hehe, welcome lun. mà theo e nghĩ vầy ko biết đúng ko, xe cũ thì cũ nhưng cơ bản nước sơn vẫn phải chuẩn, chuẩn ở đây ý em nói là chuẩn về chất lượng nền tảng chứ ko phải là tình trạng mặt sơn, sau đó mặt sơn bị xấu thì mình mới từ đó restoration dc, oánh mới lên dc. Như hồi lúc e lấy con Hon acc 92 của ông bác làm chuột bạch, cái xe sơn lại tè le hột é, mà e biết tính ông bác e, cái gì ỗng cũng chỉ làm tạm cho coi dc thôi chứ ko làm tới nên cái nước sơn e nhìn thấy lởm lởm sao ah(có thế do ỗng sơn đại sơn đùa chỗ nào đó), e đánh hoài mà ko ưng í dc, nó cứ sao sao áh, hoặc có thể trình e chưa tớibboypro: Khách hàng của em đới...cha này kỹ tính lắm...có hôm có, có hôm không vì em vẫn còn phải đi làm nữa.
Để hôm nào em kiếm được cái máy mirka nhữ của bác kombat em vác lên chỗ bác. đem cả xe em lên làm chuột bạch.
Xe mới làm body là thường, xe ghẻ như của em làm body được hoàn hảo trình độ mới đạt. Tụi detailer toàn làm xe cổ không.
@kombat: bác có địa chỉ của chỗ máy mirka cho em xin ạ
@ bboypro; Kombat : hy vọng sẽ có máy nhám mỉka sớm. Lúc đó tính tiếp
bac Kombat hôm nào detail mẫu cho em với bác bboypro 1 bên fender cho tụi em mãn nhãn ah.
bac Kombat hôm nào detail mẫu cho em với bác bboypro 1 bên fender cho tụi em mãn nhãn ah.
Hồi chiều có đi ngang lại cho tiệm sơn: Em có ghi lại địa chỉ:
Tiệm Sơn Minh Toàn 193 Quốc Lộ 13, đi qua bến xe miền đông, tiệm bên trái đường, bên phải là 1 cây xăng!
Em có chạy ngang chụp hình:
Tiệm Sơn Minh Toàn 193 Quốc Lộ 13, đi qua bến xe miền đông, tiệm bên trái đường, bên phải là 1 cây xăng!
Em có chạy ngang chụp hình:
ac...ac, cái topic 44 page rồi mà tới giờ mợ hỏi phương pháp thì.....đuối quáKhông thấy mợ nói phương pháp. Chia sẻ cho anh em tí
Để trả lại vẻ sáng bóng cho chiếc xe phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau chúng ta hãy cùng tìm hiểu các công đoạn của việc đánh bóng lại xe này nhé.Không thấy mợ nói phương pháp. Chia sẻ cho anh em tí
Công đoạn 1: rửa xe
Đầu tiên chiếc xe phải được rửa sạch thật kĩ càng bằng các hóa chất chuyên dụng. Sau được lau khô bằng các loại khăn chuyên dụng để lau ô tô.
Công đoạn 2: xử lý các vết xước
Xe bị xước có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do va quệt, do dịch vụ rửa xe không đúng quy cách.
Xử lý những vết xước nhẹ kiểu này đã trở nên đơn giản với việc sử dụng những hóa chất chuyên dụng như Sonax Polish & Wax Color kết hợp với bút Sonax Color Pen black/white. Cũng như công đoạn tẩy các vết bẩn, việc xử lý các vết xước cũng phải được thực hiện sau khi xe đã được rửa sạch đúng cách. Tiếp theo, sơn xe được làm nhẵn bằng máy đánh bóng cùng với chất đánh bóng kể trên. Các vết sâu hơn còn lại sẽ được che phủ bằng chiếc bút sáp đặc biệt đi kèm.
Công đoạn 3: đánh bóng, sơn xe
Trước hết, bản chất của lớp sơn là được phủ 1 lớp 2k khá dày phía ngoài để bảo vệ. 2k tức là 2 thành phần: bóng và cứng. Do vậy, những vết xước nhẹ chưa chạm đến sơn thì hoàn toàn có thể đánh bóng được mà không lo bị mòn. Nếu đánh đúng kỹ thuật thì vài chục lần cũng chưa mòn đến lớp sơn.
Trước khi đánh bóng xe, bạn cần lưu ý một việc nhỏ là dán băng keo (giấy) những chỗ cần thiết. Gọi là việc nhỏ nhưng nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thì chúng ta có thể gặp phải những vấn đề lớn.
