Re: Tuyệt đỉnh đánh bóng! (đã có thêm demo pp.9-10)
Bóng mượt ghê. Nhìn là mê. Chúc bác đắt show.
Bóng mượt ghê. Nhìn là mê. Chúc bác đắt show.
Re: Tuyệt đỉnh đánh bóng! (đã có thêm demo pp.9-10)
Trc e cũng có thời gian làm sơn 2b, đánh bóng với lông cừu, hóa chất thì e dùng chủ yếu của Autocolor nhiều hơn, sonax thì đỉnh rồi nhưng khách hàng ko kham nổi chi phí. Nhiều bác nhìn thì thấy có vẻ đơn giản, ai cũng làm được nhưng thật sự là rất khó, chỉ những ai từng trong nghề hoặc làm thử qua mới biết, nhiều khi cầm máy mà ko control đc máy, để lên bề mặt ko thôi là nó đã trượt tứ tung rồi , bác chủ học chuyên ngành này phải ko ạ, chúc bác chủ ngày càng thành công.
Trc e cũng có thời gian làm sơn 2b, đánh bóng với lông cừu, hóa chất thì e dùng chủ yếu của Autocolor nhiều hơn, sonax thì đỉnh rồi nhưng khách hàng ko kham nổi chi phí. Nhiều bác nhìn thì thấy có vẻ đơn giản, ai cũng làm được nhưng thật sự là rất khó, chỉ những ai từng trong nghề hoặc làm thử qua mới biết, nhiều khi cầm máy mà ko control đc máy, để lên bề mặt ko thôi là nó đã trượt tứ tung rồi , bác chủ học chuyên ngành này phải ko ạ, chúc bác chủ ngày càng thành công.
Last edited by a moderator:
Re: Tuyệt đỉnh đánh bóng! (đã có thêm demo pp.9-10)
Bác dùng phớt lông cừu không mà không dùng phớt mut thì sau này bề mặt sơn sẽ có những vết xước, xoáy
Bác cứ nói quá, em đây chả liên quan gì đến kỹ thuật hay ngàng sơn nhưng em tự làm vẫn chuẩn. Em dám chắc là thợ ở những gara thường làm không bằng em, còn những chỗ chuyên đánh bóng thì em thua vì họ luyện tay nghề hàng ngày. Chủ yếu mình phải kiên trì, làm chủ cái máy, học kinh nghiệm qua những thread như thế này và tuyệt đối phải theo hướng dẫn sử dụng của từng loại hoá chất dùng. Còn ở các gara nhiều chú thợ trình độ thì chưa tới nhưng rất bảo thủ.hoangtan1312 nói:Trc e cũng có thời gian làm sơn 2b, đánh bóng với lông cừu, hóa chất thì e dùng chủ yếu của Autocolor nhiều hơn, sonax thì đỉnh rồi nhưng khách hàng ko kham nổi chi phí. Nhiều bác nhìn thì thấy có vẻ đơn giản, ai cũng làm được nhưng thật sự là rất khó, chỉ những ai từng trong nghề hoặc làm thử qua mới biết, nhiều khi cầm máy mà ko control đc máy, để lên bề mặt ko thôi là nó đã trượt tứ tung rồi , bác chủ học chuyên ngành này phải ko ạ, chúc bác chủ ngày càng thành công.
