm mật thư nhé bác, ha ha ha
Phèo hổng phải cò mồi hay gì gì đau nha. Phèo nói thẳng phèo bị kẹp trym q 9 lâu rồi cũng vì cái dự ơns bến xe miền đông được duyệt và dự kiến khởi công xây dựng từ mấy năm trước, năm nào cũng nghe bẩu xây mà chả thấy...

giờ phèo chỉ nhìn vào cái gì thực tế trước mắt thôi. Cứ nhìn dự án sân bay long thành đó thì biết. Thay đổi xoành xoạch, hóng tin tức mà lao đau vào thì có mà ôm đau máu. He he he....
 
Hạng D
26/9/12
1.054
70.250
113
Ho Chi Minh City
Bác ơi... Hồng Kong. Băng kok nó có hơn xì gòn gì đau bác, phèo tui thấy xì gòn mình đẹp hơn nhiều đó bác.
Vấn đề là khi tuyến metro đi vào hoạt động nó sẽ kéo giá trị BĐS khu vực xung quanh trạm lên là chắc luôn.
Bác ơi... Hồng Kong. Băng kok nó có hơn xì gòn gì đau bác, phèo tui thấy xì gòn mình đẹp hơn nhiều đó bác.
Vấn đề là khi tuyến metro đi vào hoạt động nó sẽ kéo giá trị BĐS khu vực xung quanh trạm lên là chắc luôn.
Hôm qua đưa mấy ông khách hàng đi lòng vòng Q1, Q3, PN thăm đối tác bằng taxi...khá lâu mới có dịp đi lòng vòng như thế, và e thấy dạo này SG nhà cửa đường xá có vẻ đẹp và ngăn nắp hơn rất nhiều, nhiều toà nhà mới xây và cũng nhiều nhà được sưachữa nâng cấp...cảm thấy khá tự tin với mấy ông khách từ BKK và Sing qua. Giá như SG có được vài line metro xuyên tp + khắc phục được vụ triều cường thì SG sẽ rất đáng sống.
 
Hạng D
28/9/13
1.137
22.980
113
Bác ơi... Hồng Kong. Băng kok nó có hơn xì gòn gì đau bác, phèo tui thấy xì gòn mình đẹp hơn nhiều đó bác.
Vấn đề là khi tuyến metro đi vào hoạt động nó sẽ kéo giá trị BĐS khu vực xung quanh trạm lên là chắc luôn.

Saigon đẹp hay Hcm đẹp?
 
  • Like
Reactions: chí phèo thời @
Hạng B2
7/8/07
240
734
93
vnexpress.net
Em vừa mới BKK về. Theo e là SG không bằng được BKK trong ít nhất 20 năm nữa. BKK họ có 2 tuyến MRT. 3 tuyến BTS chạy từ sân bay đi khắp thành phố. Các trạm station đều có sự kết nối rất thuận tiện đến các TTTM, văn phòng và sân bay...

Còn SG thì tuyến MRT cuối cùng đến 2023 theo kế hoạch mới xong. Còn thực tế ít cũng phải 2030. Tức là còn đến 10 - 15 năm nữa, chưa kể các tuyến BTS chưa thấy rục rịch gì. Để hoàn thành song song được các tuyến BTS này thì cũng phải mất thêm 15 năm. Vậy riêng khoản giao thông high class này thì đã mất đến 20 năm để đuổi kịp.

Ngay từ đầu vấn đề phát triển giao thông BKK là để phục vụ việc cơ giới hóa phương tiện cá nhân là ô tô chứ không phải xe máy như HN và SG. Nên quy mô và chất lượng đường xá họ làm cho tương đồng. Kể cả các loại hình BĐS cũng phải phát triển phù hợp với việc sử dụng ô tô thay bị xe máy như SG nên mọi thứ đều to , rộng và chất lượng xây dựng là vĩnh cửu bằng bê tông ví dụ như cầu vượt là bê tông chứ không chơi loại thép nhẹ nhà mình.

BKK họ không bị vấn đề nền đất yếu như nhà ta nên việc thi công và chất lượng các công trình cũng đảm bảo hơn.

Khoảng cách từ Tây sang Đông BKK là 100 km nên thành phố họ rất rộng. Quy hoạch bài bản với các khu trung tâm là các cao ốc, TTM, khách sạn, dịch vụ và chung cư. Dân cư ở trung tâm thì chủ yếu trong nhà chung cư. Cũng có các khu dân cư lụp xụp, cũ xen kẽ nhưng có lẽ đang rất bị hạn chế vì em không nhìn thấy mấy. Người dân ở vành đai xung quanh với bán kính trung bình từ 15 - 40 km. Khu vực dân cư này thì chủ yếu là nhà riêng, vila biệt thự chứ không có chung cư. Nhà riêng của họ khá rộng và xây đơn giản với 2 tầng có sân. Vậy SG nên có chính sách hạn chế việc phát triển ở các khu dân cư hiện hữu tại trung tâm để người dân tự chuyển đổi ra các khu vùng ven, nhường đất và hạ tầng giao thông cho việc phát triển đô thị. Công cuộc này cũng mất tối thiểu 20 năm nếu bắt đầu tư bây giờ.

Túm váy là với đặc thù SG hiện nay, nếu có một chủ trương đúng, một bộ máy lãnh đạo hiệu quả thì công cuộc tiến lên ngang bằng với BKK nói riêng sẽ tiêu tốn một khoảng thời gian từ 20 - 30 năm. Nói cách khác là hiện nay chúng ta chỉ bằng BKK những năm 1995 có lẽ tầm 1990 vì chúng ta nhiều xe máy nhất TG.
 
Status
Không mở trả lời sau này.