Trước tiên, tôi xin chia sẻ vài ý kiến cá nhân về các lý do nên thực hiện cẩn thận việc dán băng keo trước khi đánh bóng:
1. Để tránh làm trầy xước các chi tiết nhạy cảm như cao su, nhựa (vynil), đèn xe, logo xe, cảm biến
- Dán toàn bộ roăng cao su viền cửa.
- Dán che tay năm cửa
- Dán che các phần bằng nhựa như đuôi ăng-ten, nhựa vynil...
- Dán che logo xe
- Dán che cảm biến trước và sau
- Dán che viền đèn
- Dán chi các gân (sơn) vì ở những chỗ gồ ghề lớp sơn thường mỏng hơn và khi máy đánh bóng lướt qua thì lực đánh và ma sát lại lớn hơn những chỗ bằng phẳng
2. Tránh bụi bẩn, bột bát chui vào những chỗ khó làm sạch.
- Dán che toàn kính chắn gió (dùng kèm giấy báo hoặc khăn)
- Dán che các khe tản nhiệt, khe hở nắp capo, nắp cốp
- Dán che viền cửa sổ trời.
- Bọc và dán che toàn bộ bánh xe
Công đoạn đánh bóng cho xe phải trải qua 3 bước như sau:
Bước 0: áp dụng với xe cũ dùng giấy nhám P2500 chà mờ hết tòan bộ xe, chà xong hình như minh họa
Bước 1: Phớt lông cừu + xi phá + máy đánh bóng Markita. Đánh cuốn chiếu cho đến khi xong toàn bộ xe. Đây là bước khó nhất, nếu thợ tay nghề kém sẽ bị bết xi (những vệt xi lấm tấm) hoặc làm mặt sơn xoáy thành các vòng tròn do đưa máy không đều tay. Mục đích của bước này là xóa hết các vết xước dăm (do rửa xe không đúng cách) và tạo độ bóng cho bề mặt sơn.
Thời gian thực hiện khoảng 2 tiếng tùy theo tình trạng sơn. Đánh xong bước này bề mặt sơn cũng đã khá bóng. Sau khi đánh cần soi đèn kỹ để xem còn chỗ nào xước không thì xử lý cho hết.
Bước 2: Đánh bóng bề mặt. Dùng phớt mút đánh với xi bước 2 để làm bóng bề mặt sơn. Bước này làm rất nhanh mất khoảng gần 1 tiếng. Sau khi đánh xong, bề mặt sơn sẽ sáng bóng. Đa phần các cơ sở nhỏ thường bỏ qua bước này, chỉ làm bước 1 xong là … giao xe.
Bước 3: Phủ Wax, nano bảo vệ sơn. Hoặc có thể phủ Carnauba cao cấp tùy từng cơ sở có hoặc không. Chất lượng wax thì phụ thuộc vào giá tiền. Loại này không bao giờ có hàng rẻ mà tốt cả. Phủ bằng mút sau đó xoa lại bằng khăn mềm cho đến khi bề mặt sơn sáng bóng. Sau khi phủ, bề mặt sơn sẽ mịn như nhung, sờ vào rất mướt tay, là đạt yêu cầu. Lớp phủ tốt sẽ có tác dụng trong vài tháng, có rửa xe cũng không bay. Sau đó có thể phủ lại.
Chúc các bạn có một chiếc xe đẹp như ý
Bác nào muốn thử nghiệm e hì sinh con cùi mía cho mấy bác ra tayĐể trả lại vẻ sáng bóng cho chiếc xe phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau chúng ta hãy cùng tìm hiểu các công đoạn của việc đánh bóng lại xe này nhé.
Công đoạn 1: rửa xe
Đầu tiên chiếc xe phải được rửa sạch thật kĩ càng bằng các hóa chất chuyên dụng. Sau được lau khô bằng các loại khăn chuyên dụng để lau ô tô.
Công đoạn 2: xử lý các vết xước
Xe bị xước có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do va quệt, do dịch vụ rửa xe không đúng quy cách.
Xử lý những vết xước nhẹ kiểu này đã trở nên đơn giản với việc sử dụng những hóa chất chuyên dụng như Sonax Polish & Wax Color kết hợp với bút Sonax Color Pen black/white. Cũng như công đoạn tẩy các vết bẩn, việc xử lý các vết xước cũng phải được thực hiện sau khi xe đã được rửa sạch đúng cách. Tiếp theo, sơn xe được làm nhẵn bằng máy đánh bóng cùng với chất đánh bóng kể trên. Các vết sâu hơn còn lại sẽ được che phủ bằng chiếc bút sáp đặc biệt đi kèm.
