Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
30/9/13
18
76
13
Em vừa mới BKK về. Theo e là SG không bằng được BKK trong ít nhất 20 năm nữa. BKK họ có 2 tuyến MRT. 3 tuyến BTS chạy từ sân bay đi khắp thành phố. Các trạm station đều có sự kết nối rất thuận tiện đến các TTTM, văn phòng và sân bay...

Còn SG thì tuyến MRT cuối cùng đến 2023 theo kế hoạch mới xong. Còn thực tế ít cũng phải 2030. Tức là còn đến 10 - 15 năm nữa, chưa kể các tuyến BTS chưa thấy rục rịch gì. Để hoàn thành song song được các tuyến BTS này thì cũng phải mất thêm 15 năm. Vậy riêng khoản giao thông high class này thì đã mất đến 20 năm để đuổi kịp.

Ngay từ đầu vấn đề phát triển giao thông BKK là để phục vụ việc cơ giới hóa phương tiện cá nhân là ô tô chứ không phải xe máy như HN và SG. Nên quy mô và chất lượng đường xá họ làm cho tương đồng. Kể cả các loại hình BĐS cũng phải phát triển phù hợp với việc sử dụng ô tô thay bị xe máy như SG nên mọi thứ đều to , rộng và chất lượng xây dựng là vĩnh cửu bằng bê tông ví dụ như cầu vượt là bê tông chứ không chơi loại thép nhẹ nhà mình.

BKK họ không bị vấn đề nền đất yếu như nhà ta nên việc thi công và chất lượng các công trình cũng đảm bảo hơn.

Khoảng cách từ Tây sang Đông BKK là 100 km nên thành phố họ rất rộng. Quy hoạch bài bản với các khu trung tâm là các cao ốc, TTM, khách sạn, dịch vụ và chung cư. Dân cư ở trung tâm thì chủ yếu trong nhà chung cư. Cũng có các khu dân cư lụp xụp, cũ xen kẽ nhưng có lẽ đang rất bị hạn chế vì em không nhìn thấy mấy. Người dân ở vành đai xung quanh với bán kính trung bình từ 15 - 40 km. Khu vực dân cư này thì chủ yếu là nhà riêng, vila biệt thự chứ không có chung cư. Nhà riêng của họ khá rộng và xây đơn giản với 2 tầng có sân. Vậy SG nên có chính sách hạn chế việc phát triển ở các khu dân cư hiện hữu tại trung tâm để người dân tự chuyển đổi ra các khu vùng ven, nhường đất và hạ tầng giao thông cho việc phát triển đô thị. Công cuộc này cũng mất tối thiểu 20 năm nếu bắt đầu tư bây giờ.

Túm váy là với đặc thù SG hiện nay, nếu có một chủ trương đúng, một bộ máy lãnh đạo hiệu quả thì công cuộc tiến lên ngang bằng với BKK nói riêng sẽ tiêu tốn một khoảng thời gian từ 20 - 30 năm. Nói cách khác là hiện nay chúng ta chỉ bằng BKK những năm 1995 có lẽ tầm 1990 vì chúng ta nhiều xe máy nhất TG.

Mình chỉ thua người ta ở tầm nhìn. Dù sao đi nữa 'chậm còn hơn không' . Cố lên....
 
Hạng B2
7/8/07
240
734
93
vnexpress.net
11188298_868467049903198_7671480411311833184_n.jpg
Theo e tầm nhìn nó do nền giáo dục tạo thành. Mà giáo dục của ta hiện nay nó bị bó buộc rất nhiều bởi hệ tư tưởng. Do đó mọi việc đều tự trói lẫn nhau, ngành này kìm hãm sự phát triển của ngành kia. Phản ánh khá chính xác trong các lĩnh vực công nghiệp nặng, cơ khí ô tô, giao thông vận tải. Và càng rõ nét hơn khi so sánh giữa SG và HN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/9/09
1.958
6.414
113
Mình chỉ thua người ta ở tầm nhìn. Dù sao đi nữa 'chậm còn hơn không' . Cố lên....
Thua ở chỗ là chỉ lo "ăn" mà không lo "làm" thì làm gì có tầm nhìn hẹp hay rộng, trước thì lo quơ để đủ vốn đầu tư, sau thì lo tranh thủ hốt để hết "hạn sử dụng", thằng này soi gương thằng kia mà tranh đua
 
20/3/15
398
3.482
93
VN mình bị tàu nó đo hộ cả ngàn năm nên bị ảnh hưởng rất nhiều đến văn hoá, thói quen của tụi tàu. Ăn tục, nói phét, lừa lọc, xã rác, khạc nhổ.v.v... Ôi thôi thì khỏi nói, cứ vô tư mà làm...
Phèo tui thì vô tư, VN mình có tụt hậu so với thailand 30 năm thì kệ. Phèo tui chỉ quan tâm đen BĐS thôi àh.... He he he.....
 
VN mình bị tàu nó đo hộ cả ngàn năm nên bị ảnh hưởng rất nhiều đến văn hoá, thói quen của tụi tàu. Ăn tục, nói phét, lừa lọc, xã rác, khạc nhổ.v.v... Ôi thôi thì khỏi nói, cứ vô tư mà làm...
Phèo tui thì vô tư, VN mình có tụt hậu so với thailand 30 năm thì kệ. Phèo tui chỉ quan tâm đen BĐS thôi àh.... He he he.....
Đọc nhiều comment thấy càng lúc càng thích anh phèo, thực dụng mà thực tế. Mong có dịp được giao lưu cho em nhỏ học hỏi chút kinh nghiệm ^^!
 
Hạng B1
1/5/15
69
93
18
Hôm trước đi với Lotte Cinema Hàn Quốc, họ cũng nói xu hướng phát triển bán lẻ dọc theo tuyến Metro sẽ rất phát triển. Đặc biệt là những Depot trạm lên xuống. Những quốc gia đi trước cũng thế, chúng ta hãy cùng tiên tri, xuống tiền, và chờ xem.
 
20/3/15
398
3.482
93
Vâng. Chờ là chờ nó xây dựng xong và đưa vào hoạt động, lúc đó thì ...đếm tiền chứ còn chờ gì nữa bác. Phèo lạc quan quá nhễ! He he he.......
 
  • Like
Reactions: ThanhPhongDHS
Hạng B1
27/2/13
52
90
18
Em xin đọc tít comment luôn, cho dù có Metro xịn bus xịn gì gì xịn đi chăng nữa, cũng đừng mơ so sánh với HK, TL, và Sing. Khác nhau cơ bản là ở Ý THỨC con người!
Ý thức kém thì có ở cung trăng cũng loạn cả thôi @@
 
  • Like
Reactions: chí phèo thời @
Hạng B1
27/2/13
52
90
18
@nkim2016: Mình nói đây là ý thức của đa số người dân, cái gì của chung, công cộng thì người ta không giữ gìn. Vậy thì Metro trước sau cũng nhếch nhác như xe bus bây giờ thôi.
Nói chi xa, bạn thử xem mấy chỗ cầu vượt thép mới xây gần đây, thường có các hầm chui để qua đường, xây rất tốn kém nhưng giờ đa số thành hố rác và hút chích, ko ai dám đi nữa.
 
  • Like
Reactions: Colo_Colo
Status
Không mở trả lời sau này.