Bác dùng phớt lông cừu không mà không dùng phớt mut thì sau này bề mặt sơn sẽ có những vết xước, xoáy
Re: Tuyệt đỉnh đánh bóng! (đã có thêm demo pp.9-10)
bác nói đúng ý e rồi đó ạ, e đang muốn nói cái này đây, e cũng là dân ngoại đạo rồi mày mò làm thử và nói theo kn của mình thôi chứ e cũng ko phải trong ngành, bánh mút e cũng có xài, sau khi đánh pát trắng bằng lông cừu xog rồi mới đánh pát sữa (nhiều chỗ kiu là pát xanh???) để bóng lần cuối. Bánh lông cừu thô lắm bác, còn cà na thì e kỵ nên ko xài, cần thì mình xả nhám nhuyễn ra rồi phủ bóng 2k rồi đánh pát lại thôi
về cà na thì theo e biết thì hình như nó là 1 dạng bột cát có hạt rất mịn, trộn chung với 1 dung môi gì đó sền sệt và bay hơi được, có tác dụng gần giống như là xả nhám nhuyễn vậy, lúc trc e để riêng 1 hũ cà na nhỏ ở ngoài, ko đậy nắp, 1 thời gian lâu sau e xem lại thì sờ tay vô chỉ thấy toàn là hạt cát rất mịn, khô vì cái sền sệt kia nó bay hơi hết rồi, e mới nghiệm ra điều này. Bởi vậy đánh cà na thật ra là làm bào mòn lớp sơn gốc để mất đi những vết xước tương tự như xả nhám vậy, nếu lạm dụng quá thì sẽ bay hết lớp sơn chính và vô tới sơn lót luôn đó các bác, nên cẩn thận với cà na
PVT nói:Bác cứ nói quá, em đây chả liên quan gì đến kỹ thuật hay ngàng sơn nhưng em tự làm vẫn chuẩn. Em dám chắc là thợ ở những gara thường làm không bằng em, còn những chỗ chuyên đánh bóng thì em thua vì họ luyện tay nghề hàng ngày. Chủ yếu mình phải kiên trì, làm chủ cái máy, học kinh nghiệm qua những thread như thế này và tuyệt đối phải theo hướng dẫn sử dụng của từng loại hoá chất dùng. Còn ở các gara nhiều chú thợ trình độ thì chưa tới nhưng rất bảo thủ.
Bác dùng phớt lông cừu không mà không dùng phớt mut thì sau này bề mặt sơn sẽ có những vết xước, xoáy
bác nói đúng ý e rồi đó ạ, e đang muốn nói cái này đây, e cũng là dân ngoại đạo rồi mày mò làm thử và nói theo kn của mình thôi chứ e cũng ko phải trong ngành, bánh mút e cũng có xài, sau khi đánh pát trắng bằng lông cừu xog rồi mới đánh pát sữa (nhiều chỗ kiu là pát xanh???) để bóng lần cuối. Bánh lông cừu thô lắm bác, còn cà na thì e kỵ nên ko xài, cần thì mình xả nhám nhuyễn ra rồi phủ bóng 2k rồi đánh pát lại thôi
về cà na thì theo e biết thì hình như nó là 1 dạng bột cát có hạt rất mịn, trộn chung với 1 dung môi gì đó sền sệt và bay hơi được, có tác dụng gần giống như là xả nhám nhuyễn vậy, lúc trc e để riêng 1 hũ cà na nhỏ ở ngoài, ko đậy nắp, 1 thời gian lâu sau e xem lại thì sờ tay vô chỉ thấy toàn là hạt cát rất mịn, khô vì cái sền sệt kia nó bay hơi hết rồi, e mới nghiệm ra điều này. Bởi vậy đánh cà na thật ra là làm bào mòn lớp sơn gốc để mất đi những vết xước tương tự như xả nhám vậy, nếu lạm dụng quá thì sẽ bay hết lớp sơn chính và vô tới sơn lót luôn đó các bác, nên cẩn thận với cà na
Re: Tuyệt đỉnh đánh bóng! (đã có thêm demo pp.9-10)
Thật ra thì thuốc đánh bước 1 của hầu hết các hãng đều có cát mịn hết bác ơi chứ ko riêng gì cana (e đã thử qua lyqui, sonax, exq và griot), vì cơ bản cũng như bác nói, đánh bước 1 là bước quan trọng nhất để xóa xước, nó giống như mình xả nhám cực nhuyễn nhưng mức độ vẫn còn nhẹ hơn xả nhám tay, hầu như 90% vế xước đều mất ở bước 1, trừ những vết "cứng đầu" thì mới phải xả nhám tay thôi. nói về làm mòn sơn thì thằng nào cũng mòn (đương nhiên phải mòn thì mới mất xước chứ) nhưng vấn đề ở đây là mòn bao nhiêu là đủ(như bác Kombat đã nói ở phần đầu), e nghĩ đây chính là sự khác biệt giữa cana và thuốc đánh bóng sơn chuyên dụng.nên e nghĩ khác nhau là do hóa chất của cana nó ko dùng để đáng bóng sơn(do nó bào mòn sơn quá nhiều, những anh kia cũng mòn nhưng vừa đủ thôi) chứ ko phại tại cana có cát mịn đâu bác.hoangtan1312 nói:PVT nói:Bác cứ nói quá, em đây chả liên quan gì đến kỹ thuật hay ngàng sơn nhưng em tự làm vẫn chuẩn. Em dám chắc là thợ ở những gara thường làm không bằng em, còn những chỗ chuyên đánh bóng thì em thua vì họ luyện tay nghề hàng ngày. Chủ yếu mình phải kiên trì, làm chủ cái máy, học kinh nghiệm qua những thread như thế này và tuyệt đối phải theo hướng dẫn sử dụng của từng loại hoá chất dùng. Còn ở các gara nhiều chú thợ trình độ thì chưa tới nhưng rất bảo thủ.