Công đoạn 3: đánh bóng, sơn xe
Trước hết, bản chất của lớp sơn là được phủ 1 lớp 2k khá dày phía ngoài để bảo vệ. 2k tức là 2 thành phần: bóng và cứng. Do vậy, những vết xước nhẹ chưa chạm đến sơn thì hoàn toàn có thể đánh bóng được mà không lo bị mòn. Nếu đánh đúng kỹ thuật thì vài chục lần cũng chưa mòn đến lớp sơn.
Trước khi đánh bóng xe, bạn cần lưu ý một việc nhỏ là dán băng keo (giấy) những chỗ cần thiết. Gọi là việc nhỏ nhưng nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thì chúng ta có thể gặp phải những vấn đề lớn.
Trước tiên, tôi xin chia sẻ vài ý kiến cá nhân về các lý do nên thực hiện cẩn thận việc dán băng keo trước khi đánh bóng:
1. Để tránh làm trầy xước các chi tiết nhạy cảm như cao su, nhựa (vynil), đèn xe, logo xe, cảm biến
- Dán toàn bộ roăng cao su viền cửa.
- Dán che tay năm cửa
- Dán che các phần bằng nhựa như đuôi ăng-ten, nhựa vynil...
- Dán che logo xe
- Dán che cảm biến trước và sau
- Dán che viền đèn
- Dán chi các gân (sơn) vì ở những chỗ gồ ghề lớp sơn thường mỏng hơn và khi máy đánh bóng lướt qua thì lực đánh và ma sát lại lớn hơn những chỗ bằng phẳng
2. Tránh bụi bẩn, bột bát chui vào những chỗ khó làm sạch.
- Dán che toàn kính chắn gió (dùng kèm giấy báo hoặc khăn)
- Dán che các khe tản nhiệt, khe hở nắp capo, nắp cốp
- Dán che viền cửa sổ trời.
- Bọc và dán che toàn bộ bánh xe
Công đoạn đánh bóng cho xe phải trải qua 3 bước như sau:
Bước 0: áp dụng với xe cũ dùng giấy nhám P2500 chà mờ hết tòan bộ xe, chà xong hình như minh họa
Bước 1: Phớt lông cừu + xi phá + máy đánh bóng Markita. Đánh cuốn chiếu cho đến khi xong toàn bộ xe. Đây là bước khó nhất, nếu thợ tay nghề kém sẽ bị bết xi (những vệt xi lấm tấm) hoặc làm mặt sơn xoáy thành các vòng tròn do đưa máy không đều tay. Mục đích của bước này là xóa hết các vết xước dăm (do rửa xe không đúng cách) và tạo độ bóng cho bề mặt sơn.
Thời gian thực hiện khoảng 2 tiếng tùy theo tình trạng sơn. Đánh xong bước này bề mặt sơn cũng đã khá bóng. Sau khi đánh cần soi đèn kỹ để xem còn chỗ nào xước không thì xử lý cho hết.
Bước 2: Đánh bóng bề mặt. Dùng phớt mút đánh với xi bước 2 để làm bóng bề mặt sơn. Bước này làm rất nhanh mất khoảng gần 1 tiếng. Sau khi đánh xong, bề mặt sơn sẽ sáng bóng. Đa phần các cơ sở nhỏ thường bỏ qua bước này, chỉ làm bước 1 xong là … giao xe.
Bước 3: Phủ Wax, nano bảo vệ sơn. Hoặc có thể phủ Carnauba cao cấp tùy từng cơ sở có hoặc không. Chất lượng wax thì phụ thuộc vào giá tiền. Loại này không bao giờ có hàng rẻ mà tốt cả. Phủ bằng mút sau đó xoa lại bằng khăn mềm cho đến khi bề mặt sơn sáng bóng. Sau khi phủ, bề mặt sơn sẽ mịn như nhung, sờ vào rất mướt tay, là đạt yêu cầu. Lớp phủ tốt sẽ có tác dụng trong vài tháng, có rửa xe cũng không bay. Sau đó có thể phủ lại.
Chúc các bạn có một chiếc xe đẹp như ý
Anh Hiếu Bà Rịa phải ko ạ.Cám ơn Bác kombat đã tư vấn.
Truóc khi đi nhám 3500 em đã xài đất sét khoáng 3M với luber tẩy bề mặt trước rồi. Mai em chụp hình bac xem.
Em đánh xong dùng wax thì thấy giảm swirl mark nhưng ko bị triệt tieu. Quả thật cũng chông gai.
Độ bóng chỉ tăng thêm 6-7 GU so với trước. Rõ ràng hiệu quả ko cao.
của em chắc chắn là swirl mark, ko phải polishing trail rồi.
Đất sét có chia theo màu tùy theo bề mặt sơn cũ hay mới đấy anh. Loại màu xanh là phổ thông (light). Anh thử các màu khác xem có kết quả ko nhé.
Chỉnh sửa cuối: