Cảm ơn bác Bắp nhé. Thế liệu trước khi quyết định pit, họ có thông báo hay tham vấn ý kiến của P. Massa không? Và trở lại câu hỏi ở trên, pit 3 của Raikkonen tại lap 34, khi đó cá nhân em thấy pit thế này là quá sớm vì em nhớ không nhầm thì Raikkonen pit lần lượt ở 6-7, 22-23 và 34-35. Câu hỏi khi đó là liệu lốp M có thể chịu được 22 vòng không trong khí trước đó lốp S chỉ là 6-7 vòng còn lốp M cũng chỉ tầm 12-13 vòng? Thế vậy mà sau đó mới thấy pit vòng 34 của Rai rất hợp lý, liệu khi quyết định được đưa ra, có tham vấn ý kiến của Raikkonen không?
Rồi nếu S. Vettel pit trước 1 vòng thì tình hình có khá hơn không? Biết đâu S. Vettel lại có thể về đích ở vị trí 3 hoặc thậm chí là 2.
Rồi nếu S. Vettel pit trước 1 vòng thì tình hình có khá hơn không? Biết đâu S. Vettel lại có thể về đích ở vị trí 3 hoặc thậm chí là 2.
Ka nói:E tính kiểu này là bác khỏi question: lấy mốc tg là lúc alo bắt đầu rời box nhé:
- massa vô box mất 1s
- thay lốp mất 5s (3+2)
Nên sẽ chạy sau alo 6s sau Pit , fair chưa?
Em thấy quá fair. Massa phải dừng xe để chờ Alonso chứ không phải là đang ở vận tốc 80km/h nên phải chịu độ trễ để vào vị trí thay lốp nữa.
1. Sao bác không review cái tính toán của em mà cứ bắt em theo cái tính toán của bác?Ka nói:E tính kiểu này là bác khỏi question: lấy mốc tg là lúc alo bắt đầu rời box nhé:
- massa vô box mất 1s
- thay lốp mất 5s (3+2)
Nên sẽ chạy sau alo 6s sau Pit , fair chưa?
2. Em theo cái tính toán của bác từ đầu đến giờ (không hề nản) và em chỉ ra rằng bác đếm dư cho Massa. Bác chưa phản biện lại em mà chỉ thay đổi cách tính của bác.
3. Các tính mới của bác vẫn bị double calculation vì nếu lấy mốc là lúc Alonso rời box mà bác cộng 6 giây nữa thì bác lại tính double cái thời gian đợi của Massa rồi vì trước lúc Alonso ra pit 1.21 giây thì Massa đã đứng đợi ở đó rồi.
Như em nói thì pit lúc nào (vòng mấy) thì đã được lên kế hoạch trước và trước khi pit thì đương nhiên sẽ có thông báo và driver sẽ confirm. Trừ trường hợp có tính huống thì các đội mới thay đổi chiến thuật.BMW passion boy1 nói:Cảm ơn bác Bắp nhé. Thế liệu trước khi quyết định pit, họ có thông báo hay tham vấn ý kiến của P. Massa không? Và trở lại câu hỏi ở trên, pit 3 của Raikkonen tại lap 34, khi đó cá nhân em thấy pit thế này là quá sớm vì em nhớ không nhầm thì Raikkonen pit lần lượt ở 6-7, 22-23 và 34-35. Câu hỏi khi đó là liệu lốp M có thể chịu được 22 vòng không trong khí trước đó lốp S chỉ là 6-7 vòng còn lốp M cũng chỉ tầm 12-13 vòng? Thế vậy mà sau đó mới thấy pit vòng 34 của Rai rất hợp lý, liệu khi quyết định được đưa ra, có tham vấn ý kiến của Raikkonen không?
Rồi nếu S. Vettel pit trước 1 vòng thì tình hình có khá hơn không? Biết đâu S. Vettel lại có thể về đích ở vị trí 3 hoặc thậm chí là 2.
Về thuổi thọ của lốp thì bác tham khảo bảng tổng hợp này và tự rút ra câu trả lời liệu Prime có chịu nổi 22 vòng không nhé
Cũng xin lưu ý bác Ka là mục đích của em khi đặt vấn đề Ferrari không pit cùng lúc là như đã nói ở dưới. Theo em là Massa sẽ không thể tệ hơn thì rất tiếc là họ đã không thử.
kebab nói:Điều em nói ở đây là theo quan điểm cá nhân của em thì điểm "dở" nhất của Ferrari chặng nằy là không pit cả 2 xe cùng lúc như Merce vì cùng lắm là họ chỉ làm hoàn cảnh của Massa "tệ" tương như như họ đã làm chứ không thể tệ hơn nếu họ pit cùng lúc.
Ý bác hỏi khả năng Vet pit sớm hơn ở stint cuối? Nếu vậy câu trả lời là càng không vì khi đó bộ lốp Option của Vet sẽ hết pin trước khi Vet đuổi kịp LH.dongtrieu nói:Còn zụ nếu Vet pit sớm 2-3 vòng thì có vượt đc Ham lẫn Kimi hay ko?
Nhìn bảng chiến thuật sử dụng lốp các đội ở trên thì với lốp Mềm thì các tay đua cũng chỉ sử dụng tầm 7 vòng là phải thay. Nếu Vettel pit trước 1 vòng thì có khi lại ngon.