Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.141
113
Bác ăn gian quá :D:D:D:
- Hai ông cùng Pit: Alo, Massa + 1.39s
- Service time của Alo là 2.6s >>> Massa phải chờ 2.6 - 1.39 = 1.21s (loss time) - trường hợp lý tưởng nhất :D
- Vào box: service time của Massa: 2.6s (lý tưởng nhất)
- Do Pit ngay sau Alo nên phải chờ thợ bê lốp ra: 2s (lý tưởng nhất)
>>> Massa chậm hơn Alo = 1.21 + 2.6 + 2 = 5.81s >>> chậm hơn P1: 19.931s

Nên vẫn ra sau Webber (car #2) - trường hợp lý tưởng nhất :D:D:D.
 
Bác cộng như vậy là bác cộng pit service time của Massa 2 lần rồi. Lần đầu trong cái số 5.81 giây, lần 2 là bác cộng 5.81 đó với gap P1 của Alonso 14.121 giây mà cái gap này nó đã bao gồm cả pit service time rồi.

Bác quay lại cái tính nhẩm của em sẽ thấy em dùng total pit time của Alonso để giả sử cho trường hợp cả Massa và Alonso có total pit time như nhau (trường hợp lý tưởng) sau đó cộng thời gian đợi 1.21 + 2 = 3.21 sau đó cộng khả năng pit service time của Massa kém hơn Alonso 0.5 giây nữa rồi đó.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
M.Webber vì cú đâm Vergne mà chặng sau bị đánh tụt 3 hạng xuất phát. Gutierrez bị phạt 5 hang vì đâm Sutil.
Adrian-Sutil-Esteban-Gutierrez-Formel-1-GP-China-14-April-2013-19-fotoshowImageNew-83b4882a-675917.jpg
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.141
113
Bác vẫn nhầm ạ;)
Nếu Bác đồng ý là ngay sau pit, mas chậm hơn alo 5.81s thì cứ căn vào vị trí của alo khi đó + 5.81s tính ra vị trí masa thôi , fair??:D
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Massa đổ thừa poor performance vì tyre graining
...."Apart from the first stop, where I lost two positions, I was very, very strong on the softs, and stopping one lap after Fernando for sure was a big problem for where I was at that moment. It would have been perfect for me to stop on the lap before together with Hamilton, although I still would have struggled with the tyres so I don't think that was the biggest problem of my race when you look at the problem I had with my tyres."...
Massa said he misread how the track conditions would evolve after Friday practice and that his set-up left him with the graining issue in the race....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Vụ này chắc là để mấy ông kỹ thuật của Ferrari trả lời giúp 2 bác thôi. Không biết sau mỗi chặng đua, họ có tính hơn thiệt pit trước, pit sau đến tận 1% giây như các bác không nhỉ? Hay việc đó họ đã tính trước khi quyết định cho ai pít trước, sau hay đồng thời rồi?
Cá nhân em thấy rằng hai xe cách nhau có 1.4 giây, không có SC mà lại chờ nhau pit (đồng thời) có vẻ hơi kỳ. Em hiểu thế không biết có đúng chủ đề các bác Ka và Bắp đang tranh luận không?
 
BMW passion boy1 nói:
Vụ này chắc là để mấy ông kỹ thuật của Ferrari trả lời giúp 2 bác thôi. Không biết sau mỗi chặng đua, họ có tính hơn thiệt pit trước, pit sau đến tận 1% giây như các bác không nhỉ? Hay việc đó họ đã tính trước khi quyết định cho ai pít trước, sau hay đồng thời rồi?
Cá nhân em thấy rằng hai xe cách nhau có 1.4 giây, không có SC mà lại chờ nhau pit (đồng thời) có vẻ hơi kỳ. Em hiểu thế không biết có đúng chủ đề các bác Ka và Bắp đang tranh luận không?
Pit cùng lúc nếu không có lý do thì đúng là hơi kỳ nhưng không phải tự nhiên mà Merc lại pit cả 2 xe cùng lúc. Chắc chắn họ thấy được vấn đề traffic nếu họ làm khác. Điều em nói ở đây là theo quan điểm cá nhân của em thì điểm "dở" nhất của Ferrari chặng nằy là không pit cả 2 xe cùng lúc như Merce vì cùng lắm là họ chỉ làm hoàn cảnh của Massa "tệ" tương như như họ đã làm chứ không thể tệ hơn nếu họ pit cùng lúc.