Hạng D
26/11/09
1.054
914
113
Bà Rịa
Cái vụ đè nó ko quay nó cũng là yếu điểm của máy Dual Action, đối với amateur thì có vẻ lợi vì nó ko bay sơn!
Do đó bác Hiếu mà thử cái flex forced rotation thì tê người :))
ah các bác vào xem project lexus chưa, em oánh đc hem ^_^
Nói về DA thì cũng có 1 hiệu rất nổi tiếng của Ý là Rupes, thằng này chỉ chuyên làm DA chứ ko làm rotary, hình như nó cũng là force rotation, mắc vãi đạn, còn mắc hơn cả Flex
ps: cái project sao coi ko dc vậy bác?
 
  • Like
Reactions: hieu_wangler
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Hả, hình hư hết rùi hả bác boyproo??
 
Hạng D
26/11/09
1.054
914
113
Bà Rịa
Hả, hình hư hết rùi hả bác boyproo??
ah, e nhầm, còm #423 của bác e thấy trống trơn, tưởng hình bị hư, nhưng e qua thớt Tuyệt đỉnh hồi xuân của bác xem rồi, quá đẹp:3dnhinyeu:. ah, theo kinh nghiệm của bác thì bác dựa vào yếu tố nào để quyết định dùng DA hay Rota, thời gian, bề mặt sơn xấu nhiều hay ít hay vị trí đánh? Vẫn biết rằng Rota level cao hơn DA nhưng e thấy tụi tây lông nó oánh super car vẫn dùng DA thường xuyên có nghĩa là DA vẫn có những ưu điểm riêng, vào những trường hợp cụ thể ta sẽ dùng DA chứ ko phải cứ Pro rồi là chuyển qua dùng Rota hết phải ko bác?Điển hình là pro như bác nhưng cũng mới sắm thêm 1 cái DA force rotation:3dcuoi:
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Đúng rồi bác, xài DA vẫn có lợi điểm significant và là cái máy phải có trong mọi gara pro chứ ko phải chỉ amateur vì:
Máy DA sẽ giải quyết nhẹ nhàng những chỗ sơn mỏng mang lại an toàn cho người dùng. Ngoài ra DA dùng để apply canaubar wax lên xe. Nhất là cái DA Griot.
Cái quan trong nữa là máy Rotary rất hay bị để lại buffer trail nên cái máy DA sẽ giải quyết tốt vụ đó vì nó vừa xoay vừa xoa chứ ko chỉ xoay tít mù như thằng rotary. ở quy trình đánh bóng nhiều bước thì nên xài DA bước gần cuối để hoàn thiện.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
914
113
Bà Rịa
bác @Kombat ! mấy cái thuốc oánh của Sonax nó hay có thông số 5/4, 3/6...có nghĩa là gì vậy bác? hình như bác đang dùng dòng này luôn thì phải
Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)

Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Hi bác boypro: Số đầu tiên có ý nghĩa về mặt cutting, số càng lớn cut càng mạnh. Số thứ 2 (bên dưới) có ý nghĩa về mặt finish. Số càng lớn cho bề mặt finish càng đẹp. Ví dụ Số 6 nếu đánh đúng cách thì bác có thể đến bước Wax luôn, vì bề mặt lúc này rất đẹp, ko còn quầng.

Có 1 vấn đề trong lựa chọn compound là sự được mất (compromising), nếu cutting cao thì sẽ xoá xước nhanh, xoá đc xước sâu nhưng để lại những vết quầng do pad và hoá chất đánh bóng tạo ra. Ngược lại Cutting càng giảm thì khả năng xoá xước càng ít nhưng lại cho bề mặt sơn đẹp hơn ít để lại quầng. Bởi thế mới phải có bước 2, bước 3, 4, v.v... để giảm cutting từ từ và tăng finish.
Do đó việc lựa chọn compound và pad, loại máy là những thứ cần nghĩ đến để đạt được mục tiêu mình muốn.

Việc đánh bóng có lúc đến 6 bước thì để tạo các bước chuyển mượt và chuẩn hơn nhằm để đạt độ bóng tối đa cho mặt sơn. Nó cũng giống cái xe có hộp số 8 cấp thôi, chạy sẽ mượt hơn cái 4 cấp. :D

Cùng 1 cái xe hoặc 1 loại mặt sơn, có thể nói cái tiệm đánh 1 bước sẽ có kết quả khác tiệm đánh 3 bước và khác xa tiệm đánh 6 bước :D.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
914
113
Bà Rịa
Trong cái project Lexus bác @Kombat dùng clay luber là gì vậy? Theo em biết thì clay luber đóng vai trò là chất bôi trơn để quá trình clay dễ dàng và an toàn. Sonax thì hồi trước bác có chỉ e là dùng chai highspeedwax cũng dc, mà dùng chai này thì xót quá:3dcuoi: e lấy xà bông sonax pha với nước, pha hơi đậm xíu để dùng thay thế dc ko bác?:D
 
  • Like
Reactions: hieu_wangler
@bboypro: Bác y như em.
Em dùng nước lau kính pha loãng. Cũng được.
Hôm kia làm thử một góc Sơn fender. Nhờ ku Tuấn BMW làm inspector. Vẫn chưa đạt. Vẫn còn swirl mark dù rất mờ.
Hay hôm nào em mang cái Đống đồ nghề lên nhà bác thọ giáo. Được không Bác?
 
  • Like
Reactions: bboypro0601
Hạng D
26/11/09
1.054
914
113
Bà Rịa
@bboypro: Bác y như em.
Em dùng nước lau kính pha loãng. Cũng được.
Hôm kia làm thử một góc Sơn fender. Nhờ ku Tuấn BMW làm inspector. Vẫn chưa đạt. Vẫn còn swirl mark dù rất mờ.
Hay hôm nào em mang cái Đống đồ nghề lên nhà bác thọ giáo. Được không Bác?
Ấy ấy, ko dám ko dám, trình e còn cùn lắm, bác H tìm hiểu detail lâu rồi mà. E chỉ mới giải quyết dc những ca vừa và nhẹ thôi, chứ bề mặt mà xấu nhiều thì vẫn chưa đẹp dc:(, bác có thường xuyen ở tiệm ko, bữa nào e ghé bác rửa xe, ae gặp nhau luận bàn về detail:3dcuoi:.
Bác cũng biết ông Tuấn Bmw hả, phải 098.99 hok? Hôm bữa ổng cũng xuống e chơi, làm cho ỗng ba cái lặt vặt.hihi
 
  • Like
Reactions: hieu_wangler
bboypro: Khách hàng của em đới...cha này kỹ tính lắm...có hôm có, có hôm không vì em vẫn còn phải đi làm nữa.
Để hôm nào em kiếm được cái máy mirka nhữ của bác kombat em vác lên chỗ bác. đem cả xe em lên làm chuột bạch.
Xe mới làm body là thường, xe ghẻ như của em làm body được hoàn hảo trình độ mới đạt. Tụi detailer toàn làm xe cổ không.
@kombat: bác có địa chỉ của chỗ máy mirka cho em xin ạ
 
  • Like
Reactions: bboypro0601