Bác dùng phớt lông cừu không mà không dùng phớt mut thì sau này bề mặt sơn sẽ có những vết xước, xoáy
bác nói đúng ý e rồi đó ạ, e đang muốn nói cái này đây, e cũng là dân ngoại đạo rồi mày mò làm thử và nói theo kn của mình thôi chứ e cũng ko phải trong ngành, bánh mút e cũng có xài, sau khi đánh pát trắng bằng lông cừu xog rồi mới đánh pát sữa (nhiều chỗ kiu là pát xanh???) để bóng lần cuối. Bánh lông cừu thô lắm bác, còn cà na thì e kỵ nên ko xài, cần thì mình xả nhám nhuyễn ra rồi phủ bóng 2k rồi đánh pát lại thôi
về cà na thì theo e biết thì hình như nó là 1 dạng bột cát có hạt rất mịn, trộn chung với 1 dung môi gì đó sền sệt và bay hơi được, có tác dụng gần giống như là xả nhám nhuyễn vậy, lúc trc e để riêng 1 hũ cà na nhỏ ở ngoài, ko đậy nắp, 1 thời gian lâu sau e xem lại thì sờ tay vô chỉ thấy toàn là hạt cát rất mịn, khô vì cái sền sệt kia nó bay hơi hết rồi, e mới nghiệm ra điều này. Bởi vậy đánh cà na thật ra là làm bào mòn lớp sơn gốc để mất đi những vết xước tương tự như xả nhám vậy, nếu lạm dụng quá thì sẽ bay hết lớp sơn chính và vô tới sơn lót luôn đó các bác, nên cẩn thận với cà na
Re:Tuyệt đình đánh bóng!
Chào các bác, mấy tuần trước em đã quyết định đi làm full detail cho em Su su vừa lấy (Suabru Impreza WRX Sti, em sẽ gọi nó là Susu cho nhanh )
Xe thì tình trang là Showroom condition, nhưng các bác cũng biết là xe mình từ khi sản xuất đến khi về tới tay mình là cả một quá trình dài, điều này thậm chí còn phụ thuộc vào chế độ bảo quản của showroom nữa. Nếu xe trong nước thì khi sản xuất ra sẽ lưu kho bãi sau đó vận chuyển về showroom. Nếu xe nhập thì nó cũng phải về showroom từ nhà máy sau đó lại lênh đênh trên biển hoặc giàu thì đi máy bay và tiếp tục lưu kho ở cảng trước khi nhập vào Vn.
Các quá trình lưu kho vận chuyển dưới thời tiết thay đổi, môi trường thay đổi (muối biển, khô, lạnh, nóng ẩm) cũng ảnh hưởng ít nhiều đến xe.
Về đến showroom thì nằm trong phòng lạnh (số ít xe thôi), thì được các nhân viên tích cực chăm sóc bằng...chổi lông gà hoặc khăn khô lau bụi
Thậm chí hôm đi Sn OS vừa rồi, em thấy Audi trưng bày xe ở khu vực gần sân khấu, do ngoài trời xe có một lớp bụi rất dễ thấy, sau đó em thấy nhân viên Audi ra lau xe. Em nghía qua coi và có nói: "chà anh lau vậy trầy xe hết". Anh ý liếc em, nhìn nhìn chả thèm nói gì, vẻ mặt thì giống như là: "biết éo gì mà nói ", chắc anh ý nghĩ là khăn anh ấy lau là khăn da mềm nên pro rồi Quét phát nào lên đen kít cái khăn phát đó
Sau khi anh ấy đi thì em soi đèn nhanh ngay nắp capo coi trầy ko? thì thấy cũng xước nhưng ít, chứng tỏ sơn Audi cũng khá cứng.
Thoi quay trở lại...
