Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
1/8/13
8
3
3
Trích dẫn từ diễn đàn Webtretho của mẹ Winter09

Winter09 nói:
Mình chưa biết sẽ làm được gì với nó, chắc bỏ hoang, coi như dùng 900K để quảng cáo tên tuổi thôi. Tuy nhiên có một điều mình chắc chắn là sẽ không làm. Đó là tuyệt đối không đổi tên Buford thành PhinDeli. Đã tốn 900K để làm một cú sốc lớn gắn với cái tên Buford rồi tự dưng bây giờ lại đi đổi tên có phải là phí tiền, phí công sức không.
Nói đến Buford may ra người ta còn nhớ câu chuyện ồn ào về người Việt mua thị trấn Mỹ năm ngoái, chứ PhinDeli có gì đặc biệt? Cái thương hiệu bằng vàng đã có sẳn cho mình xơi lại đi đổi tên thành PhinDeli, chả ai biết là gì, ở đâu, rồi lại phải tốn công kể chuyện, giải thích, đi ngược chiều lại để giới thiệu PhinDeli chính là Buford ngày xưa. Vấn đề là dân Mỹ có quá nhiều thông tin mỗi ngày nên thông tin càng ngắn gọn chính xác thì càng dễ tiếp cận, thử hỏi câu logo " Buford : thủ phủ cà phê thế giới" với " Phindeli: thủ phủ cà phê thế giới" thì cái nào attractive hơn ??
Chỉ cần nghe cái tên Buford người ta có thể liên tưởng đến vụ đấu giá ôn ào năm ngoái và người ta có thể tò mò tìm hiểu thêm về câu chuyện của anh chàng Vietnam khởi nghiệp ở Mỹ chứ cái tên Phindeli chả có ấn tượng gì, bên Mỹ có hàng trăm, hàng vạn hiệu cà phê, hiệu Phindeli cũng sẽ chìm trong hàng vạn thương hiệu khác, lấy gì nổi bật hơn người khác để người ta tìm hiểu thêm??Nguyên tắc kinh doanh là làm sao trong cái nhìn đầu tiên đã phải tạo ấn tượng với khách chứ không phải bắt người ta đọc thêm giải thích mới biết thì ra Phindeli ở Mỹ là Buford khi xưa.

Điều quan trọng khác Buford không phải một cái tên vô nghĩa, tên con chó, con mèo ....mà thành phố này được đặt tên để tưởng niệm một vị danh tướng thời Civil war : General John Buford. Tuy mỉnh là chủ thị trân, mình muốn đặt tên gì thì tùy mình nhưng bác Nguyên cũng không nên dẫm đạp lên lịch sử như thế nhất là bác ở Wyoming, một tiểu bang đa số là dân da trắng bảo thủ, đổi tên thị trấn sẽ gây ra những hiềm khích không đáng với những người kỳ thị chủng tộc


Khi người phụ nữ lên tiếng
 
Hạng D
7/5/10
4.666
21.137
113
ThanhPhoGiaDinh nói:
Trích dẫn từ diễn đàn Webtretho của mẹ Winter09

Winter09 nói:
Mình chưa biết sẽ làm được gì với nó, chắc bỏ hoang, coi như dùng 900K để quảng cáo tên tuổi thôi. Tuy nhiên có một điều mình chắc chắn là sẽ không làm. Đó là tuyệt đối không đổi tên Buford thành PhinDeli. Đã tốn 900K để làm một cú sốc lớn gắn với cái tên Buford rồi tự dưng bây giờ lại đi đổi tên có phải là phí tiền, phí công sức không.
Nói đến Buford may ra người ta còn nhớ câu chuyện ồn ào về người Việt mua thị trấn Mỹ năm ngoái, chứ PhinDeli có gì đặc biệt? Cái thương hiệu bằng vàng đã có sẳn cho mình xơi lại đi đổi tên thành PhinDeli, chả ai biết là gì, ở đâu, rồi lại phải tốn công kể chuyện, giải thích, đi ngược chiều lại để giới thiệu PhinDeli chính là Buford ngày xưa. Vấn đề là dân Mỹ có quá nhiều thông tin mỗi ngày nên thông tin càng ngắn gọn chính xác thì càng dễ tiếp cận, thử hỏi câu logo " Buford : thủ phủ cà phê thế giới" với " Phindeli: thủ phủ cà phê thế giới" thì cái nào attractive hơn ??
Chỉ cần nghe cái tên Buford người ta có thể liên tưởng đến vụ đấu giá ôn ào năm ngoái và người ta có thể tò mò tìm hiểu thêm về câu chuyện của anh chàng Vietnam khởi nghiệp ở Mỹ chứ cái tên Phindeli chả có ấn tượng gì, bên Mỹ có hàng trăm, hàng vạn hiệu cà phê, hiệu Phindeli cũng sẽ chìm trong hàng vạn thương hiệu khác, lấy gì nổi bật hơn người khác để người ta tìm hiểu thêm??Nguyên tắc kinh doanh là làm sao trong cái nhìn đầu tiên đã phải tạo ấn tượng với khách chứ không phải bắt người ta đọc thêm giải thích mới biết thì ra Phindeli ở Mỹ là Buford khi xưa.

Điều quan trọng khác Buford không phải một cái tên vô nghĩa, tên con chó, con mèo ....mà thành phố này được đặt tên để tưởng niệm một vị danh tướng thời Civil war : General John Buford. Tuy mỉnh là chủ thị trân, mình muốn đặt tên gì thì tùy mình nhưng bác Nguyên cũng không nên dẫm đạp lên lịch sử như thế nhất là bác ở Wyoming, một tiểu bang đa số là dân da trắng bảo thủ, đổi tên thị trấn sẽ gây ra những hiềm khích không đáng với những người kỳ thị chủng tộc


Khi người phụ nữ lên tiếng
Biết đâu mợ Winter09 này cũng chung 1 team với bác Tuando, vì mục tiêu là càng nhiều chủ đề về Buford hay Phindeli thì người Việt sẽ càng quen với Phindeli hơn :D
 
Tập Lái
1/8/13
5
0
0
Hóng cao nhân vào tranh luận. Tranh thủ làm 1 tách cà phê vậy. Xin mời các bác dùng chung với em.
cafe-phindeli-Buford-pham-dinh-nguyen19.jpg

 
Hạng B1
24/7/13
86
19
0
34
nguyensituanm nói:
viết tiếp câu chuyện 1 năm trước. Bỏ tiền thỏa mãn ước mơ giờ đây lấy ước mơ để kiếm lại đồng tiền. Để xem câu chuyện đường dài ra sao
e thich cau nay cua bac. Thx
 
Hạng B1
2/4/09
69
0
0
E có nhớ cái phát biểu đó của bác Vũ. Em nghĩ, nếu có "sang" lại cho bác V cũng khó. SP của TN khó mà vào Mĩ được. Lâu rồi em không dám uống. Năm rùi, gặp ông cậu ở San Jose. Ổng nói, ở bên này giờ không ai dám uống TN nữa. Đọc trên mạng thấy ghê wa
 
Hạng B2
26/7/13
112
0
43
Em thấy người Việt chúng ta cần ủng hộ nhau để phát triển kinh doanh ra nước ngoài
 
Tập Lái
4/8/13
11
1
3
zValentino3 nói:
Em thấy người Việt chúng ta cần ủng hộ nhau để phát triển kinh doanh ra nước ngoài
nhưng người viêt minh lại mắc cái bệnh gan ăn tức ở
 
O.S.P.D
13/1/05
2.869
1.024
113
SG
teamoto nói:
zValentino3 nói:
Em thấy người Việt chúng ta cần ủng hộ nhau để phát triển kinh doanh ra nước ngoài
nhưng người viêt minh lại mắc cái bệnh gan ăn tức ở
Bệnh lạ ....
39.gif


 
Tập Lái
4/8/13
11
1
3
Miễn phí cà phê Việt ở thị trấn Buford, Mỹ
Đó là thông tin được ông Phạm Đình Nguyên – Thị trưởng Buford kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty PhinDeli công bố tại TP.HCM vào sáng ngày 30/7.

Theo đó, bắt đầu từ ngày hôm nay (30/7), thị trường cà phê tại Việt Nam chính thức xuất hiện một thương hiệu cà phê Việt mới: PhinDeli với 6 loại cà phê xay, rang cao cấp, nguyên chất, không sử dụng hóa chất, với giá từ 140.000 đồng – 360.000 đồng/kg.

Miễn phí cà phê Việt ở thị trấn Buford, Mỹ
Thị trưởng thị trấn Buford – Mỹ Phạm Đình Nguyên (trái) và lãnh đạo Công ty PhinDeli tại buổi công bố kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam và Mỹ của cà phê PhinDeli (ảnh: N.D)

Đồng thời, ông Nguyên cũng công bố kế hoạch xâm nhập vào thị trường Mỹ. Trước tiên, tại thị trấn Buford do ông Nguyên làm thị trưởng, vào ngày 3/9 sắp tới, sẽ được đổi tên thành thị trấn PhinDeli với khẩu hiệu “Tuyên ngôn cà phê Việt PhinDeli”.

Hiện toàn bộ thủ tục để đổi tên thị trấn đã chuẩn bị hoàn tất, hoàn toàn không gặp bất cứ khó khăn gì.

Một quán cà phê phục vụ cà phê PhinDeli cũng sẽ được mở tại đây để phục vụ miễn phí cho kiều bào Việt Nam, những khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng uống cà phê và văn hóa ẩm thực.
wol_error.gif
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 720x480.
cafe-phindeli-Buford-pham-dinh-nguyen36.JPG

Sau đó, PhinDeli sẽ được đưa lên bán tại trang thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ là amazon.com, rồi được bày bán tại các siêu thị lớn ở quốc gia này. Từ Mỹ, ông Nguyên khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng thị trường ra những quốc gia lớn khác trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ông Nguyên vẫn khẳng định, đối với ông hay bất kì doanh nhân Việt nào khác, thị trường quan trọng nhất vẫn là Việt Nam.

Theo ông Nguyên cho biết, thị trường cà phê Việt Nam dù hiện đang bị cạnh tranh rất khốc liệt bởi nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam và trên toàn thế giới, nhưng Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội cho bất kì nhãn hiệu cà phê nào vì nhu cầu uống cà phê của người Việt là rất lớn.

Thị trưởng Buford Phạm Đình Nguyên cũng tiết lộ: Hiện tại Việt Nam, chỉ có khoảng 25% thị phần cà phê được thu mua tại các rẫy theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

 
Hạng D
26/10/10
1.678
14.090
113
bravia nói:
39.gif
 - Được kú PR tương đối tốt nhưng lại ở xa quá!  - Sản phẩm đánh vào thị trường nội:  + Có đánh trúng thói quen và định hướng được nguời tiêu dùng hiện tại hay chưa?  + Định hướng sản phẩm có giải quyết được các vấn đề của sản phẩm trong thời gian tới hay không?  + Đối thủ truyền kỳ của sản phẩm này sẽ phản ứng thế nào? Đối sách ra sao?  + Lối mòn cũ của các sản phẩm kiểu này? - Khả năng trường kỳ kháng chiến của cái này. Thời gian có đủ để sản phẩm, thương hiệu không chết yểu. - Đánh giá về chất lượng cho kú PR:  + Mang tính nhất thời!  + Sắp tới có thể còn khai thác được gì từ cái này nữa không nhỉ??? Kịch bản gì sẽ nối tiếp: Thôi nôi, đầy tháng, cuới vợ, đám ma,....  + Cảm nghĩ thế nào khi sự việc này vừa rồi chìm quá nhỉ! 


Tôi thích những nhận xét thẳng thắng của bác Bravia chứ ai cũng ngại mất lòng rồi vào đây tung hứng , chẳng giúp gì được cho người trong cuộc .
Đúng là chiêu này nhắm vào thị trường nội địa là chính . TN cũng từng tốn khá bộn tiền để quảng bá thương hiệu của họ ở Mỹ nhưng nhiều năm qua chẳng làm nên cơm cháo gì .

Có một cách PR rất ít tốn kém nhưng hết sức hiệu quả nhắm vào cộng đồng người Việt quốc ngoại mà bác Nguyên chưa nghĩ ra .

Chúc thương hiệu Phindeli thành công .
 
Status
Không mở trả lời sau này.