Do đó nếu bác nào hỏi em xe mới có cần đánh bóng ko? thì theo ý kiến cá nhân của em là có, không chỉ làm sạch những vết bụi, trầy, ố mà còn tạo một lớp bảo vệ bề mặt sơn tốt hơn bằng những loại wax hoặc nano chuyên dụng.
Đối với những xe mới, xước do nhân viên showroom, hoặc rửa xe trong hãng là khó tránh khỏi. Do đó mình chỉ cần sử dụng chất đánh bóng loại nhẹ để xử lý những vệt xước đó. Chủ yếu là chuẩn bị bề mặt hoàn thiện để wax bảo vệ lên cho đẹp.
Do xe em nằm xưởng cũng hơi lâu cho nên sau khi kiểm tra bề mặt sơn thì em quyết định dùng clay để tẩy những chất bám dính trên bề mặt như vết ố do nước mưa khô lại, bụi sơn, nhựa đường. Sờ tay cứ nhám nhám.
Làm full detai thì khá mệt : Đầu tiên là làm sạch, xử lý nội thất, diện khuẩn v.v..., sau đó xử lý bề mặt sơn, sau đó làm sạch và chăm sóc khoang máy, phủ chất bảo vệ khoang máy, cao su. Tiếp theo là đánh bóng kính, sau đó làm sạch 4 cái mâm, hốc bánh, làm sạch những khe, kẽ hở trên toàn thân xe. Cuối cùng là wax bảo vệ bề mặt sơn. Các công đoạn này nếu 1 người làm thì có thể mất 4-7 ngày tuỳ điều kiện xe!
Bắt đầu nào....
Làm sạch, khử khuẩn và chăm sóc nội thất:
Cái này rất quan trọng, vì hằng ngày mình lái xe là mình tiếp xúc với phần nội thất nhiều nhất. Cho nên để nó sạch sẽ thì mình cũng thấy thoải mái hơn. Thêm nữa là dàn ngoài các bác có thể sơn lại chứ nội thất rất khó làm lại.
Nhìn bằng mắt thường thì khó thấy nội thất của mình sạch hay dơ, nhất là cái ghế. Đây là cách kiểm tra. Xịt một ít chất làm sạch nội thất vào khăn giấy dai hoặc khăn, lau vào bề mặt muốn kiểm tra, nhìn trên khăn giấy hoặc khăn vải sẽ thấy ngay!
Chi tiết là chi tiết tới cỡ nào? tạm tạm thế này thôi ạ..
Cái thảm làm sạch nhìn dày và êm mịn lắm
Chai khử khử khuẩn máy lạnh này hay. Thường thì hay dùng mấy chai xịt vào máy lạnh nhưng em thấy xịt vào nó ướt trong đó rồi nó đóng bụi, ẩm chả hay ho gì. Chai này mình để nó xì 15 phút, bật máy lạnh hết cỡ, đóng kín xe cho nó diệt khuẩn. sau đó mở cửa xe thông thoáng khí là ok. Mùi rất dễ chịu. mát mát
Chụp tấm này xong em ho sặc sụa vì hít phải nó một ít
Tạm coi như xong phần nội thất, hình em lấy tiêu biểu thôi chứ 2 người làm hơn 8 tiếng đồng hồ đấy các bác!!
Thảm sàn sạch và mịn.
Thanh ray trươt ghế trước này
xong phần nội thất....còn tiếp
Chào các bác, mấy tuần trước em đã quyết định đi làm full detail cho em Su su vừa lấy (Suabru Impreza WRX Sti, em sẽ gọi nó là Susu cho nhanh )
Xe thì tình trang là Showroom condition, nhưng các bác cũng biết là xe mình từ khi sản xuất đến khi về tới tay mình là cả một quá trình dài, điều này thậm chí còn phụ thuộc vào chế độ bảo quản của showroom nữa. Nếu xe trong nước thì khi sản xuất ra sẽ lưu kho bãi sau đó vận chuyển về showroom. Nếu xe nhập thì nó cũng phải về showroom từ nhà máy sau đó lại lênh đênh trên biển hoặc giàu thì đi máy bay và tiếp tục lưu kho ở cảng trước khi nhập vào Vn.
Các quá trình lưu kho vận chuyển dưới thời tiết thay đổi, môi trường thay đổi (muối biển, khô, lạnh, nóng ẩm) cũng ảnh hưởng ít nhiều đến xe.
Về đến showroom thì nằm trong phòng lạnh (số ít xe thôi), thì được các nhân viên tích cực chăm sóc bằng...chổi lông gà hoặc khăn khô lau bụi
Thậm chí hôm đi Sn OS vừa rồi, em thấy Audi trưng bày xe ở khu vực gần sân khấu, do ngoài trời xe có một lớp bụi rất dễ thấy, sau đó em thấy nhân viên Audi ra lau xe. Em nghía qua coi và có nói: "chà anh lau vậy trầy xe hết". Anh ý liếc em, nhìn nhìn chả thèm nói gì, vẻ mặt thì giống như là: "biết éo gì mà nói ", chắc anh ý nghĩ là khăn anh ấy lau là khăn da mềm nên pro rồi Quét phát nào lên đen kít cái khăn phát đó
Sau khi anh ấy đi thì em soi đèn nhanh ngay nắp capo coi trầy ko? thì thấy cũng xước nhưng ít, chứng tỏ sơn Audi cũng khá cứng.
Thoi quay trở lại...
Do đó nếu bác nào hỏi em xe mới có cần đánh bóng ko? thì theo ý kiến cá nhân của em là có, không chỉ làm sạch những vết bụi, trầy, ố mà còn tạo một lớp bảo vệ bề mặt sơn tốt hơn bằng những loại wax hoặc nano chuyên dụng.
Đối với những xe mới, xước do nhân viên showroom, hoặc rửa xe trong hãng là khó tránh khỏi. Do đó mình chỉ cần sử dụng chất đánh bóng loại nhẹ để xử lý những vệt xước đó. Chủ yếu là chuẩn bị bề mặt hoàn thiện để wax bảo vệ lên cho đẹp.
Do xe em nằm xưởng cũng hơi lâu cho nên sau khi kiểm tra bề mặt sơn thì em quyết định dùng clay để tẩy những chất bám dính trên bề mặt như vết ố do nước mưa khô lại, bụi sơn, nhựa đường. Sờ tay cứ nhám nhám.
Làm full detai thì khá mệt : Đầu tiên là làm sạch, xử lý nội thất, diện khuẩn v.v..., sau đó xử lý bề mặt sơn, sau đó làm sạch và chăm sóc khoang máy, phủ chất bảo vệ khoang máy, cao su. Tiếp theo là đánh bóng kính, sau đó làm sạch 4 cái mâm, hốc bánh, làm sạch những khe, kẽ hở trên toàn thân xe. Cuối cùng là wax bảo vệ bề mặt sơn. Các công đoạn này nếu 1 người làm thì có thể mất 4-7 ngày tuỳ điều kiện xe!
Bắt đầu nào....
Làm sạch, khử khuẩn và chăm sóc nội thất:
Cái này rất quan trọng, vì hằng ngày mình lái xe là mình tiếp xúc với phần nội thất nhiều nhất. Cho nên để nó sạch sẽ thì mình cũng thấy thoải mái hơn. Thêm nữa là dàn ngoài các bác có thể sơn lại chứ nội thất rất khó làm lại.
Nhìn bằng mắt thường thì khó thấy nội thất của mình sạch hay dơ, nhất là cái ghế. Đây là cách kiểm tra. Xịt một ít chất làm sạch nội thất vào khăn giấy dai hoặc khăn, lau vào bề mặt muốn kiểm tra, nhìn trên khăn giấy hoặc khăn vải sẽ thấy ngay!
Chi tiết là chi tiết tới cỡ nào? tạm tạm thế này thôi ạ..
Cái thảm làm sạch nhìn dày và êm mịn lắm
Chai khử khử khuẩn máy lạnh này hay. Thường thì hay dùng mấy chai xịt vào máy lạnh nhưng em thấy xịt vào nó ướt trong đó rồi nó đóng bụi, ẩm chả hay ho gì. Chai này mình để nó xì 15 phút, bật máy lạnh hết cỡ, đóng kín xe cho nó diệt khuẩn. sau đó mở cửa xe thông thoáng khí là ok. Mùi rất dễ chịu. mát mát
Chụp tấm này xong em ho sặc sụa vì hít phải nó một ít
Tạm coi như xong phần nội thất, hình em lấy tiêu biểu thôi chứ 2 người làm hơn 8 tiếng đồng hồ đấy các bác!!
Thảm sàn sạch và mịn.
Thanh ray trươt ghế trước này
xong phần nội thất....còn tiếp
Last edited by a moderator: